Phụ Nữ Sau Sinh Bao Lâu Thì Trồng Răng Được? Cần Lưu Ý Gì?

Đã được tư vấn chuyên môn bởi

Thông thường, các trường hợp mất răng đều có khả năng trồng răng được ngay, tuy nhiên có những trường hợp buộc phải hoãn việc làm răng đến một thời điểm thích hợp, an toàn hơn, điển hình là với phụ nữ mang thai và sau khi sinh. Vậy phụ nữ sau sinh bao lâu thì trồng răng được bài viết sau sẽ giải đáp thắc mắc liên quan đến vấn đề này.

Chuyên gia giải đáp: Sau sinh bao lâu thì trồng răng được?

Hiện nay, trồng răng là phương pháp phục hình nha khoa thẩm mỹ được nhiều người quan tâm khi răng gãy, rụng, mất, ảnh hưởng đến khả năng ăn nhai, phát âm và ngoại hình của người bệnh. Nhiều mẹ sau sinh cũng rất quan tâm đến kỹ thuật nha khoa này do bị mất răng trước hoặc trong thai kỳ và mong muốn phục hình để đảm bảo khả năng ăn nhai cũng như tính thẩm mỹ sau khi đã qua giai đoạn sinh nở. Tuy nhiên, liệu quá trình điều trị nha khoa này có an toàn hay không và sau sinh bao lâu thì trồng răng được?

Nhiều người thắc mắc: Sau sinh bao lâu thì trồng răng được?
Nhiều người thắc mắc: Sau sinh bao lâu thì trồng răng được?

Mẹ sau sinh có thể trồng răng không? Có an toàn cho bé không?

Phụ nữ sau khi sinh do thể trạng còn rất yếu, lại đang thời kỳ cho con bú nên hầu hết những tác động vào cơ thể, đặc biệt là các tác động đến răng miệng được cho rằng nên hạn chế. Nhiều người cũng lo sợ rằng quá trình điều trị nha khoa sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ, đặc biệt khi có sử dụng thuốc thì thuốc sẽ theo tuyến sữa vào cơ thể em bé gây tác động không tốt đến trẻ. 

Trên thực tế, trong quá trình trồng răng có sử dụng thuốc tê, tuy nhiên theo nhiều chuyên gia cho biết các thuốc trong nha khoa khi điều trị được sử dụng một lượng nhỏ vừa đủ và nó sẽ dần thải ra ngoài ngay khi quá trình điều trị đã kết thúc nên hoàn toàn không ảnh hưởng đến trẻ nhỏ khi bú. 

Vì vậy, về câu hỏi “mẹ sau sinh có được trồng răng không” thì câu trả lời là CÓ. Theo các chuyên gia, phụ nữ sau khi sinh hay đang cho con bú vẫn có thể thực hiện trồng răng bình thường dù bằng phương pháp bắc cầu hay cấy ghép Implant nếu thấy sức khoẻ của bản thân mình tốt và đảm bảo an toàn trong suốt quá trình điều trị mà không phải quá chú trọng đến vấn đề kiêng cữ. 

Thông tin tổng hợp toàn bộ chi phí trồng răng trọn gói dành cho các cô chú, anh chị đang quan tâm.

Chị em phụ nữ sau sinh bao lâu thì trồng răng được?

Như đã nói ở trên, mẹ sau sinh có thể thực hiện trồng răng hoàn toàn an toàn và không thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bé. Tuy nhiên, về câu hỏi “sau sinh bao lâu thì trồng răng được”, các chuyên gia cũng khuyến nghị chị em nên thực hiện khoảng 1 – 3 tháng sau sinh hoặc lâu hơn. Đó là bởi cơ thể phụ nữ sau sinh cần thời gian ở cữ để hồi phục hoàn toàn, đặc biệt với các chị em sinh mổ.

