Tác Hại Của Tẩy Trắng Răng Sai Cách Và Một Số Lưu Ý Cần Nhớ

Hiện nay có khá nhiều người áp dụng các phương pháp tẩy trắng răng để mong muốn có một hàm răng trắng sáng và nụ cười tự tin hơn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết được những tác hại của tẩy trắng răng sai cách là gì, ảnh hưởng như thế nào tới sức khỏe. Hãy cùng Viện Nha Khoa tìm hiểu kỹ hơn về vấn đề này để đảm bảo an toàn cho bản thân.

Tác hại của tẩy trắng răng sai cách đối với sức khỏe

Tẩy trắng răng là một biện pháp thẩm mỹ răng được áp dụng phổ biến hiện nay. Bởi nó giúp hàm răng trắng sáng hơn so với ban đầu mà không mất nhiều thời gian. Tuy nhiên, nhiều người vẫn luôn lo lắng rằng tẩy trắng răng có tác hại gì không.

Tác hại của tẩy trắng răng sai cách là làm tổn thương men răng, gây nên tình trạng ê buốt nghiêm trọng
Tác hại của tẩy trắng răng sai cách là làm tổn thương men răng, gây nên tình trạng ê buốt nghiêm trọng

Tác hại của tẩy trắng răng chỉ xuất hiện khi bạn áp dụng sai cách, chưa có sự hướng dẫn của bác sĩ chuyên hoa hoặc thực hiện tại địa chỉ nha khoa kém chất lượng. Trên thực tế đã có những ca tẩy trắng răng làm ảnh hưởng nghiệm trọng đến men răng và mô mềm.

Ngoài ra, do muốn tiết kiệm chi phí và đỡ tốn kém thời gian mà nhiều người đã ngần ngại trong việc tới nha khoa nên đã lựa chọn phương pháp tẩy trắng răng tại nhà. Khi áp dụng cách này, nếu bạn không căn đúng liều lượng và nồng độ thuốc tẩy trắng hay việc mua phải sản phẩm không rõ nguồn gốc, xuất sứ sẽ gây ra những hậu quả nguy hiểm.

Cụ thể, tác hại tẩy trắng răng sau cách thường bao gồm:

Thông tin tổng hợp toàn bộ chi phí trồng răng trọn gói dành cho các cô chú, anh chị đang quan tâm.
  • Mô mềm (tức lợi hoặc nướu ) bị sưng, viêm, hoặc cháy và nhiễm khuẩn do tác động của thuốc tẩy trắng có nồng độ cao.
  • Men răng bị suy yếu do việc quá lạm dụng thuốc tẩy trắng.

Các chuyên gia nha khoa khuyên rằng, để loại trừ những hậu quả của việc tẩy trắng răng nêu trên thì tốt nhất bạn nên tới nha khoa uy tín để kiểm tra tình trạng răng miệng. Từ đó, bác sĩ sẽ tư vấn cụ thể về giải pháp tẩy trắng được áp dụng và căn chỉnh nồng độ thuốc sao cho phù hợp nhất.

Một số lưu ý khi tẩy trắng răng để đảm bảo an toàn

Để ngăn ngừa tác hại của tẩy trắng răng, trước tiên bạn cần biết bản thân có thực sự phù hợp với phương pháp này hay không. Theo đó, các đối tượng không được chỉ định áp dụng mọi cách tẩy trắng răng bao gồm:

Bài được quan tâm

Phụ nữ có thai không nên thực hiện vì có thể nguy hiểm đến sức khỏe
Phụ nữ có thai không nên thực hiện vì có thể nguy hiểm đến sức khỏe
  • Phụ nữ mang thai và cho con bú tuyệt đối không nên tẩy trắng răng vì những hoạt chất có trong thuốc tẩy trắng có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của trẻ nhỏ sau này.
  • Trẻ em chưa đủ 16 tuổi cũng là đối tượng không được chỉ định tẩy trắng răng. Nguyên nhân là do thuốc tẩy trắng răng có thể gây kích thích tủy, từ đó khiến răng sẽ trở nên nhạy cảm hơn.
  • Người đang mắc các bệnh lý về răng miệng chẳng hạn như sâu răng, viêm nha chu, mòn cổ răng, hở cổ chân răng cũng không nên tẩy trắng răng nếu chưa điều trị dứt điểm.
  • Người có dấu hiệu dị ứng với thuốc tẩy trắng là đối tượng chống chỉ định tẩy trắng răng trong mọi tình huống.
  • Nên đến những địa chỉ nha khoa uy tín để tẩy trắng răng để tránh sức khỏe răng miệng bị ảnh hưởng.

