Quy Trình Trồng Răng Implant Chuẩn Đảm Bảo An Toàn, Thẩm Mỹ Nhất

Đã được tư vấn chuyên môn bởi

Quy trình trồng răng Implant ra sao, cần phải lưu ý những gì, chi phí bao nhiêu,… là những vấn đề người bệnh đặc biệt quan tâm. Đọc ngay bài viết dưới đây, chuyên trang chúng tôi sẽ giải đáp tường tận từng thắc mắc của độc giả.

Quy trình trồng răng Implant chuẩn nha khoa hiện nay

Trồng răng Implant hiện được xem là phương pháp trồng răng giả vĩnh viễn hiệu quả nhất cho những trường hợp không may bị mất một hoặc nhiều răng. Những chiếc răng giả có kích thước, độ bền hoàn chỉnh như răng thật, giúp quá trình ăn nhai của mọi người trở lại trạng thái bình thường và tăng tính thẩm mỹ.

Tuy nhiên, phương pháp này không dễ thực hiện và nó đòi hỏi cả một quy trình thực hiện cẩn thận, bác sĩ có trình độ chuyên môn cao. Vậy quy trình trồng răng Implant ra sao? Dưới đây là các bước cần phải có khi tiến hành cấy ghép răng Implant, độc giả có thể tham khảo và chuẩn bị tinh thần trước.

Bước 1: Thăm khám, chụp X-quang, chụp CT và tư vấn

Đây là bước đầu tiên cần phải có trong quy trình trồng răng Implant. Người bệnh cần được bác sĩ khám tổng quát răng miệng để đánh giá qua về tình hình răng hiện tại. Sau đó, bác sĩ sẽ chỉ định chụp X-quang, chụp CT 3D cắt lớp xương để kiểm tra các răng kế cận răng bị mất; đồng thời kiểm tra mật độ xương, độ dày xương hàm có đảm bảo cho việc cấy ghép răng Implant hay không.

Quy trình trồng răng Implant phải có bước chụp X-quang đánh giá tình hình răng của bệnh nhân
Quy trình trồng răng Implant phải có bước chụp X-quang đánh giá tình hình răng của bệnh nhân

Sau khi có kết quả chụp X-quang, CT, bác sĩ sẽ giải thích tường tận về tình trạng răng của bạn, vị trí răng bị mất và tư vấn kỹ về phương pháp phục hình, chi phí, thời gian thực hiện. Trong trường hợp, người bệnh bị tiêu xương, mật độ xương không đủ dày để nâng đỡ trụ Implant, bác sĩ sẽ cần tiến hành ghép xương nhân tạo hặc tự thân.

Thông tin tổng hợp toàn bộ chi phí trồng răng trọn gói dành cho các cô chú, anh chị đang quan tâm.

Ở bước này, bác sĩ cũng sẽ tính toán về số ren, đường kính, độ dài trụ Implant chuẩn xác để phù hợp với vị trí răng bị mất.

Trong buổi khám đầu tiên, các bạn cần nói rõ các vấn đề sức khỏe mình đang gặp phải (nếu có), những loại thuốc đang dùng (nếu có) để bác sĩ nắm rõ tình hình và tư vấn chính xác cách thức thực hiện.

Bước 2: Phẫu thuật cấy ghép trụ Implant vào vị trí răng bị mất

Người bệnh cần giữ tinh thần thoải mái, chuẩn bị một sức khỏe thật tốt trước buổi phẫu thuật cấy ghép trụ Implant. Trước tiên bác sĩ sẽ tiến hành vệ sinh răng miệng cho bạn thật sạch sẽ, loại bỏ các mảng bám trên răng, sau đó gây tê tại chỗ để giảm đau đớn, khó chịu. 

Sau khi gây tê xong, bác sĩ sẽ sử dụng dụng cụ nha khoa tiến hành bóc tách niêm mạc lợi để tiếp cận với xương hàm. Tiếp đó, họ dùng các mũi khoan chuyên dụng khoan xương hàm và đặt chân Implant vào đó. Cuối cùng, bác sĩ sẽ dùng chỉ tự tiêu khâu lại vết thương và để trụ Implant tích hợp với xương hàm. 

