Tẩy Trắng Răng Được Bao Lâu, Có Thực Sự Bền Hay Không? [Đọc Ngay]

Tẩy trắng răng là một trong những xu hướng làm đẹp răng miệng phổ biến và được ưa chuộng rộng rãi nhờ sự tiện lợi, nhanh chóng và hiệu quả bất ngờ. Vậy tẩy trắng răng được bao lâu, có bền không? Hãy cùng Viện Nha Khoa tìm hiểu rõ hơn về phương pháp thẩm mỹ răng này và một số vấn đề khác liên quan.

Tẩy trắng răng được bao lâu?

Tẩy trắng răng được bao lâu phụ thuộc vào khá nhiều yếu tố. Cụ thể:

  • Phương pháp áp dụng

Có rất nhiều phương pháp tẩy trắng răng được áp dụng hiện nay như: Tẩy trắng răng bằng miếng dán, bằng máng hay plastic hay bằng tia Laser. Ngoài ra, cũng có một số cách tẩy trắng răng tại nhà bằng nguyên liệu tự nhiên như than hoạt tính, chanh hay lá ổi. Mỗi cách thực hiện đều cho hiệu quả tẩy trắng răng khác nhau. Việc áp dụng các phương pháp tẩy trắng răng công nghệ cao chắc chắn sẽ giúp răng đảm bảo được độ trắng sáng lâu dài hơn.

Tẩy trắng răng được bao lâu còn phụ thuộc vào phương pháp thực hiện
Tẩy trắng răng được bao lâu còn phụ thuộc vào phương pháp thực hiện
  • Tình trạng răng miệng

Tẩy trắng răng giữ được bao lâu cũng phụ thuộc nhiều vào tình trạng răng miệng. Nếu bạn sở hữu một hàm răng xỉn màu, ố vàng nặng do ảnh hưởng của thuốc kháng sinh hoặc do bẩm sinh thì răng của bạn sẽ nhanh chóng trở lại hiện trạng cũ hơn sau khi tẩy trắng so với những trường hợp khác.

  • Địa chỉ nha khoa thực hiện làm trắng cho răng

Một địa chỉ nha khoa uy tín với đội ngũ bác sĩ giỏi, máy móc hiện đại và công nghệ tẩy trắng răng uy tín chắc chắn sẽ giúp duy trì hiệu quả trắng răng tốt hơn.

Thông tin tổng hợp toàn bộ chi phí trồng răng trọn gói dành cho các cô chú, anh chị đang quan tâm.
  • Cách chăm sóc răng miệng

Làm trắng răng được bao lâu cũng phụ thuộc nhiều vào yếu tố này. Nếu bạn không ăn uống kiêng khem và chăm sóc răng miệng tốt, màu sắc của răng sẽ không được cải thiện nhiều sau khi tẩy trắng.

Các chuyên gia nha khoa cho biết, một điều quan trọng mà chúng ta cần lưu ý là tẩy trắng răng hoàn toàn không có tác dụng vĩnh viễn. Thay vào đó phương pháp này chỉ duy trì hiệu quả trong khoảng thời gian nhất định.

Vậy cụ thể tẩy trắng răng được bao lâu, có bền hay không? Câu hỏi này sẽ không có một con số cụ thể cho tất cả các trường hợp. Tuy nhiên theo khảo sát, màu sắc của răng sau khi tẩy trắng thể duy trì trong khoảng từ 2 đến 3 năm tùy vào cơ địa cùng tính chất men răng của từng người. Tuy nhiên ngoài ra cũng có một số trường hợp có thể duy trì lên đến 3 hay 4 năm.

[Giải đáp] – Một số thắc mắc khác về tẩy trắng răng

Ngoài tẩy trắng răng giữ được bao lâu vẫn còn khá nhiều thắc mắc khác liên quan đến phương pháp này cần được giải đáp.

Tẩy trắng răng thực hiện trong bao lâu?

Tẩy trắng răng bao lâu mỗi lần sẽ tùy thuộc vào phương pháp mà bạn lựa chọn. Cụ thể:

