Trồng Răng Có Cần Lấy Tủy Không? Quy Trình Có Đau Không?

Trồng răng hiện nay là một trong những dịch vụ được nhiều người lựa chọn tại các phòng khám nha khoa khi có nhu cầu phục hình răng bởi tính thẩm mỹ cũng như khả năng ăn nhai. Đi cùng với nhu cầu đó là những băn khoăn về quá trình thực hiện, trong đó phải kể đến vấn đề lấy tủy. Bài viết sau sẽ giải đáp chi tiết câu hỏi “trồng răng có cần lấy tủy không?” đồng thời cung cấp các thông tin liên quan như quy trình, giá, địa chỉ thực hiện.

Kỹ thuật lấy tủy răng là gì?

Trước khi giải đáp câu hỏi “trồng răng có cần lấy tủy không”, trước hết hãy tìm hiểu về kỹ thuật và quy trình lấy tủy răng trong điều trị nha khoa. Tủy răng là một loại mô liên kết chứa nhiều mạch máu và dây thần kinh ở trung tâm của răng, nằm trong hai lớp mô cứng: men răng và ngà răng. Tủy răng nuôi cảm giác kích thích từ bên ngoài và có chức năng dẫn truyền cảm giác đó lên thân răng. Đồng thời, quá trình tái tạo ngà răng và duy trì chức năng bảo vệ của nó thông qua các phản ứng miễn dịch góp phần duy trì tuổi thọ và sức khỏe của răng.

Lấy tủy răng là một thủ thuật phức tạp để loại bỏ phần tủy trong răng
Lấy tủy răng là một thủ thuật phức tạp để loại bỏ phần tủy trong răng

Lấy tủy răng hay điều trị tủy là một thủ thuật để loại bỏ các mô mềm bên trong răng. Điều này thường được thực hiện khi răng bị nhiễm trùng hoặc hư hỏng đến mức các thành phần trong khoang tủy tiếp xúc với mọi thứ trong miệng, bao gồm vi khuẩn.

Gây tê cục bộ thường được sử dụng để bắt đầu thủ thuật và nha sĩ sẽ khoan vào chiếc răng cần can thiệp. Sau đó, bác sĩ sẽ tiếp tục sử dụng các dụng cụ để loại bỏ tất cả tủy buồng và tủy chân, tạo hình ống tủy, mở rộng và làm sạch chúng. Tiếp theo, răng sẽ được hàn kín bằng vật liệu trám và ổn định thêm bằng mão răng.

Vì vậy, do đặc thù về cấu tạo và chức năng, việc lấy tủy được đánh giá là rất phức tạp và cần có đội ngũ bác sĩ, y tá có trình độ chuyên môn cao để đảm bảo sự thoải mái, an toàn cho khách hàng và phải được tiến hành ở một địa chỉ nha khoa uy tín, đạt chuẩn được công nhận.

Thông tin tổng hợp toàn bộ chi phí trồng răng trọn gói dành cho các cô chú, anh chị đang quan tâm.

Quy trình lấy tủy răng chính là quá trình loại bỏ tủy bị nhiễm trùng khỏi sâu răng. Thời điểm lý tưởng để lấy tủy là khi răng có dấu hiệu nhiễm trùng nhẹ nhất. Đối với các trường hợp viêm tủy, hỏng tủy hoặc cần loại bỏ hoàn toàn phần tủy răng trong một số phác đồ điều trị nha khoa.

Giải đáp: Quá trình trồng răng có cần lấy tủy không?

Về vấn đề “trồng răng có cần lấy tủy không”, trong quá trình lắp hàm răng giả, bắc cầu sứ hay cấy ghép Implant có cần điều trị tủy hay không phụ thuộc rất nhiều vào tình trạng răng miệng của bệnh nhân. Đối với dịch vụ trồng răng chuyên nghiệp ở các địa chỉ nha khoa uy tín, đầu tiên bác sĩ luôn trực tiếp thăm khám, đánh giá tình trạng răng miệng của bệnh nhân trước khi phục hình, căn cứ vào đó để có kế hoạch điều trị, tư vấn phương pháp trồng răng phù hợp.