Thời gian để xương hàm và trụ Implant cũng cần một khoảng thời gian từ 1-6 tháng, tùy cơ địa, chế độ ăn uống của mỗi người.

Toàn bộ quá trình này sẽ diễn ra khoảng 20-30 phút và được thực hiện trong môi trường vô trùng, sạch sẽ, đảm bảo cho người bệnh không bị viêm nhiễm sau điều trị. Sau khi gắn trụ, nếu vị trí trồng Implant là răng cửa, bác sĩ có thể gắn răng giả tạm thời cho mọi người để nó không làm ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ. 

Đây là bước quan trọng trong quy trình trồng răng Implant, do đó đòi hỏi người thực hiện phải có trình độ chuyên môn cao.

Phẫu thuật cấy ghép trụ Implant vào vị trí răng bị mất là bước phức tạp
Phẫu thuật cấy ghép trụ Implant vào vị trí răng bị mất là bước phức tạp

Bước 3: Tái khám lần 1

Sau khoảng 1-2 tuần được đặt trụ Implant, người bệnh cần quay lại tái khám theo đúng theo lịch hẹn của bác sĩ. Ở lần kiểm tra này, bác sĩ sẽ hỏi xem bệnh nhân có cảm thấy bị đau, khó chịu ở khu vực trồng răng hay không. Họ sẽ cần chụp X-quang để đánh giá, phân tích việc đặt trụ Implant có sai sót gì không.

Bác sĩ cũng đưa ra một số lời khuyên về chế độ ăn uống để giúp xương hàm và trụ Implant nhanh chóng tích hợp với nhau.

Bước 4: Tái khám và tiến hành lấy dấu răng để chế tác răng sứ

Trong khoảng thời gian từ 1-6 tháng, tùy theo cơ địa, thể trạng của mỗi người, bác sĩ sẽ hẹn các buổi tái khám. Sau khi kiểm tra và nhận thấy trụ Implant đã tích hợp với xương hàm, bệnh nhân sẽ được gắn trụ lành thương. Đồng thời bác sĩ cũng tiến hành lấy dấu răng bằng dụng cụ chuyên dụng, gửi kết quả về phòng Labo để chế tạo răng sứ.

Chi tiết: Quy Trình Lấy Dấu Implant

Bước 5: Lắp răng sứ và hoàn tất cả quy trình

Khi phòng Labo đã chế tác xong mẫu răng sứ phù hợp với bệnh nhân, bác sẽ sẽ kiểm tra xem nó đạt yêu cầu hay chưa. Nếu mẫu răng đó đạt chất lượng, bác sĩ sẽ gắn cố định nó lên trên Implant thông qua mối nối Abutment và kết thúc quá trình phục hình răng đã mất.

Khi trụ Implant tích hợp xương hàm, bác sĩ sẽ tiến hành lắp răng sứ
Khi trụ Implant tích hợp xương hàm, bác sĩ sẽ tiến hành lắp răng sứ

Bước 6: Tái khám, kiểm tra răng định kỳ theo lịch hẹn của bác sĩ

Sau khi kết thúc toàn bộ quy trình trồng răng Implant, bác sĩ sẽ hẹn lịch tái khám để kiểm tra chất lượng răng có đảm bảo hay không, đồng thời hướng dẫn mọi người cách vệ sinh, chăm sóc răng miệng.

Với quy trình như trên liệu Trồng răng Implant có nguy hiểm không?

Thời gian trồng răng Implant như thế nào, có lâu không?