Để có được một kết quả trồng răng tốt nhất, mỗi khách hàng khi đến nha khoa để điều trị cần nêu cụ thể tình trạng sức khỏe của mình cũng như đã sinh con chưa, có đang trong giai đoạn cho con bú hay không… giúp bác sĩ hiểu hơn và có những hướng điều trị thích hợp nhất. Việc khám và lựa chọn phương pháp trồng răng phù hợp có thể diễn ra ngay khi mẹ sau sinh cảm thấy khỏe và thuận tiện cho việc đi đến phòng khám nha khoa.

Xem thêm

Bác sĩ sẽ khám tổng thể một lần nữa trước khi cấy trụ răng vào hàm
Bác sĩ sẽ khám tổng thể một lần nữa trước khi cấy trụ răng vào hàm

Nếu có nhu cầu trồng răng Implant thì bác sĩ sẽ cần đánh giá chi tiết tình trạng răng miệng, bệnh lý nền, độ ổn định của xương hàm,… trước để đảm bảo đủ điều kiện cấy ghép. Đây là yêu cầu bắt buộc đối với bất kỳ bệnh nhân nào có nhu cầy trồng răng Implant.

ViDental Implant – Trung Tâm Trồng Răng, Phục Hình Thẩm Mỹ, địa chỉ trồng răng cho phụ nữ sau sinh uy tín

ViDental Implant – Trung tâm Trồng răng, Phục hình răng thẩm mỹ hiện là một trong các cơ sở trồng răng số 1 Việt Nam hiện nay. ViDental Implant được biết đến là đơn vị đã hoàn thiện thành công hàng nghìn hàm răng giả, cầu răng sứ và Implant vĩnh viễn cho nhiều khách hàng trên khắp cả nước.

Đến với ViDental Implant, khách hàng sẽ cảm nhận được chất lượng vượt trội với những ưu điểm sau: 

Đội ngũ bác sĩ trình độ Harvard với sự trợ giúp từ cơ sở hạ tầng trang thiết bị hiện đại 

Cấy ghép Implant là một trong các thủ thuật nha khoa phức tạp nhất hiện nay. Do đó, để thực hiện được kỹ thuật trồng răng này đòi hỏi bác sĩ phải có trình độ chuyên môn cao cùng kinh nghiệm dày dặn. ViDental Implant cũng cam kết mọi thủ thuật, phẫu thuật tại phòng khám được thực hiện bởi với đội ngũ bác sĩ đã có hơn 10 năm kinh nghiệm trong ngành được giảng dạy và đào tạo tại Harvard, có kiến ​​thức chuyên sâu  về chuyên môn nha khoa và luôn tận tâm, hết mình với bệnh nhân. 

Các bác sĩ tại đơn vị đã qua đào tạo chuyên sâu và có nhiều năm kinh nghiệm
Các bác sĩ tại đơn vị đã qua đào tạo chuyên sâu và có nhiều năm kinh nghiệm

Không chỉ có bằng cấp chứng chỉ chuyên môn cao mà đội ngũ bác sĩ tại Trung Tâm ViDental Implant cũng thành thạo máy móc, thiết bị tiên tiến. Vì vậy, khi ứng dụng công nghệ mới vào phẫu thuật thì đội ngũ bác sĩ hoàn toàn làm chủ được để đem lại độ chuẩn xác cao, đồng bộ và thích hợp nhất với từng ca bệnh riêng. 

Đặc biệt, mọi trang thiết bị, dụng cụ, máy móc, khớp nối Abutment, trụ Implant, răng sứ, chất liệu chế tác khung hàm giả… đều được nhập khẩu chính ngạch từ nước ngoài, được kiểm định và cấp phép bởi Bộ Y tế. Chất lượng và độ an toàn đã được đảm bảo trước khi dùng cho người bệnh. 

Với kinh nghiệm chữa trị thành công HÀNG NGHÌN ca phục hình răng bị mất, đội ngũ bác sĩ ViDental Implant sẽ giúp mỗi khách hàng phục hình hàm răng hoàn hảo với chất lượng tốt nhất, độ an toàn và hiệu quả cao nhất.

