Mặt Trái Xoan Là Như Thế Nào, Mang Ý Nghĩa Gì Theo Tướng Số?

Mặt trái xoan (mặt oval) từ rất lâu đã được xem là chuẩn mực vẻ đẹp của người Á Đông. Vậy khuôn mặt này là như thế nào, mang ý nghĩa gì theo tướng số? Nếu muốn hiểu rõ hơn về tính cách, vận mệnh của người có gương mặt này thì bạn đừng bỏ qua bài viết dưới đây của Viện Nha Khoa.

Mặt trái xoan là mặt như thế nào, có đẹp không?

Trước khi tìm hiểu mặt trái xoan là mặt như thế nào thì bạn cần biết trái xoan là trái gì. Đây là một loại quả phổ biến ở mọi vùng quê nước ta và mang hình “bầu dục” đặc trưng. Cũng chính vì hình dáng ưa nhìn này mà nó đã được ông cha ta dùng để đặt tên cho dáng mặt cân đối, hài hòa.

Như vậy, khuôn mặt trái xoan là một kiểu mặt với 2 bên góc hàm thon gọn đồng thời cằm không bị bành to ra. Đáng chú ý, xương hàm và cằm của gương mặt này sẽ tạo nên hình dáng như hình elip. Bên cạnh đó những đường nét trên mặt trái xoan còn tạo ra cảm giác mặt có phần bầu bĩnh, ưa nhìn và duyên dáng.

Hoa hậu Đặng Thu Thảo sở hữu gương mặt trái xoan với các đường nét hài hòa, cân đối
Hoa hậu Đặng Thu Thảo sở hữu gương mặt trái xoan với các đường nét hài hòa, cân đối

Tóm lại mặt trái xoan sẽ bao gồm các đặc điểm cơ bản như sau:

  • Mặt có dạng hình oval.
  • Phần xương hàm thon gọn, không quá ngắn cũng không quá dài.
  • Phần cằm có độ dài cân đối và không quá nhọn giống như gương mặt V Line.
  • Ngũ quan cân đối.
  • Tỉ lệ giữa các bộ phận trên gương mặt hài hòa, không cách nhau quá xa cũng không quá gần.
  • Đường nét trên mặt trái xoan không quá góc cạnh như mặt V Line. Theo đó phần xương hàm với xương cằm sẽ tạo thành một đường cong mềm mại, nhẹ nhàng.

Vậy mặt trái xoan có đẹp không? Những người sở hữu gương mặt này có ngũ quan cân đối, mang đến đường nét hài hòa, từ đó tạo thiện cảm lớn cho người đối diện. Do đó có thể khẳng định đây là một dáng mặt xinh xắn mà nhiều người mơ ước.

Tướng số người mặt trái xoan

Cấu trúc gương mặt của mỗi người sinh ra trên thực tế không hề giống nhau. Một số người may mắn sở hữu được gương mặt có đường nét hài hòa và một số người lại có khuyết điểm xương thô, to bè.

Theo nhân tướng học, hình dáng và cấu trúc gương mặt quyết định lớn đến tương lai cũng như cuộc sống về sau. Vậy tướng số người mặt trái xoan là tốt hay xấu? Về vấn đề này các chuyên gia cho biết, đây là khuôn mặt không chỉ đẹp về thẩm mỹ mà còn thể hiện số giàu sang, phú quý. Tuy nhiên, phụ thuộc vào giới tính nam hay nữ và một số đặc điểm khác của khuôn mặt mà mỗi người sẽ có tướng số khác nhau.

Xem thêm

Nam hay nữ giới sở hữu gương mặt oval đều thuận lợi trong đường công danh
Nam hay nữ giới sở hữu gương mặt oval đều thuận lợi trong đường công danh

Mặt trái xoan nam

Những nam giới sở hữu gương mặt trái xoan thường có tính cách, đường công danh, sự nghiệp và tình duyên như sau:

  • Tính cách: Đàn ông có khuôn mặt trái xoan là người có trí óc thông minh, nhanh nhẹn, luôn giữ được tâm lý bình tĩnh và suy nghĩ một cách thấu đáo trước một vấn đề. Đặc biệt, họ sẵn sàng tiếp nhận và có trách nhiệm cao đối với những công việc cảm thấy không thích.
  • Sự nghiệp: Trong công việc, nam giới có khuôn mặt hình trái xoan rất tích cực, biết phấn đấu và phát triển sự nghiệp. Điều này khi kết hợp với đầu óc nhạy bén đem lại hậu vận tốt. Nhìn chung, con đường công danh sự nghiệp của nam giới mặt trái xoan nam đa số đều thuận lợi và thành công.
  • Tình duyên: Nam giới có gương mặt trái xoan rất biết nỗ lực, phát triển sự nghiệp do đó đây là mẫu người đàn ông được nhiều chị em yêu thích. Như vậy con đường tình cảm của những người này luôn suôn sẻ, gia đình êm ấm, hạnh phúc tới già.