Lấy tủy răng sẽ cần thiết đối với một vài trường hợp bác sĩ chỉ định
Lấy tủy răng sẽ cần thiết đối với một vài trường hợp bác sĩ chỉ định

Vì sao một số ca trồng răng cần lấy tủy răng?

Nếu không điều trị kịp thời, các tình trạng sâu và viêm tủy răng rất dễ dẫn đến các biến chứng như mất răng, áp xe răng (những ổ nhiễm trùng quanh răng gây sưng đau) và nhiều biến chứng khó lường khác, thậm chí nhiều trường hợp có thể đe dọa đến tính mạng. Đặc biệt khi thực hiện thêm các thủ thuật trồng răng, tình trạng các răng thật, nguyên vẹn trên cung làm bị hỏng tủy có thể khiến ca phục hình thất bại, dẫn đến các biến chứng như: Hỏng cầu răng, viêm nhiễm nặng, nhiễm trùng Implant hay đào thải trụ cấy ghép,…

Do đó, nếu 1 hoặc nhiều răng trên cung hàm của bệnh nhân bị hư, viêm tủy do bệnh lý, sâu răng thì bác sĩ phải tiến hành điều trị, loại bỏ tủy răng trước khi thực hiện trám răng, bọc sứ hoặc một số thủ thuật phục hình nha khoa khác cho các răng đã mất, gãy, hỏng. Đối với một số ca bệnh, việc lấy tủy răng bị tổn thương nặng, điều trị dứt điểm bệnh lý là cực kỳ cần thiết để tránh đau nhức, biến chứng về sau.

Việc trám hoặc bọc sứ sau khi lấy tủy răng trước khi thực hiện trồng răng giúp mang lại những lợi ích như sau:

  • Bảo vệ tuyệt đa mô răng thật: Sau khi lấy đi tủy, răng trở nên yếu hơn và dễ bị lung lay. Vì vậy, mão răng sứ bên ngoài được coi là “áo giáp” của mô răng thật, giúp cho răng cứng cáp hơn, ăn nhai được hiệu quả và không nhạy cảm với nhiệt độ thức ăn. Ngoài ra, bệnh nhân hoàn toàn có thể tự tin khi ăn những đồ ăn cứng.
  • Đảm bảo tính thẩm mỹ cho răng sau khi trồng: Răng sứ được làm từ sứ cao cấp. Do hình dáng và màu sắc của răng có thể được điều chỉnh được dựa trên những chiếc răng thật còn lại và yêu cầu của quý khách hàng nên răng sứ được đảm bảo hoàn toàn về khả năng sử dụng cũng như tính thẩm mỹ hậu phẫu. Do đó, sau khi phục hình, răng sứ trông rất tự nhiên và rất khó phân biệt đâu là răng thật đâu là răng sứ.
  • Ngăn ngừa vấn đề sâu răng và biến chứng hiệu quả: Mão răng sứ giống như một “chiếc áo giáp” bảo vệ mô răng thật, ngăn chặn sự xâm nhập của vi khuẩn. Do đó, chỉ cần bạn làm sạch kỹ các chân răng gần nướu mỗi ngày, bạn có thể giảm thiểu tình trạng sâu răng tối đa. Đồng thời, sau khi trồng răng, một số bệnh lý và biến chứng sẽ được hạn chế nếu các vấn đề sâu răng, hư tủy đã được điều trị dứt điểm từ trước.
Lấy tủy răng, bọc sứ trước khi trồng răng giúp đảm bảo sức khỏe răng miệng
Lấy tủy răng, bọc sứ trước khi trồng răng giúp đảm bảo sức khỏe răng miệng

Trong khi đó, đi với bệnh nhân có tình trạng sức khỏe răng miệng tốt thì câu trả lời cho câu hỏi “trồng răng có cần lấy tủy không” là không. Bác sĩ chỉ cần thực hiện đánh giá sức khỏe răng miệng và tư vấn phương pháp phục hình nha khoa phù hợp nhất trong các loại răng giả tháo lắp, bọc răng toàn sứ, làm cầu răng sứ, cấy ghép Implant,…

Khi nào trồng răng không cần lấy tủy răng?

