Trồng 3 Răng Liên Tiếp: Phương Pháp, Địa Chỉ Thực Hiện Uy Tín

Nhiều người bị mất 3 răng liên tiếp lo lắng không biết tình trạng này có gây ảnh hưởng tiêu cực gì và cần xử lý ra sao. Bài viết sau sẽ giải đáp thắc mắc trên, đồng thời cung cấp thông tin chi tiết về các phương pháp và địa chỉ trồng 3 răng liên tiếp hiệu quả nhất hiện nay.

3 phương pháp trồng 3 răng liên tiếp phổ biến nhất

Tình trạng mất 1 hay nhiều răng liên tiếp có thể xảy ra ở mọi độ tuổi vì nhiều nguyên nhân khác nhau, trong đó người trung niên và cao tuổi dễ bị hỏng, gãy rụng 3 răng liên tiếp hoặc thậm chí toàn hàm. Tùy thuộc độ tuổi, tình trạng sức khỏe mà bác sĩ sẽ tư vấn phương pháp phục hình phù hợp nhất. Trong đó có 3 cách trồng 3 răng liên tiếp được nhiều người lựa chọn gồm:

Trồng răng giả tháo lắp

Hàm tháo lắp là lựa chọn của nhiều người bị mất 3 răng liên tiếp nhờ giá thành thành hợp lý, đảm bảo được tính thẩm mỹ một cách tương đối. Đây là một cấu trúc gồm phần nền nhựa tương tự nướu thật gắn liền răng giả bằng kim loại, sứ hoặc nhựa, có thể kèm móc kim loại hoặc không. 

Hàm giả tháo lắp có thể phục hình thân răng
Hàm giả tháo lắp có thể phục hình thân răng

Hàm giả được đeo lên bề mặt nướu răng, cắn vào hàm răng thật và các răng giả sẽ lấp đời vị trí các răng bị mất để phục hình thân răng. Phương pháp này đảm bảo được 30 – 40% khả năng ăn nhai của răng thật, đảm bảo phần nào tính thẩm mỹ, dễ dàng tháo lắp để vệ sinh. Hàm có tuổi thọ không cao (thường dưới 5 năm), không thể ngăn chặn biến chứng tiêu xương hàm và gây cảm giác cộm cấn khi sử dụng.

Mức giá trồng 3 răng liên tiếp với hàm tháo lắp thường từ 3.000.000 – 15.000.000 VNĐ tùy loại hàm, chất liệu và đơn vị chế tác.

Thông tin tổng hợp toàn bộ chi phí trồng răng trọn gói dành cho các cô chú, anh chị đang quan tâm.

Bắc cầu răng sứ

Phương pháp làm cầu răng sứ sẽ sử dụng một “thân cầu” gồm nhiều răng sứ gắn liền nhau nhằm lấp đầy vị trí mất một hoặc nhiều răng liên tiếp, được gắn vào hàm thông qua 2 trụ răng được mài từ 2 răng thật liền kề vị trí mất răng. Đối với bệnh nhân bị mất 3 răng liên tiếp, cầu sứ sẽ gồm 2 đầu mão sứ gắn trên trụ răng thật ở 2 bên và 3 răng sứ đặc ruột ở giữa giúp lấp đầy vị trí 3 răng bị mất.

Phương pháp làm cầu sứ mang đến tình thẩm mỹ cao hơn hẳn so với phương pháp hàm tháo lắp, đảm bảo khả năng ăn nhai từ 40 – 60% và có tuổi thọ từ 5 – 10 năm. Tuy nhiên, phương pháp này cần xâm lấn, mài 2 răng thật nguyên vẹn bên cạnh vị trí mất răng để làm trụ cho cầu răng sứ, không phù hợp đối tượng có chân răng yếu. 

Cầu răng sứ cần 5 mão sứ khi phục hình 3 răng liền kề
Cầu răng sứ cần 5 mão sứ khi phục hình 3 răng liền kề

Mặt khác, mức giá cho ca bắc cầu răng sứ 3 răng liên tiếp khá cao, dao động từ 15.000.000 – 45.000.000 VNĐ tùy thuộc vào chất liệu răng sứ và địa chỉ thực hiện.

Trồng 3 răng liên tiếp trên trụ cấy ghép Implant

Trồng 3 răng liên tiếp với phương pháp cấy ghép Implant là phương pháp cắm trụ Implant vào xương hàm để thay thế chân răng bị mất, sau đó gắn mão răng sứ lên thông qua khớp Abutment để phục hình răng. Đối với trường hợp mất 3 răng liền kề, bác sĩ có thể tiến hành phục hình 3 răng độc lập trên 3 trụ Implant hoặc thực hiện lắp cầu sứ trên 2 trụ Implant để tiết kiệm chi phí.

