Cách trị sâu răng bằng dầu dừa có thực sự hiệu quả hay không?

Dầu dừa là một trong những nguyên liệu quen thuộc mà nhiều chị em sử dụng là trợ thủ đắc lực trong việc dưỡng da và chăm sóc tóc. Ngoài ra, dầu dừa còn có công dụng trị sâu răng hiệu quả, giữ hơi thở thơm mát tự nhiên. Hãy cùng chuyên gia của ViDental Implant tìm hiểu cách trị sâu răng bằng dầu dừa tại nhà an toàn mà lại hiệu quả trong bài viết dưới đây.

Những lợi ích của việc chữa sâu răng bằng dầu dừa

Hiện nay, việc sử dụng trị sâu răng bằng dầu dừa thường được nhiều người áp dụng như một cách chữa sâu răng bằng phương pháp dân gian an toàn mà hiệu quả. Vậy dầu dừa trị sâu răng mang lại những lợi ích gì cho người bệnh. Dưới đây là một vài lợi ích của dầu dừa như sau:

Loại bỏ được vi khuẩn

Một trong những lợi ích đầu tiên khi sử dụng cách chữa sâu răng bằng dầu dừa chính là có thể loại bỏ được vi khuẩn gây hại có trong khoang miệng. Dầu dừa là sản phẩm tự nhiên có chứa hàm lượng axit lauric dồi dào. Chúng thường chiếm đến 50% chất béo có trong dầu dừa.

Dầu dừa có thể loại bỏ được vi khuẩn gây hại có trong khoang miệng
Dầu dừa có thể loại bỏ được vi khuẩn gây hại có trong khoang miệng

Theo như nghiên cứu khoa học cho thấy, axit lauric có khả năng diệt vi khuẩn, nấm men và virus gây cho cơ thể. Chính vì vậy, chúng thường có tác dụng rất tốt trong việc loại trừ những vi khuẩn có trong miệng. Nhờ đó mà ngăn ngừa được tình trạng viêm nướu, hôi miệng và các bệnh lý về nha khoa khác gây ra.

Ngăn ngừa viêm nướu

Viêm nướu răng hay còn gọi là viêm lợi, đây là tình trạng sưng viêm bên trong phần nướu. Khi các vi khuẩn tấn công vào khoang miệng, chúng có thể tạo thành những mảng bám trên thân răng. Theo thời gian, các mảng bám này thường tích tụ lại quá nhiều gây ra tình trạng viêm nướu. Lúc này, nướu rất dễ bị sưng lên gây ra hơi thở có mùi hôi, thường xuyên chảy máu lợi nếu tác động mạnh từ việc vệ sinh răng miệng hoặc răng bị ê buốt khi ăn đồ quá nóng hoặc quá lạnh,…

Tuy nhiên, theo như nghiên cứu mới đây đã chứng minh được răng dầu dừa có khả năng ngăn ngừa viêm nướu và giảm tình trạng tích tụ những mảng bám trên răng hiệu quả. Có một nghiên cứu cụ thể cho thấy có khoảng 60 người bị viêm nướu răng tham gia thử nghiệm trị sâu răng bằng dầu dừa và kết quả thu về cho thấy tình trạng mảng bám tích tụ trên răng đã giảm một cách đáng kể.

Ức chế sự gia tăng của vi khuẩn gây sâu răng

Như đã đề cập ở trên,  trong dầu dừa có thể tiêu diệt được vi khuẩn gây hại có trong khoang miệng. Đặc biệt là hai loại vi khuẩn chính là Streptococcus mutans và Lactobacillus. Đây là nhóm vi khuẩn chính góp phần gây nên tình trạng sâu răng. Việc sử dụng dầu dừa giúp ngăn ngừa tối đa hoạt động của các vi khuẩn này.

Hơn nữa, dầu dừa còn được đánh giá có khả năng tiêu diệt được vi khuẩn tương tự như việc sử dụng Chlorhexidine. Đây là một trong những hoạt chất có trong thành phần của nước súc miệng. Chlorhexidine có công dụng tiêu diệt được vi khuẩn và ngăn ngừa những mảng bám hiệu quả.

Chính bởi những lý do trên, ta có thể kết luận việc trị sâu răng bằng dầu dừa rất hữu hiệu mà lại dễ dàng mua tại các cửa hàng. Do đó, bạn nên sử dụng thường xuyên để có thể bảo vệ sức khỏe răng miệng của mình.

Cách chữa sâu răng bằng dầu dừa tại nhà an toàn

Dầu dừa chứa hoạt tính giúp kháng khuẩn, kháng viêm và ức chế được sự phát triển của vi khuẩn gây hại trong khoang miệng nhanh chóng. Do đó, bạn cần tìm hiểu cách trị sâu răng bằng dầu dừa sẽ giúp loại bỏ được mọi vi khuẩn gây hại có trong miệng. Đồng thời giúp cho những mảng bám không còn xuất hiện trên bề mặt răng.

Dưới đây là 2 cách chữa sâu răng bằng dầu dừa được nhiều người áp dụng ngay tại nhà như sau:

Súc miệng với dầu dừa

Cách chữa sâu răng bằng dầu dừa đầu tiên được nhắc đến đó chính là súc miệng bằng dầu dừa. Trong dầu dừa có chứa axit béo sẽ giúp người bệnh có thể loại bỏ được vi khuẩn gây hại có trong miệng. Đồng thời có thể tẩy sạch được những mảng bám tích tụ trên bề mặt của răng. Bất kỳ ai cũng có thể sử dụng phương pháp này để thực hiện tại nhà an toàn mà lại hiệu quả.