Sau đây là những ca bệnh thường thấy không cần thực hiện lấy tủy răng trước khi trồng răng:

  • Bọc mão sứ cải thiện vẻ ngoài của một hàm răng bị tối màu: Ngày nay, các phương pháp làm trắng răng rất hiệu quả, nhưng chúng không loại bỏ được tất cả các loại vết ố. Một số vết sẽ đổi màu như sâu răng, răng nhiễm Tetracycline hoặc răng nhiễm Florua không thể xử lý bằng phương pháp tẩy trắng. Trong những trường hợp như vậy, chụp (mão) răng thường được sử dụng để che đi những chiếc răng bị đổi màu và cải thiện vẻ ngoài nụ cười của khách hàng.
  • Răng sứt mẻ phục hình rang sứ hoặc cấy ghép Implant: Một số vết nứt và mảnh vỡ không thông vào buồng tủy và không cần điều trị tủy. Bởi vì chấn thương như vậy thường phá hủy men răng, răng phải được bảo vệ bằng chụp mão răng để tránh quá mẫn cảm. Một số bệnh nhân có thể lựa chọn nhổ bỏ chân răng để cấy trụ Implant, trồng mão sứ nhằm đạt hiệu quả tối ưu.
  • Làm trụ cho cầu răng khi chân răng khỏe: Khi một người chọn cầu răng như một phương án làm răng giả, hai chiếc răng gần nhất với khoảng trống mà chiếc răng bị mất để lại thường được bọc mão. Điều này củng cố cho cây cầu và biến nó trở thành một mỏ neo tốt hơn cho cây cầu giả này. Đối với các trường hợp răng khỏe, không có vấn đề về tủy thì việc mài làm trụ răng không cần lấy tủy răng trước đó.
  • Cấy ghép Implant: Nếu bệnh nhân lựa chọn phương pháp trồng răng Implant, bác sĩ có thể chỉ định nhổ bỏ các răng hỏng, viêm nặng và cắm trụ Implant để thay thể chân răng, sau đó phục hình mão sứ trên trụ nhằm đảm bảo tối đa khả năng ăn nhai, độ bền của răng giả.

Trên thực tế, lấy tủy và trồng răng không phải lúc nào cũng song hành với nhau. Lấy tủy không phải lúc nào cũng cần bọc mão răng, trồng răng sứ và ngược lại. Do đó, khi có bất kỳ dấu hiệu bất thường, khó chịu nào về răng miệng hay nhu cầu thẩm mỹ nha khoa, bạn có thể đến cơ sở uy tín để được thăm khám và điều trị bởi đội ngũ bác sĩ chuyên khoa.

Lấy tủy và trồng răng có đau đớn, nguy hiểm không?

“Quá trình lấy tủy và trồng răng có gây đau đớn hoặc nguy hiểm không” là những thắc mắc của nhiều bệnh nhân và nỗi lo lắng của đa số mọi người khi thông báo cần lấy tủy trước khi trồng răng. Tuy nhiên, người bệnh không nên quá lo lắng bởi việc điều trị tủy và phục hình răng hiện nay diễn ra dễ dàng, nhanh chóng và không đau nhức nếu đảm bảo được thực hiện bởi đội ngũ bác sĩ giỏi, có sự hỗ trợ của máy móc, trang thiết bị hiện đại.

Theo nhiều khách hàng đã từng điều trị tủy răng, cơn đau khi điều trị tủy răng gần như không đáng kể khi so sánh với những cơn đau nhức, ê buốt do sâu răng gây ra. Việc điều trị dứt điểm các tình trạng viêm nhiễm, hỏng tủy giúp sức khỏe răng miệng cũng như sinh hoạt của bệnh nhân được đảm bảo.

