Răng Thỏ Là Gì? Cách Làm Răng Thỏ Đẹp, Phù Hợp Với Khuôn Mặt

Răng thỏ là dáng răng được khá nhiều bạn trẻ yêu thích nhờ vẻ trẻ trung, dễ thương. Do đó, không ít người đã can thiệp thẩm mỹ để sở hữu chiếc răng này. Vậy làm phương pháp này thực hiện như thế nào, giá thành ra sao? Viện Nha Khoa sẽ cung cấp những thông tin hữu ích cho bạn qua bài viết này.

Răng thỏ là gì?

Hiểu một cách đơn giản nhất thì răng thỏ là dáng răng có 2 chiếc răng cửa hàm trên to hơn và dài hơn so với các răng khác. Bên cạnh đó chúng còn chìa ra ngoài và che lấp 1/2 răng cửa hàm dưới.

Răng thỏ tạo nên điểm nhấn dễ thương khi bạn cười nói. Trong giới Showbiz Việt cũng có rất nhiều người sở hữu dáng răng này như: Icon Fashionista Châu Bùi, siêu mẫu Minh Tú, Hoàng Yến Chibi, …

Có răng thỏ đẹp hay xấu?

Nếu dựa theo quan niệm trước đây, việc sở hữu một hàm răng trắng, đều thì được gọi là hàm răng đẹp. Tuy nhiên hiện nay, những người có răng thỏ lại đẹp theo một nét đặc biệt bởi nó mang lại nụ cười vô cùng duyên dáng. Thậm chí nhiều người cảm thấy dáng răng này còn khiến bản thân trở nên quyến rũ, gợi cảm hơn.

Siêu mẫu Minh Tú sở hữu dáng răng thỏ đẹp, tự nhiên
Siêu mẫu Minh Tú sở hữu dáng răng thỏ đẹp, tự nhiên

Tuy nhiên, không phải ai cũng phù hợp hoàn toàn với dáng răng thỏ. Bởi điều này còn phụ thuộc vào 2 yếu tố chính là đường nét trên khuôn mặt và form răng. Ngoài ra, khái niệm xấu hay đẹp cũng còn tùy theo cách nhìn của mỗi người. Tuy nhiên, đa số những người có răng thỏ đều có ngoại hình xinh xắn, dễ thương.

Dáng răng thỏ đẹp:

  • Răng thỏ có kích thước phù hợp, không quá dài cũng không quá to so với những răng còn lại. Bên cạnh đó chúng cũng được sắp xếp đều đặn, không có chiếc nào thò ra hay thụt vào.
  • Màu răng trắng sáng, không xỉn màu đồng thời hài hòa với làn da trên gương mặt.
  • Kích thước của răng thích hợp với khuôn mặt, tính cách và cả phong cách của người sở hữu.

Dáng răng thỏ xấu:

  • Răng quá dài hoặc quá to so với những chiếc răng còn lại trên cung hàm.
  • Răng không mọc thẳng mà mọc lệch sang một phía so với hàm, tạo nên một khoảng cách không đều với răng khác. Điều này khiến tổng thể hàm răng trở nên mất thẩm mỹ đáng kể.

Ý nghĩa răng thỏ theo nhân tướng học

Theo nhân tướng học, dáng răng cũng là một trong những yếu tố phản ánh chính xác tính cách, vận mệnh của chủ nhân. Vậy răng thỏ mang ý nghĩa gì nếu nhìn nhận trên góc độ này?

Tướng số răng thỏ nam

Nam giới người có răng thỏ thường là những người nhanh nhẹn, tính cách hoạt bát, độc lập, không thích dựa dẫm vào người khác. Tuy nhiên đường sự nghiệp của họ lại khá lận đận, thường làm việc thiếu quyết đoán và theo cảm tính. Sức khỏe của đàn ông răng thỏ vô cùng tốt, hầu như không phải lo lắng về bệnh tật.

Nam răng thỏ sở hữu tính cách hoạt bát, độc lập
Nam răng thỏ sở hữu tính cách hoạt bát, độc lập

Về đường tình duyên, những nam giới sở hữu dáng răng này cũng khá lận đận và phải trải qua nhiều mối tình. Tuy nhiên họ lại rất chung thủy trong tình yêu, sẵn sàng hy sinh vì người mình yêu.

Tướng số răng thỏ nữ

Phụ nữ răng thỏ thường sở hữu tính cách vui vẻ, thông minh, hòa đồng với tất cả mọi người. Họ cũng được đánh giá là người tốt bụng, sẵn sàng giúp đỡ người khác nên được nhiều người yêu quý.

Đường sự nghiệp của những phụ nữ này rất may mắn, dễ gặp thành công (nhất là trên con đường nghệ thuật). Về đường tình duyên, họ chắc chắn sẽ gặp người yêu thương mình thật lòng, kết hôn và sống một cuộc sống vui vẻ, hạnh phúc.

