Thay Cầu Răng Sứ: Thời Điểm, Quy Trình Và Địa Chỉ Thực Hiện

Đã được tư vấn chuyên môn bởi

Cầu răng sứ là phương pháp hiệu quả giúp khắc phục tình trạng mất răng, trả lại khả năng ăn nhai, thẩm mỹ cho răng. Tuy nhiên tuổi thọ của loại răng này là bao lâu, khi nào cần thay cầu răng sứ là thắc mắc của nhiều người. Hãy cùng trả lời và tìm hiểu liệu quá trình thay mới có đau không, giá bao nhiêu qua bài viết sau.

Làm cầu răng sứ có tốt bền không? Tuổi thọ là bao lâu?

Theo các chuyên gia, cầu răng sứ có tuổi thọ lên tới 15 – 20 năm nếu được chăm sóc, bảo vệ tốt. Tuy nhiên, thời gian sử dụng của loại răng giả này còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như chất lượng mãi sứ, loại mão sứ, kỹ thuật bác sĩ, cách chăm sóc răng miệng của người bệnh, cụ thể:

  • Chất liệu mão sứ: Răng giả thường được sử dụng trong phục hình răng hiện nay có 2 loại là răng kim loại và răng toàn sứ. Trong đó, răng kim loại có phần khung từ hợp kim và bên ngoài là chất liệu sứ, có giả rẻ, tuổi thọ từ 3 – 5 năm. Sau thời gian sử dụng này, răng có thể bị đen viền, tuột khỏi nướu, gây mất thẩm mỹ. Răng toàn sứ làm từ 100% là sứ nguyên chất, có độ bền cao, lên tới 10 – 20 năm, không gây tình trạng đen viền. Loại răng toàn sứ thường có giá cao hơn răng kim loại.
Tuổi thọ của cầu răng sứ phụ thuộc nhiều yếu tố
Tuổi thọ của cầu răng sứ phụ thuộc nhiều yếu tố
  • Tay nghề của bác sĩ: Bác sĩ có kinh nghiệm thực tiễn phong phú, kiến thức chuyên môn giỏi sẽ thực hiện việc lắp cầu sứ hiệu quả, không gây đau đớn, ít xâm lấn, đảm bảo chức năng thẩm mỹ, ăn nhai tốt cho người bệnh. Vì thế, bạn nên chọn bác sĩ giỏi, có chuyên môn sâu để thực hiện trồng răng sứ bằng phương pháp bắc cầu răng.
  • Cách chăm sóc răng sau gắn: Sau khi thực hiện bắc cầu sứ, bạn cần chăm sóc răng miệng cẩn thận để đảm bảo răng hoạt động tốt, kéo dài tuổi thọ. Nếu chăm sóc không tốt, không đánh răng thường xuyên, vệ sinh răng không đúng cách, tuổi thọ răng sẽ giảm đi.

Tham khảo: Cách chăm sóc cầu răng sứ

Khi nào cần thay cầu răng sứ?

Một trong những câu hỏi phổ biến nhất của bệnh nhân là liệu khi nào cần thay cầu răng sứ mới. Theo bác sĩ, người bệnh cần thay cầu răng sứ mới trong trường hợp gặp các vấn đề như sau:

  • Răng bị sứt mẻ trong quá trình ăn nhai hoặc do tai nạn, chấn thương.
  • Răng bị xỉn màu, có viền đen gây mất thẩm mỹ.
  • Cùi răng không còn chắc chắn, không đảm bảo giữ chắc mão sứ.
  • Răng bị lung lay, rơi rớt ra khỏi cùi răng.

Tuỳ thuộc vào mức độ hư hại của cầu răng, bác sĩ sẽ đưa ra phương án thay thế phù hợp. Nếu răng bị hư hại nặng, mẻ, hở, bung rớt ra ngoài mà không thể khắc phục, người bệnh cần thay thế nhịp cầu sứ mới. Còn răng bị hư nhẹ, lỏng, lung lay, bác sĩ có thể áp dụng một số biện pháp khắc phục giúp cố định răng chắc chắn hơn mà không cần thay răng sứ mới.

Thông tin tổng hợp toàn bộ chi phí trồng răng trọn gói dành cho các cô chú, anh chị đang quan tâm.
Thay cầu răng sứ khi không thể khắc phục hư hại
Thay cầu răng sứ khi không thể khắc phục hư hại

Ngoài ra, răng bị đen viền nướu người bệnh cần thay do do khung sườn kim loại, việc thay thế sẽ đảm bảo tính thẩm mỹ tốt hơn cho người sử dụng. Đây cũng là nguyên nhân thay cầu răng sứ phổ biến hiện nay. 

Việc thay thế cầu sứ cần được cân nhắc kỹ lưỡng bởi mỗi lần thay cầu răng sứ mới, bạn cần mài nhỏ răng, loại bỏ phần mô răng bị tổn thương để nới rộng cầu mới có thể đảm bảo khả năng ăn nhai chắc chắn. Quá trình này có thể gây xâm lấn, hư hại răng thật sau một thời gian.

Quy trình thay cầu răng sứ ra sao? Có đau không?

Mỗi nha khoa sẽ có quy trình thực hiện tháo và thay thế cầu răng sứ khác nhau. Bạn có thể tham khảo quy trình chuẩn tại Trung tâm Trồng răng và Phục hình Thẩm mỹ – Vidental Implant như sau:

  • Bước 1:  Người bệnh được kiểm tra răng miệng, tình trạng mão sứ và đưa ra liệu trình điều trị phù hợp. 
  • Bước 2: Trước khi tháo mão sứ, bệnh nhân được vệ sinh khoang miệng và gây tê nhằm loại bỏ tình trạng đau nhức.
  • Bước 3: Bác sĩ tiến hành tháo từng phần của cầu 3 răng bằng cách cắt bỏ.
  • Bước 4: Khắc phục tình trạng hư hại của răng sứ và lấy dấu răng mới.
  • Bước 5: Lắp mão sứ mới, đảm bảo răng phù hợp với người dùng.

