Sún răng có đi nghĩa vụ quân sự được không? Tiêu chuẩn răng miệng thi NVQS

Thực hiện nghĩa vụ quân sự công dân cần đảm bảo nhiều tiêu chuẩn về sức khỏe bao gồm cả sức khỏe răng miệng. Liệu sún răng có đi nghĩa vụ quân sự được không, hãy cùng chuyên trang giải đáp chi tiết ngay sau đây.

Tiêu chuẩn sức khỏe răng miệng dành cho các đối tượng đi NVQS

Nhiều người thường chỉ nghĩ đến tiêu chuẩn về chiều cao, cân nặng, sức khỏe mắt,… khi đi khám nghĩa vụ quân sự mà bỏ quên sức khỏe răng miệng. Đa số người Việt đều đã hoặc đang gặp các vấn đề liên quan đến răng miệng, trong đó có bệnh sún răng. Sún răng có đi nghĩa vụ quân sự được không cũng là một thắc mắc rất nhiều người đặt ra. Bởi lẽ tiêu chuẩn đi nghĩa vụ quân sự quy định một số điểm cơ bản như sau:

Tiêu chuẩn liên quan đến răng miệng khi khám NVQS
Tiêu chuẩn liên quan đến răng miệng khi khám NVQS

Dựa vào các tiêu chuẩn và phân loại chỉ tiêu như trên, các đối tượng khám nghĩa vụ quân sự sẽ được chia thành 5 nhóm:

  • Nhóm 1: Có 8 chỉ tiêu đạt 1 điểm, đối tượng có thể phục vụ tại hầu hết các quân chủng, binh chủng quân đội.
  • Nhóm 2: Có 1 hoặc nhiều hơn 1 chỉ tiêu trong số 8 chỉ tiêu đạt 2 điểm, đối tượng có thể được phục vụ tại đa số các quân chủng, binh chủng quân đội
  • Nhóm 3: Có 1 hoặc nhiều hơn 1 chỉ tiêu trong 8 chỉ tiêu đạt 3 điểm, đối tượng chỉ có thể phục vụ tại một số quân chủng, binh chủng nhất định.
  • Nhóm 4: Có 1 hoặc nhiều hơn 1 chỉ tiêu trong 8 chỉ tiêu đạt điểm 4, đối tượng sẽ bị giới hạn phục vụ ở một số quân chủng, binh chủng.
  • Nhóm 5: Có 1 hoặc nhiều hơn 1 chỉ tiêu trong 8 chỉ tiêu đạt điểm 5, đối tượng chỉ có thể làm hành chính sự vụ khi nhận được lệnh tổng động viên.
  • Nhóm 6: Có 1 hoặc nhiều hơn 1 chỉ tiêu trong 8 chi tiêu đạt điểm 6, đối tượng không đạt tiêu chuẩn đi nghĩa vụ quân sự.

Như vậy, giải đáp có câu hỏi Bị sún răng có đi nghĩa vụ quân sự được không? là CÓ. Tuy nhiên, dựa vào mức độ sún răng, hỏng răng, khả năng nhai,… mà bạn sẽ được quyết định sẽ phục vụ ở đâu, vị trí nào.

Như vậy, nếu bị sún răng mà vẫn muốn tham gia nghĩa vụ quân sự, bạn cũng không cần quá lo lắng. Chỉ cần điều trị khỏi, để tỉ lệ sâu không quá nặng và đảm bảo được các chức năng liên quan khác, bạn vẫn có thể được phục vụ trong quân ngũ.

Cách phòng ngừa sún răng ở người lớn

Nếu muốn đăng ký tham gia nghĩa vụ quân sự, bạn cần đảm bảo tiêu chuẩn sức khỏe đã được đề ra. Do đó, hãy chủ động phòng ngừa sớm để tránh việc thiếu chỉ tiêu khi khám nghĩa vụ. Cụ thể, bạn có thể lưu ý một vài điểm như sau:

  • Chú ý trong việc vệ sinh răng miệng, đảm bảo việc vệ sinh đầy đủ mỗi ngày. Lựa chọn bàn chải dạng lông mềm nếu các tổ chức răng đang trong giai đoạn nhạy cảm. Nên vệ sinh ngay sau mỗi bữa ăn và trước khi đi ngủ để loại bỏ sạch sẽ các vi khuẩn gây hại cho răng.
  • Bên cạnh việc sử dụng bàn chải thông thường, bạn nên tìm hiểu thêm các dụng cụ hỗ trợ làm sạch răng miệng khác, ví dụ như chỉ nha khoa, bàn chải điện, tăm nước,…
  • Thay đổi chế độ dinh dưỡng, thay thế các nhóm thực phẩm chiên rán, dầu mỡ, cay nóng bằng các loại thực phẩm lành mạnh, giàu vitamin và khoáng chất. Hạn chế ăn nhiều đồ ngọt và đồ ăn nhiều tinh bột vì đây chính là nguồn dinh dưỡng cho vi khuẩn sinh sôi và gây sâu răng, viêm chân răng,…
  • Sún răng thường xảy ra ở trẻ nhỏ chưa thay răng sữa, tuy nhiên sún răng sữa cũng cần được chăm sóc vì về sau có thể là tiền đề gây nên bệnh ở răng vĩnh viễn. Nếu nhận thấy răng vĩnh viễn có dấu hiệu sâu cần khắc phục ngay vì nếu để sâu nặng dẫn đến nhổ răng sẽ không thể phục hồi trở lại.
  • Khám sức khỏe định kỳ mỗi 6 tháng 1 lần để phát hiện sớm các triệu chứng sâu răng, giúp đảm bảo sức khỏe răng miệng tốt nhất.
Phòng ngừa sớm bệnh sún răng để đảm bảo đủ tiêu chuẩn thi NVQS
Phòng ngừa sớm bệnh sún răng để đảm bảo đủ tiêu chuẩn thi NVQS

Như vậy, thắc mắc sún răng có đi nghĩa vụ quân sự được không đã được giải đáp vô cùng chi tiết trong các nội dung trên đây. Các bạn có ý định tham gia nghĩa vụ quân sự nên tìm hiểu sớm về các tiêu chuẩn này đề điều trị và phòng ngừa bệnh một cách tốt nhất.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Implant - Hà Nội: Tầng 3 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 989.518.448

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 989.518.448

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Implant - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 3 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

ViDental Implant - Guva Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo

Hãy gọi ngay

0987.933.309