Răng Sứ Zirconia: Ưu Nhược Điểm, Quy Trình Thực Hiện Và Giá Thành

Răng sứ Zirconia từ khi ra đời đã được áp dụng rộng rãi trong phục hình răng sứt mẻ, gãy rụng. Nguyên nhân là do sản phẩm này không chỉ mang lại thẩm mỹ mà cò có độ bền chắc như răng thật. Tuy nhiên, trước khi đưa ra quyết định có nên sử dụng răng sứ Zirconia hay không thì bạn nên tìm hiểu về ưu nhược điểm và giá thành của nó.

Răng sứ Zirconia là gì? Cấu tạo như thế nào?

Răng sứ Zirconia là loại răng toàn sứ cao cấp giúp khắc phục hầu hết mọi nhược điểm của các dòng răng sứ kim loại. Sản phẩm này có cấu tạo gồm 2 phần gồm lớp sườn bên trong làm bằng Zirconia nguyên chất và lớp sứ kép Cercon tráng bên ngoài. Bởi vậy mà bạn cũng có thể gọi nó là răng sứ Cercon Zirconia.

Răng sứ Zirconia là loại răng toàn sứ cao cấp, được áp dụng phổ biến hiện nay
Răng sứ Zirconia là loại răng toàn sứ cao cấp, được áp dụng phổ biến hiện nay

Zirconia là một oxit của kim loại Zirconium, nó đã được các nhà khoa học phát hiện từ rất lâu. Loại oxit này nổi tiếng về tính bền chắc nên được ứng dụng rộng rãi trong các ngành công nghiệp kỹ thuật, chẳng hạn như làm vỏ tàu vũ trụ con thoi hay thắng xe hơi,… Trong đó, việc nghiên cứu răng sứ để phục vụ trong nha khoa thẩm mỹ là một bước tiến đáng kể nhất của Zirconia.

Các loại răng sứ Zirconia hiện nay

Trên thị trường hiện nay đang có 2 loại răng sứ Zirconia là:

  • Răng sứ toàn khối Zirconia: Gồm răng sứ Cercon, Emax, Nacera…Đây là loại răng sứ được áp dụng phổ biến nhất trên thị trường hiện nay có nguồn gốc từ Đức. Sản phẩm này được đúc nguyên khối từ sứ Zirconia thành một chiếc răng toàn sứ cả từ trong lẫn ngoài. Tiếp đó, nó được nung ở nhiệt độ 1300 độ C trong suốt 10 tiếng để có thể đạt đến độ cứng tốt nhất là 800Mpa.
  • Răng sứ Katana Zirconia: Là loại răng sứ có xuất xứ từ Nhật Bản và mới xuất hiện không lâu trên thị trường nha khoa. Katana có phần khung sườn được đúc bằng sứ Zirconia còn phần mão chụp bên ngoài làm bằng sứ theo tỉ lệ pha trộn riêng của nhà sản xuất. Tuy nhiên, độ cứng và trắng đẹp của răng vẫn được đảm bảo.

Ưu nhược điểm của răng sứ Zirconia

Nhờ cấu tạo cải tiến mà răng sứ Zirconia sở hữu rất nhiều ưu điểm về tính thẩm mỹ lẫn độ bền. Bởi vậy mà nó hoàn toàn phù hợp để phục hình cho tất cả vị trí răng, từ răng cửa đến răng hàm đảm nhận chức năng ăn nhai.

XEM THÊM

Răng giả được làm từ chất liệu Zirconia có độ bền chắc cực cao
Răng giả được làm từ chất liệu Zirconia có độ bền chắc cực cao

Ưu điểm:

  • An toàn cho người dùng: Là loại răng giả hoàn toàn tương thích với môi trường ẩm ướt ở bên trong khoang miệng vì vậy khi sử dụng nó sẽ không gây kích ứng hay có bất kỳ phản ứng phụ nào. Đáng chú ý, loại răng này còn có khả năng cách ly nóng lạnh cực tốt.
  • Đảm bảo tính thẩm mỹ tự nhiên: Lớp men của răng sứ Zirconia rất giống với men răng thật, độ trong bóng của nó cũng chân thật, tự nhiên. Bên cạnh đó, loại răng này cũng không bị đen viền nướu theo thời gian. Bởi vậy mà ngườiđối diện rất khó có thể biết được bạn làm răng giả.
  • Độ bền chắc cao: Răng sứ Zirconia nổi tiếng với độ bền chắc gấp 7 lần răng thật với khả năng chống nứt gãy và chống mài mòn cực cao. Điều này có thể hạn chế tối đa nguy cơ mòn răng đối diện, thích hợp phục hình cho răng hàm hoặc phục hình răng sứ trên Implant.
  • Công nghệ chế tác hiện đại giúp răng sứ khớp với cùi răng: Do được chế tác theo công nghệ CAD/CAM hiện đại nên mão răng có độ chính xác cao, khít sát hoàn toàn với răng thật. Nhờ đó khi sử dụng, bạn có thể tránh được những vấn đề do hở chân răng.
  • Hạn sử dụng lâu dài: Nhờ vào tất cả những ưu điểm trên mà răng bọc sứ Zirconia có thời gian sử dụng rất dài. Theo nghiên cứu và đánh giá thực tiễn, với độ bền cao, tuổi thọ răng toàn sứ Zirconia có thể lên tới trên dưới 20 năm. Thậm chí con số này có thể lâu hơn nếu kĩ thuật bọc răng sứ chuẩn và chế độ chăm sóc răng miệng của bạn tốt.

Nhược điểm: Răng sứ Zirconia không có bất kỳ nhược điểm nào khác ngoài vấn đề chi phí. Giá bọc loại sứ này trên thị trường đang cao hơn rất nhiều mẫu răng sứ khác do có sự chênh lệch về mặt chất lượng.

Kỹ thuật bọc răng toàn sứ Zirconia có tốt không?

Với những ưu điểm trên thì có thể khẳng định rằng bọc răng toàn sứ Zirconia có thể mang lại hiệu quả cực cao. Không chỉ khắc phục được vấn đề thẩm mỹ, loại răng này còn đảm bảo được khả năng ăn nhai của răng.

Bọc răng sứ sẽ mang lại hiệu quả cao nếu áp dụng đúng đối tượng và kỹ thuật của nha sĩ tốt
Bọc răng sứ sẽ mang lại hiệu quả cao nếu áp dụng đúng đối tượng và kỹ thuật của nha sĩ tốt

Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả bọc sứ Zirconia tốt nhất thì cần phải áp dụng kỹ thuật này cho đúng đối tượng. Cụ thể là:

  • Mất răng.
  • Răng bị sứt mẻ răng, gãy, vỡ.
  • Răng bị nhiễm màu, ố vàng nặng không thể tẩy trắng bằng các biện pháp thông thường.

Vậy răng sứ Zirconia có bền hay không? Như đã đề cập ở trên, loại răng này có tuổi thọ lên tới 20 năm. Tuy nhiên, khi bạn chăm sóc sức khỏe răng miệng tốt thì thời gian sử dụng của nó còn lâu hơn rất nhiều.

Quy trình bọc răng sứ Zirconia chuẩn nha khoa

Tại hầu hết cơ sở nha khoa uy tín, quá trình bọc răng sứ Zirconia sẽ diễn ra qua 3 bước cơ bản như sau:

  • Kiểm tra sức khỏe răng miệng: Bác sĩ kiểm tra về tình trạng răng miệng nếu phát hiện bạn đang gặp vấn đề về nha chu hoặc nướu sẽ chỉ định điều trị dứt điểm trước khi tiến hành bọc răng sứ. Bên cạnh đó, kỹ thuật chụp X-quang cũng cần thực hiện để kiểm tra tình trạng răng nhằm xác định phương pháp bọc răng sứ phù hợp nhất.
  • Gây tê và mài cùi răng: Mài nhỏ răng là bước làm quan trọng trong quy trình bọc răng sứ. Dựa trên số liệu từ răng đã mài, Nha sĩ sẽ lấy khuôn răng, số đo và lên cung mặt sao cho thích hợp với sự chuyển động của hàm rồi gửi về nhà sản xuất để chế tác răng sứ. Lúc này, bạn sẽ cần đeo tạm hàm nhựa để bảo vệ răng đã mài.
  • Kiểm tra khớp cắn và bọc răng sứ: Khi răng sứ đã được chế tác hoàn chỉnh, nha sĩ sẽ tiến hành lắp thử và kiểm tra kỹ càng khớp cắn. Khi răng giả đã hoàn toàn tương thích với răng thật và khít khớp cắn, thì chúng sẽ được lắp cố định lên cùi răng thật. Đây là bước cuối cùng trong quy trình bọc răng sứ nên đòi hỏi sự tỉ mỉ, chính xác cao.
Mài cùi răng là công đoạn rất quan trọng trong quy trình bọc răng sứ
Mài cùi răng là công đoạn rất quan trọng trong quy trình bọc răng sứ

