Răng 9630 Là Gì? Nguyên Nhân, Ý Nghĩa Và Cách Khắc Phục

Răng 9630 được xếp vào nhóm răng “xấu điển hình”. Không chỉ gây mất thẩm mỹ, loại hàm răng này còn ảnh hưởng đến khả năng ăn nhai và mang ý nghĩa không tốt theo nhân tướng học. Hãy cùng Viện Nha Khoa tìm hiểu kỹ hơn về răng 9630 và tìm ra biện pháp khắc phục hiệu quả.

Răng 9630 là gì? Trông như thế nào?

Răng 9630 chính là kiểu răng mọc khấp khểnh, chiếc thụt chiếc thờ và không theo một thứ tự nào. Nó giống như mối tương quan của các số 9, 6, 3, 0 trong đồng hồ vậy. Đây là kiểu răng xuất hiện khá phổ biến hiện nay khiến nhiều người tự ti khi giao tiếp, cười nói.

Hình ảnh hàm răng 9630
Hình ảnh hàm răng 9630

Răng 9630 cũng là là nguyên nhân gây ra tình trạng cắn đồ ăn không đứt do sai lệch khớp cắn. Lúc này, thức ăn rất dễ dắt vào răng và gây sâu răng, viêm lợi hay các bệnh lý nha chu khác.

Nguyên nhân mọc răng 9630

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng mọc răng 9630, trong đó phổ biến nhất là do các yếu tố sau:

  • Di truyền: Thế hệ đi trước nếu có người mọc răng 9630 thì chắc chắn những đời sau đó cũng có nguy cơ cao mắc phải. Bởi răng, xương đều là những bộ phận có sự di truyền nhiều nhất từ cha mẹ
  • Thói quen xấu trong sinh hoạt: Khi đang trong độ tuổi mọc răng hay thay răng mà chúng ta có những tác động xấu đến răng làm sẽ khiến cho mầm răng vĩnh viễn ở bên dưới bị ảnh hưởng, từ đó dẫn đến mọc sai vị trí so với ban đầu.
  • Thay răng không đúng thời gian quy định: Thông thường trẻ sẽ bắt đầu thay răng trong độ tuổi từ 6 – 12 và chiếc răng sữa nào mọc trước sẽ lung lay và rụng trước. Tuy nhiên với những trường hợp khi răng vĩnh viễn đã đến thời gian mọc răng mà răng sữa vẫn chưa bị mất đi đã khiến chúng mọc sai vị trí. Ngoài ra, việc nhổ răng quá sớm cũng có thể làm răng vĩnh viễn mọc lệch lạc, khấp khểnh.
  • Thiếu chất dinh dưỡng: Chất dinh dưỡng là yếu tố ảnh hưởng rất nhiều quá trình mọc và thay răng. Bởi vậy nếu không được cung cấp đủ các dưỡng chất cần thiết ngay từ khi còn trong bụng mẹ thì quá trình mọc răng của bé sau này sẽ bị ảnh hưởng.
  • Tác động ngoại lực: Những va chạm chạm mạnh chẳng hạn như ngã, vấp té mà tác động đến khuôn miệng có thể gây ảnh hưởng rất nhiều mầm răng nằm sâu dưới răng. Cụ thể, chúng làm cho mầm răng mọc sai vị trí hoặc hỏng màn răng và không thể mọc lên được.
Việc mọc răng 9630 có liên quan nhiều đến yếu tố duy truyền
Việc mọc răng 9630 có liên quan nhiều đến yếu tố duy truyền

Ảnh hưởng của răng 9630

Bộ răng 9630 không chỉ mất thẩm mỹ, gây mất tự tin khi giao tiếp mà còn dẫn đến hàng loạt bệnh lý về răng miệng ảnh hưởng đến sức khỏe. Cụ thể:

  • Gây mất thẩm mỹ: Khi các răng trên cung hàm mọc lệch lạc, sai lệch khớp cắn thì khuôn mặt chắc chắn sẽ trở nên kém ưa nhìn, gây mất cảm tình với người đối diện. Lúc này, người có răng 9630 sẽ tự ti về ngoại hình của mình và không tự tin khi cười nói, giao tiếp .
  • Ảnh hưởng đến ăn nhai: Những chiếc răng mọc khấp khểnh, kém duyên cũng khiến khớp cắn không chuẩn. Lúc này, bạn không thể cắn đứt thức ăn bằng răng cửa, từ đó khiến việc tiêu hóa thức ăn trong dạ dày diễn ra khó khăn hơn.
  • Cản trở phát âm: Việc khớp cắn không khít do răng mọc quá lộn xộn sẽ khiến chúng ta không thể phát âm những từ khó, làm gia tăng nguy cơ nói ngọng, nói lắ.
  • Gây bệnh lý răng miệng: Các kẽ hở từ răng khấp khểnh khiến thức ăn, mảng bám dễ mắc kẹt lại. Lâu ngày khi vi khuẩn phát triển mạnh mẽ, chúng sẽ tấn công răng miệng và nhiều bệnh lý nguy hiểm như: Sâu răng, viêm lợi, viêm nha chu,…

Răng 9630 mang ý nghĩa gì theo nhân tướng học?

Người có hàm răng 9630 không chỉ kém ưa nhìn mà còn có tướng số và vận mệnh trong phong thủy không tốt. Điều này khiến họ vô cùng lo lắng và luôn tìm cách khắc phục sớm nhất để tránh ảnh hưởng đến công danh, sự nghiệp.

Cụ thể, theo quan niệm tướng số, những người sở hữu hàm răng khấp khểnh, lệch lạc thường có tính cách gian xảo, dối trá và không được lòng nhiều người xung quanh. Do đó, cuộc sống của họ gặp nhiều lận đận, thậm chí có cơ hội không biết nắm giữ và cũng không gặp được quý nhân phù trợ.

