Tại Sao Tẩy Răng Không Trắng? Làm Sao Để Khắc Phục? [Đọc Ngay]

Trên thực tế có rất nhiều khách hàng sau khi tẩy trắng răng nhưng răng lại không trắng như mong muốn. Điều này đã khiến không ít người nghi ngờ về hiệu quả của phương pháp làm đẹp răng này. Vậy tại sao tẩy răng không trắng? Cùng đọc bài viết sau đây của Viện Nha Khoa để hiểu rõ hơn về vấn đề này.

Những điều cần biết về màu răng sau khi tẩy trắng

Trước khi biết được tại sao tẩy trắng răng không trắng thì đầu tiên, bạn cần nắm được một số vấn đề về màu răng sau khi thực hiện tẩy trắng. Bởi trên thực tế, đây là điều mà rất ít nha sĩ tiết lộ cho bạn. Cụ thể:

  • Mỗi người sinh ra sẽ đều có độ trắng răng khác nhau và điều này cũng mang tính di truyền. Ngoài ra, yếu tố này cũng không giống nhau ở mỗi sắc tộc hay vùng miền. Ví dụ, người Châu Phi thường sở hữu hàm răng rất trắng. Vì thế kỹ thuật tẩy trắng răng trên thực tế thường chỉ mang tính chất tạm thời và hoàn toàn không thể thay đổi màu răng vĩnh viễn.
Tẩy trắng răng giúp răng trở nên trắng sáng, đều màu hơn
Tẩy trắng răng giúp răng trở nên trắng sáng, đều màu hơn
  • Phương pháp tẩy trắng răng chỉ có thể giúp nâng tone răng trắng lên hai bậc. Một người tẩy răng xong răng trắng hơn người kia đơn giản chỉ là do màu răng gốc của họ đã sáng hơn mà thôi.
  • Màu sắc của răng quyết định bởi màu ngà răng do đó mà màu ngà răng sẽ dần trở nên vàng hơn khi cơ thể bị lão hóa. Đó là lý do vì sao những người trẻ tuổi thường đạt được kết quả tẩy trắng răng tốt hơn so với người trung niên hoặc cao tuổi.

Tại sao tẩy răng không trắng?

Thông thường nếu được thực hiện bởi nha sĩ có kinh nghiệm và tay nghề tốt bạn sẽ gần như không phải đối mặt với tình trạng tẩy răng nhưng không trắng. Bởi họ sẽ luôn kiểm tra kỹ lưỡng về tình trạng răng miệng để đánh giá tính khả thi của ca tẩy trắng răng. Nếu nhận thấy răng của khách hàng không thể trắng lên bằng biện pháp thông thường thì nha sĩ sẽ thông báo trước và tư vấn cách cải thiện màu sắc răng phù hợp hơn.

Hầu hết những trường hợp tẩy răng không trắng đều có nguyên nhân chủ yếu là do bác sĩ kiểm tra không kỹ đồng thời trình độ chuyên môn chưa tốt. Cụ thể, họ đã không phát hiện ra răng của khách hàng đang bị nhiễm màu Tetracycline, cấu trúc men răng đen bẩm sinh, răng đã trám hoặc bọc sứ.

Tẩy răng không trắng do răng nhiễm màu Tetracycline

Răng nhiễm màu Tetracycline chính là lời giải đáp đầu tiên cho thắc mắc tại sao tẩy răng không trắng. Các nhà nghiên cứu khoa học, bác sĩ, nha sĩ trên thế giới đều đã kết luận rằng răng nhiễm Tetracycline là hiện tượng phức tạp. Nguyên nhân là do loại răng này khó tẩy trắng bằng thuốc nhất trong tất cả các trường hợp răng ố màu hay xỉn vàng hiện nay.

Thông tin tổng hợp toàn bộ chi phí trồng răng trọn gói dành cho các cô chú, anh chị đang quan tâm.
Tại sao tẩy răng không trắng có thể do răng đã nhiễm màu Tetracycline
Tại sao tẩy răng không trắng có thể do răng đã nhiễm màu Tetracycline

Răng nhiễm Tetracycline thường là hậu quả của việc sử dụng kháng sinh không đúng cách ngay từ khi còn nhỏ tuổi. Do vậy màu Tetracycline sẽ ăn sâu vào bên trong men răng cùng ngà răng, thậm chí nó còn gây đổi màu nướu. Tình trạng này nghiêm trọng hơn rất nhiều so với răng xỉn màu do nhiễm màu thực phẩm.

Do bản chất từ sâu bên trong men răng hay ngà răng đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi Tetracycline mà hiện tượng tẩy răng nhưng không trắng rất phổ biến ở người có răng nhiễm chất này.

Trường hợp chỉ bị nhiễm màu Tetracycline mức độ nhẹ (tức ở cấp độ 1, 2) thì tỷ lệ răng trắng lại sau khi tẩy trắng sẽ cao hơn. Ngược lại, với những người đã nhiễm Tetracycline nặng thì muốn tẩy trắng thành công chắc chắn sẽ tốn rất nhiều thời gian, thậm chí là tới 3 năm đồng thời họ cũng cần sử dụng nồng độ thuốc cao hơn.