Tẩy trắng răng bằng các nguyên liệu tự nhiên cần thời gian dài
Tẩy trắng răng bằng các nguyên liệu tự nhiên cần thời gian dài
  • Tẩy trắng răng tại nhà: Đây là phương pháp mà bạn sẽ tự thực hiện tẩy trắng răng tại nhà nhưng vẫn dưới sự hướng dẫn của bác sĩ nha khoa. Bên cạnh đó bạn cũng cần đến phòng khám để nhận máng tẩy trắng và thuốc tẩy trắng. Một liệu trình tẩy trắng răng tại nhà sẽ kéo dài khoảng 2 tuần. Cuối cùng bạn sẽ được bác sĩ tái khám và đánh giá màu răng xem đã đạt như ý muốn hay chưa, có cần can thiệp thêm hay không.
  • Tẩy trắng răng trong bao lâu tại phòng khám nha khoa: Với cách này, sau khi được bôi thuốc tẩy trắng lên răng, các nha sĩ sẽ chiếu đèn plasma lên răng để giúp thuốc có tác dụng nhau hơn. Quy trình điều trị này thông thường chỉ kéo dài vỏn vẹn 45 phút và không cần đeo thêm khay tẩy trắng tại nhà sau đó. Tẩy trắng răng tại nha khoa được đánh giá là phương pháp mang lại kết quả tốt nhất do được thực hiện và giám sát bởi nha sĩ có chuyên môn.
  • Tẩy trắng bằng nguyên liệu tự nhiên: Trước khi những phương pháp tẩy trắng răng hiện đại ra đời, một số nguyên liệu tự nhiên đã được nhiều người áp dụng để giúp răng trắng sáng hơn như muối, rau húng quế, chanh, vỏ chuối, vỏ cam,… Tuy nhiên, cách làm này cần thực hiện trong thời gian dài và mang lại hiệu quả tương đối kém.

Tẩy trắng răng sau bao lâu thì trắng và đều đẹp?

Tẩy trắng răng sau bao lâu thì trắng cũng phụ thuộc nhiều vào phương pháp mà bạn áp dụng. Thông thường, với các cách tẩy trắng răng bằng nguyên liệu tự nhiên tại nhà, hiệu quả làm trắng răng thường xuất hiện sau khoảng 3 – 5 tuần. Tuy nhiên sự thay đổi này thực sự không quá rõ ràng. Nguyên nhân là do các hoạt chất chứa trong nguyên liệu tự nhiên chỉ có tác dụng với những người có màu răng hơi ngả vàng, chưa ăn sâu vào ngà răng. Những trường hợp răng bị xỉn màu lâu năm do nhiễm kháng sinh, hút thuốc,… cách này hoàn toàn không mang lại hiệu quả như mong đợi.

Với phương pháp tẩy trắng răng bằng máng tẩy hay miếng dán thì bạn có thể thấy hiệu quả ngay sau 1 – 2 tuần áp dụng. Tuy nhiên nếu để ý kỹ, bạn sẽ thấy răng trắng không đều, có sự khác biệt màu rõ rệt giữa kẽ răng và mặt trước răng – nơi chịu ảnh hưởng nhiều nhất của thuốc tẩy trắng.

Với phương pháp tẩy trắng răng bằng laser tại phòng khám nha khoa, răng có thể trắng ngay sau khi kết thúc kỹ thuật (tức khoảng 45 phút). Đây được xem là “cứu cánh” đối với những người có răng xỉn màu, ố vàng nhưng có công việc bận rộn hoặc quỹ thời gian hạn hẹp.

Xem thêm

Nếu thực hiện bằng Laser tại nha khoa uy tín thì sau 45 phút bạn sẽ có hàm răng trắng
Nếu thực hiện bằng Laser tại nha khoa uy tín thì sau 45 phút bạn sẽ có hàm răng trắng

Tẩy trắng răng bao lâu thì ăn được và nên ăn gì để đảm bảo hiệu quả?

Với thắc mắc tẩy trắng răng bao lâu thì ăn được, theo như các chia sẻ từ những chuyên gia nha khoa, sau khi làm trắng răng nên kiêng và nên ăn như sau:

  • Kiêng ăn mọi thứ trong khoảng 2 tiếng sau khi tẩy trắng. Trong suốt khoảng thời gian này, bạn chỉ nên uống nước lọc ở nhiệt độ trung bình.
  • Trong vòng một ngày đầu tiên sau tẩy trắng răng, tuyệt đối không được ăn những đồ nóng hay lạnh, thực phẩm có tính axit cao. Bới đây đều là những thực phẩm dễ làm cho răng bị ê buốt.
  • Trong suốt 48 – 72 giờ sau khi thực hiện tẩy trắng răng, hãy hạn chế ăn những thức ăn đậm màu. Thay vào đó chỉ sử dụng những thực phẩm có màu trắng hoặc nhạt màu.
  • Hạn chế thuốc lá, rượu bia càng lâu càng tốt hoặc ít nhất từ 3 đến 5 ngày.

Như vậy sau khi tẩy trắng răng, bạn chỉ cần kiêng ăn trong vòng 2 tiếng. Khoảng thời gian sau đó, bạn có thể ăn uống bình thường với các thực phẩm mềm, dễ nhai, dễ nuốt, không có màu đậm, không chứa phẩm màu và không quá nóng hoặc quá lạnh.

Bao lâu tẩy trắng răng 1 lần?