Ngoài ra, tại các phòng khám nha uy tín với đội ngũ bác sĩ có trình độ chuyên môn dày dặn, tay nghề cao luôn gây tê tại chỗ trước khi điều trị tủy. Điều này sẽ giúp giảm thiểu đau đớn trong quá trình điều trị. Sau đó, bác sĩ cũng sẽ kê toa thuốc giảm đau phù hợp, không gây biến chứng để mang lại trải nghiệm tốt nhất cho mỗi bệnh nhân.

Sau khi hoàn tất quá trình lấy tủy răng, trám hoặc bọc sứ, các vấn đề sâu, viêm tủy được điều trị dứt điểm, từ đó đảm bảo quá trình trồng răng diễn ra thuật lợi, đạt hiệu quả cao hơn. Tùy thuộc phương pháp trồng răng mà bạn lựa chọn mà quá trình, thao tác thực hiện sẽ khác nhau. Tuy nhiên, hầu hết các phương pháp phục hình nha khoa hiện nay đều không gây đau nhức hay nguy hiểm khi được thực hieenjd dúng kỹ thuật y khoa.

Xem thêm

Lấy tủy trước khi trồng răng không đau đớn, nguy hiểm khi đúng kỹ thuật
Lấy tủy trước khi trồng răng không đau đớn, nguy hiểm khi đúng kỹ thuật

Như vậy, việc lấy tủy răng trước khi trồng răng cho các đối tượng bị sâu nặng, viêm tủy răng có nhu cầu phục hình răng bị tổn thương, gãy hoặc mất đều không nguy hiểm như bạn nghĩ. Tuy nhiên, để có được ca trồng răng an toàn và chất lượng, đồng thời rút ngắn thời gian điều trị, không gây kích ứng, đau rát, bạn cần lựa chọn phòng khám nha khoa và bác sĩ thực hiện uy tín.

Chi phí thực hiện lấy tủy răng và trám răng

Chi phí lấy tủy sẽ phù thuộc vào tình trạng răng của quý khách hàng cũng như mức giá ở mỗi đơn vị nha khoa. Quy trình loại bỏ tủy cũng không giống nhau đối với từng răng ở các độ tuổi khác nhau.

Trong khi đó, thủ thuật trám răng thường ít tốn kém hơn so với lấy tủy. Nếu răng bị nhiễm trùng nặng hoặc khó điều trị thì mức giá sẽ khác nhau và riêng biệt nhau. Ngoài ra, tình trạng răng và độ tuổi của mỗi người là khác nhau, số lượng, độ rộng, hẹp của tủy răng cũng khác nhau tùy theo cấu trúc của răng nên quy trình thực hiện điều trị tủy cũng không giống nhau.

Sau đây là mức giá lấy tủy răng thường thấy trên thị trường ở các phòng khám nha uy tín:

Lấy tủy răng

Mức giá

Răng sữa

Khoảng 300.000 VNĐ/răng

Răng một chân (răng số 1 đến 3)

Khoảng 600.000 VNĐ/răng

Răng cối nhỏ (răng số 4 hoặc 5)

Khoảng 800.000 VNĐ/răng

Răng cối lớn (răng số 6 hoặc 7)

Khoảng 1.000.000 VNĐ/răng

Chữa tủy lại (răng số 1 cho đến răng số 7)

Khoảng 300.000 – 500.000 VNĐ/răng (chưa gồm phí trám răng)

Trám răng sau chữa tủy 

Khoảng 300.000 VNĐ/răng

Tháo chốt

Khoảng 500.000 VNĐ/răng

Chốt tái tạo/chốt giả

Khoảng 200.000 – 300.000 VNĐ/răng

Chốt Zirconia

Khoảng 1.200.000 VNĐ/răng

Giá lấy tủy răng sẽ khác nhau giữa các răng và đơn vị thực hiện
Giá lấy tủy răng sẽ khác nhau giữa các răng và đơn vị thực hiện