Ngoài ra, để đảm bảo an toàn cho sức khỏe răng miệng và tránh xa các tác hại của việc tẩy trắng răng sai cách, bạn nên lưu ý đồng thời một số vấn đề quan trọng như sau:

  • Trước khi tẩy trắng răng, cần làm sạch cao răng, điều trị dứt điểm các vấn đề về răng miệng như sâu răng, viêm nướu, nha chu. Bên cạnh đó, việc phục hồi các cổ răng bị mòn, chống ê buốt nướu răng quá nhạy cảm cũng là việc làm cần thiết.
  • Trường hợp răng đang bị nhiễm màu nặng, bạn nên thể kết hợp cả phương pháp tẩy tại phòng khám nha khoa và đeo máng tại nhà dưới sự hướng dẫn chi tiết của bác sĩ để đạt hiệu quả như mong muốn.
  • Tốt nhất, không tự ý áp dụng cách cách tẩy trắng răng tại nhà mà chưa thăm khám sức khỏe răng miệng và cũng chưa có sự tư vấn, hướng dẫn của bác sĩ nha khoa.
  • Sau khi tẩy trắng răng bạn nên kiêng thực phẩm và đồ uống có màu đồng thời tránh uống nước quá nóng hoặc quá lạnh để ngăn ngừa tình trạng ê muối.
  • Chăm sóc răng miệng thật kỹ càng bằng cách áp dụng đồng thời các biện pháp: Đánh răng, súc miệng, dùng chỉ nha khoa,… để giúp hạn chế răng nhiễm màu trở lại.
  • Tác hại của việc tẩy trắng răng sẽ xuất hiện nếu bạn tùy ý mua và sử dụng thuốc tẩy trắng bên ngoài mà không có sự hướng dẫn của bác sĩ nha khoa hoặc quá lạm dụng sản phẩm này.
  • Hiện nay, dịch vụ tẩy trắng răng đang được tiến hành tràn lan tại rất nhiều cơ sở nha khoa kém chất lượng. Đó là nơi không được trang bị đầy đủ trang thiết bị thăm khám, bác sĩ tay nghề kém, không tư vấn rõ ràng nên rất nguy hiểm. Vì vậy, nếu có nhu cầu, bạn cần tìm đến các trung tâm nha khoa đáng tin cậy để mang lại hiệu quả tối ưu, giúp ngăn ngừa các tác dụng phụ của tẩy trắng răng.
Không nên thực hiện tẩy trắng răng khi răng, lợi đang có bệnh lý
Không nên thực hiện tẩy trắng răng khi răng, lợi đang có bệnh lý

Vừa rồi là những tác hại của tẩy trắng răng mà một số lưu ý để đảm bảo an toàn. Viện Nha Khoa hy vọng rằng bài viết này sẽ trở thành tư liệu hữu ích đối với những ai đang có nhu cầu thực hiện biện pháp này để sở hữu hàm răng trắng sáng hơn. Tốt nhất, trước khi áp dụng bất cứ phương pháp tẩy trắng răng nào, bạn nên tới địa chỉ nha khoa uy tín để xác định tình trạng răng miệng và nhờ bác sĩ tư vấn cách thực hiện cụ thể.

QUAN TÂM NHIỀU VỀ TRỒNG RĂNG

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Implant - Hà Nội: Tầng 3 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 989.518.448

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 989.518.448

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Implant - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 3 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

ViDental Implant - Guva Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo

Hãy gọi ngay

0987.933.309