Giải đáp chi tiết: Sâu răng có thi quân đội được không?

Sâu răng có thi quân đội được không là câu hỏi được khá nhiều bạn quan tâm và tìm hiểu hiện nay. Đối với ngành quân đội thì việc xét tuyển về tiêu chuẩn sức khỏe thường khá gắt gao, nhất là sức khỏe răng miệng.

Người đang bị sâu răng có thi quân đội được không?

Câu hỏi sâu răng có thi quân đội được không được khá nhiều bạn trẻ quan tâm và tìm hiểu. Nhất là trong khoảng thời gian kỳ thi tuyển sinh vẫn đang tiếp diễn.

Thực tế cho thấy, quân đội là một trong các ngành học có sự xét tuyển vô cùng gắt gao trong toàn bộ các ngành học ở nước ta. Nguyên nhân là vì đặc thù của công việc, khi muốn dự thi lĩnh vực này không chỉ xét duyệt đầy đủ yếu tố lý lịch mà phải xem xét nhiều tới yếu tố sức khỏe của thí sinh.

Giải đáp thông tin người đang bị sâu răng có thi quân đội được không?
Giải đáp thông tin người đang bị sâu răng có thi quân đội được không?

Các thí sinh phải thông qua nhiều cuộc kiểm tra khác nhau về thần kinh, tai mũi họng, răng hàm mặt… mới có đủ tiêu chuẩn thi vào ngành quân đội. Đối với vấn đề sâu răng có thi quân đội được không? Qua tìm hiểu thì bạn sẽ không thể thi vào được.

Theo như quy định về tuyển sinh ở các trường đại học nêu rõ, học viên thuộc lực lượng quân đội liên quan tới vấn đề răng hàm mặt đã được quy định rõ như sau:

  • Thí sinh phải có đủ răng hoặc mất 1-2 răng nhưng chức năng ăn nhai vẫn hoạt động tốt trên 90%, đã làm răng giả vẫn sẽ được chấp nhận.
  • Thí sinh đảm bảo không bị sâu răng, răng sâu men, răng không bình thường, không có răng viêm tủy, không viêm lợi, không nói ngọng, không bị khe hở vòng họng, không sứt môi.

Với những thí sinh đang có ý định thi vào ngành quân đội, bạn nên tìm hiểu kỹ về các quy định liên quan tới sức khỏe. Nhất là những bệnh lý về răng miệng vì phần lớn thường không mấy quan tâm. Trong trường hợp đang bị sâu răng, bạn cần phải thực hiện chữa trị triệt để thì mới có thể ứng tuyển thành công.

Sâu răng có thi quân đội được không và cách điều trị

Đối với người bị sâu răng, muốn thi vào ngành quân đội đòi hỏi bạn phải được chữa trị triệt để. Tùy theo từng mức độ và tình trạng của mỗi người mà sẽ có các phương pháp điều trị khác nhau:

Bài thuốc dân gian giúp chữa sâu răng hiệu quả tại nhà

Với người bị sâu răng mức độ nhẹ có thể áp dụng một số bài thuốc sau đây. Nó có tác dụng trong việc loại bỏ viêm nhiễm, ngăn chặn vi khuẩn phát triển, tích tụ trên răng. Hơn nữa, các nguyên liệu này rất dễ kiếm và đem tới hiệu quả cao cho người thực hiện:

Lá ổi

Trong thành phần của lá ổi có chứa nhiều hoạt chất như axit guajava lic, alpha Limonene, Beta Sitosterol, Tanin… giúp điều trị các bệnh về răng miệng hiệu quả, nhất là sâu răng và viêm lợi. Các hợp chất này có tác dụng trong việc kháng viêm, kháng khuẩn. Vì thế, bạn có thể sử dụng lá ổi để giảm thiểu hiện tượng đau nhức.

Trong thành phần của lá ổi có chứa nhiều hoạt chất giúp trị sâu răng
Trong thành phần của lá ổi có chứa nhiều hoạt chất giúp trị sâu răng
  • Sử dụng vài ngọn lá ổi non, đem rửa sạch. Sau đó nhai trực tiếp, dùng lưỡi đẩy lá ổi đã nghiền nát và khu vực răng sâu. Mỗi lần thực hiện khoảng 10 phút rồi súc miệng lại với nước ấm. Mỗi ngày cần làm 2-3 lần để triệu chứng thuyên giảm.
  • Sử dụng 20 – 25 lá ổi non đem rửa sạch với nước. Cho nguyên liệu đi giã nhuyễn cùng với muối tinh. Lọc lấy nước cốt rồi dùng bông gòn thấm nước này bôi lên khu vực sâu răng. Để nguyên khoảng 15 phút rồi súc miệng lại với nước ấm.
  • Dùng 20 – 30 lá ổi non đem rửa sạch với nước. Sau đó cho ổi vào trong nồi đun với 500ml nước cho tới khi còn 1/3 thì dừng lại. Cho lá ổi ra ngoài xay nhuyễn, trộn thêm với 1 muỗng cà phê nước cốt chanh. Dùng nước lá ổi ấm súc miệng. Sau đó thấm dung dịch lá ổi và nước cốt chanh thoa lên khu vực sâu răng. Mỗi lần thực hiện khoảng 3 phút rồi súc miệng lại với nước ấm. Thực hiện đều đặn 2 lần/ ngày vào thời điểm buổi sáng và tối.

Lá trầu không

Lá trầu không là dược liệu có chứa hàm lượng tinh dầu. Nó có tác dụng trong việc loại bỏ nấm và diệt khuẩn. Bên cạnh đó, dược liệu này còn có muối khoáng, chất xơ, canxi, kẽm, carbohydrates… nó giúp răng được chắc khỏe hơn.

