Quy Trình Làm Răng Kim Cương Và Một Số Thông Tin Liên Quan

Dù mới xuất hiện chỉ trong vài năm gần đây nhưng răng kim cương đang dần chiếm ưu thế và được nhiều người yêu thích, đặc biệt là giới trẻ thuộc tầng lớp lượng lưu. Vậy bạn đã biết gì về thủ thuật nha khoa thẩm mỹ này chưa, nhất là ưu, nhược điểm và giá thành thực hiện? Hãy cùng Viện Nha Khoa tìm hiểu ngay sau đây.

Nguồn gốc răng kim cương

Trào lưu làm răng kim cương từ lâu đã được rất nhiều ngôi sao thế giới thực hiện. Xu hướng này gọi theo tiếng Anh là Grillz. Nó có nghĩa là một hàm răng giả có đính kim cương.

Tuy trào lưu làm răng này bắt nguồn từ người Mỹ, nhưng “cha đẻ” của xu hướng thời trang này không ai khác lại chính là một người thợ kim hoàn gốc Việt tên Johnny Dang. Sau khi từ Việt Nam đến bang Texas, Mỹ, vị này đã mở một tiệm kim hoàn nhỏ tại đây. Cuộc gặp gỡ với Paul Wall tại Houston đã mở ra cơ hội, đưa tên tuổi của Johnny Dang và những bộ Grillz vươn ra thế giới.

Răng kim cương có nguồn gốc từ người gốc Việt
Răng kim cương có nguồn gốc từ người gốc Việt

Đến ngày hôm nay, tên tuổi của Johnny Dang đã gắn chặt với phong cách thời trang Grillz. Trào lưu này khi ra đời đã được nhiều ngôi sao trên toàn thế giới yêu thích, đặc biệt là các rapper nổi tiếng như Kanye Omari West, Paul Wall, Lil Wayne,… Tại Việt Nam, BinZ, Tuấn Hưng, Suboi, Hồ Ngọc Hà,… cũng là những nghệ sĩ từng làm loại răng này.

Sau này, ngoài sử dụng hàm răng giả gắn kim cương, đa số người đã lựa chọn cách đính thứ kim loại quý này trực tiếp trên răng. Theo đó, đá sẽ được gắn cố định và bền chặt lên răng và bạn chỉ có thể lấy nó ra khỏi răng khi tới nha khoa.

Làm răng kim cương có tốt không?

Có rất nhiều phương pháp làm răng, trong đó phổ biến nhất là đính lên bề mặt răng và đeo hàm răng giả tạm thời như cách của Johnny Dang. Điều này tùy vào nhu cầu và điều kiện tài chính của mỗi người.

Vậy làm răng kim cương có tốt không? Theo các chuyên gia nha khoa, nếu làm như cách của Johnny Dang đang làm thì hoàn toàn không có vấn đề gì. Bởi đó thực chất chỉ là một hàm răng giả đeo tạm thời và thông thường sau khi về nhà người dùng cũng sẽ tháo ra. Do đó tỷ lệ gặp các bệnh lý về răng miệng khi thực hiện kỹ thuật này này gần như không có.

Còn trường hợp làm răng đính kim cương thì đây là một thủ thuật nha khoa nhằm tạo ra sự kết nối. Đá sẽ dính chặt vào răng mà không bị sứt mẻ khi ăn hay nhai. Để làm được điều này, nha sĩ chỉ cần khoan một vài lỗ nhỏ trên bề mặt men răng để nó có thể giữ chắc chắn đá kim cương. Điều này chắc chắn hoàn toàn không ảnh hưởng tới răng thật của bạn.

Răng đính kim cương có thể áp dụng cho tất cả những ai có nhu cầu làm đep và thể hiện cá tính, phong cách riêng theo sở thích của bản thân. Tuy nhiên, phương pháp này sẽ đạt hiệu quả tối ưu trong những trường hợp răng sau:

  • Răng khỏe mạnh, trắng đều và hoàn toàn không bị xỉn màu.
  • Răng phải đã điều trị bệnh lý triệt để (nếu như có).
  • Răng không bị mài mòn men hay ê nhức.

