Răng Sứ Lava: Phân Tích Ưu, Nhược Điểm Và Giá Thành Thực Hiện

Răng sứ Lava là dòng răng sứ thẩm mỹ có chất lượng cực tốt được hàng ngàn khách hàng ưa chuộng. Vậy bạn đã biết đến loại răng sứ này chưa, ưu nhược điểm của nó là gì? Đừng bỏ lỡ bài viết dưới đây của Viện Nha Khoa để nắm được những thông tin thú vị.

Răng sứ Lava là gì?

Răng sứ Lava còn gọi là Resin Nano Ceramic. Đây là dòng răng sứ cao cấp thuộc thế hệ mới trong công nghệ làm răng thẩm mỹ nên được rất nhiều người ưa chuộng hiện nay.

Răng sứ Lava sử dụng loại chất liệu lava Ultimate – một vật liệu phục hình Resin Nano Ceramic đầu tiên trên thế giới. Do đó, so với các dòng răng sứ hiện nay, thì dòng sản phẩm này sở hữu những đặc tính ưu việt hơn hẳn. Bên cạnh đó, do quá trình sản xuất áp dụng công nghệ nano, đã được xử lý nhiệt nên răng sứ Lava có chất lượng tốt, đảm bảo về mặt thẩm mỹ đồng thời lại độ bền chắc hoàn hảo theo thời gian.

Răng sứ Lava là dòng sản phẩm được sản xuất bởi tập đoan 3M (Mỹ)
Răng sứ Lava là dòng sản phẩm được sản xuất bởi tập đoan 3M (Mỹ)

Vậy răng sứ Lava của nước nào? Đây là một dòng sản phẩm răng toàn sứ được nghiên cứu và sản xuất bởi tập đoàn 3M (viết tắt của Minnesota Mining and Manufacturing Company). Doanh nghiệp này có trụ sở đặt tại Maplewood, Hoa Kỳ.

Ngoài những ưu điểm vượt trội về màu sắc, hình dáng, độ bền cực cao, răng sứ Lava còn khắc phục được một số khiếm khuyết về cấu trúc răng. Do đó, dòng răng sứ này phù hợp với những trường hợp sau:

  • Bị răng hô, răng móm, răng mọc thưa hoặc khấp khểnh nhẹ.
  • Răng bị xỉn màu gây mất thẩm mỹ do bị nhiễm kháng sinh.
  • Răng sứt mẻ hoặc gãy vỡ.

Răng sứ Lava có mấy loại?

Cho tới thời điểm hiện tại thì tập đoàn 3M đã sản xuất và tung ra thị trường 3 loại răng sứ Lava. Mỗi dòng sản phẩm trên đều sở hữu những đặc điểm riêng biệt mà bạn nên tìm hiểu rõ.

Lava Plus 3M ESPE

Răng sứ Lava Plus 3M ESPE là dòng sản phẩm răng sứ toàn sứ chủ lực và rất phổ biến trên thị trường quốc tế cũng như Việt Nam. Độ cứng của loại răng này cực lớn, có thể chịu được tải trọng > 1100 MPA, phù hợp với tất cả các loại phục hình.

Chất liệu răng sứ loại này không bị ảnh hưởng trong môi trường răng miệng nên không bị ăn mòn. Bên cạnh đó, nó giúp bác sĩ dễ dàng thao tác với bất kỳ hình dáng răng hay vị trí nào.

Dòng răng sứ Lava Plus 3M ESPE
Dòng răng sứ Lava Plus 3M ESPE

Nhờ tăng khả năng tạo độ bóng thông qua hệ thống riêng biệt của nhà sản xuất đã giúp răng sứ Lava Plus tăng cường tính thẩm mỹ. Bên cạnh đó, răng cũng lên màu màu chính xác mà không làm ảnh hưởng tới độ trong mờ hay độ bền.

Lava Esthetic Fluorescent Full-Contour Zirconia

Răng sứ Lava Esthetic Fluorescent Full-Contour Zirconia là dòng sản phẩm đầu tiên được tích hợp lớp huỳnh quang ngay bên trong vật liệu. Do đó loại răng này giúp đảm bảo duy trì được tính thẩm mỹ theo thời gian.

Răng sứ Lava Esthetic Fluorescent Full-Contour Zirconia sở hữu lớp huỳnh quang nên giúp răng trở nên sáng hơn trong điều kiện có ánh sáng mặt trời. Thiết kế này cũng giúp bảo vệ men răng sứ, đảm bảo răng vẫn sáng như ban đầu sau nhiều năm sử dụng.

Loại răng sứ trên phù hợp tất cả các bảng màu hiện nay, chẳng hạn như VITA Classic, 3D Master,… Bên cạnh đó, nó cũng có thế áp dụng được với đa dạng các loại phục hình như cầu răng sứ, bọc răng sứ, Veneer hay Inlay – Onlay.