Mặt trái xoan nữ

Những phụ nữ sở hữu gương mặt hình trái xoan thường có đặc điểm tính cách, con đường sự nghiệp, tình duyên như sau:

  • Tính cách: Phụ nữ có khuôn mặt Oval thường có tính cách hòa đồng, khéo léo trong ứng xử giao tiếp xã hội. Đó là lý do vì sao họ được nhiều người yêu quý và giúp đỡ khi gặp khó khăn.
  • Sự nghiệp: Công việc thuận lợi, có cơ hội thăng tiến những vị trí cao chính là đường công danh sự nghiệp của những người có gương mặt trái xoan theo nhân tướng học.
  • Tình duyên: Do sở hữu diện mạo ưa nhìn nên người phụ nữ sở hữu khuôn mặt trái xoan khá được bạn khác giới để ý, quan tâm và dành tình cảm. Bên cạnh đó, tính cách khéo léo, sắc sảo của họ là ưu điểm giúp cho họ giữ được gia đình hạnh phúc và vui vẻ.

Các phương pháp để có khuôn mặt trái xoan

Khuôn mặt trái xoan từ xa xưa tới nay vẫn luôn là một trong những chuẩn mực của cái đẹp ở người phụ nữ. Nhiều người sinh ra đã may mắn sở hữu dáng mặt này. Tuy nhiên cũng có người lại có gương mặt to, thô, mất cân đối.

Vậy làm cách nào để giúp gương mặt to, thô trở nên thon gọn như mặt trái xoan? Sau đây là một số phương pháp hữu ích mà Viện Nha Khoa đã chọn lọc mà bạn có thể tham khảo lựa chọn để áp dụng.

Làm thon gọn mặt bằng makeup

Sử dụng phấn trang điểm để tạo hiệu ứng thon gọn mặt chính là cách làm đơn giản, tiện lợi nhất nếu bạn muốn sở hữu gương mặt trái xoan. Với phương pháp này, chị em nên sử dụng phấn sáng (có tone trắng hơn làn da, kèm nhũ) để nhấn vào các khu vực như sống mũi, trán, cằm nhằm tạo nét cho gương mặt. Bên cạnh đó dùng thêm loại phấn tối (phấn dạng màu lì và sậm màu hơn làn da thật) để tán đều bên cánh mũi, quai hàm giúp thu nhỏ mũi và cằm, từ đó tạo chiều sâu cho gương mặt.

Trang điểm là cách đơn giản, hiệu quả giúp bạn sở hữu gương mặt thon gọn hơn
Trang điểm là cách đơn giản, hiệu quả giúp bạn sở hữu gương mặt thon gọn hơn

Trường hợp không thành thạo trong việc tạo khối cho gương mặt, chị em nên tập trung sự chú ý của người đối diện vào đôi mắt đã được trang điểm một cách ấn tượng. Một đôi mắt to tròn hoặc sâu với màu mắt kỳ bí huyền ảo chắc chắn sẽ trở thành tâm điểm chú ý thay vì gương mặt tròn, to của bạn. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể kẻ chân mày dày và đậm hơn màu tóc để mặt trông thanh thoát hơn.

Áp dụng các bài tập cơ mặt

Có rất nhiều yếu tố tạo nên cấu trúc gương mặt, trong đó có xương hàm, phần mỡ dư thừa ở hai bên má và cằm. Do đó, với những bài tập đơn giản sau đây có thể giúp bạn giảm đáng kể lượng mỡ dư thừa từ đó giúp khuôn mặt trông thon gọn giống hình trái xoan hơn:

  • Bài tập 1 – Nở nụ cười rộng và giữ yên trong 5 giây: Đây là bài tập vô cùng đơn giản giúp chống lại chất béo trên khuôn mặt bằng cách đứng yên trước một tấm gương rồi nở một cười rộng và giữ yên trong 5 giây. Tiếp theo bạn hãy thư giãn và tập lại bài tập này liên tục 10 lần mỗi ngày để lượng mỡ thừa trên cơ hàm căng ra và tan dần đi.
  • Bài 2 – Giữ không khí ở trong miệng và nín thở 10-15 giây: Với cách này, hãy phồng miệng của bạn lên để giữ không khí bên trong miệng đồng thời nín thở trong vòng 10-15 giây. Tiếp theo thở ra nhẹ nhàng và lặp lại ít nhất 5 lần mỗi ngày. Để tăng cường hiệu quả của bài tập, bạn nên bộng má bên má trái, rồi đến má phải nhưng vẫn giữ không khí trong má trong 10 – 15 giây. Bài tập trên chắc chắn sẽ loại bỏ các túi mỡ nhỏ trên khuôn mặt bạn.