Mức giá phục hình và trồng răng sẽ có sự khác biệt giữa các phương pháp, loại răng sứ và chất liệu chế tác cũng như đơn vị sản xuất, thực hiện. Tuy nhiên, thông thường mức giá của các phương pháp trồng răng trên thị trường như sau:

  • Bọc mão toàn sứ: Khoảng 6.000.000 – 9.000.000 VNĐ/răng.
  • Răng giả tháo lắp: Khoảng 300.000 – 9.000.000 VNĐ/răng.
  • Làm cầu răng sứ: Khoảng 6.000.000 – 30.000.000 VNĐ/cầu 3 mão răng.
  • Cấy ghép và trồng răng Implant: Khoảng 7.000.000 – 20.000.000 VNĐ/răng (gồm trụ Implant + khớp Abutment + mão sứ).

ViDental Implant – Địa chỉ lấy tủy, trồng răng KHÔNG ĐAU ĐỚN – KHÔNG BIẾN CHỨNG

Lấy tủy và trồng răng là đều đòi hỏi quy trình chuẩn y khoa phức tạp, yêu cầu cao về tay nghề của bác sĩ để có thể xử lý linh hoạt các trường hợp răng miệng khác nhau, tránh làm tổn thương răng cũng như dẫn tới vấn đề biến chứng không mong muốn sau này. Vì vậy, các cơ sở nha khoa thực hiện kỹ thuật này, đặc biệt là bác sĩ cần được thông báo kỹ càng về tiêu chuẩn y khoa, cơ sở vật chất, vệ sinh và an toàn của quá trình thăm khám, điều trị. Do đó, bạn cần để ý kỹ những vấn đề này khi lựa chọn địa chỉ lấy tủy, phục hình răng đáng tin cậy.

Một trong những địa chỉ nha khoa hiện đang được cộng đồng người Việt quan tâm và dành nhiều sự tin tưởng chính là ViDental Implant – Trung Tâm Trồng Răng, Phục Hình Thẩm Mỹ. Đây là đơn vị y tế chuyên cung cấp các dịch vụ trồng răng và phục hình răng thẩm mỹ trực thuộc Hệ sinh thái nha khoa ViDental.

ViDental Implant - Địa chỉ phục hình răng AN TOÀN - HIỆU QUẢ
ViDental Implant – Địa chỉ phục hình răng AN TOÀN – HIỆU QUẢ

Lấy tủy răng là một trong những thủ thuật được thực hiện trước khi trồng răng cho một số trường hợp bệnh nhận bị sâu, hỏng tủy. Trong khi đó, các dịch vụ trồng răng giả luôn được nhiều khách hàng của ViDental Implant quan tâm.

Theo khảo sát về sự hài lòng của khách hàng tại phòng khám, HƠN 90% KHÁCH HÀNG HÀI LÒNG với chất lượng dịch vụ nha khoa của ViDental Implant nhờ những lợi ích nổi bật sau:

Bác sĩ chuyên khoa dày dặn kinh nghiệm, kỹ thuật trồng răng giỏi

Đội ngũ y bác sĩ của ViDental Implant có ÍT NHẤT 10 NĂM KINH NGHIỆM trong lĩnh vực nha khoa thẩm mỹ. Các chuyên gia đã điều trị thành công hơn 2500 ca chỉnh nha, phục hình răng thẩm mỹ. Bên cạnh đó, các bác sĩ đều có trình độ chuyên môn quốc tế và từng có thời gian tu nghiệp tại các nước phát triển mạnh về nha khoa, được đào tạo bài bản về chuyên ngành Răng – Hàm – Mặt. 

Đơn vị cũng sở hữu những chuyên gia hàng đầu về trồng răng, hiện là thành viên của các hiệp hội nha khoa uy tín trên thế giới, có chứng chỉ cấy ghép Implant chuẩn quốc tế, được đào tạo sâu tại ĐẠI HỌC HARVARD.

