Tẩy Trắng Răng Có Hại Không? Phương Pháp Phổ Biến Hiện Nay

Tẩy trắng răng là gì, có đau và gây ê buốt không? Đó là câu hỏi mà rất nhiều người đang thắc mắc hiện nay khi muốn thực hiện phương pháp này. Bởi cuộc sống hiện đại dẫn đến nhu cầu được sở hữu một hàm răng trắng sáng, rạng ngời có ở bất kỳ ai. Để tìm hiểu chi tiết hơn về những vấn đề này mời các bạn theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi.

Tẩy trắng răng là gì?

Được biết tẩy trắng răng là phương pháp dùng các chất oxy hóa như Hydrogen Peroxide (Dùng cho phương pháp tại nhà) hay Carbamide Peroxide (Áp dụng tại phòng khám nha khoa) thấm qua lớp men. Sau đó kết hợp với năng lượng ánh sáng để tạo ra phản ứng oxi hóa cắt đứt các chuỗi phân tử màu bên trong ngà răng. Nhờ đó, răng trở nên trở nên trắng sáng hơn so với ban đầu mà không làm tổn thương đến bề mặt răng hay các yếu tố nào khác bên trong răng.

Tẩy trắng răng là phương pháp nha khoa được nhiều người áp dụng

Tìm hiểu có nên thực hiện tẩy trắng răng không?

Nếu bạn mong muốn được sở hữu một hàm răng trắng sáng, không xỉn màu hay ố vàng mất thẩm mỹ thì tẩy trắng răng chính là sự lựa chọn hợp lý nhất. Sau khi thực hiện, bạn sẽ có cơ hội sở hữu một nụ cười hoàn hảo hơn để tự tin khi giao tiếp. Bên cạnh đó, phương pháp này cũng còn góp phần giúp giảm thiểu các bệnh lý về răng miệng như hôi miệng, vôi răng,… Hiệu quả tẩy trắng răng có thể duy trì trong thời gian dài nếu người bệnh được chăm sóc tốt.

Tuy nhiên giải pháp nha khoa này chỉ thích hợp với những người có răng xỉn màu nguyên nhân do uống nước chè, rượu vang, cà phê, hút thuốc lá hay vệ sinh răng miệng kém,… Ngoài ra, nó hoàn toàn không mang lại hiệu quả với những trường hợp xuất phát từ răng chết tủy, do kháng sinh hoặc nhiễm màu nội sinh,… Với những trường hợp này, chỉ có một cách khắc phục duy nhất là bọc răng sứ.

Quy trình tẩy trắng răng tiêu chuẩn tại nha khoa đang áp dụng

Đối với phương pháp thực hiện tẩy trắng răng nha khoa, thông thường sẽ được thực hiện theo 6 bước dưới đây:

Thông tin tổng hợp toàn bộ chi phí trồng răng trọn gói dành cho các cô chú, anh chị đang quan tâm.

Gợi ý các phương pháp tẩy trắng răng phổ biến hiện nay

Tẩy trắng răng là nhu cầu và mong muốn của hầu hết ai gặp phải tình trạng răng ố vàng, xỉn màu, kém thẩm mỹ. Tuy nhiên, các phương pháp tiến hành hiện nay khá đa dạng, bởi vậy khiến nhiều người bệnh bị hoang mang và khó lựa chọn. Theo các chuyên gia, để đạt được hiệu quả trắng sáng như mong muốn, bạn cần được kiểm tra tình trạng răng và xin tư vấn từ các chuyên gia trước khi thực hiện bất kỳ cách nào. Dưới đây là một số phương pháp tẩy trắng răng được áp dụng phổ biến, mời các bạn tham khảo:

Một số phương pháp được áp dụng phổ biến hiện nay

Tẩy trắng răng Laser Whitening trực tiếp tại phòng khám

Phương pháp tẩy trắng răng Laser Whitening được các chuyên gia đánh giá là đem lại hiệu quả tối ưu. Đồng thời được Hiệp hội Nha khoa Pháp chứng nhận chất lượng, hiệu quả cũng như tính an toàn đối với cơ thể người dùng.