Phương pháp cấy ghép Implant đảm bảo được tối đa khả năng ăn nhai, có độ bền như răng thật, đồng thời mang lại tính thẩm mỹ tối ưu. Một ưu điểm vượt trội  khác của phương pháp trồng răng Implant chính là khả năng hạn chế tình trạng tiêu xương hàm do mất chân răng. 

Bên cạnh đó, phương pháp trồng răng này có tuổi thọ lên đến trên 10 năm, thậm chí 50 năm hoặc vĩnh viễn tùy thuộc loại trụ, chất liệu răng sứ, tay nghề bác sĩ thực hiện, cơ địa và chế độ chăm sóc hậu phẫu của bệnh nhân. 

Tuy nhiên, phương pháp này sẽ gắn trụ trực tiếp vào xương hàm, đòi hỏi bệnh nhân có xương hàm phát triển hoàn thiện, mật độ xương đạt tiêu chuẩn và người bệnh không mắc các bệnh lý mãn tính về tim mạch, tiểu đường, đang mang thai hoặc dị ứng với chất liệu trụ Implant,… Đồng thời bệnh nhân cần từ 4 – 6 tháng cho trụ cấy ghép tích hợp hoàn toàn vào xương trước khi thực hiện lắp mão sứ.

Mức giá cấy ghép và trồng răng Implant thường cao nhất trong các phương pháp phục hình nha khoa, dao động từ 20.000.000 – 80.000.000 VNĐ cho 2 hoặc 3 trụ Implant kèm mão sứ. Tùy thuộc loại răng sứ, dòng trụ và Abutment cũng như đơn vị nha khoa thực hiện mà chi phí sẽ có sự chênh lệch.

Cấy ghép Implant có thể phục hình độc lập từng răng
Cấy ghép Implant có thể phục hình độc lập từng răng

Nên chọn phương pháp trồng 3 răng liền lề nào?

Như đã nói ở trên, hiện nay có nhiều phương pháp trồng 3 răng liên tiếp áp dụng cho các trường hợp mất 3 răng cửa, nanh hoặc hàm liền kề nhau do bệnh lý nha khoa, tuổi già hoặc tai nạn, chấn thương. Tuy nhiên, tùy thuộc tình trạng răng miệng, sức khỏe cũng như nhu cầu và khả năng tài chính mà bạn sẽ lựa chọn phương án phù hợp dưới sự tư vấn của bác sĩ nha khoa.

4 tiêu chí lựa chọn phương pháp trồng 3 răng liên tiếp hiệu quả

Trước khi có ý định thực hiện phục hình răng đã mất, bạn nên xem xét một số yếu tố sau để lựa chọn được phương pháp điều trị phù hợp, an toàn nhất:

  • Ưu tiên phương pháp trồng răng hạn chế tối đa sự xâm lấn

Việc trồng răng giả cho các răng đã mất nhằm mục đích phục hình thẩm mỹ, đảm bảo khả năng ăn nhai và phát âm, đồng thời ngăn chặn các cảm giác đau đớn, khó chịu cũng như các biến chứng của việc mất răng. Tuy nhiên, để đảm bảo tuổi thọ răng giả và hạn chế các biến chứng đến từ việc trồng răng ảnh hưởng đến răng thật, mô nướu, bạn nên chọn các biện pháp hạn chế tối đa sự xâm lấn. 

Thay vì tác động đến các răng thật còn nguyên vẹn, nên ưu tiên phương pháp trồng răng càng độc lập càng tốt. Đồng thời, cần đánh giá mức độ nguy hiểm của các biến chứng khi xâm lấn răng thật, mô nữu hay xương hàm của phương pháp trồng răng.

  • Chọn loại có tuổi thọ và độ bền cao nhất có thể

Khi bạn bị mất 3 răng liên tiếp và có nhu cầu phục hình thì hãy ưu tiên lựa chọn phương pháp trồng răng có tuổi thọ cao nhất, độ bền tốt nhất để vừa đảm bảo khả năng ăn nhai tối ưu, vừa giúp bạn tiết kiệm thời gian, tiền bạc cũng như công sức cho quá trình điều trị. 

Mặt khác, việc trồng lại nhiều lần khi răng bị hỏng, xỉn màu, lung lay theo thời gian sẽ tăng các tổn thương đến răng miệng, xương hàm và sức khỏe. Với một số phương pháp, việc thực hiện phục hình lại khi răng cũ hết hạn, hỏng rất khó khăn và kèm theo nhiều biến chứng.

  • Đảm bảo chức năng nhai, cắn thức ăn như răng thật

Một trong những hậu quả nguy hiểm của việc bị mất 3 răng liên tiếp, đặc biệt đối với răng hàm chính là sự giảm sút nghiêm trọng đến khả năng ăn nhai của bệnh nhân. Đây cũng là một trong những nguyên nhân lớn nhất mà bác sĩ khuyến nghị ngời bị mất răng cần phục hình càng sớm càng tốt bằng các phương pháp đảm bảo răng giả bền, chịu được lực tác động tốt, đảm bảo ăn nhai như răng thật.