Một hàm răng trắng, tự tin sau khi tẩy trắng chắc chắn là điều mà bất cứ ai cũng đều luôn mong muốn. Tuy nhiên, việc ăn uống hằng ngày sẽ khiến răng không thể giữ mãi được màu sắc trắng sáng. Theo lời khuyên của các chuyên gia nha khoa, qua một thời gian nhất định, bạn nên thực hiện tẩy trắng răng lại để có thể duy trì kết quả lâu dài.

Vậy bao lâu tẩy trắng răng 1 lần là đủ? Thông thường, chúng ta có thể lặp lại việc làm này sau mỗi một năm. Tuy nhiên, thời gian này có thể lâu hơn một chút do còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố như:

  • Độ khỏe mạnh của men răng.
  • Chế độ ăn uống và chăm sóc răng miệng sau khi tẩy trắng.
  • Phương pháp tẩy trắng được khách hàng áp dụng.

Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý khoảng cách giữa các lần tẩy trắng phải đủ hoặc nhiều hơn 6 tháng. Nếu không tuân thủ điều này, răng sẽ dễ bị nhạy cảm hơn. Tốt nhất, để có thể biết chính xác bao lâu tẩy trắng răng 1 lần là đủ, bạn nên đến trực tiếp các phòng khám nha khoa uy tín để được bác sĩ tư vấn và thăm khám cụ thể.

Tùy tình hình sức khỏe răng miệng mà bạn có thể làm trắng răng 1 - 2 lần mỗi năm
Tùy tình hình sức khỏe răng miệng mà bạn có thể làm trắng răng 1 – 2 lần mỗi năm

Một số lưu ý giúp duy trì màu sắc của răng sau khi tẩy trắng

Để duy trì tối đa màu sắc trắng sáng của răng sau khi tẩy trắng, các nha khoa luôn luôn khuyên khách hàng của mình lưu ý đồng thời một số việc làm quan trọng như sau:

  • Chỉ thực hiện tẩy trắng răng tại cơ sở nha khoa uy tín – nơi có đội ngũ bác sĩ giỏi, máy móc hiện đại và công nghệ làm trắng răng ưu việt. Điều này không chỉ giúp đảm bảo hiệu quả trắng răng lâu dài mà còn ngăn ngừa tình trạng ê buốt răng và một số tác dụng phụ không đáng có gây ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng.
  • Tuân thủ thời gian đeo máng tẩy trắng hoặc dán miếng dán làm trắng răng tại nhà theo đúng hướng dẫn của nha sĩ.
  • Đánh răng bằng bàn chải lông mềm, mảnh đều đặn 2 lần/ngày. Bên cạnh đó, sau khi ăn xong, bạn cũng nên dùng chỉ nha khoa để làm sạch các kẽ răng.
  • Súc miệng bằng nước muối có chứa Flour nhiều lần mỗi ngày, nhất là sau khi đánh răng và ăn uống.
  • Ngoài việc giữ vệ sinh răng miệng tốt, bạn cũng nên thường xuyên làm sạch răng tại nha khoa. Các máy móc và công nghệ hiện đại tại đây sẽ giúp duy trì màu trắng của răng sau khi tẩy trắng.
  • Có thể sử dụng thêm các sản phẩm tốt, lành tính giúp duy trì màu răng trắng sau khi tẩy trắng răng dưới sự hướng dẫn của bác sĩ nha khoa.
  • Hạn chế sử dụng nước uống có màu như nước ngọt, rượu vang đỏ, cà phê… Trong trường hợp cần dùng, bạn đừng quên súc miệng và đánh răng sạch sẽ.
  • Hạn chế ăn các thực phẩm đậm màu, dễ gây xỉn màu răng như nước sôcôla, tương ớt, sốt cà chua, nước tương.
  • Hạn chế hút thuốc lá, tốt nhất là nên kiêng hoàn toàn bởi chất nicotine trong sản phẩm này chính là tác nhân hàng đầu gây biến đổi màu răng.
Hạn chế hút thuốc để tránh ố vàng răng
Hạn chế hút thuốc để tránh ố vàng răng

Hy vọng rằng với những thông tin mà bài viết của Viện Nha Khoa cung cấp, bạn đọc đã có lời giải đáp cho thắc mắc tẩy trắng răng được bao lâu và một số vấn đề khác liên quan. Có thể thấy, hiệu quả cũng như thời gian duy trì màu sắc trắng sáng của răng sẽ phục thuộc nhiều vào phương pháp tẩy trắng mà bạn áp dụng. Do đó, hãy tới gặp nha sĩ để thăm khám và nhận tư vấn cụ thể trước khi lựa chọn hình thức làm trắng răng.

Đọc nhiều

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Implant - Hà Nội: Tầng 3 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 989.518.448

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 989.518.448

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Implant - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 3 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

ViDental Implant - Guva Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo

Hãy gọi ngay

0989.518.448