Trồng răng Implant là một kỹ thuật khó, phải chia ra làm nhiều buổi thực hiện chứ không thể xong trong một ngày. Thời gian thực hiện việc cấy ghép Implant ở mỗi người sẽ khác nhau, nó phụ thuộc vào một số yếu tố như:

  • Độ tuổi, cơ địa, tình trạng sức khỏe của người bệnh.
  • Thói quen sinh hoạt, có hút nhiều thuốc lá hay không,…
  • Vị trí răng bị mất.
  • Tình trạng các răng kế cận răng bị mất; tình trạng mật độ xương hàm có tốt hay không.
  • Số lượng răng bị mất và cần trồng Implant.
  • Trình độ chuyên môn, danh tiếng của bác sĩ thực hiện.

Thông thường, thời gian cắm một trụ Implant mất khoảng 20-30 phút, thậm chí là 60 phút nếu trình độ chuyên môn của bác sĩ không cao. Sau đó, người bệnh cần phải chờ thêm khoảng 1-6 tháng để xương hàm tích hợp với trụ Implant. Chỉ khi trụ Implant và xương hàm tích hợp với nhau, bác sĩ mới có thể gắn răng sứ và hoàn tất quy trình trồng răng Implant.

Tuy nhiên, trong trường hợp bệnh nhân mắc các bệnh lý về răng lợi như sâu răng, viêm lợi, viêm nha chu, viêm chân răng hoặc nghiêm trọng là xương hàm bị tiêu nhiều, nướu bị teo,… thì trước khi tiến hành trồng răng Implant, người bệnh cần phải giải quyết xong các vấn đề kia. 

Được biết, sau khi ghép nướu, ghép xương hoặc nâng xoang, người bệnh cần chờ thêm vài tháng sau mới có thể đặt trụ Implant. Do đó, thời gian cấy ghép răng Implant sẽ kéo dài hơn. Nói chung về vấn đề này, sau khi thăm khám và kiểm tra cẩn thận về tình trạng răng, bác sĩ sẽ tư vấn cụ thể.

Bác sĩ khuyên người bệnh nên tiến hành trồng răng Implant ngay sau khi răng bị mất, càng sớm càng tốt, không để quá 3 tháng. Đồng thời để rút ngắn thời gian thực hiện, các bạn có thể tìm hiểu và lựa chọn trụ Implant có khả năng tích hợp xương nhanh.

Chi tiết: Trồng Răng Implant Mất Bao Lâu? Làm Sao để Rút Ngắn Thời Gian?

Quy trình trồng răng Implant thường kéo dài từ 1-6 tháng
Quy trình trồng răng Implant thường kéo dài từ 1-6 tháng

Cần lưu ý gì khi trồng răng giả vĩnh viễn?

Trước khi trồng răng Implant, người bệnh cần lưu ý một số vấn đề như sau:

  • Người dưới 17 tuổi, nghiện thuốc lá nặng, phụ nữ mang thai, đang cho con bú hoặc những trường hợp bị tiểu đường thì không nên phục hình răng đã mất bằng phương pháp này.
  • Mọi người có thể sẽ phải bỏ ra một số tiền lớn từ 10.000.000 – 50.000.000 VNĐ cho một chiếc răng Implant. Đây là một số tiền không nhỏ, chính vì thế các bạn hãy cố gắng giao tiền của mình cho một cơ sở, phòng khám nha khoa uy tín, chất lượng với bác sĩ có trình độ giỏi, trang thiết bị hiện đại.
  • Nên đi thăm khám ở 2-3 phòng khám, nha khoa khác nhau để lắng nghe lời khuyên, tư vấn của các chuyên gia. Sau cùng, các bạn hãy chọn lấy địa chỉ nha khoa phù hợp nhất với mong muốn và tài chính của bản thân.
  • Bỏ bia rượu và cai thuốc lá trước khi phẫu thuật đặt trụ Implant.
  • Trao đổi thật kỹ các vấn đề sức khỏe mình đang gặp phải cho bác sĩ.
  • Khi cấy ghép răng Implant, người bệnh sẽ được tiêm thuốc tê, giảm đau đớn, khó chịu do đó các bạn không cần lo lắng, tốt nhất hãy giữ tinh thần thoải mái.