Tiên phong trong ứng dụng công nghệ IMPLANT SuperSAFE vào quy trình phục hình răng 

Công nghệ SuperSAFE IMPLANT là công nghệ cấy ghép Implant hiện đại được nhiều bệnh viện và nha sĩ trên khắp thế giới áp dụng. Tại Việt Nam, ViDental Implant là một trong các đơn vị đi tiên phong áp dụng công nghệ IMPLANT SuperSAFE trong dịch vụ cấy ghép răng. 

XEM THÊM: Răng Implant Bị Lung Lay: Các Nguyên Nhân Và Giải Pháp

ViDental Implant luôn chú ý đầu tư và nâng cấp trang thiết bị
ViDental Implant luôn chú ý đầu tư và nâng cấp trang thiết bị

Khi ứng dụng công nghệ này, quy trình trồng răng tại Trung Tâm ViDental Implant cũng đạt được tốc độ cao hơn nhiều lần so với những công nghệ, kỹ thuật trước. Đặc biệt, khi bạn ứng dụng công nghệ này sẽ giúp tăng độ chính xác gấp 5 lần, giảm thiểu tối đa việc nhiễm trùng và chảy máu trong quá trình lấy răng cho khách hàng. 

Với ưu thế vượt trội như vậy, ViDental Implant đã nhanh chóng nhận được sự ủng hộ và tin dùng của hàng nghìn khách hàng. Sau đó, toàn bộ quá trình trồng răng được tiến hành nhanh và chính xác. Đặc biệt, khách hàng sử dụng dịch vụ luôn được chăm sóc chu đáo, không bị đau trong toàn bộ quá trình điều trị.

Quy trình trồng răng Implant chuẩn y khoa, an toàn tuyệt đối tại Trung Tâm ViDental Implant

Để quá trình cấy ghép Implant diễn ra thuận lợi và thu được kết quả tốt nhất thì quy trình thực hiện trồng răng tại Trung Tâm ViDental Implant được tiến hành theo 5 bước dưới đây: 

  • Bước 1 – Khám tổng quan và tư vấn: Nếu muốn thực hiện cấy ghép, quý khách hàng cần tiến hành kiểm tra tổng quát sức khoẻ răng miệng, kết hợp với chụp X quang. Qua thăm khám, bác sĩ sẽ nắm rõ cấu trúc, tình trạng xương hàm và vị trí của răng đã cấy ghép. Việc tiến hành các xét nghiệm này cho biết liệu bạn có đủ điều kiện sức khoẻ hay không. Dựa trên những xét nghiệm liên quan, chuyên gia sẽ quyết định loại trụ Implant thích hợp và chi phí thực hiện,… 
  • Bước 2 – Tiến hành cấy ghép trụ: Các bác sĩ sẽ thăm khám tổng thể cho bệnh nhân lại một lần nữa để chắc chắn về tình hình sức khoẻ và đảm bảo cho việc phẫu thuật. Trước khi thực hiện cấy ghép, người bệnh sẽ được gây tê tại vị trí đặt trụ Implant nhằm giảm cơn đau. Tổng thời gian đặt trụ sẽ kéo dài khoảng 7 – 10 phút. 
  • Bước 3 – Lấy dấu hàm và gắn răng giả: Sau khi đặt trụ được 2 – 3 ngày, các bạn cần quay trở lại trung tâm để bác sĩ thực hiện gắn răng mới nhằm thuận lợi cho quá trình điều trị và đảm bảo về mặt thẩm mỹ. 
  • Bước 4 – Tái khám sau khi cấy ghép Implant: Sau khoảng thời gian 7 – 10 ngày cấy ghép Implant, bác sĩ sẽ hẹn bạn đến tái khám để đánh giá mức độ lành của nướu răng. 
  • Bước 5 – Gắn mão sứ lên trụ và cố định: Sau quá trình kiểm tra và đảm bảo chắc chắn xương hàm và trụ đã được gắn lại với nhau, các bác sĩ sẽ tiến hành gắn răng sứ, tiếp đến cố định qua khớp nối. Quá trình này hoàn tất, bác sĩ sẽ hướng dẫn bạn cách chăm sóc răng miệng tại nhà để đảm bảo duy trì tuổi thọ lâu nhất cho răng.