Bọc răng sứ Zirconia có giá bao nhiêu trên thị trường?

Ngoài những yếu tố kỹ thuật thì chi phí bọc răng sứ Zirconia cũng là vấn đề được nhiều người quan tâm. Trên thực tế vấn đề này không thể đưa ra một con số cụ thể vì nó còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như số răng cần bọc và địa chỉ bọc răng.

Theo khảo sát sơ bộ thì răng sứ Zirconia trên thị trường hiện nay đang có mức chi phí dao động từ 5 triệu – 10 triệu đồng/răng tùy vào chất liệu. Tùy vào nhu cầu cũng như điều kiện tài chính mà bạn có thể lựa chọn chất liệu sứ sao cho phù hợp.

Bọc răng sứ Zirconia ở đâu tốt?

Thủ thuật bọc răng sứ mặc dù không quá phức tạp nhưng cũng cần đòi hỏi nha sĩ thực hiện phải có kinh nghiệm, sự tỉ mỉ và mắt thẩm mỹ cao. Vì vậy, bạn nên lựa chọn những cơ sở nha khoa chuyên sâu để thực hiện kỹ thuật này giúp tránh những rủi ro ngoài ý muốn.

Một số địa chỉ bọc sứ zirconia uy tín mà bạn có thể tham khảo là:

Bọc răng sứ Cercon Zirconia tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương Hà Nội

Đúng như tên gọi, Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương Hà Nội hội tụ đầy đủ những yếu tố giúp bạn có một hàm răng sứ zirconia đẹp và chất lượng. Cụ thể:

  • Là đơn vị trực thuộc Bộ Y Tế, là cơ sở khám chữa bệnh tuyến cuối cùng của chuyên khoa răng hàm mặt.
  • Là trung tâm nghiên cứu khoa học, đào tạo nhiều cán bộ, bác sĩ răng hàm mặt với cấp bậc đại học và sau đại học.
  • Sở hữu đội ngũ chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực nha khoa thẩm mỹ và nha khoa điều trị.
  • Có đầy đủ các khoa lâm sàng như chỉnh răng, điều trị nội nha và điều trị theo yêu cầu,…
  • Website bệnh viện: https://ranghammat.org.vn/
Nên tìm đến địa chỉ nha khoa uy tín để làm răng
Để có bộ răng sứ chất lượng, bạn nên tìm tới những cơ sở nha khoa uy tín để thực hiện

Bọc răng sứ Cercon Zirconia tại khoa răng hàm mặt Bệnh viện Đại Học Y Hà Nội

Khoa răng hàm mặt Bệnh viện Đại Học Y Hà Nội cũng là địa chỉ nha khoa mà bạn nên tham khảo để bọc răng sứ bởi:

  • Là đơn vị nổi tiếng trong kỹ thuật nắn chỉnh, định hình răng tại khu vực miền Bắc.
  • Sở hữu nhiều giáo sư, tiến sĩ hàng đầu trong lĩnh vực Răng Hàm Mặt.
  • Khoa Răng Hàm Mặt bệnh viện Đại học Y được trang bị đầy đủ các vật tư, thiết bị y tế hỗ trợ cho quá trình thăm khám nha khoa.
  • Website bệnh viện: http://benhviendaihocyhanoi.com

Bọc răng sứ Cercon Zirconia tại ViDental

Một địa chỉ bọc răng sứ uy tín trên địa bàn Hà Nội khác đó là ViDental. ViDental từ khi ra đời đã rất nổi tiếng bởi:

  • Là hệ sinh thái Nha khoa phức hợp tại đầu tiên Việt Nam và có áp dụng các công nghệ, kỹ thuật hiện đại trong lĩnh vực nha khoa điều trị và nha khoa thẩm mỹ.
  • Không chỉ là đơn vị điều trị, ViDental còn có nhiệm vụ nghiên cứu và ứng dụng các công nghệ nha trong lĩnh vực nha khoa thẩm mỹ chất lượng cao.
  • ViDental hiện tại đang sở hữu các công nghệ nha khoa tiên tiến trên thế giới như Đức, Pháp, Anh, Mỹ… , trong đó có cả kỹ thuật làm răng sứ Cercon Zirconia.
  • Quy tụ đội ngũ chuyên gia, bác sĩ và kỹ thuật viên giỏi, giàu kinh nghiệm trong nghiên cứu, thăm khám và chăm sóc các vấn đề liên quan đến sức khỏe răng miệng.
  • Là địa chỉ bọc răng giá rẻ được nhiều người lựa chọn và tin tưởng.
  • Website ViDental: https://nhakhoavidental.com/

Cách chăm sóc răng miệng sau khi bọc sứ Zirconia

Chăm sóc răng miệng cẩn thận là yêu cầu bắt buộc mà bạn phải thực hiện sau khi bọc răng sứ Cercon Zirconia. Bởi nếu vệ sinh răng một cách cẩu thả, sai cách sẽ làm tổn hại và giảm tuổi thọ của răng sứ.

Bạn nên tập thói quen dùng chỉ nha khoa để vệ sinh răng miệng sau mỗi bữa ăn
Bạn nên tập thói quen dùng chỉ nha khoa để vệ sinh răng miệng sau mỗi bữa ăn

Một số lưu ý trong cách chăm sóc răng miệng sau khi bọc sứ Zirconia mà bạn cần ghi nhớ là:

  • Vệ sinh răng sạch sẽ răng miệng sau mỗi bữa ăn bằng chỉ nha khoa, nước muối sinh lý để loại bỏ thức ăn thừa còn dính ở kẽ răng.
  • Đánh răng ngày 2 lần vào buổi sáng và tối với loại bàn chải lông mềm và kem đánh răng có đặc tính kháng khuẩn tốt. Chú ý chải răng theo chiều dọc và xoáy sâu vào bề mặt nhai để đảm bảo loại bỏ hết vi khuẩn và cặn thức ăn.
  • Tới phòng khám nha khoa để lấy cao răng và kiểm tra sức khỏe răng miệng định kỳ 3 đến 6 tháng/ lần.
  • Sau khi bọc răng sứ cercon zirconia, nếu xuất hiện các biểu hiện bất thường như đau nhức, sưng viêm chân răng, răng lỏng lẻo,..thì bạn nên liên hệ với bác sĩ ngay để khắc phục.
  • Sau khi bọc răng sứ cercon zirconia, bạn nên ăn các thực phẩm mềm, dễ nhai và dễ nuốt để giúp răng hạn chế tối đa lực nhai. Đồng thời, cũng cần cố gắng kiêng những thực phẩm dễ gây kích ứng, bào mòn răng, lợi như đồ chua, cay, quá nóng hoặc quá lạnh.
  • Thực hiện chế độ ăn uống đa dạng dưỡng chất mỗi ngày, trong đó nên chú trọng bổ sung các thực phẩm giàu canxi, vitamin D và C có lợi cho sức khỏe răng miệng.

Vừa rồi là những thông tin chi tiết về răng sứ Zirconia. Có thể thấy, đây là loại răng sứ có độ bền cao, khắc phục được mọi khuyết điểm của răng sứ kim loại. Bởi vậy mà bạn nên tham khảo và ưu tiên áp dụng loại răng sứ này nếu cảm thấy phù hợp với tài chính của bản thân.

ĐỌC NHIỀU NHẤT

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Implant - Hà Nội: Tầng 3 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 989.518.448

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 989.518.448

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Implant - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 3 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

ViDental Implant - Guva Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo

Hãy gọi ngay

0989.518.448