Xem thêm

Việc đính đá hoặc kim cương lên răng hoàn toàn không gây hại tới sức khỏe người dùng
Việc đính đá hoặc kim cương lên răng hoàn toàn không gây hại tới sức khỏe người dùng

Ngoài ra, phương pháp này có tốt không cũng phụ thuộc vào địa chỉ mà bạn thực hiện. Một cơ sở nha khoa uy tín sẽ đảm bảo toàn bộ quá trình làm răng đều an toàn, đạt hiệu quả lâu dài. Ngược lại nếu chọn địa chỉ kém chất lượng, gia công hàm giả kém, nướu và lợi của bạn đôi khi có thể bị tổn thương và gây ra nhiều vấn đề nguy hiểm khác.

Quy trình thực hiện chuẩn nha khoa

Có rất nhiều người nhầm lẫn rằng các ngôi sao mài đi hàm răng thật của mình rồi bọc răng sứ có gắn kim cương lên. Thậm chí, họ còn gắn trực tiếp những viên kim cương lên hàm răng thật của mình thông qua kỹ thuật đính đá răng.

Tuy nhiên sự thực không phải vậy, Johnny Dang đã phát minh ra phương pháp làm răng kim cương vô cùng tuyệt vời. Cách này có thể giúp người sử dụng tự do thay đổi mẫu mã, kích thước và màu sắc theo ý thích cá nhân.

Quy trình làm răng cơ bản Johnny Dang bao gồm các bước sau:

  • Bước 1: Bác sĩ tìm hiểu nhu cầu và phác thảo mẫu răng phù hợp với khách hàng.
  • Bước 2: Lấy dấu răng thật của khách hàng bằng dụng cụ chuyên biệt.
  • Bước 3: Chế tác một hàm răng giả có kích thước và tỷ lệ giống hệt như hàm răng thật và đảm bảo lắp vừa khít lên răng.
  • Bước 4: Đính kim cương lên hàm răng giả theo mẫu đã chốt trước với khách hàng.
  • Bước 5: Bàn giao và hướng dẫn khách hàng lắp hàm răng giả gắn kim cương lên răng thật.

Như vậy có thể hiểu rằng, Johnny Dang đã sáng tạo ra một hàm răng giả giúp khách hàng tháo ra lắp vào dễ dàng. Đó cũng là lí do vì sao nam rapper Binz và nhiều ngôi sao nổi tiếng khác tại Việt Nam sở hữu hàm đính đá mà vẫn khôi phục lại được tình trạng răng thật ban đầu. Bên cạnh đó, họ cũng có thể thường xuyên thay đổi đa dạng nhiều thiết kế khác nhau.

Suboi lựa chọn đeo răng đính kim cương tại chung kết Rap Việt
Suboi lựa chọn đeo răng đính kim cương tại chung kết Rap Việt

Với kỹ thuật đính kim cương lên răng, các bước thực hiện có đôi chút khác biệt như sau:

  • Bước 1: Bác sĩ thăm khám và tư vấn vị trí đính kim cương vào răng nhằm loại bỏ nguy cơ bệnh lý của răng trước khi thực hiện.
  • Bước 2: Tiến hành làm sạch mặt răng, khoang miệng và đánh dấu vị trí trên răng.
  • Bước 3: Đính kim cương vào răng bằng cách đưa một lượng keo vừa đủ lên răng để đánh dấu sau đó đặt kim cương lên trên. Giữ cố định trong 15 giây và loại bỏ phần keo thừa.

Chi phí thực hiện kỹ thuật làm răng này

Trên thực tế, chi phí thực hiện kỹ thuật này giá bao nhiêu chính là điều mà rất nhiều người đang tò mò. Các chuyên gia cho biết, vấn đề này còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố như địa chỉ thực hiện, số lượng kim cương và kích thước được chọn để đính lên răng.

Kích thước kim cương được chọn để đính trên răng rất đa dạng, chi phí vì vậy mà cũng thay đổi. Tùy theo kích cỡ (khoảng 1 ly, 1 ly rưỡi, 2 ly…) mà giá cả thực hiện sẽ khác nhau, thông thường dao động từ 500.000 – 900.000 đồng/viên. Có những địa chỉ còn nhận gia công cả những loại kim cương cao cấp hay thiên nhiên để đính lên răng với giá lên tới 1.600.000 – 3.000.000 đồng/viên.

Tuy nhiên, bạn cũng nên cân nhắc trước khi thực hiện dịch vụ trên. Thông tin có ở các phương tiện truyền thông cũng cho thấy, hiện nay trên thị trường đã xuất hiện những loại đá, kim cương nhân tạo “rởm” được làm từ nhựa. Do đó khi đính vào răng, chúng rất dễ bị sứt, không sáng và nhanh bong.

