Review Làm Cầu Răng Sứ Có Đau Không? Thực Hiện Ở Đâu Tốt?

Bắc cầu răng sứ là phương pháp phục hình răng được nhiều người lựa chọn trong trường hợp mất răng. Tuy nhiên, làm răng sứ có đau không, độ bền thế nào, có nên làm hay không là điều không phải ai cũng rõ. Hãy cùng chúng tôi review làm cầu răng sứ qua bài viết sau.

Làm cầu răng sứ là gì? Có nên làm cầu răng sứ không?

Bắc cầu răng sứ là phương pháp phục hình răng đã mất rất phổ biến hiện nay. Cầu răng sứ sẽ có cấu tạo gồm 2 hoặc nhiều trụ răng và một cầu răng. Trong đó, trụ răng có tác dụng làm điểm tựa giúp gắn cố định cầu răng lên trên nhằm lấp đầy khoảng trống.

Review chi tiết: Làm cầu răng sứ có tốt không?
Review chi tiết: Làm cầu răng sứ có tốt không?

Có nhiều loại cầu răng sứ, trong đó thường gặp nhất phải kể đến các loại như sau:

  • Cầu răng sứ truyền thống: Còn được gọi là cầu răng sứ đèo. Với loại cầu răng sứ này, bác sĩ sẽ dùng một hoặc hai răng phía trước hoặc phía sau răng đã mất làm cầu răng. Cách làm này không được áp dụng phổ biến bởi răng làm trụ nếu không có tính lực nhai tốt sẽ bị ảnh hưởng.
  • Cầu răng sứ cánh dán: Là loại cầu không cần thiết phải mài răng. Cầu răng gồm một răng giả lấp đầy khoảng trống và cánh dán sẽ được gắn cố định ở mặt trong hai răng làm trụ.  
  • Cầu răng sứ trên trụ Implant: Đây là loại trụ Implant được cấy vào trong xương hàm. Cầu răng loại này không gây ảnh hưởng hay tổn hại tới răng tự nhiên bên cạnh do không sử dụng răng thật làm điểm tựa. 

Theo các bác sĩ nha khoa, trồng răng sứ bằng phương pháp bắc cầu sứ phù hợp với các bệnh nhân mất từ 1 – 3 răng liên tiếp và hiệu quả nhất với các trường hợp có 2 răng trụ khoẻ mạnh, chắc chắn. Sau khi bắc cầu răng sứ, người bệnh được khôi phục hàm răng đều đẹp, đảm bảo khả năng ăn nhai, lấy lại sự tự tin trong giao tiếp. Hơn nữa, quy trình thực hiện phương pháp này cũng rất nhanh, chỉ từ 3 – 5 ngày. Chi phí thực hiện cũng trung bình, phù hợp với nhiều đối tượng, dao động từ 3 – 10 triệu đồng.

Tuy nhiên, cầu răng sứ không ngăn chặn được tình trạng tiêu xương hàm bởi cầu răng sứ không thay thế được trụ răng đã mất. Vậy có nên trồng răng bằng phương pháp bắc cầu không? Câu trả lời là tùy thuộc vào tình trạng trụ răng và sức khỏe răng miệng, bác sĩ sẽ đưa ra lời khuyên phù hợp nhất với bạn.

Thông tin tổng hợp toàn bộ chi phí trồng răng trọn gói dành cho các cô chú, anh chị đang quan tâm.

Chi tiết: Làm Cầu Răng Sứ Có Bị Tiêu Xương Không?

Review làm cầu răng sứ và giải đáp một số thắc mắc thường thấy

Dưới đây là review làm cầu răng sứ đến từ các khách hàng từng trồng răng giả với phương pháp này và câu trả lời của các chuyên gia cho một số thắc mắc thường thấy:

Quy trình làm cầu răng sứ chuẩn như thế nào?