Một số ưu điểm nổi trội của phương pháp Laser Whitening có thể kể đến như sau:

  • Áp dụng được với nhiều trường hợp: Công nghệ tẩy trắng răng Laser Whitening hoạt động dựa trên cơ chế tích hợp bước sóng laser với khả năng đẩy nhanh tốc độ các phân tử thuốc tẩy. Nhờ đó, chúng có thể nhanh chóng xâm nhập sâu vào men răng. Hơn nữa áp dụng hiệu ứng cơ lượng tử nên lượng nhiệt tỏa ra là tối thiểu, cực kỳ an toàn với bệnh nhân. Chính vì vậy, hầu hết các trường hợp đều có thể áp dụng phương pháp này.
  • Không gây ê buốt: Laser có pH khoảng 7, đây là mức độ trung tính nên không gây hại đến bề mặt men răng. Bởi vậy, quá trình tẩy trắng chỉ làm thay đổi màu răng còn không khiến cấu trúc răng bị thay đổi. Đồng thời suốt tiến trình thực hiện cũng không gây đau hay ê buốt cho người bệnh.
  • Hiệu quả kéo dài đến 5 năm: Laser Whitening là công nghệ tân tiến theo quy chuẩn của Pháp, hoạt động theo phương thức kích hoạt phân tử làm trắng, đồng thời giúp bổ sung fluor. Cùng với đó, dưới tác động thâm nhập sâu của bước sóng laser có thể đem lại kết quả vượt trội gấp nhiều lần và hiệu quả kéo dài khoảng 5 năm. Hơn nữa nếu biết cách chăm sóc răng miệng khoa học và có chế độ ăn uống hợp lý thì hiệu quả này còn có thể kéo dài hơn nữa.

Tẩy trắng răng với máng đeo

Đối với phương pháp tẩy trắng răng tại nhà bằng máng có cách thực hiện tương đối đơn giản. Cụ thể các nha sĩ sẽ lấy một máng đeo dựa theo mẫu răng riêng của từng người. Máng này được làm bằng chất liệu nhựa mềm, vì vậy hoàn toàn không lo gây tổn thương đến nướu răng của mỗi người.

Phương pháp sử dụng máng sẽ sử dụng thuốc có nồng độ dao động từ 10 – 15%. Buổi tối sau khi vệ sinh răng miệng sạch sẽ bạn hãy đeo máng tẩy trắng răng ít nhất là 2- 3 tiếng. Người bệnh hoàn toàn có thể đeo lâu hơn vì hiệu quả của thuốc có thời gian dài hơn. Chỉ sau khoảng 2 – 3 ngày thực hiện đúng theo hướng dẫn này là răng của bạn sẽ trắng sáng hơn rất nhiều. Tuy nhiên để duy trì màu răng được bền cần thời gian ít nhất 7 ngày.

Tẩy trắng răng tại nhà với các mẹo đơn giản

Bên cạnh 2 phương pháp phía trên, trong trường hợp răng bạn xỉn màu ở mức độ nhẹ và tình trạng này còn mới thì bạn có thể áp dụng một số mẹo ngay tại nhà như sau:

Than hoạt tính

Sử dụng bột than hoạt tính để làm trắng răng đang là xu hướng của nhiều người lựa chọn. Bởi trong nguyên liệu này chứa nhiều thành phần tự nhiên được đánh giá mang lại hiệu quả làm đẹp cao và không gây hại đến răng.

Bột than hoạt tính có tác dụng làm sáng răng
Bột than hoạt tính có tác dụng làm sáng răng

Cách thực hiện như sau:

  • Bạn lấy một lượng than hoạt tính vừa đủ cho lên bàn chải đánh răng.
  • Chải răng nhẹ nhàng như khi đánh răng bình thường trong khoảng 2 – 3 phút rồi súc lại với nước thật sạch.
  • Mỗi tuần bạn thực hiện 2 – 3 lần, chỉ sau một thời gian ngắn sẽ thấy hàm răng trắng sáng lên rõ rệt.