Việc thay cầu sứ không gây đau nhức cho bệnh nhân bởi người bệnh đã được tiêm thuốc tê. Tuy nhiên, điều này chỉ được đảm bảo khi bác sĩ thực hiện có chuyên môn vững vàng, kiểm soát tốt lực tháo, khoảng cách cũng như độ dày của cầu sứ cần tháo. Đáng nói, với khách hàng sử dụng mão răng vàng hay kim loại quý với độ cứng cao, nếu bác sĩ không có tay nghề vững có thể gây đau nhức trong quá trình tháo lắp do xâm phạm vào ngà răng bên trong.

Bởi lý do này, bạn nên lựa chọn nha khoa uy tín để thực hiện tháo và thay thế mão sứ mới. Hiện nay, quy trình CHUẨN Y KHOA của Vidental Implant đảm bảo mang đến quá trình nhẹ nhàng, không đau đớn khi làm hoặc thay mới cầu răng sứ.

Chi phí thay 1 bộ răng sứ mới bao nhiêu tiền? Nên làm ở đâu?

Để thay một bộ răng sứ mới, người bệnh cần chi trả cho các chi phí như chi phí tháo răng cũ, chi phí lắp răng giả mới. Nếu gặp các vấn đề răng miệng khác, người bệnh cần điều trị dứt điểm trước khi bọc răng sứ mới. Hiện tại, các loại răng sứ bắc cầu có giá dao động từ sứ dao động tầm 1.000.000 – 9.000.000 VNĐ/răng

Việc thay cầu răng sứ giá bao nhiêu tiền còn tùy thuộc vào loại răng mà bạn lựa chọn, tình trạng sức khỏe răng miệng cũng như kỹ thuật thực hiện của bác sĩ. Để đảm bảo thay răng sứ hiệu quả, giá cả phải chăng, bạn nên lựa chọn các nha khoa uy tín, tin cậy. Trong đó, Vidental Implant là một gợi ý dành cho bạn.

Xem thêm: [Giải Đáp Chi Tiết] Làm Cầu Răng Sứ Giá Bao Nhiêu?

Khách hàng thay cầu sứ tại Vidental Implant
Khách hàng thay cầu sứ tại Vidental Implant

Trung tâm Trồng răng và Phục hình Thẩm mỹ – Vidental Implant là đơn vị tiên phong trong việc phục hình răng bằng các loại răng sứ cao cấp, chất lượng tốt nhất cho người bệnh.

Đây cũng là địa chỉ được xây dựng theo mô hình hệ sinh thái nha khoa phức hợp với phòng labo sản xuất răng sứ theo công nghệ hiện đại, tiên tiến CAD/CAM 3D. Vì thế, ngay tại nha khoa, người bệnh sẽ được chế tác, phục hình răng với màu sắc và kích thước y như ý muốn. Điều này giúp tiết kiệm thời gian cũng như chi phí thực hiện.

Ngoài ra, toàn bộ vật liệu phục hình răng tại Vidental đều là chất liệu cao cấp, được nhập khẩu trực tiếp tại Đức, Anh, Mỹ… Các bác sĩ thực hiện tháo răng sứ cũng là bác sĩ chuyên khoa tay nghề vững vàng, từng có thời gian dài tu nghiệp tại nước ngoài và làm việc với các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực.

Để biết thêm thông tin dịch vụ cũng như tư vấn liệu trình phù hợp, bạn có thể liên hệ theo thông tin:

  • Địa chỉ: 16 Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Quan Hoa, Cầu Giấy, Hà Nội.
  • Hotline: 0989 518 448.
  • Fanpage: https://www.facebook.com/videntalimplant/.
  • Website: https://viennhakhoa.org/.
  • Chỉ đường: https://goo.gl/maps/1EyQxaHT3g2R7aXP8.

Lưu ý cách chăm sóc giúp tăng tuổi thọ cầu răng sứ

Sau khi phục hình răng bằng phương pháp bắc cầu sứ, để đảm bảo răng hoạt động tốt, tuổi thọ lâu bền, bạn cần chú ý một số vấn đề sau:

  • Chải răng theo chiều dọc thay vì chiều ngang để bảo vệ men răng, không làm ảnh hưởng tới chất lượng răng sứ cũng như răng của cả hàm răng.
  • Cần vệ sinh răng miệng đầy đủ, đánh răng cả mặt trong và ngoài của răng để loại bỏ vi khuẩn, thức ăn thừa bám trên răng.
  • Súc miệng nước muối, nước súc miệng để phòng mảng bám, ố vàng.
  • Lên kế hoạch khám răng định kỳ 6 tháng/lần, lấy cao răng thường xuyên để bảo vệ răng tốt nhất.

Thay cầu răng sứ chỉ nên áp dụng cho các trường hợp răng hư hỏng nặng, không thể khắc phục. Để đảm bảo việc thay răng sứ hiệu quả, an toàn, không đau đớn, hãy lựa chọn nha khoa uy tín, tin cậy thực hiện.

Nội dung hữu ích liên quan:

Tham khảo

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Implant - Hà Nội: Tầng 3 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 989.518.448

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 989.518.448

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Implant - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 3 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

ViDental Implant - Guva Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo

Hãy gọi ngay

0989.518.448