Đính kim cương vào răng ở đâu uy tín, chất lượng?

Trên thực tế không có nhiều địa chỉ nha khoa nhận làm răng kim cương. Nguyên nhân là do đây không phải là loại hình dịch vụ phổ thông và có giá thành tương đối cao.

Nếu có, địa chỉ nha khoa đó cần sở hữu đội ngũ nha sĩ nhiều kinh nghiệm trong dịch vụ này mới đáp ứng được tốt nhất yêu cầu về chất lượng. Muốn kim cương không bong tróc cần đến chất liệu trám đặc biệt và cả kỹ thuật xử lý đế điêu luyện của người gắn. Điều này càng đòi hỏi cao hơn đối với những chất liệu thật, tinh khiết.

Việc lựa chọn địa chỉ nha khoa uy tín để làm đẹp răng luôn cần được ưu tiên hàng đầu
Việc lựa chọn địa chỉ nha khoa uy tín để làm đẹp răng luôn cần được ưu tiên hàng đầu

Sau đây là một số ít cơ sở nha khoa thực hiện làm răng kim cương với độ uy tín cao mà bạn có thể tham khảo:

Nha khoa Paris

Nha khoa Paris là trung tâm nha khoa thẩm mỹ chuẩn Pháp đầu tiên ở Việt Nam. Dịch vụ đính đá, kim cương vào răng tại đây ứng dụng công nghệ E.Las – công nghệ mới nhất, mang lại hiệu quả thuyết phục nhờ vào các ưu điểm vượt trội hơn hẳn so với những kĩ thuật thông thường. Cụ thể:

  • Độ bám dính của keo dính cao hơn gấp 3 lần so với vật liệu cũ, giúp cho kim cương bám chắc vào bề mặt răng mà hoàn toàn không bị bong rơi. Ngoài ra, chất kết dính cũng không bị hóa lỏng bởi nhiệt độ và liên kết cực bền.
  • Keo đính vào răng có nguồn gốc tự nhiên, mang lại độ an toàn cao cho khách hàng, không gây kích ứng nướu hay hại cho sức khỏe.
  • Máy đính E.Las cầm tay thế hệ mới, tinh tế và nhỏ gọn, đạt tiêu chuẩn “sản phẩm nha khoa 5 sao”. Đầu dẫn của máy tập trung bước sóng cao giúp cố định kim cương rất chắc chắn vào bề mặt răng, không gây bong bật khi ăn nhai.
  • Kỹ thuật E.Las hoàn toàn không cần tạo lỗ xoang, do đó hoàn toàn không ảnh hưởng đến cấu trúc của răng đồng thời không để lại lỗ khi tháo kim cương.

Nếu lựa chọn Nha khoa Paris là địa chỉ làm đẹp cho răng, bạn có thể liên hệ theo số hotline 02473022226 hoặc tới địa chỉ 39 Quang Trung, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Nha khoa Việt Pháp

Nha Khoa Quốc Tế Việt Pháp sở hữu đội ngũ chuyên gia, nha sĩ uy tín hàng đầu Việt Nam, có trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm. Bên cạnh đó, nơi đây còn có Laboratory chế tạo răng sứ và các vật liệu thiết yếu trong ngành nha khoa ngay tại trung tâm.

Với đội ngũ kỹ thuật viên chế tạo răng sứ chuyên sâu và nhiều năm kinh nghiệm, đảm bảo độ chính xác tuyệt đối, bạn sẽ hoàn toàn yên tâm khi lựa chọn Việt Pháp là nơi sử dụng dịch vụ nha khoa. Bên cạnh đó, nơi đây còn cam kết đảm bảo an toàn và bảo hành lâu dài cho khách hàng gắn đá, đính kim cương. Nếu có nhu cầu, bạn hãy gọi tới nha khoa Việt Pháp theo số 0932.20.35.88 hoặc tới trực tiếp địa chỉ số 6 Thái Hà, P. Láng Hạ, Quận Đống Đa, TP. Hà Nội

Viện Nha khoa thẩm mỹ ViDental

Viện Nha khoa Thẩm mỹ ViDental cũng là một trong những đơn vị nha khoa hiếm hoi nhận đính kim cương, đá quý vào răng. Đây là đơn vị quan trọng trực thuộc Viện Nghiên cứu và Công nghệ Nha khoa Việt Nam, tập trung nghiên cứu, điều trị và chăm sóc sức khỏe răng miệng thông qua các giải pháp công nghệ tân tiến nhất hiện nay.