Baking soda

Nguyên liệu này được đánh giá là mang lại nhiều công dụng và lợi ích cho việc làm đẹp của mọi người như trị mụn, se khít lỗ chân lông,… Bởi vậy, từ lâu nhiều người đã biết tận dụng để tẩy trắng răng bằng Baking soda. Tuy nhiên cần chú ý sử dụng với lượng vừa đủ, tránh lạm dụng quá nhiều gây ra các vấn đề như mòn răng hay ê buốt.

Cách thực hiện như sau:

  • Bạn chuẩn bị một ít bột Baking soda rồi đem trộn cùng với kem đánh răng theo tỉ lệ 1:1.
  • Sử dụng hỗn hợp này để đánh răng vào mỗi tối và sáng, sau đó súc miệng thật sạch với nước.

Chanh

Ngoài là một gia vị trong bữa ăn, chanh được biết đến với vai trò rất quan trọng trong việc làm đẹp của các chị em phụ nữ. Trong loại quả này chứa nhiều axit nên cũng được dùng để làm trắng răng và kháng khuẩn nhanh, hiệu quả.

Cách thực hiện như sau:

  • Bạn chuẩn bị 1 quả chanh, rồi đem vắt lấy nước.
  • Pha nước cốt chanh cùng với một ít muối.
  • Dùng hỗn hợp này đánh răng trong 2 – 3 phút rồi súc lại với nước sạch.
  • Mỗi tuần bạn nên thực hiện khoảng 3 lần để nhanh chóng đạt được hiệu quả làm trắng răng.

Nên tẩy trắng răng hay bọc răng sứ?

2 phương pháp nha khoa thẩm mỹ HOT NHẤT hiện nay được sử dụng để khắc phục tình trạng răng ố vàng, xỉn màu, nhiễm màu kháng sinh nặng. Tuy nhiên, 2 phương pháp này có những đặc điểm khác nhau, phù hợp với từng đối tượng cụ thể. Bạn đọc đang phân vân giữa hai hình thức nha khoa thẩm mỹ này có thể tham khảo bảng tổng hợp ngay dưới đây. 

 

Tẩy trắng răng

Bọc răng sứ

Đối tượng

Người bị răng ố vàng, xỉn màu và nhiễm kháng sinh nhẹ

Người bị răng nhiễm màu nặng, răng xô lệch, hô móm

Phương pháp sử dụng

Tẩy trắng răng tại nhà hoặc tẩy trắng răng tại nha khoa

Sử dụng mão sứ, thiết kế mẫu răng sứ dựa trên khuôn hàm thực tế để bọc ngoài răng thật

Thời gian thực hiện

30 phút

1 – 2 buổi

Hiệu quả

2 – 3 năm

10 – 15 năm

Chi phí

1,5 – 2 triệu/ người

3,5 – 10 triệu/ răng

Tùy vào tình trạng sức khỏe răng miệng và khả năng tài chính, bạn có thể quyết định sử dụng phương pháp nào để có được nụ cười đẹp như ý muốn. Bạn đọc có thể tìm hiểu thêm các thông tin về tẩy trắng răng và bọc răng sứ từ các chuyên gia nha khoa hàng đầu tại đây. 

Tẩy trắng răng có hại và gây ê buốt không?

Để cải thiện màu sắc của răng, hiện nay có rất nhiều phương pháp. Tuy nhiên, tẩy trắng răng là phương pháp được áp dụng rộng rãi và phổ biến nhất tại Việt Nam cũng như nhiều quốc gia khác trên thế giới. Bởi nó được nghiên cứu là an toàn cho sức khỏe răng miệng, không gây hại đến men răng hay làm thay đổi cấu trúc răng nếu được thực hiện đúng cách.

Hơn nữa, để đảm bảo và đạt được kết quả tối ưu, bạn nên tìm đến những nha khoa sử dụng loại thuốc tẩy trắng chính hãng với hệ thống đèn tẩy trắng hiện đại. Trong trường hợp bạn muốn thực hiện tại nhà cũng cần có sự chỉ định và giám sát của các bác sĩ nha khoa. Tránh tình trạng dùng phải loại thuốc bên ngoài không rõ nguồn gốc với nồng độ không đúng, dễ làm lây lan xuống dưới nướu và dẫn đến các bệnh lý răng miệng nghiêm trọng.