Trước khi thực hiện trồng răng cho bệnh nhân, bác sĩ của ViDental sẽ trực tiếp thăm khám 1:1 để chẩn đoán chính xác tình trạng răng miệng. Nếu bệnh nhân gặp các vấn đề sâu răng, viêm tủy răng, các bác sĩ sẽ thực hiện các thủy thuật nha khoa như lấy tủy, trám răng, nhổ răng để điều trị dứt điểm. Sau khi các vấn đề sức khỏe răng miệng được giải quyết, bác sĩ mới tư vấn phương pháp phục hình phù hợp nhất với tình trạng, nhu cầu và khả năng của bệnh nhân.

Cơ sở vật chất hiện đại, thiết bị nha khoa tân tiến và đạt chuẩn quốc tế

Không gian phòng khám và cơ sở vật chất của là điểm cộng lớn làm hài lòng khách hàng đến với ViDental Implant. Với hệ thống nhiều phòng nha chất lượng quốc tế tại các thành phố lớn trên toàn quốc, được trang bị các máy móc, khí cụ nha khoa đạt tiêu chuẩn châu Âu, tỷ lệ điều trị tủy răng và trồng răng thành công luôn là 100%.

ViDental Implant luôn mang đến cho khách hàng trải nghiệm tốt nhất
ViDental Implant luôn mang đến cho khách hàng trải nghiệm tốt nhất

Phòng khám thường xuyên được khử trùng, tất cả dụng cụ được tiệt trùng sau mỗi lần sử dụng để tránh lây nhiễm chéo, xâm nhập răng miệng hay gây hại cho sức khỏe chung của mỗi khách hàng. Bên cạnh đó, ViDental Implant đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất răng sứ riêng, được Bộ Y tế chứng nhận, luôn đảm bảo tiêu chuẩn vô trùng và chứng nhận ISO 17025 do Hiệp hội chứng nhận chất lượng (A2LA) chứng nhận.

Chính sách thanh toán và trả góp trồng răng linh hoạt, nhiều ưu đãi hấp dẫn

Giá dịch vụ điều trị bệnh lý nha khoa, trồng răng hay chỉnh nha tại Hệ sinh thái ViDental đều được đánh giá là hợp lý với kinh tế của đại đa số người dân Việt Nam, đảm bảo chất lượng sẽ mang lại nụ cười tự tin nhất cho khách hàng. Khách hàng có thể thanh toán bằng cả 3 hình thức: Chuyển khoản, tiền mặt, thẻ tín dụng.

 Ngoài ra, khi lựa chọn các dịch vụ trải nghiệm tại nha khoa của chúng tôi, bạn sẽ nhận được những ưu đãi hấp dẫn nhất như:

  • MIỄN PHÍ bước thăm khám tổng quát và tư vấn điều trị bao gồm các dịch vụ chụp X-quang, lấy cao răng, đánh bóng,…
  • Được tiếp nhận điều trị trực tiếp với các chuyên gia nha khoa đầu ngành.
  • Ưu đãi tới 20% khi sử dụng khi lựa chọn dịch vụ bọc răng sứ, TRẢ GÓP 0% LÃI SUẤT khi trồng răng tại ViDental.
  • Tặng gói spa răng trong vòng 5 năm sử dụng dịch vụ tại Trung Tâm ViDental Implant.
  • Bảo hành từ 5 NĂM – TRỌN ĐỜI tùy thuộc gói dịch vụ, cung cấp BẢO HIỂM TRỒNG RĂNG 4 TRONG 1.
AN TÂM TUYỆT ĐỐI với Bảo hiểm trồng răng BẢO HÀNH TRỌN ĐỜI
AN TÂM TUYỆT ĐỐI với Bảo hiểm trồng răng BẢO HÀNH TRỌN ĐỜI

Hãy liên hệ với ViDental Implant ngay khi có nhu cầu để được đội ngũ nhân viên hỗ trợ tốt nhất qua:

  • Địa chỉ: 16 Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Quan Hoa, Cầu Giấy, Hà Nội.
  • Hotline: 0989 518 448.
  • Fanpage: https://www.facebook.com/videntalimplant/.
  • Website: https://viennhakhoa.org/.
  • Chỉ đường: https://goo.gl/maps/1EyQxaHT3g2R7aXP8.