Sử dụng 3-5 lá trầu không đem rửa sạch, sau đó xay nhuyễn trộn cùng chút muỗi. Sử dụng hỗn hợp này trộn với khoảng 1 chén rượu, đợi khoảng 10 phút. Lọc lấy nước cốt rồi ngậm khoảng 3 phút để triệu chứng thuyên giảm.

Tỏi

Tỏi là nguyên liệu có chứa hàm lượng kháng sinh cao. Bên cạnh đó, cũng có tác dụng diệt khuẩn với Fitonxit, Glycogen… nhằm giảm đau, kháng viêm. Với những người đang bị sâu răng có thể sử dụng tỏi để giảm triệu chứng.

Tỏi là nguyên liệu có chứa hàm lượng kháng sinh cao
Tỏi là nguyên liệu có chứa hàm lượng kháng sinh cao

Sử dụng khoảng 2-3 tép tỏi, bóc sạch vỏ rồi rửa sạch, đập nát rồi đắp trực tiếp lên vị trí bị sâu răng. Mỗi lần để khoảng 10 đến 15 phút rồi súc miệng lại với nước ấm. Bên cạnh đó, bạn có thể kết hợp tỏi với gừng đem nghiền nát. Đắp vào khu vực bị sâu răng cũng có tác dụng tương tự.

Phương pháp tây y chữa sâu răng hiệu quả

Để đảm bảo chắc chắn sâu răng có thi quân đội được không cũng căn cứ vào trình trạng của từng người. Bạn nên tới các cơ sở y tế, phòng khám nha khoa y tế để được bác sĩ tư vấn và có phương pháp điều trị kịp thời. Thông thường sẽ có 3 phương pháp điều trị phổ biến như sau:

Hàn răng

Hàn răng là phương pháp sử dụng vật liệu để bịt kín khu vực bị hổng ở trên răng. Nó sẽ phù hợp với những bạn bị sâu răng mức độ nhẹ, vết sâu vẫn còn nhỏ. Vật liệu chính được sử dụng là amalgam, xi măng silicat, composite và sứ. Ưu điểm của hàn răng đó là chi phí thấm, không ảnh hưởng tới tổng thể hàm răng và giúp thí sinh có thể thi vào quân đội được.

Bọc răng sứ, điều trị tủy

Trường hợp sâu rặng nặng cần phải điều trị tủy và bọc răng sứ
Trường hợp sâu rặng nặng cần phải điều trị tủy và bọc răng sứ

Bên nhân bị sâu răng nhưng tủy răng vẫn còn thì sẽ được chỉ định điều trị tủy. Nó có tác dụng trong việc loại bỏ ổ viêm nhiễm và ngăn chặn các biến chứng có thể xảy ra. Phần tủy bị viêm sẽ được loại bỏ ra khỏi hốc chân răng. Nha sĩ sẽ sử dụng dụng cụ để làm sạch ống tủy rồi bịt lại để ngăn vi khuẩn phát triển. Sau đó người bệnh cần phải bọc răng sứ để răng được bảo vệ tốt nhất, đảm bảo chức năng ăn nhai hoạt động hiệu quả.

Trồng răng

Đây là phương pháp điều trị dành cho trường hợp bệnh nhân bị chết tủy và sâu răng mức độ nặng. Khi hoại tử diễn ra sẽ khiến răng không tiếp nhận đủ chất dinh dưỡng, ổ áp xe có nguy cơ hình thành. Lúc này bác sĩ sẽ chỉ định trồng răng mới tại khu vực răng bị sâu nặng.

Làm thế nào để phòng ngừa sâu răng tốt nhất?

Đối với các thí sinh đang ấp ủ ước mơ thi tuyển vào ngành quân đội, để đảm bảo sức khỏe răng miệng tốt nhất và không bị sâu răng bạn cần chú ý một số điều sau đây:

Xây dựng chế độ dinh dưỡng hợp lý bằng việc bổ sung canxi
Xây dựng chế độ dinh dưỡng hợp lý bằng việc bổ sung canxi
  • Thực hiện vệ sinh răng miệng mỗi ngày bằng cách đánh răng 2 lần vào buổi sáng sau khi ngủ dậy và tối trước khi đi ngủ.
  • Kết hợp sử dụng nước muối hoặc nước súc miệng để loại bỏ mảng bám, thức ăn thừa còn sót lại trên răng.
  • Sau khi ăn xong, thay vì dùng tăm xỉa răng bạn có thể thay thế bằng chỉ nha khoa để tránh răng bị tổn hại.
  • Xây dựng chế độ dinh dưỡng hợp lý bằng việc bổ sung các thực phẩm giàu vitamin, canxi, khoáng chất. Ngoài ra cần tránh ăn các thực phẩm gây hại cho răng như nước uống gas, bánh kẹo, đồ ngọt, hút thuốc lá…
  • Tới nha sĩ kiểm tra sức khỏe răng miệng theo định kỳ 6 tháng/ lần, thực hiện cạo vôi răng để ngăn chặn vi khuẩn phát triển.

Thông tin liên quan tới sâu răng có thi quân đội được không ở trên hy vọng đã giúp bạn có được lời giải đáp thỏa đáng. Hãy bảo vệ răng miệng của mình ngay hôm nay để việc dự tuyển các trường quân đội diễn ra đạt kết quả tốt nhé!

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Implant - Hà Nội: Tầng 3 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 989.518.448

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 989.518.448

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Implant - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 3 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

ViDental Implant - Guva Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo

Hãy gọi ngay

0987.933.309