Có nên làm răng thỏ?

Răng thỏ mang lại cho chúng ta một nụ cười xinh, duyên dáng và đáng yêu hơn. Tuy nhiên không phải gương mặt nào cũng phù hợp với dáng răng này. Do vậy với thắc mắc có nên trồng răng thỏ hay không thì tốt nhất bạn nên gặp trực tiếp nha sĩ hoặc bác sĩ thẩm mỹ để được tư vấn cụ thể.

Tuy nhiên, ngoài theo mốt răng thỏ, tốt hơn hết bạn nên coi trọng một hàm răng hài hòa với khớp cắn chuẩn. Nếu như hai răng cửa đang bị lệch, nhô ra quá nhiều hoặc quá thưa so với tỉ lệ cung hàm thì tốt nhất bạn nên niềng răng.. Kỹ thuật này sẽ giúp nắn chỉnh răng về đúng vị trí, giúp các răng sát khít nhau, từ đó đảm bảo thẩm mỹ và chức năng ăn nhai tốt nhất.

Xem thêm

Nếu phù hợp với khuôn mặt, bạn hoàn toàn có thể làm răng thỏ để sở hữu nụ cười đẹp hơn
Nếu phù hợp với khuôn mặt, bạn hoàn toàn có thể làm răng thỏ để sở hữu nụ cười đẹp hơn

Răng thỏ có thể thực hiện bằng rất nhiều phương pháp, trong đó phổ biến nhất là bọc sứ. Ưu điểm lớn nhất khi sở hữu dáng răng này đó là vẻ ngoài xinh xắn, cuốn hút hơn, tạo thiện cảm trong giao tiếp. Nếu bạn nhu cầu làm răng thỏ, hãy tốt nhất bạn hãy tham khảo thật kỹ lời khuyên của bác sĩ nha khoa để xác định được cách xử lý phù hợp nhất.

Các cách làm răng thỏ

Với công nghệ hiện đại như hiện nay thì việc làm ra chiếc răng thỏ xinh xắn, phù hợp với khuôn mặt của từng người là khá dễ dàng. Không chỉ vậy, nó còn mang lại hiệu quả thẩm mỹ cao với nụ cười rạng rỡ, tự tin mà vẫn đảm bảo được chức năng ăn nhai quan trong của hàm răng.

Ba kỹ thuật nha khoa có thể giúp bạn sở hữu dáng răng thỏ dễ thương chính là bọc răng sứ, dán sứ Veneer và cấy ghép implant. Mỗi phương pháp sẽ có những đặc điểm riêng biệt để phù hợp với nhu cầu của từng người.

Bọc răng sứ

Để bọc răng sứ răng thỏ thì bác sĩ cần phải tiến hành mài 2 răng cửa để làm cùi răng. Tiếp đó 2 mão răng sứ sẽ được gắn lên 2 lên trên để thay thế thân răng. Mão răng sứ này thiết kế theo hình dáng răng thỏ và sở hữu kích thước cân xứng với các răng còn lại trên cung hàm.

Các dòng răng sứ cao cấp hiện nay mang màu sắc khá đa dạng, từ trắng trong tự nhiên cho đến trắng sứ sang trọng. Điều này giúp đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng và phù hợp với nhiều màu da khác nhau. Khi thăm khám, bác sĩ sẽ tư vấn riêng cho bạn bọc răng sứ màu nào đẹp để đảm bảo tính thẩm mỹ cao nhất.

Dán răng sứ Veneer

Kỹ thuật dán răng sứ Veneer cũng tương tự như bọc răng sứ nhưng lại hạn chế xâm lấn đến răng thật. Nguyên nhân là do bác sĩ sẽ không mài răng hoặc nếu cần cũng chỉ mài rất ít men răng để có thể gắn một mặt sứ mỏng lên trên bề mặt răng. Thông thường mặt răng sứ chỉ có độ dày từ 0.2mm – 0.5mm.

Dán răng sứ Veneer giúp tạo hình răng đều, đẹp, an toàn tuyệt đối
Dán răng sứ Veneer giúp tạo hình răng đều, đẹp, an toàn tuyệt đối

Để dán răng sứ cho răng thỏ thì các loại răng sứ được sử dụng phải đảm bảo độ bền cao và độ trắng sáng tự nhiên như răng thật. Có như vậy răng sau phục hình mới đẹp, mặt dán không bị bung bật trong suốt quá trình ăn uống hay sinh hoạt hàng ngày.

Cách làm răng thỏ bằng cấy ghép implant

Phương pháp tạo kiểu răng thỏ bằng cấy ghép Implant thông thường chỉ được áp dụng cho những ai bị mất răng hoặc có cấu trúc răng bị phá hủy hoàn toàn do tủy chết. Trường hợp này, bác sĩ sẽ cấy trụ Implant trực tiếp vào xương hàm, tiếp theo mão sứ chụp lên trên để đảm bảo thẩm mỹ.