Nếu không tuân thủ các lưu có thể gây ra những khó khăn nhất định trong quá trình trồng răng. Bạn có thể tham khảo: Hậu Quả Của Việc Cắm Trụ Implant Thất Bại

Người bệnh cần bỏ bia rượu trước khi phẫu thuật đặt trụ Implant
Người bệnh cần bỏ bia rượu trước khi phẫu thuật đặt trụ Implant

Trong và sau khi kết thúc quy trình trồng răng sứ, người bệnh cũng cần nhớ:

  • Khi hết thuốc tê, người bệnh sẽ thấy đau, khó chịu và sưng phù ở khu vực đặt trụ Implant. Lúc này, các bạn có thể chườm đá bên ngoài da tại khu vực sưng tấy. Một vài ngày sau nếu vẫn còn đau và sưng, các bạn có thể chườm ấm.
  • Trong vòng 1-2 tuần sau khi phẫu thuật đặt trụ Implant, mọi người tuyệt đối không súc miệng bằng nước muối. Muối có tính sát khuẩn cao, do đó nó có thể rửa trôi hoặc làm chết tế bào mới hình thành tại ổ răng, từ đó ảnh hưởng đến quá trình hồi phục.
  • Bác sĩ sẽ kê thuốc giảm đau, chống viêm để sử dụng tại nhà. Mọi người hãy uống thuốc theo đúng chỉ định, tuyệt đối không tự ý mua thêm các loại thuốc khác khi chưa có hướng dẫn của bác sĩ.
  • Trong 2 ngày đầu sau khi trồng răng Implant, người bệnh tránh vận động mạnh, tránh để vùng răng bị va chạm mạnh, làm cho trụ Implant xô lệch khỏi vị trí cần cấy răng.
  • Tuyệt đối không hút thuốc lá trong khoảng 2-3 tuần đầu cấy ghép răng Implant.
  • Sau phẫu thuật, các bạn tránh ăn đồ cay nóng, đồ lạnh, cứng.
  • Trong quá trình ăn uống, mọi người cần hết sức cẩn thận, không để thức ăn rơi vào khu vực lắp trụ Implant để tránh tạo ra ổ vi khuẩn gây nhiễm trùng. Trong trường hợp không may thức ăn rơi vào đó, các bạn hãy nhanh chóng lấy ra và vệ sinh lại khoang miệng.
  • Khi vệ sinh răng miệng, các bạn nên dùng bàn chải lông mềm và dùng thêm nước súc miệng chuyên dụng. Không đánh răng quá mạnh.
  • Sau khi phẫu thuật, để giảm đau đớn, khó chịu, các bạn nên uống nhiều nước.
  • Không dùng tăm vào vị trí răng đã cấy ghép Implant.
  • 1-2 tuần sau khi đặt trụ Implant, người bệnh cần tái khám.
  • Sau khi quá trình trồng răng Implant hoàn tất, các bạn cũng đừng quên đi kiểm tra răng miệng định kỳ, khoảng 6 tháng/lần để bác sĩ đánh giá tình hình răng.

Để đảm bảo an toàn bạn nên tìm hiểu: Trồng Răng Implant Kiêng Ăn Gì Để Tránh Nguy Cơ Nhiễm Trùng.

Trên đây là toàn bộ quy trình trồng răng Implant đầy đủ và chính xác nhất. Để quá trình này diễn ra thuận lợi từ A đến Z, điều quan trọng nhất là mọi người cần lựa chọn được cơ sở, phòng khám nha khoa uy tín, chất lượng nhất. Một số địa chỉ người bệnh có thể tham khảo là Trung Tâm ViDental Implant thẩm mỹ ViDental, BV răng hàm mặt TW Hà Nội, BV răng hàm mặt Sài Gòn,…

Đừng bỏ lỡ:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Implant - Hà Nội: Tầng 3 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 989.518.448

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 989.518.448

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Implant - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 3 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

ViDental Implant - Guva Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo

Hãy gọi ngay

0989.518.448