Viện Nha khoa Thẩm mỹ ViDental được đầu tư cơ sở thiết bị tân tiến, hiện đại nhất để đáp ứng nhu cầu trong nghiên cứu, điều trị cũng như chăm sóc các vấn đề về Nha khoa. Ngoài ra, các phòng khám tại đây đều sở hữu những công nghệ tiên tiến từ khắp nơi trên thế giới như Nhật Bản, Đức, Thụy Sĩ, Pháp và Mỹ và được cấp phép lưu hành bởi Bộ y tế. Do đó hách hàng có thể hoàn toàn an tâm khi lựa chọn ViDental để làm đẹp cho răng.

Nha khoa thẩm mỹ ViDental sở hữu hệ thống phòng khám và trang thiết bị hiện đại
Nha khoa thẩm mỹ ViDental sở hữu hệ thống phòng khám và trang thiết bị hiện đại

Để được đội ngũ bác sĩ tại Viện Nha khoa Thẩm mỹ ViDental trực tiếp tư vấn 0989518448 hoặc tới địa chỉ 30 Phạm Văn Đồng, Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội.

Những câu hỏi liên quan đến làm răng đính kim cương

Ngoài chi phí, quy trình thực hiện, vẫn còn khá nhiều thắc mắc khác xoay quanh làm răng đính kim cương cần được giải đáp. Cụ thể:

  • Thực hiện đính kim cương có gây đau răng không?

Việc gắn kim cương vào răng được thực hiện nhanh chóng bằng tay khoan siêu tốc. Thiết bị này có thể tạo độ bám chặt của đá trên mặt răng cho nên việc gắn đá mà hoàn toàn không gây ra cảm giác đau đớn, khó chịu. Điều này có nghĩa khách hàng sẽ không cần chích thuốc tê trong khi gắn như một số người vẫn nghĩ.

  • Đính kim cương vào răng có ảnh hưởng gì về lâu dài không?

Bạn không nên quá lo lắng vì làm răng đính kim cương hoàn toàn không gây tổn hại đến răng. Lỗ được tạo trên bề mặt răng để gắn thông thường chỉ là một phần mỏng trên bề mặt men răng. Vì vậy nó sẽ không gây tổn hại cho răng về lâu dài.

  • Làm răng theo kỹ thuật này có bền không?

Hiện nay, kim cương được gắn vào răng thông qua loại keo dính đặc biệt. Do đó nên tỉ lệ viên kim cương bị rơi ra là rất thấp. Thông thường viên nó sẽ được bám dính chắc chắn với thời gian rất lâu, song song với tuổi thọ răng của bạn.

Đừng bỏ lỡ

Một số lưu ý sau khi sở hữu hàm răng kim cương

Việc vệ sinh và chăm sóc răng miệng sau khi làm răng đính đá hoặc kim cương vẫn được duy trì theo cách thông thường. Tuy nhiên, bạn cũng cần đặc biệt lưu ý tới một số điều quan trọng sau:

  • Ăn nhai nhẹ nhàng, không dùng răng để cắn, xé đồ quá cứng hoặc dai.
  • Nên sử dụng loại bàn chải có phần lông mềm nhằm tránh tác động đến phần kim cương vừa gắn.
  • Hạn chế ăn thức ăn hoặc đồ uống chứa nhiều phẩm màu hoặc nhiều đường để hạn chế tình trạng xỉn màu răng và các bệnh lý khác liên quan đến sức khỏe răng miệng.
  • Sử dụng chanh để đánh bóng răng, điều này sẽ làm cho kim cương trở nên sáng bóng hơn.

Hiện nay, việc làm răng kim cương đã không còn quá xa lạ với nhiều người. Không chỉ mang lại vẻ đẹp, nó còn giúp thể hiện nết cá tính và phong cách riêng của mỗi người. Đó cũng là lý do vì sao những bộ răng có gắn kim cương được giới nghệ sĩ trong nước và quốc tế vô cùng ưa chuộng.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Implant - Hà Nội: Tầng 3 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 989.518.448

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 989.518.448

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Implant - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 3 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

ViDental Implant - Guva Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo

Hãy gọi ngay

0989.518.448