Một số lưu ý khi lấy tủy và trồng trăng

Bên cạnh vấn đề “trồng răng có cần lấy tủy không”, sau đây là một số lưu ý quan trọng bạn cũng cần nắm rõ:

  • Lấy tủy răng cũng như các thủ thuật điều trị nha khoa, thẩm mỹ răng miệng chỉ được thực hiện tại những địa chỉ nha khoa uy tín, có đội ngũ bác sĩ giỏi để quá trình điều trị sau này diễn ra thuận lợi, nhanh chóng và không để lại hậu quả. Ngoài ra, chúng ta nên ưu tiên các cơ sở có chất lượng dịch vụ cao và mua cùng lúc hai hợp đồng bảo hiểm: Bảo hiểm sức khỏe và bảo hiểm bảo lãnh.
  • Hãy hết sức cảnh giác với những lời quảng cáo lấy tủy răng giá rẻ, trồng răng miễn phí tại một số cơ sở nha khoa không có giấy phép hành nghề. Thường thì đây là địa chỉ không đảm bảo chất lượng, tay nghề y bác sĩ kém, chạy theo lợi nhuận mà không quan tâm đến sự an toàn của khách hàng.
  • Đừng đề cao mức chi phí lấy tủy răng hoặc trồng răng. Thay vào đó, cần chú ý đến những yếu tố ảnh hưởng lớn đến độ an toàn và chất lượng của một chiếc răng sau khi lấy tủy răng như: Công nghệ áp dụng, địa chỉ thực hiện, tay nghề bác sĩ,…
  • Để đảm bảo an toàn và bảo vệ hiệu quả chiếc răng đã mất tủy, phục hình nha khoa, bạn hãy tuân thủ các hướng dẫn về chế độ ăn uống và chăm sóc răng miệng của bác sĩ sau khi điều trị, trồng răng.
  • Sau khi điều trị lấy tủy răng, trồng răng, bệnh nhân vẫn cần tiến hành khám răng định kỳ để phát hiện sớm những bất thường và có hướng điều trị sớm.
  • Trong mọi trường hợp, không được tự ý sử dụng thuốc giảm đau, kháng viêm sau khi điều trị hay phục hình nha khoa khi chưa được sự đồng ý của nha sĩ. 
  • Ngoài ra, vài ngày sau khi điều trị tủy hay thực hiện các thủ thuật nha khoa khác, nếu xuất hiện bất kỳ dấu hiệu bất thường nào sau đây, bạn nên đến gặp nha sĩ ngay để đảm bảo an toàn cho bản thân: Răng bị đau mấy ngày và cơn đau ngày càng dữ dội hơn so với trước, xuất hiện tình trạng viêm quanh răng – dấu hiệu của nhiễm trùng nguy hiểm, cảm thấy áp lực lên răng tăng lên đáng kể, có tác dụng phụ sau khi uống thuốc giảm đau, kháng viêm do bác sĩ chỉ định sau khi lấy tủy,…

Trên đây là các thông tin chi tiết liên quan vấn đề “trồng răng có cần lấy tủy không” được chia sẻ bởi các bác sĩ có chuyên môn cao. Mỗi quý khách hàng, hãy đặc biệt cẩn trọng khi lựa chọn địa chỉ nha khoa thực hiện tránh những biến chứng khôn lường về sau.

Tham khảo

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Implant - Hà Nội: Tầng 3 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 989.518.448

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 989.518.448

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Implant - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 3 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

ViDental Implant - Guva Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo

Hãy gọi ngay

0989.518.448