Tuỳ thuộc vào từng nha khoa mà quy trình trồng răng bằng bắc cầu răng sứ sẽ có sự khác biệt. Trong đó, bạn có thể tham khảo quy trình bắc cầu răng sứ tại Vidental Implant – Trung tâm Trồng răng và Phụ hình Thẩm mỹ như sau:

  • Thăm khám và kiểm tra răng: Người bệnh được thăm khám, kiểm tra tình trạng răng miệng, tình trạng xương hàm, thông qua chụp phim, X-quang. Dựa vào kết quả kiểm tra, người bệnh sẽ được tư  vấn liệu trình điều trị chi tiết.
  • Gây tê và mài cùi răng: Trước khi tiến hành gây tê vùng răng cần bắc cầu sứ, người bệnh sẽ được gây tê và mài cùi răng theo tỉ lệ được tính toán trước. Việc mài cùi răng cần đảm bảo chính xác, không gây xâm lấn răng thật. 
  • Lấy dấu răng và gắn răng tạm: Sau khi mài cùi, người bệnh sẽ được lấy dấu răng để phục hình răng. Trong quá trình chờ đợi răng sứ được phụ hình, người bệnh sẽ được gắn răng tạm. 
  • Gắn cầu răng sứ: Răng sứ sau khi được chế tác sẽ được gắn lên trụ răng một cách chính xác nhằm đảm bảo không gây lệch khớp cắn, không chênh, phô,… Sau khi gắn răng sứ, chức năng thẩm mỹ và ăn  nhai được đảm bảo.
  • Kiểm tra và hẹn tái khám: Răng sau khi được gắn sẽ được kiểm tra và đảm bảo độ chắc chắn, không gây khó khăn khi ăn nhai. Người bệnh sẽ được hẹn tái khám sau một thời gian sử dụng.

Quá trình làm cầu răng sứ có đau không?

Rất nhiều bệnh nhân thắc mắc làm cầu răng sứ có đau không. Theo các bác sĩ từ Vidental, việc bắc cầu răng sứ thông thường không gây đau đớn cho người bệnh. Tuy nhiên, trong quá trình mài cùi răng, nếu bác sĩ thực hiện không đúng kỹ thuật, mài không đúng tỷ lệ, gây xâm lấn có thể khiến người bệnh cảm thấy đau nhức. 

Bắc cầu răng sứ không gây đau đớn
Bắc cầu răng sứ không gây đau đớn

Một số trường hợp người bệnh răng nhạy cảm có thể gặp tình trạng ê buốt sau 2 – 3 ngày gắn răng sứ. Tuy nhiên, đây là hiện tượng bình thường, người bệnh không cần quá lo lắng. Nếu không muốn gặp phải tình trạng này, tốt nhất, người bệnh nên lựa chọn các nha khoa uy tín, có đầy đủ các trang thiết bị hiện đại, tiên tiến, bác sĩ uy tín, có tay nghề vững vàng.

Làm cầu răng sứ có bền không?

Bắc cầu răng sứ có tuổi thọ bền không là vấn đề được rất nhiều người quan tâm. Thực tế, tuổi thọ răng sứ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như tia nghề bác sĩ, chất lượng răng sứ, tình trạng răng ban đầu của người bệnh. Ngoài ra, việc bắc cầu răng sứ muốn sử dụng lâu dài còn đòi hỏi khả năng chăm sóc và bảo quản của người bệnh. Hiện tại, răng giả có 2 loại là răng sứ kim loại và răng toàn sứ, tuổi thọ trung bình của loại các răng này như sau:

  • Răng sứ kim loại: Sau khi sử dụng từ  2 – 5 năm, một số trường hợp răng sẽ bị xám màu, xỉn màu tại đường viền răng, làm mất khả năng thẩm mỹ. Nếu muốn đảm bảo tính thẩm mỹ, người bệnh cần thay thế răng mới.
  • Răng toàn sứ: Răng sứ không bị thay đổi màu trong quá trình sử dụng.

Bệnh nhân muốn cầu răng sứ sử dụng lâu bền cần vệ sinh sạch sẽ, chăm sóc tốt, tránh ăn đồ quá dai hay cứng. Nếu thực hiện tốt những điều này, răng sứ có thể sử dụng tới 10 – 15 năm.

