Răng Sứ Titan Có Bị Đen Không? Cách Khắc Phục Hiệu Quả

Răng sứ Titan là một sản phẩm nổi bật thuộc dòng sứ kim loại. Do đó hiện nay có khá nhiều người thắc mắc rằng bọc răng sứ Titan có bị đen không. Hãy tìm hiểu kỹ những thông tin dưới đây của Viện Nha Khoa để có được đáp án chính xác nhất.

Các yếu tố ảnh hưởng tới việc răng sứ Titan bị đen

Răng sứ Titan có cấu tạo với phần sườn làm từ hợp kim Niken-crom-Titan. Loại hợp kim này có độ cứng tốt và chứa tới 6% Titanium. Ngoài ra, bên ngoài nó còn được phủ một lớp men sứ Ceramco3. Dòng răng sứ Titan hiện được đánh giá là khá lành tính, ít nhạy cảm với thức ăn nóng lạnh và có giá thành rẻ nên được nhiều người ưa chuộng.

Hình ảnh răng sứ titan
Hình ảnh răng sứ Titan

Do răng sứ Titan mang bản chất của dòng răng sứ kim loại nên răng sứ Titan có bị đen không chính là thắc mắc của khá nhiều khách hàng. Về vấn đề này, các chuyên gia chia sẻ mức độ đen của loại răng sứ này nhiều hay ít còn phụ thuộc vào một số yếu tố sau đây:

  • Kỹ thuật thực hiện

Không chỉ mình răng sứ Titan, mà độ bền của tất cả các loại răng sứ khác đều phụ thuộc vào kỹ thuật thực hiện. Nếu kỹ thuật bọc răng sứ không tốt khiến mão sứ không sát khít, gây kênh cộm sẽ tạo điều kiện cho thức ăn và vi khuẩn tích tụ. Lâu dần mảng bám hình thành trên răng sứ và làm đen viền nướu.

Bên cạnh đó, nếu sau khi gắn mão răng sứ bác sĩ không loại bỏ hết phần xi măng dư thừa xung quanh viền và cổ chân răng, thì chỉ sau một thời gian ngắn, xi măng bị ngấm nước bọt sẽ đổi thành màu đen tại vị trí viền cổ răng.

  • Cách chăm sóc và vệ sinh răng miệng sau bọc sứ Titan

Răng sứ kim loại tồn tại trong khoang miệng sau một thời gian sẽ bị đổi màu do phải tiếp xúc với nhiều lọai thức ăn và nước bọt. Việc chăm sóc và vệ sinh răng miệng không đúng cách, chắc chắn sẽ khiến mảng bám tích tụ nhanh hơn ở cổ chân răng. Đặc biệt, khi phản ứng oxy hóa xảy ra giữa phần kim loại có trong khung sườn răng sứ Titan với nước bọt cũng làm cổ răng bị đen.

  • Men răng thật quá đen kết hợp cùng mô lợi mỏng

Mão răng sứ Titan khi được gắn lên trụ răng thật trên thực tế chỉ nằm sâu một phần trong lợi. Do đó những trường hợp răng thật bị đen kết hợp với mô lợi mỏng thì ánh đen sẽ xuyên qua lợi, từ đó làm cho răng sứ sau khi bọc có cảm giác bị đen.

Răng sứ Titan có bị đen không?

Với thắc mắc bọc răng sứ Titan có bị đen không thì câu trả lời chính xác là có. Nguyên nhân là do sườn của loại răng sứ này làm bằng kim loại nên sau một thời gian sử dụng nhất định nó hoàn toàn thể bị oxy hóa dẫn đến xỉn màu.

Răng sứ titan có bị đen không là thắc mắc chung của rất nhiều người quan tâm đến chất liệu răng sứ này
Răng sứ Titan có bị đen không là thắc mắc chung của rất nhiều người quan tâm đến chất liệu răng sứ này

Vậy răng sứ Titan có làm đen viền nướu hay không? Không chỉ xỉn màu theo thời gian, loại răng sứ này còn có nguy cơ cao bị đen viền nướu nếu tay nghề bác sĩ thực hiện kém và bạn không viết chăm sóc, vệ sinh răng miệng đúng cách.

Đặc biệt, những trường hợp bị dị ứng với Titan thì hiện tượng đen viền nướu càng xảy ra nhanh hơn. Bên cạnh đó, như đã phân tích ở trên, tình trạng này cũng còn tùy thuộc cơ địa của người làm răng, chất lượng men răng thật kết hợp với mô lợi mỏng làm lộ lớp sứ phục hình.