Giảm cân

Nếu bạn có khuôn mặt tròn, nhiều mỡ thì tốt nhất hãy giảm cân để có khuôn mặt thon gọn hơn. Bởi lúc đó đường xương hàm thanh tú đã bị lượng nước thừa trên mặt che lấp và không mang tính thẩm mỹ.

Để giảm cân, bạn nên loại bỏ bớt chất béo, tinh bột và thay thế bằng rau xanh, hoa quả
Để giảm cân, bạn nên loại bỏ bớt chất béo, tinh bột và thay thế bằng rau xanh, hoa quả

Để có khuôn mặt thanh tú, bạn cần giảm cân bằng cách từ từ loại bỏ chất béo, đường, thực phẩm chiên trong bữa ăn hàng ngày. Bí quyết đơn giản nhất mà các chuyên gia gợi ý chính là tiêu thụ ít calo, thực hiện chế độ ăn giàu chất xơ bởi đây là chất giúp chuyển hóa tốt, tránh tích lũy mỡ ở má và cằm.

Tập thể dục

Hoạt động thể chất thực sự cần thiết để giảm cân. Tuy nhiên với cách này, chất béo và calo được đốt cháy ở các phần khác của cơ thể trước sau đó mới đến phần mặt. Tuy nhiên bạn cũng đừng vì vậy mà thất vọng, bởi dần dần phần mỡ ở má và cằm sẽ bắt đầu giảm.

Bên cạnh đến phòng tập mỗi ngày, bạn cần cũng có thể áp dụng các cách làm đơn giản khác để vận động, đốt cháy năng lượng. Trong đó đạp xe đạp đến chỗ làm, đi cầu thang bộ thay vì thang máy, đứng lên đi lại sau mỗi giờ làm việc,… hiện đang là các phương pháp được nhiều người áp dụng.

Chọn kiểu tóc phù hợp

Nếu có gương mặt mũm mĩm hoặc vuông thô mà bạn lại không rành việc trang điểm thì biện pháp tốt nhất để có gương mặt thanh thoát chính là để tóc dài. Một mái tóc dài qua vai uốn lọn to cụp vào trong mặt hoặc để thẳng tự nhiên sẽ giúp che bớt đi gương mặt to, hàm bạnh thô kệch.

Ngược lại trường hợp bạn có gương mặt nhỏ, ngắn thì những kiểu tóc búi cao trên đỉnh đầu. Tóc búi củ tỏi chắc chắn sẽ giúp gương mặt của bạn trông dài và sáng hơn.

Phẫu thuật tạo mặt trái xoan

Những cách tạo gương mặt mà chúng tôi đề cập ở trên chỉ dành riêng cho các bạn có tính kiên trì. Bởi việc sở hữu một dáng mặt đẹp trên thực tế không phải chuyện một sớm một chiều mà có thể đạt được. Do đó phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ tạo hình gương mặt trái xoan đã ra đời để đáp ứng nhu cầu của rất nhiều khách hàng.

Đừng bỏ lỡ

Không ít chị em đã lựa chọn phẫu thuật thẩm mỹ để sở hữu gương mặt trái xoan xinh xắn
Không ít chị em đã lựa chọn phẫu thuật thẩm mỹ để sở hữu gương mặt trái xoan xinh xắn

Với những dáng mặt to và thô, việc can thiệp thẩm mỹ để chỉnh hình thành cấu trúc trái xoan được nhiều người lựa chọn. Theo đó, bác sĩ chuyên khoa sẽ tác động vào cấu trúc xương cành ngang, xương hàm. Trong suốt quá trình gọt mặt, để đảm bảo đạt được kết quả như ý, việc xem xét cấu trúc xương tổng thể, cân chỉnh nâng hoặc hạ gò má, thậm chí tác động vào những phần xương thô để đưa về hình Oval cân đối nhất có thể cần thực hiện.

Gọt mặt trái xoan trên thực tế không hề đơn giản. Phương pháp này cần kết hợp nhiều kỹ thuật khác nhau để khách hàng có được gương mặt có được tính thẩm mỹ cao đồng thời ngăn ngừa tối đa những biến chứng xấu. Do đó, tốt nhất nếu muốn can thiệp dao kéo để có mặt trái xoan, tốt nhất bạn nên tìm đến những thẩm mỹ viện uy tín, sở hữu đội ngũ bác sĩ giỏi và máy móc hiện đại hỗ trợ.

Như vậy có thể thấy mặt trái xoan là một gương mặt đẹp, cân đối và phúc hậu. Những người sở hữu dáng mặt này hầu như đều thuận lợi trong đường tình duyên hay công danh sự nghiệp theo nhân tướng học. Do vậy, việc sở hữu mặt trái xoan đang là mơ ước của rất nhiều chị em phụ nữ.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Implant - Hà Nội: Tầng 3 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 989.518.448

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 989.518.448

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Implant - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 3 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

ViDental Implant - Guva Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo

Hãy gọi ngay

0989.518.448