Xem thêm: TOP 4 Cách Chăm Sóc Cầu Răng Sứ Chuẩn Nha Khoa Tại Nhà

Kinh nghiệm bắc cầu răng sứ không đau, tuổi thọ lâu bền

Để trồng răng bắc cầu sứ hiệu quả, không gây đau đớn, đảm bảo tuổi thọ lâu bền, người bệnh cần lưu ý một số kinh nghiệm như sau:

  • Chọn nha khoa uy tín: Nha khoa cần có giấy pháp hoạt động do Sở Y tế cấp. Mọi quy trình khám chữa cần được công khai, minh bạch, đảm bảo các tiêu chuẩn nghiêm ngặt do Bộ Y tế đưa ra.
  • Chọn bác sĩ có kinh nghiệm: Người bệnh nên chọn bác sĩ có kinh nghiệm chuyên môn vững vàng, đảm bảo thực hiện kỹ thuật mài răng chính xác. Ưu tiên các bác sĩ đã từng thực hiện thành công nhiều ca bắc cầu sứ.
  • Chọn loại răng sứ chất lượng: Răng sứ chất lượng sẽ có tuổi thọ lâu bền, đảm bảo khả năng ăn nhai và thẩm mỹ tốt. Do đó, người bệnh nên chọn các loại răng có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, có chính sách bảo hành cụ thể.

Đáp ứng được các yêu cầu này, Vidental Implant là đơn vị được đông đảo người bệnh tin tưởng, lựa chọn. Với nhiều năm kinh nghiệm trong việc phục hình răng sứ, Vidental gây ấn tượng bởi đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm cùng cơ sở vật chất hiện đại, chuẩn quốc tế. 

ĐỌC THÊM: 11 Địa Chỉ Trồng Răng Implant Tại Hà Nội Được Đánh Giá Cao

Đội ngũ bác sĩ chuyên môn giỏi tại Vidental Implant
Đội ngũ bác sĩ chuyên môn giỏi tại Vidental Implant

Đến với Vidental Implant, người bệnh được các bác sĩ chuyên môn cao, từng có thời gian dài tu nghiệp tại nước ngoài trực tiếp khám và điều trị. Bằng kinh nghiệm thực tế cùng kiến thức chuyên môn sâu, các bác sĩ Vidental Implant sẽ kiến tạo nụ cười cho bạn một cách tối ưu nhất, áp dụng liệu trình khoa học, giúp đảm bảo chức năng ăn nhai, thẩm mỹ đồng thời bảo tồn tối đa răng tự nhiên. 

Ngoài ra, công nghệ hiện đại như công nghệ chẩn đoán nụ cười 3D, công nghệ CAD/CAM, công nghệ VCeph 3D,… cũng giúp các bác sĩ Vidental Implant phục hình răng chính xác, không gây đau đớn, biến chứng trong quá trình thực hiện. Để được tư vấn chi tiết về dịch vụ và liệu trình trồng răng phù hợp tại Vidental Implant, bạn có thể liên hệ theo thông tin:

  • Địa chỉ: Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội.
  • Hotline: 0987 933 309
  • Website: https://nhakhoavidental.com/
  • Giờ mở cửa: Thứ 2 – Chủ Nhật (8h00 – 18h00)
  • Chỉ đường: https://goo.gl/maps/1EyQxaHT3g2R7aXP8

Như vậy, bài viết đã giúp bạn tham khảo những review làm cầu răng sứ đến từ khách hàng và chuyên gia. Đây là phương pháp phục hình răng đem lại hiệu quả thẩm mỹ, ăn nhai tốt, không gây đau đớn. Tuy nhiên, để đạt hiệu quả tốt nhất, bạn cần liên hệ với các bác sĩ, đơn vị nha khoa uy tín.

Đọc thêm:

Tham khảo

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Implant - Hà Nội: Tầng 3 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 989.518.448

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 989.518.448

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Implant - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 3 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

ViDental Implant - Guva Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo

Hãy gọi ngay

0989.518.448