Tuy nhiên, các bạn không phải quá lo lắng về việc răng sứ Titan bị đen. Bởi nếu quá trình bọc sứ diễn ra đúng kỹ thuật, loại răng sứ được sử dụng là sản phẩm chất lượng kết hợp với chế độ chăm sóc răng miệng đúng cách thì chúng sẽ duy trì được màu sắc trắng sáng dài lâu. Như vậy, điều quan trọng nhất là bạn cần làm răng sứ Titan tại một địa chỉ nha khoa uy tín để đạt hiệu quả thẩm mỹ tốt nhất.

Bọc răng sứ Titan bị đen phải làm sao để khắc phục?

Răng sứ Titan bị đen chắc chắn sẽ gây tâm lý hoang mang cho khách hàng. Bởi nếu chưa tìm hiểu kỹ, chắc chắn họ sẽ không biết liệu đường viền nướu đen có gây ảnh hưởng gì không và làm cách nào mới có thể khắc phục.

Nhìn chung việc răng sứ Titan bị đen chỉ ảnh hưởng tới tính thẩm mỹ. Chức năng ăn nhai vẫn đảm bảo tốt khi bạn không may gặp phải hiện tượng này. Tuy nhiên việc bị người khác nhận ra rằng mình đang sử dụng răng sứ là điều mà khá nhiều người ngần ngại.

Theo các chuyên gia nha khoa, khi răng Titan bị đen viền thì chúng ta chỉ có một cách duy nhất để khắc phục là thay mão sứ mới. Bởi một khi răng giả đã hoàn thành quy trình chế tác, bác sĩ hoàn toàn không thể bổ sung thêm bất cứ loại vật liệu nào vào. Do vậy phương án bồi thêm men sứ vào phần kim loại bị lộ ra bên ngoài là điều bất khả thi.

Khi răng sứ titan bị đen, bạn cần thay loại mão sứ mới
Khi răng sứ Titan bị đen, bạn cần thay loại mão sứ mới

Ngoài ra bạn cũng không thể áp dụng phương pháp tẩy trắng răng sứ để loại bỏ phần kim loại bị đen. Bởi các hoạt chất trong loại thuốc này hoàn toàn vô tác dụng với men sứ hoặc kim loại.

Cách hạn chế hiện tượng răng sứ Titan bị đen

Như vậy có thể thấy răng sứ Titan dù thẩm mỹ không hoàn hảo như răng sứ toàn sứ. Tuy nhiên, vẫn có cách để hạn chế tình hiện tượng đen viền nướu của loại răng sứ này. Cụ thể:

  • Đánh răng mỗi ngày: Việc đánh răng mỗi ngày ít nhất 2 lần là cần thiết để bảo vệ sức khỏe răng miệng và chất lượng răng sứ. Chú ý, dùng loại bàn chải lông mềm, thực hiện thao tác chải răng nhẹ nhàng để không làm tổn hại men răng và mão răng sứ.
  • Súc miệng thường xuyên: Bên cạnh việc đánh răng, để bảo vệ răng sứ, bạn nên dùng nước súc miệng có chứa fluor mỗi ngày, nhất là sau khi ăn.
  • Có chế độ ăn uống khoa học: Răng sứ Titan vốn nhạy cảm và khả năng cảm nhận nhiệt độ không tốt như răng tự nhiên. Vì vậy, bạn cần kiểm tra độ cứng và độ nóng của thức ăn hay đồ uống trước khi sử dụng. Bên cạnh đó, nên bổ sung vào thực đơn hàng ngày nhiều loại trái cây và rau quả; hạn chế tối đa đồ ngọt, nhiều tinh bột.
  • Không dùng chất kích thích: Hạn chế tối đa việc sử dụng các loại đồ uống có gas hay chứa chất kích thích như rượu bia, cà phê và thuốc lá,… để răng sứ Titan có thể giữ màu sắc trắng sáng dài lâu.

Hy vọng với những thông tin trên, bạn đã có lời giải đáp chính xác cho thắc mắc răng sứ Titan có bị đen không và một số vấn đề liên quan. Để hạn chế tình trạng xỉn màu khi sử dụng loại răng sứ này, tốt nhất bạn nên thực hiện chăm sóc, vệ sinh răng miệng đúng cách và xây dựng thói quen ăn uống, sinh hoạt tốt cho sức khỏe.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Implant - Hà Nội: Tầng 3 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 989.518.448

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 989.518.448

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Implant - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 3 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

ViDental Implant - Guva Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo

Hãy gọi ngay

0989.518.448