Còn về vấn đề sau khi tẩy trắng thì răng có bị ê buốt không? Để giải đáp cho người đọc vấn đề này, chúng tôi đã liên hệ với các chuyên gia. Theo đó, phương pháp này được thực hiện theo nguyên lý cơ bản là dùng thuốc tẩy trắng kết hợp với năng lượng ánh sáng để tác động và phá vỡ các liên kết hóa học. Bởi vậy thông thường khoảng vài giờ sau liệu trình, thuốc tẩy vẫn còn đang trong quá trình tác động vào men răng nên hiện tượng ê buốt là khá bình thường. Khoảng 60% trường hợp sau khi tẩy trắng răng sẽ gặp phải tình trạng này, bởi vậy bạn không cần quá lo lắng.

Địa chỉ tẩy trắng răng HOT NHẤT thị trường dành cho bạn

Tẩy trắng răng là một trong những dịch vụ làm đẹp phổ biến hiện nay, có mức giá phù hợp với thu nhập chung của người Việt. Hiện nay, các nha khoa đều hỗ trợ khách hàng tẩy trắng răng, phục vụ nhu cầu làm đẹp của người dân trên cả nước. Tuy nhiên, để lựa chọn một cơ sở thực sự phù hợp với bản thân, mang lại hiệu quả nhanh chóng và bền lâu nhất, bạn đọc có thể tham khảo ý kiến từ các chuyên gia nha khoa đầu ngành và ghé thăm ViDental Clinic – đơn vị nha khoa uy tín hàng đầu Việt Nam. 

ViDental Clinic là Trung tâm Bọc Sứ, Dán Sứ Thẩm Mỹ trực thuộc Hệ sinh thái nha khoa phức hợp đầu tiên tại Việt Nam. Tại đây, khách hàng có cơ hội trải nghiệm không gian thăm khám chuyên nghiệp chuẩn quốc tế, mang lại hiệu quả toàn diện và lâu bền. 

Công nghệ tẩy trắng răng PROWHITE: KHÔNG Ê BUỐT – X2 TRẮNG SÁNG

Là đơn vị đi đầu trong ứng dụng công nghệ vào phương pháp nha khoa thẩm mỹ, ViDental Clinic không ngừng nghiên cứu và tìm hiểu về công nghệ tẩy trắng răng, giúp đánh bay các vết ố vàng, xỉn màu trên răng. Đây là phương pháp được các chuyên gia đánh giá cao, có tính an toàn và hiệu quả, bảo tồn men răng, phù hợp với người có vùng nướu nhạy cảm. 

ViDental Clinic sử dụng đèn chiếu laser kết hợp với dung dịch tẩy trắng, nhiệt độ điều chỉnh vừa phải, tránh đau rát, ê buốt nhưng vẫn đánh sạch các mảng ố vàng, xỉn màu trên răng, giúp răng trắng sáng tự nhiên. Phương pháp tẩy trắng PRO – WHITE giúp thời gian được rút ngắn từ 30 – 40 phút xuống còn 20 – 30 phút, giúp răng trắng bật tone gấp 2 – 3 lần. 

Đội ngũ chuyên gia nha khoa giàu kinh nghiệm lâm sàng

100% bác sĩ đang làm việc tại Trung tâm ViDental Clinic đều có chứng chỉ tay nghề được chứng nhận từ các đơn vị đào tạo uy tín, có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực phục hình thẩm mỹ. Các bác sĩ có thời gian tu nghiệp tại nước ngoài, tiếp nhận kiến thức từ các quốc gia đi đầu trong đào tạo nha khoa thẩm mỹ, tiếp cận những phương pháp làm đẹp hiện đại nhất. 

Các bác sĩ sẽ đưa ra lời khuyên về tình trạng răng, tính toán liệu trình tẩy trắng răng phù hợp cho từng đối tượng, đảm bảo kết quả hài lòng nhất cho mọi khách hàng. Đội ngũ chuyên gia luôn làm việc với thái độ tận tâm, trách nhiệm, hỗ trợ khách hàng trước, trong và sau quá trình tẩy trắng răng. 