So với bọc hoặc dán sứ, làm răng thỏ bằng trồng Implant mang đến hiệu quả lâu dài hơn, thậm chí có thể giữ được vĩnh viễn. Bên cạnh đó, độ chắc chắn của răng Implant cũng vượt trội hơn hẳn, bạn hoàn toàn có thể ăn nhai bình thường nhờ trụ răng chắc chắn. Tuy nhiên trong trường bạn mất răng phải trồng lại và yêu thích kiểu dáng răng này thì nên làm. Còn bình thường, tốt nhất chỉ nên bọc sứ hoặc dán sứ.

Đối tượng được nha sĩ khuyến khích trồng răng thỏ Implant:

  • Răng cửa bị rụng hẳn.
  • Răng cửa lung lay quá nhiều, chân răng không vững, dễ rơi rụng trong quá trình ăn nhai.
  • Rụng nhiều răng liên tiếp.
  • Răng vỡ gãy nhiều, mất gần như hoặc hoàn toàn mô răng thật, chân răng bị tổn thương.

Ngoài những phương pháp làm răng thỏ trên thì trong thời gian gần đây có khá nhiều bạn trẻ còn áp dụng các biện pháp thô sơ tại nhà để sở hữu dáng răng này. Các vật liệu đơn giản, dễ tìm được sử dụng là keo dán nha khoa, ống hút (móng tay giả), kéo. Theo đó, họ dùng ống hút hoặc móng giả ướm lên răng và đánh dấu kích thước, cuối cùng dùng kéo tạo hình thành răng sau đó dán lên bề mặt răng cửa trên.

Tuy nhiên các bác sĩ nha khoa khuyến cáo rằng răng tạo ra từ phương pháp trên thường chỉ dùng được tạm thời. Ngoài ra, cách này cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây hại cho răng lợi, ảnh hưởng đến quá trình vệ sinh răng miệng.

Làm răng thỏ giá bao nhiêu?

Làm răng thỏ giá bao nhiêu phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau nên không thể đưa ra một con số chính xác. Trong đó điển hình nhất là cơ sở nha khoa lựa chọn, phương pháp áp dụng.

Làm răng thỏ giá bao nhiêu chủ yếu phụ thuộc vào phương pháp mà bạn lưa chọn
Làm răng thỏ giá bao nhiêu chủ yếu phụ thuộc vào phương pháp mà bạn lưa chọn

Nếu căn cứ vào phương pháp áp dụng, giá làm răng thỏ theo khảo sát trên thị trường được ước tính như sau:

  • Giá bọc sứ răng thỏ: Giao động từ 1.200.000 – 6.000.0000 đồng/răng tùy loại mão sứ.
  • Giá dán răng thỏ: Giao động trên thị trường khoảng từ 8 – 12 triệu đồng tùy loại sứ.
  • Trồng răng thỏ Implant: Khoảng 10.000.000 đồng – 16.000.000 đồng/răng tùy loại trụ và mão sứ.

Một số lưu ý khi làm răng thỏ

Để sở hữu mẫu răng thỏ đẹp, các nha sĩ luôn luôn nhắc nhở khách hàng của mình lưu ý một số vấn đề quan trọng sau:

  • Chỉ lựa chọn địa chỉ nha khoa uy tín để làm răng thỏ. Bởi dù áp dụng kỹ thuật bọc răng sứ, dán sứ hay cấy ghép implant cũng đều cần bác sĩ thực hiện có tay nghề cao, sự hỗ trợ của máy móc, công nghệ hiện đại và phòng phẫu thuật vô trùng.
  • Sau khi làm răng thỏ, hãy duy trì những thói quen tốt để không làm ảnh hưởng đến men răng khiến răng trở nên xỉn màu và mất men. Đặc biệt, không hút không nên hút thuốc lá, uống rượu bia… bởi những thứ có thể làm cho quá trình phá hoại men răng diễn ra nhanh hơn.
  • Để giữ được răng thỏ luôn đẹp thì bạn cần chăm sóc răng miệng thật tốt để đảm bảo vi khuẩn không thể sinh sôi và phát triển răng miệng. Mỗi ngày hãy đánh răng 2- 3 lần kết hợp thêm với việc dùng chỉ nha khoa và nước súc miệng sau mỗi bữa ăn.

Răng thỏ là dáng răng đặc biệt tạo nên trào lưu thẩm mỹ ở nhiều quốc giá Châu Á. Thế nhưng bạn cần lưu ý không phải ai cũng phù hợp với kiểu răng này. Do đó, hãy cân nhắc thật cẩn thận và lắng nghe tư vấn của nha sĩ để có được dáng răng thật sự đẹp so với gương mặt.

Đừng bỏ lỡ

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Implant - Hà Nội: Tầng 3 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 989.518.448

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 989.518.448

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Implant - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 3 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

ViDental Implant - Guva Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo

Hãy gọi ngay

0989.518.448