  • Chi phí thực hiện phù hợp khả năng tài chính

Nỗi băn khoăn khó thể bỏ qua của nhiều người khi có nhu cầu trồng 3 răng liên tiếp chính là chi phí thực hiện. Việc lựa chọn phương pháp phục hình phù hợp tình trạng kinh tế của bạn là cần thiết, do đó hãy lựa chọn những cơ sở nha khoa và dịch vụ minh bạch về giá cả, cung cấp các ưu đãi, chính sách tối ưu chi phí.

Tuy nhiên, các chuyên gia cũng cảnh báo về các dịch vụ trồng răng sứ giá rẻ hay thậm chí được quảng cáo “miễn phí” tại các địa chỉ nha khoa thiếu uy tín. Việc quá coi trọng giá trồng răng, bỏ qua chất lượng và độ an toàn dịch vụ có thể khiến bạn “tiền mất tật mang”.

Bài được quan tâm

Cần chọn phương pháp trồng 3 răng liên tiếp phù hợp
Cần chọn phương pháp trồng 3 răng liên tiếp phù hợp

Trồng 3 răng liên tiếp với phương pháp phục hình nào là tối ưu nhất?

Kết hợp xem xét các tiêu chí trên cùng đặc điểm của 3 phương pháp phục hình răng đã mất phổ biến, các chuyên gia đánh giá phương pháp cấy ghép Implant mang đến hiệu quả trồng 3 răng liên tiếp tốt nhất bởi:

  • Hạn chế xâm lấn răng thật, đảm bảo sự độc lập của răng giả: Khi trồng 3 răng mất liên tiếp trên trụ Implant, việc phục hình các răng có thể được thực hiện độc lập, không cần mài răng thật. Nhờ đó không dễ gây các biến chứng, cảm giác ê buốt hay làm hư hại các răng khỏe trên cung hàm.
  • Đảm bảo chức năng ăn nhai tối ưu: Do trụ Implant được cấy ghép chắc chắn trong xương hàm nên răng sau phục hình có độ bền cao, chịu được lực cắn, nhai bằng hoặc cao hơn răng thật, không tác áp lực. Theo thời gian dài sử dụng căn, nhai thức ăn, răng giả tháo lắp và cầu răng sứ sẽ bị hao tổn, thậm chí ảnh hưởng trực tiếp đến các mô mềm, nướu lợi, răng thật làm trụ,… gây suy giảm khả năng ăn nhai của toàn hàm.
  • Tuổi thọ duy trì lâu dài, tiết kiệm thời gian và chi phí: Phục hình bằng Implant có tuổi thọ kéo dài nhất trong các phương pháp trồng răng. Nếu thực hiện đúng kỹ thuật, sử dụng chất liệu và khí cụ tốt nhất, đồng thời được chăm sóc, vệ sinh đúng cách sẽ có thể kéo dài trên 50 năm hay thậm chí là trọn đời. Từ đó giúp tiết kiệm thời gian, chi phí, đảm bảo sức khỏe một cách tốt nhất do không cần thực hiện trồng lại khi hết hạn.
  • Ngăn ngừa biến chứng tiêu xương hàm: Răng bị mất lâu ngày thường dẫn đến hiện tượng tiêu biến chân răng, làm giảm thể tích xương hàm, từ đó gây biến dạng khớp cắn và khuôn mặt. Răng giả tháo lắp và cầu răng sứ đều không thể khắc phục biến chứng này, trong khi trồng răng Implant có thể giải quyết triệt để.

Do đó, tuy phương pháp vẫn tồn tại một số nhược điểm, song khi trồng 3 răng liên tiếp nên ưu tiên chọn lựa cấy ghép Implant nếu đảm bảo các tiêu chuẩn sức khỏe và nằm trong khả năng chi trả của bạn. Để lựa chọn được phương án điều trị phù hợp nhất, bệnh nhân bị mất răng cần đến thăm khám trực tiếp với bác sĩ có chuyên môn, giàu kinh nghiệm tại đơn vị nha khoa uy tín. Bác sĩ sẽ chẩn đoán và tư vấn nhằm giúp bạn đưa ra được quyết định tối ưu nhất.

Bài viết trên đã cung cấp cho bạn đọc những thông tin chi tiết về các phương pháp trồng 3 răng liên tiếp, tiêu chí chọn lựa phương án điều trị cũng như địa chỉ thực hiện uy tín nhất. Nếu bị gãy, rụng, hỏng 3 răng liền kề thì hãy tham khảo để có giải pháp phục hình kịp thời, phù hợp nhất.

QUAN TÂM NHIỀU VỀ TRỒNG RĂNG

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Implant - Hà Nội: Tầng 3 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 989.518.448

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 989.518.448

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Implant - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 3 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

ViDental Implant - Guva Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo

Hãy gọi ngay

0987.933.309