Cách làm:

  • Cần phải ngậm dầu dừa trong miệng khoảng 10 – 15 phút mỗi ngày. Chú ý không được đảo dầu dừa qua lại nhiều lần ở vị trí bị sâu răng.
  • Sau đó nhổ răng, súc miệng lại với nước ấm và đánh răng thật sạch sẽ như bình thường.
  • Thực hiện 2 lần/ngày trong khoảng 2 – 3 tuần sẽ thấy tình trạng sâu răng thuyên giảm nhanh chóng.

Thời điểm tốt nhất để bạn có thể súc miệng bằng dầu dừa chính là vào mỗi buổi sáng sau khi ngủ dậy. Hoặc trước khi ăn uống bất kỳ thứ gì cần để khoang miệng thật sạch sẽ.

Súc miệng bằng dầu dừa chính là vào mỗi buổi sáng sau khi ngủ dậy
Súc miệng bằng dầu dừa chính là vào mỗi buổi sáng sau khi ngủ dậy

Kết hợp dầu dừa và baking soda

Chữa sâu răng bằng dầu dừa cùng với baking soda là sự kết hợp hoàn hảo và đem lại hiệu quả cao trong việc điều trị bệnh. Sự kết hợp hai nguyên liệu này với nhau sẽ tạo thành một hợp chất sền sệt như kem đánh răng. Chúng có tác dụng làm sạch toàn bộ khoang miệng nhanh chóng. Đồng thời có thể loại bỏ dễ dàng mảng bám trên thân răng cho người bệnh. Công thức này hoàn toàn có thể thay thế được kem đánh răng mà bạn đang dùng hàng ngày.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • 3 thìa dầu dừa nguyên chất
  • 3 thìa baking soda
  • Sử dụng thêm một vài giọt tinh dầu bạc hà hoặc nước cốt chanh

Cách làm:

  • Trộn dầu dừa, baking soda và một vài giọt tinh dầu bạc hà với nhau để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Cần phải bảo quản hỗn hợp này trong một hộp kín.
  • Mỗi khi sử dụng, hãy lấy hỗn hợp này ta bằng bàn chải rồi thực hiện đánh răng như bình thường.
  • Sau khoảng 2 – 3 phút hãy súc miệng lại bằng nước sạch.
  • Thực hiện cách trị sâu răng bằng dầu dừa từ 2 – 3 lần/ngày sẽ mang lại hiệu bất ngờ.

Một vài lưu ý khi áp dụng phương pháp trị sâu răng bằng dầu dừa

Bên cạnh việc tìm ra phương pháp điều trị sâu răng bằng dầu dừa mang lại hiệu quả cao, bạn cũng cần lưu ý về việc sử dụng dầu dừa như sau:

  • Trong quá trình súc miệng bằng dầu dừa không được nuột bởi điều này sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe cơ thể. Phương pháp điều trị sâu răng bằng dầu dừa chỉ áp dụng cho người bị sâu răng nhẹ. Nếu ở mức độ nặng, những lỗ sâu hình thành thì việc tốt nhất cần làm là lựa chọn một cơ sở nha khoa uy tín để được các bác sĩ thăm khám và điều trị cụ thể.
  • Dầu dừa giúp hỗ trợ diệt mọi vi khuẩn hình thành lên những mảng bám, giúp răng miệng trở nên sạch sẽ. Tuy nhiên, phương pháp này chỉ mang lại kết quả tốt nếu thực hiện đều đặn mỗi ngày trong thời gian dài.
  • Trong quá trình súc miệng bằng dầu dừa, bạn có thể gặp phải một số những vấn đề như chảy nhiều nước mũi, lưỡi trắng, miệng nhớt,…. Tuy nhiên, sau khoảng 2 tuần sử dụng tình trạng này sẽ dần biến mất. Do đó, bạn không cần quá lo lắng nếu thấy triệu chứng này xảy ra.
  • Khi sử dụng dầu dừa trị sâu răng nên lựa chọn loại dầu tinh khiết được làm tự nhiên không có hóa chất bên trong để chữa bệnh. Những loại dầu dừa pha sẵn có thể làm giảm hiệu quả trong quá trình điều trị bệnh.
  • Ngoài việc chữa sâu răng bằng dầu dừa, bạn cũng nên chú ý việc chăm sóc răng miệng. Sử dụng thêm chỉ nha khoa để loại bỏ những thức ăn thừa sâu trong các kẽ răng. Hạn chế lạm dụng những thực phẩm có chứa nhiều đường và tinh bột, đồ uống có gas,…. Bổ sung thêm thực phẩm xanh và giàu vitamin để sức khỏe răng miệng được tốt hơn.
Cần lưu ý vệ sinh răng miệng thật sạch sẽ
Cần lưu ý vệ sinh răng miệng thật sạch sẽ

Trên đây là toàn bộ những thông tin về cách trị sâu răng bằng dầu dừa tại nhà an toàn mà hiệu quả. Hy vọng với những mẹo này cùng với kiến thức ở bài viết trên sẽ giúp tình trạng sâu răng được loại bỏ nhanh chóng. Đồng thời bảo vệ răng miệng luôn được khỏe mạnh để chống lại những tác nhân gây hại gây ra.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Implant - Hà Nội: Tầng 3 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 989.518.448

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 989.518.448

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Implant - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 3 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

ViDental Implant - Guva Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo

Hãy gọi ngay

0987.933.309