Răng sứ Lava Ultimate

Răng sứ Lava Ultimate là dòng sản phẩm răng sứ làm từ gốm nhựa nano đầu tiên trên thế giới. Loại răng giả này nhằm hướng tới các loại phục hình như Veneer, Inlay, Onlay.

Răng sứ Lava Ultimate có độ bền chắc cao, hoàn toàn không bị giòn sau thời gian dài sử dụng. Do đó, nó cũng hỗ trợ bác sĩ tạo hình răng dễ dàng, nhanh chóng. Loại răng sứ này cũng được nhà sản xuất gia cường khả năng tạo độ bóng, giúp giữ độ bóng tốt nhưng không làm ảnh hưởng tới độ bền.

Dòng răng sứ Lava Ultimate
Dòng răng sứ Lava Ultimate

Phân tích ưu, nhược điểm của răng sứ Lava 3M

Để biết được dòng răng sứ Lava 3M có tốt hay không, chúng ta phải đánh giá trên nhiều tiêu chí khác nhau. Dựa vào đặc tính của vật liệu, hiệu quả thực tế thu được, loại răng sứ này có những ưu điểm và nhược điểm như sau:

Ưu điểm:

  • Khả năng chống mòn tốt: Răng sứ Lava 3M được chế xuất từ vật liệu Ceramic kết hợp với phân tử Nano. Chúng được trải qua quá trình nung ở nhiệt độ cao tạo nên có cấu tạo cực bền chắc, đảm bảo tiêu chuẩn an toàn trong nha khoa. Bên cạnh đó, chất liệu này cũng sở hữu khả năng chống oxy hóa cực tốt, giúp răng tránh được những tác động ảnh hưởng xấu đến màu răng, nhất là tình trạng đen viền nướu.
  • Khả năng tương thích cao: Độ tương thích của răng sứ Lava là trên 95% nên có thể nhanh chóng làm quen với môi trường cấu trúc ổ xương của con người và không gây dị ứng.
  • Chịu được lực cắn, nhai cao: Khả năng chịu lực của loại răng sứ này cực tốt, lên đến 2000 Mp. Do đó nó có thể đảm bảo chức năng ăn nhai thức ăn của răng được bảo toàn như răng thật.
  • Chế tác tinh xảo, đảm bảo tính thẩm mỹ cao: Răng sứ Lava 3M được chế tác bởi công nghệ cao kết hợp cùng phân tử nano giúp đảm bảo chính xác đến từng chi tiết nhỏ nhất. Bên cạnh đó, màu sắc của răng cũng trắng sáng tự nhiên và đồng nhất với màu răng của từng người.
  • Giúp bảo tồn răng thật: Răng sứ Lava được thiết kế rất mỏng nhưng vẫn đảm bảo độ bền cao. Do đó khi bọc răng, bạn không cần mài đi răng thật quá nhiều, từ đó không gây tác động đến men răng và phần tủy răng, giúp bảo tồn răng thật tối đa.
  • Tuổi thọ lâu: Khả năng tồn tại của răng sứ Lava trong môi trường khoang miệng có thể lên đến trên 20 năm hoặc hơn thế nữa nếu bạn biết cách bảo dưỡng tốt.

Xem thêm

Phương pháp này mang lại hiệu quả thẩm mỹ tuyệt đối nhờ độ bóng và trắng sáng tự nhiên
Phương pháp này mang lại hiệu quả thẩm mỹ tuyệt đối nhờ độ bóng và trắng sáng tự nhiên

Nhược điểm: Răng sứ Lava chỉ có nhược điểm duy nhất là giá thành cao, nhất là với những ai muốn bọc răng nguyên hàm.

Quy trình bọc sứ Lava chi tiết nhất

Quy trình bọc răng sứ Lava sẽ bao gồm các bước cơ bản như sau:

  • Thăm khám và tư vấn: Bác sĩ thăm khám tình trạng răng miệng của khách hàng để xác định xem phương pháp bọc sứ Lava có thực sự phù hợp hay không. Nếu cần thiết, chụp phim X – quang cũng sẽ được chỉ định để kiểm tra kỹ càng hơn những chiếc răng cần bọc. Điều này giúp thao tác làm răng sứ diễn ra thuận lợi hơn.
  • Mài cùi và lấy dấu răng: Sau khi hoàn thành xong bước kiểm tra tình trạng răng miệng, bác sĩ có thể bắt đầu tiến hành bọc răng sứ với khâu mài cùi và lấy dấu răng. Thao tác mài cùi răng cần được tính toán kỹ lưỡng, cẩn thận và chi tiết. Điều này là yếu tố quan trọng tình trạng cùi răng bị lấy đi quá nhiều hoặc quá ít khiến răng sứ sau khi bọc lên cho khách hàng bị kênh hay lộm cộm khó chịu. Ngoài ra, trường hợp mài cùi răng quá nhiều còn làm ảnh hưởng xấu đến răng thật, gây e buốt kéo dài về sau.
  • Chế tạo răng sứ: Hiện nay, tại những trung tâm nha khoa lớn sẽ áp dụng hệ thống phục hình CAD/CAM. Với kỹ thuật này, các bác sĩ có thể thực hiện lấy dấu hàm của khách hàng một cách nhanh chóng, chính xác đến từng chi tiết. Máy tính sẽ tự động điều chỉnh khớp cắn và cả điểm chạm một cách chuẩn xác nhất. Do đó quá trình chế tạo răng sứ diễn ra thuận lợi và dễ dàng hơn rất nhiều.
  • Thử sườn và đắp sứ: Sau khi chế tạo răng sứ xong, các bác sĩ nha khoa sẽ tiến hành lắp thử xem mô hình răng sứ đã sát khít với răng thật hay chưa. Điều này nhằm mục đích hạn chế nguy cơ đen viền lợi hay sâu răng sau khi bọc răng sứ. Tiếp đến, bác sĩ sẽ thử sứ thô trên răng thật để kiểm tra màu sắc của răng. Bên cạnh đó, tính thẩm mỹ và hình dáng răng cũng được xem xét xem có phù hợp với khuôn hàm hay không và tiến hành điều chỉnh lại nếu thấy cần thiết.
  • Kiểm tra khớp cắn lần cuối: Đây là bước cuối cùng và cũng rất quan trọng trong quy trình làm răng sứ. Theo đó, các bác sĩ sẽ kiểm tra cường độ lực, thời gian chịu lực, độ cân bằng chịu lực giữa các răng. Nếu tất cả đã hoàn hảo, răng sứ sẽ được gắn cố định lên trụ răng thật và hoàn tất ca phục hình.
Bạn nên lựa chọn làm răng thẩm mỹ tại địa chỉ nha khoa uy tín để đảm bảo hiệu quả tối ưu
Bạn nên lựa chọn làm răng thẩm mỹ tại địa chỉ nha khoa uy tín để đảm bảo hiệu quả tối ưu

Răng sứ Lava giá bao nhiêu, có đắt không?

Có thể thấy việc sử dụng răng sứ Lava 3M mang lại rất nhiều ưu điểm vượt trội so với những loại răng sứ khác. Do đó giá thành của loại răng này được rất nhiều người quan tâm.

Vậy răng sứ Lava giá bao nhiêu, có đắt không? Trên thị trường hiện nay, chi phí làm răng sứ loại này thường dao động trong khoảng 8.000.000 – 11.000.000 VNĐ. Tùy từng cơ sở nha khoa mà bảng giá răng sứ sẽ có sự chênh lệch đôi chút.

Một số lưu ý sau khi thực hiện làm răng bằng Lava

Để đảm bảo an toàn và tăng cường độ bền của răng sứ Lava, bạn cần lưu ý đồng thời một số vấn đề sau:

  • Không ăn các thực phẩm quá cứng, quá dai, quá nóng hay quá lạnh ngay sau khi vừa làm răng sứ. Bởi chúng có thể làm tổn hại đến men răng, khiến răng sứ bị vỡ, giảm tuổi thọ.
  • Kiêng thuốc lá hoàn toàn thuốc lá để tránh làm răng sứ bị ố vàng và không giữ được vẻ đẹp vốn có.
  • Hạn chế sử dụng đồ uống có gas, các thực phẩm chứa nhiều đường hay thành phần axit và phẩm màu một cách tối đa. Đây đều là các tác nhân có thể làm hỏng men răng, tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển mạnh trong khoang miệng và kẽ răng.
  • Nên ăn thức ăn mềm, lỏng, bổ sung nhiều rau củ quả tốt cho sức khỏe răng miệng ngay sau khi làm răng sứ.
  • Phân bổ lực nhai đều ở cả 2 hàm để tạo lực tác động lên 2 hàm răng bằng nhau. Đây là yếu tố đảm bảo cho hàm răng sứ có tuổi thọ cao hơn.
  • Loại bỏ thói quen nghiến răng trong lúc ngủ vì điều này có thể khiến răng sứu của bạn bị sứt vỡ hoặc mẻ răng.
  • Vệ sinh răng miệng sạch sẽ mỗi ngày bằng cách áp dụng đồng thời các biện pháp: Đánh răng, súc miệng, dùng chỉ nha khoa hoặc tăm nước xỉa răng.

Như vậy có thể thấy răng sứ Lava là dòng răng sứ có tính thẩm mỹ cao và độ bền tốt. Do đó đây chắc chắn là lựa chọn tối ưu cho những ai có nhu cầu phục hình răng sứ thẩm mỹ. Tốt nhất hãy lựa chọn phòng khám nha khoa uy tín, chất lượng cao để làm răng sứ nhằm đảm bảo hiệu quả và độ bền đẹp tốt nhất.

Đọc ngay

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Implant - Hà Nội: Tầng 3 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 989.518.448

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 989.518.448

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Implant - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 3 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

ViDental Implant - Guva Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo

Hãy gọi ngay

0989.518.448