Răng đã trám hoặc bọc sứ

Tình trạng tẩy răng nhưng không trắng còn khởi phát do nguyên nhân răng đã trám hoặc bọc răng sứ trước đó. Bởi phương pháp tẩy trắng chỉ có tác dụng đối với các mô răng thật. Trong khi đó, bản chất của mão sứ là không bị nhiễm màu nên tất nhiên cũng không chịu tác động của thuốc tẩy trắng.

Xem thêm

Răng đã bọc sứ không thể làm trắng bằng các cách thông thường
Răng đã bọc sứ không thể làm trắng bằng các cách thông thường

Trong trường hợp trên, nếu cố gắng tẩy trắng răng sẽ không phải là giải pháp tối ưu nhất. Thậm chí việc tẩy trắng răng quá nhiều lần còn thể làm tổn hại tới men răng, gây ra ê buốt và đau nhức.

Tẩy trắng răng nhưng không trắng do cấu trúc men răng

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng tẩy răng nhưng không trắng cũng có liên quan đến cấu trúc men răng và ngà răng bẩm sinh. Trên thực tế, có những người khi mới sinh ra đã sở hữu màu răng không trắng, hơi ngả vàng. Điều này chắc chắn sẽ việc tẩy trắng răng sẽ không mang lại hiệu quả tốt. Ngược lại ở những người có răng bị xỉn màu do bị nhiễm màu thực phẩm thì tỷ lệ răng trắng lên sau khi tẩy sẽ rất cao.

Cơ chế của hiện tượng trên cũng rất dễ hiểu. Cụ thể, dịch vụ tẩy trắng răng tại nha khoa thông thường chỉ thực hiện 1 lần trong khoảng 30 phút. Do đó thuốc tẩy trắng dù có ở nồng độ cao tới đâu cũng chỉ tác động tới một phần nhỏ men răng. Đó cũng là nguyên nhân vì sao mà phần màu sắc vàng sâu bên trong của men răng và ngà răng sẽ không được thay đổi sau khi tẩy trắng.

Nên làm gì khi tẩy răng không trắng?

Giải pháp tốt nhất cho những người đang gặp phải tình trạng tẩy răng nhưng không trắng là nên bọc răng sứ hoặc dán veneer. Theo đó, bác sĩ sẽ loại bỏ đi phần thân răng đã xỉn màu hoặc ố vàng và thay thế vào đó là 1 chiếc răng giả làm bằng chất liệu sứ hoặc 1 mặt dán veneer.

Răng giả hoặc mắt dán sứ veneer được chế tạo với hình dáng và màu sắc giống hệt răng tự nhiên. Ngoài ra chúng cũng sẽ không thể bị nhiễm màu kháng sinh hay màu thực phẩm. Vì thế sau khi thực hiện bọc sứ hoặc dán veneer, bạn sẽ lập tức có được 1 hàm răng trắng sáng và đều màu tự nhiên.

Thực hiện dán sứ Veneer giúp khắc phục tình trạng răng bị xỉn màu, ố vàng
Thực hiện dán sứ Veneer giúp khắc phục tình trạng răng bị xỉn màu, ố vàng

Một số biện pháp phòng ngừa tình trạng tẩy trắng răng nhưng không trắng

Để răng có độ trắng tốt và đều sau khi tẩy trắng, cách chăm sóc của bạn là rất quan trọng. Sau đây là một số lưu ý để phòng ngừa tình trạng tẩy trắng răng nhưng không trắng mà bạn có thể tham khảo:

  • Kiêng ăn các thực phẩm có màu: Chế độ ăn uống trong khoảng 48 giờ đầu tiên sau khi tẩy trắng răng rất quan trọng và ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả trắng răng. Bởi thời điểm này men răng đã bị bào mòn đi 1 ít nên rất dễ bị bám màu thực phẩm. Như vậy, nếu muốn có hàm răng trắng sáng đều màu, tốt nhất bạn nên kiêng các thực phẩm sẫm màu như trà, cà phê, nước ngọt có gas,…
  • Kiêng thực phẩm có tính axit: Sau khi tẩy trắng răng bạn cũng nên kiêng các món ăn có tính axit như dưa chua, chanh, soda,… Bởi lúc này men răng đang giãn nở và tạo thành các lỗ li ti do tác dụng của thuốc tẩy trắng. Khi tiếp xúc với các thực phẩm có tính axit, men răng chắc chắn sẽ trở nên nhạy cảm và rất dễ bị nhiễm màu hơn.
  • Đánh răng thường xuyên kết hợp dùng chỉ nha khoa: Sau khi làm trắng răng, bạn nên đánh răng và sử dụng chỉ nha khoa thường xuyên. Thậm chí các nha sĩ còn khuyến khích bạn dùng chỉ nha khoa nhiều hơn bình thường để giúp loại bỏ hoàn toàn các tác nhân làm xỉn màu răng.

Hy vọng với những thông tin trên, bạn đã có lời giải đáp chính xác cho thắc mắc tại sao tẩy trắng răng không trắng. Tình trạng này có thể xuất hiện do nhiều nguyên nhân, bao gồm cả khách quan và chủ quan. Tuy nhiên bạn không nên quá lo lắng bởi với trình độ y nha khoa hiện nay thì hiện tượng tẩy răng không trắng cũng rất dễ khắc phục bằng biện pháp bọc răng sứ hoặc dán veneer.

Đọc nhiều

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Implant - Hà Nội: Tầng 3 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 989.518.448

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 989.518.448

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Implant - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 3 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

ViDental Implant - Guva Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo

Hãy gọi ngay

0989.518.448