Chi phí tẩy trắng răng hợp lý, khuyến mãi hấp dẫn

Mức giá tẩy trắng răng tại ViDental Clinic dao động từ 1.500.000 – 2.000.000 VNĐ/ người, tùy theo tình trạng răng miệng thực tế cũng như hình thức mà khách hàng lựa chọn. Bên cạnh đó, Trung tâm luôn dành tặng các khách hàng ghé thăm những ưu đãi hấp dẫn nhất, giải quyết những lo lắng về chi phí và giúp khách hàng có được nụ cười tự tin nhất:

  • MIỄN PHÍ thăm khám tổng quát: Lấy cao răng, đánh bóng răng, chụp phim X-quang, tư vấn cùng chuyên gia nha khoa
  • Bảo hành uy tín trong vòng 2 – 3 năm
  • Ưu đãi 20 – 30% đối với các dịch vụ nha khoa thẩm mỹ khác
  • Thẻ khách hàng VIP

Để tìm hiểu thông tin chi tiết về tẩy trắng răng nói riêng và các dịch vụ nha khoa thẩm mỹ khác nói chung, bạn đọc vui lòng liên hệ các chuyên gia tại ViDental Clinic thông qua các kênh dưới đây:

  • Hotline/ Zalo: 0989.518.448
  • Fanpage: ViDental Implant

Cần lưu ý gì khi thực hiện tẩy trắng răng?

Để đảm bảo an toàn, dưới đây là một số vấn đề bạn cần chú ý trước và sau khi tẩy trắng răng:

  • Phương pháp sử dụng thuốc tẩy trắng răng chỉ có tác dụng với răng thật còn các miếng trám và chụp răng sứ gần như không thể làm thay đổi màu sắc.
  • Trước khi thực hiện, bạn cần lấy cao răng và làm sạch các mảng bám màu. Đồng thời trám phục hồi các cổ răng bị mòn, điều trị ê buốt với trường hợp răng quá nhạy cảm.
  • Nếu răng bị nhiễm màu quá nặng, bạn nên kết hợp cả 2 phương pháp là tẩy tại phòng khám và đeo máng để đạt được được hiệu quả như mong muốn.
  • Sau khi tẩy răng, bạn nên tránh sử dụng các thực phẩm và đồ uống có màu, nước quá nóng hoặc quá lạnh. Bên cạnh đó cần chú ý chăm sóc răng miệng thật kỹ để hạn chế tình trạng nhiễm màu lại.
  • Thông thường hiệu quả tẩy trắng răng chỉ kéo dài từ 6 tháng đến 1 năm. Sau khoảng thời gian này, răng sẽ không còn được trắng sáng mà có thể xuất hiện tình trạng úa vàng, xỉn màu trở lại do ăn uống và chế độ chăm sóc.
  • Mặc dù phương pháp này mang lại hiệu quả trắng sáng cao nhưng bạn cũng không nên thực hiện thường xuyên vì nó có thể làm răng bạn bị ê buốt và yếu đi.
  • Kết quả tẩy trắng răng còn phụ thuộc vào tình trạng răng, nếu răng bị xỉn màu hoặc nhiễm Tetracyclin quá nặng thì rất khó để làm trắng sáng được hoàn toàn.
  • Bạn nên lựa chọn tẩy trắng tại những nha khoa uy tín với đầy đủ trang thiết bị để đảm bảo an toàn cho hàm răng. Ngoài ra, tránh tự ý mua thuốc thực hiện tại nhà dẫn đến làm hỏng nướu và viêm tủy.

Mong rằng với thông tin chi tiết chúng tôi cung cấp phía trên, bạn đọc đã có thêm những kiến thức bổ ích về phương pháp tẩy trắng răng. Phương pháp này được đánh giá là mang lại hiệu quả tương đối cao. Tuy nhiên trước khi thực hiện bạn vẫn nên tìm tới những cơ sở y tế uy tín để được bác sĩ kiểm tra kỹ càng tình trạng răng và có những tư vấn phù hợp. Chúc các bạn sớm sở hữu hàm răng trắng sáng, khỏe mạnh để tự tin tỏa sáng.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Implant - Hà Nội: Tầng 3 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 989.518.448

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 989.518.448

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Implant - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 3 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

ViDental Implant - Guva Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo

Hãy gọi ngay

0989.518.448