Xem thêm

Phụ nữ hay nam giới đều không có nhân tướng học tốt khi sở hữu hàm răng này
Phụ nữ hay nam giới đều không có nhân tướng học tốt khi sở hữu hàm răng này

Trong hôn nhân, người sở hữu hàm răng 9630 có cuộc sống vợ chồng không hòa thuận. Nguyên nhân là do tính tình ngang bướng của họ nên thường xảy ra xích mích dễ dẫn đến ly tán. Đặc biệt, người đàn ông có tướng răng này còn thường gia trưởng, vũ phu và có xu hướng bạo lực.

Chú ý: Những phân tích tướng số của người có răng 9630 trên đây chỉ mang tính chất tham khảo. Tuy nhiên, nhìn chung, họ đều không được đánh giá cao cả ngoại hình lẫn tính cách và vận mệnh.

Cách khắc phục triệt để hàm răng 9630

Hiện nay có phương pháp khắc phục răng 9630 hiệu quả và được áp dụng phổ biến nhất là bọc răng sứ và niềng răng. Mỗi kỹ thuật đều có những ưu, nhược điểm riêng mà bạn nên tìm hiểu rõ để đưa ra lựa chọn phù hợp cho mình.

Bọc răng sứ thẩm mỹ

Bọc răng sứ là phương pháp phục hình răng thẩm mỹ bằng những miếng răng sứ siêu mỏng, cứng chắc để chụp trực tiếp lên răng. Giải pháp này vô cùng phù hợp với kiểu răng 9630 nhẹ, giúp tối ưu hiệu quả cả về hình dáng lẫn màu sắc của hàm răng.

Trong trường hợp phục hình tốt, răng sứ sau khi bọc có thể cứng chắc gấp 20 lần răng thật. Do đó, bọc răng sứ cho răng 9630 có thể đảm bảo khả năng ăn nhai một cách tối ưu.

Nếu bạn bọc răng sứ cho răng khấp khểnh thì tốt nhất cần lựa chọn nha khoa uy tín và bác sĩ có tay nghề khéo léo. Nguyên nhân là do kỹ thuật này bắt buộc phải màu cùi răng thật để có thể chụp mão sứ lên trên một cánh đồng đều. Bước này nếu không cẩn thận có thể ảnh hưởng đến tủy răng và gây ê buốt kéo dài.

Niềng răng

Niềng răng được xem là giải pháp hữu hiệu nhất để khắc phục răng khấp khểnh từ nhẹ đến nặng. Theo đó, các bác sĩ sẽ sử dụng hệ thống mắc cài và dây cung để gắn lên răng rồi dùng lực kéo tác động để răng dịch chuyển về đúng vị trí.

Chỉnh nha là kỹ thuật hiệu quả giúp khắc phục tình trạng này
Chỉnh nha là kỹ thuật hiệu quả giúp khắc phục tình trạng này

Ưu điểm của niềng răng 9630 chính là giúp bảo toàn tối đa răng thật một cách tối đa và đạt hiệu quả tuyệt đối. Tuy nhiên, người thực hiện cần bỏ ra khá nhiều thời gian và công sức so với phương pháp bọc răng sứ.

Hiện nay có 3 loại niềng răng chủ yếu mà bạn có thể tham khảo lựa chọn đó là: Niềng răng bằng mắc cài kim loại, mắc cài sứ và khay trong suốt. Trong đó, niềng răng khay trong suốt là phương pháp chỉnh nha hiệu quả cao và không gây mất thẩm mỹ như loại niềng răng mắc cài.

Chi phí chỉnh răng 9630

Chi phí chỉnh răng 9630 sẽ tùy thuộc vào mức độ khấp khểnh của răng, tình trạng răng miệng và phương pháp bạn lựa chọn. Bên cạnh đó, mỗi địa chỉ nha khoa tùy độ uy tín và sự đầu tư về nguồn nhân lực cùng hệ thống máy móc sẽ đưa ra các mức giá khác nhau.

Nếu dựa trên phương pháp thực hiện, giá chỉnh răng 9630 được ước tính như sau:

  • Giá niềng răng 9630: Chi phí niềng răng khấp khểnh sẽ phụ thuộc vào loại mắc cài mà bạn lựa chọn là loại thường, kim loại hay khay trong. Tại nha khoa uy tín, giá thành thực hiện kỹ thuật này thường từ 30.000.000 đồng.
  • Giá bọc sứ cho răng 9630: Chi phí bọc răng sứ cho răng khấp khểnh sẽ dựa trên chất liệu sứ mà bạn lựa chọn. Thông thường, những mão sứ toàn sứ có giá tiền cao hơn sẽ có độ bền và màu sắc giống thật hơn, từ đó đảm bảo tính phục hình tốt hơn. Theo khảo sát, giá bọc răng sứ cho răng khấp khểnh tại nha khoa uy tín hiện nay chỉ từ 1.200.000 đồng/răng.

Bài viết trên của Viện Nha Khoa đã cung cấp cho bạn những thông tin cơ bản về hàm răng 9630. Dây là loại răng mang ý nghĩa không tốt về cả thẩm mỹ lẫn tướng số, do đó bạn nên tới địa chỉ nha khoa uy tín để khắc phục sớm nhằm tránh ảnh hưởng xấu đến sự nghiệp và đường tình duyên sau này.

Đừng bỏ lỡ

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Implant - Hà Nội: Tầng 3 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 989.518.448

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 989.518.448

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Implant - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 3 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

ViDental Implant - Guva Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo

Hãy gọi ngay

0989.518.448