Cam kết bảo hành dài hạn và bảo hiểm tốt nhất cho mọi khách hàng 

Chăm sóc sau phẫu thuật và bảo hiểm biến chứng là một trong các chính sách nổi bật của ViDental Implant được khách hàng đánh giá cao. Với chính sách này, khách hàng hoàn toàn yên tâm về chất lượng trụ cấy ghép cho phụ nữ sau sinh cùng chế độ chăm sóc và dịch vụ tư vấn sau khi sử dụng.

ViDental Implant cam kết chất lượng và tuổi thọ của răng và mão sứ trong Implant đạt từ 10 – 25 năm đến 50 năm hay thậm chí là suốt đời tuỳ theo loại trụ và bọc sứ mà khách hàng lựa chọn. 

Dịch vụ chăm sóc khách hàng tại đây luôn được khách hàng đánh giá cao
Dịch vụ chăm sóc khách hàng tại đây luôn được khách hàng đánh giá cao

Khách hàng được hỗ trợ 24/7 và có nhân viên chăm sóc khách hàng trực 24/24 để tư vấn cho tình trạng răng miệng của khách hàng đồng thời hỗ trợ lịch khám và chế độ vệ sinh làm sạch răng miệng. 

Ngoài ra, ViDental Implant cũng cung cấp gói bảo hiểm 4 trong 1, trong đó bảo hiểm các biến chứng có thể xảy ra, vì vậy khách hàng hông phải lo ngại đến những biến chứng phát sinh trong quá trình sử dụng sau này. Nếu có bất kì vấn đề ngoài ý muốn xảy đến, ViDental Implant sẽ giải quyết thỏa đáng và làm hài lòng khách hàng. 

Hàng nghìn khách hàng đã thực hiện dịch vụ này tại Trung Tâm ViDental Implant và đạt được kết quả như mong đợi cũng như được tiếp xúc với dịch vụ nha khoa chuẩn quốc tế. Để hiểu hơn về các thắc mắc xoay quanh sau sinh bao lâu thì trồng răng được và quy trình thực hiện trồng răng cụ thể, vui lòng liên hệ với ViDental Implant ngay hôm nay để được tư vấn trực tiếp bởi chuyên gia đầu ngành.

Lưu ý và thận trọng cho phụ nữ trồng răng sau sinh

Trụ Implant mất khoảng 3 – 6 tháng mới tích hợp bền vững được vào trong xương hàm. Do đó, để không ảnh hưởng đến quá trình lành thương, bạn cần chú ý một số điều sau: 

  • Hạn chế ăn những thức ăn quá cứng hoặc dai và khi nhai nên tránh khu vực đã cấy Implant. 
  • Không dùng tay hoặc bất kỳ vật khác để tác động vào vết thương. 
  • Ưu tiên các thức ăn mềm, lỏng như: cháo, súp,… 
  • Tái khám răng miệng định kỳ giúp bác sĩ theo dõi tốc độ lành vết thương và xử lý kịp thời nếu có bất cứ vấn đề nào xảy ra.

Bài viết trên đã cung cấp thông tin chi tiết về vấn đề “sau sinh bao lâu thì trồng răng được” đang là thắc mắc của nhiều phụ nữ đang có nhu cầu trồng răng trong thời kỳ đang cho con bú. Hy vọng quý khách hàng sẽ tìm cho mình được một địa chỉ trồng răng hiệu quả, an toàn và tiết kiệm.

Tham khảo

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Implant - Hà Nội: Tầng 3 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 989.518.448

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 989.518.448

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Implant - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 3 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

ViDental Implant - Guva Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo

Hãy gọi ngay

0989.518.448