5 Phương Pháp Tẩy Trắng Răng An Toàn, Hiệu Quả Nên Áp Dụng

Một hàm răng trắng sáng là yếu tố quyết định rất lớn đến tính thẩm mỹ của khuôn mặt và mang đến nụ cười rạng rỡ hơn. Do đó, nếu đang gặp phải tình trạng răng bị ố vàng, xỉn màu thì bạn hãy áp dụng các phương pháp tẩy trắng răng an toàn, hiệu quả được đề cập trong bài viết này của Viện Nha Khoa.

5 phương pháp tẩy trắng răng an toàn, hiệu quả nên áp dụng

Tại các nha khoa uy tín hiện có rất nhiều phương pháp làm trắng răng an toàn. Mỗi cách làm đều có những đặc điểm riêng biệt và mang lại hiệu quả các khau.

Làm trắng răng an toàn bằng miếng dán

Hiện nay trên thị trường xuất hiện rất nhiều loại miếng dán trắng răng đến từ các thương hiệu khác nhau, chẳng hạn như Oral B, Viva White, Crest,…. Dù xuất xứ từ đâu thì sản phẩm này đều răng trở nên sáng bóng, với ưu điểm là cách sử dụng đơn giản. Theo đó, bạn chỉ cần dán miếng trắng răng lên 2 hàm và giữ nguyên trong khoảng 30 phút bạn sẽ thấy răng trắng lên trông thấy.

Các chuyên gia nha khoa lưu ý, khi mua miếng dán trắng răng bạn cần chú ý đến nồng độ hydrogen peroxide. Theo đó, chỉ nên sử dụng sản phẩm có nồng độ hdrogen peroxide là 45% để tẩy trắng răng trong 30 phút – tiếng. Sau đó, hãy dùng một dụng cụ chuyên biệt có chứa hydrogen peroxide với nồng độ khoảng 10 – 15%. Đây được xem là nồng độ an toàn nhất của chất tẩy trắng.

Phương pháp tẩy trắng răng an toàn bằng miếng dán được rất nhiều người áp dụng
Phương pháp tẩy trắng răng an toàn bằng miếng dán được rất nhiều người áp dụng

Tuy nhiên, miếng dán trắng răng có rất nhiều loại trên thị trường sẽ rất khó kiểm soát sự phù hợp với tình trạng răng của mỗi người. Ngoài những sản phẩm tốt, không ít người đã mua phải miếng dán làm trắng răng không rõ nguồn gốc, xuất xứ, từ đó ảnh hưởng xấu đến men răng và màu sắc của răng. Do đó, tốt nhất bạn hãy tới nha khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám và lựa chọn sản phẩm phù hợp cho răng.

Phương pháp tẩy trắng răng an toàn, hiệu quả bằng máng

Làm trắng răng bằng máng là cách sử dụng máng ngậm kết hợp thuốc tẩy trắng răng để giúp loại bỏ tình trạng răng bị xỉn màu, ố vàng. Công dụng chính của máng ngậm chính là giữ cho thuốc tẩy không bị tràn hoặc trôi ra ngoài, tránh gây kích ứng nướu. Bên cạnh đó, dụng cụ này cũng ngăn không để nước bọt tràn vào bên trong, bởi điều này có thể làm ảnh hưởng đến hiệu quả làm trắng răng.

Máng tẩy trắng răng được làm từ chất liệu từ nhựa dẻo. Sau khi thăm khám tình trạng răng cho khách hàng, nha sĩ sẽ tiến hành lấy dấu cả hai hàm răng để tạo ra một cặp máng phù hợp, vừa khít với nhau. Mỗi người đều có cấu trúc răng khác nhau do đó hình dạng máng làm trắng răng cũng không giống giàu nên không thể sử dụng lại máng tẩy răng của người khác.

Sau khi có máng, nha sĩ sẽ hướng dẫn khách hàng cách bơm thuốc vào trong máng và cách đeo máng vào răng sao cho an toàn và nhanh chóng nhất. Khi nắm rõ thao tác sử dụng máng, bạn có thể tự thực hiện phương pháp tẩy trắng răng an toàn này tại nhà.

Theo các chuyên gia nha khoa, mỗi ngày bạn nên đeo máng tẩy trắng răng tại nhà ít nhất 2 giờ hoặc tốt nhất là qua đêm để mang lại hiệu quả tốt hơn. Nếu kết quả làm trắng răng này không được như mong muốn, hãy tìm đến nha sĩ ngay để được điều chỉnh liều lượng thuốc phù hợp.

Máng và thuốc tẩy răng phần lớn đều trong suốt, nên sẽ không ảnh hưởng quá nhiều đến thẩm mỹ và quá trình giao tiếp của bạn. Người sử dụng sản phẩm này có thể vẫn sinh hoạt và làm việc bình thường. Thông thường, sau một khoảng thời gian từ 2 đến 3 tuần, phương pháp tẩy trắng răng an toàn bằng máng nhựa sẽ có hiệu quả.

Tẩy trắng răng bằng Laser

Tẩy trắng răng bằng Laser chính là một phương pháp tẩy trắng răng an toàn tại nha khoa. Kỹ thuật này có sự kết hợp giữa thuốc tẩy trắng và tia Laser ở các bước sóng khác nhau để có thể tạo nên phản ứng hóa giúp bẻ gãy các phân tử gây xỉn màu, ố vàng trên răng.

Phương pháp tẩy trắng răng an toàn bằng Laser
Phương pháp tẩy trắng răng an toàn bằng Laser

Tẩy trắng răng Laser là công nghệ thẩm mỹ răng cao cấp hiện nay, giúp loại bỏ hết mảng ố vàng chỉ sau 30 phút điều trị. Phương pháp này hoàn toàn không làm hư hại đến men răng cũng không gây ảnh hưởng đến sức khỏe hay các mô lân cận quanh răng.

Khi đến phòng nha, các nha sĩ sẽ thăm khám kỹ lương và dựa trên mức độ xỉn màu và sự biến đổi màu sắc của men răng để điều chỉnh lượng thuốc tẩy cũng như bước sóng Laser thích hợp. Mức độ trắng sáng của răng sau khi tẩy trắng bằng phương pháp này sẽ phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Quá trình tẩy trắng răng bằng Laser thường mất khoảng 20 – 30 phút để giúp bạn sở hữu hàm răng đẹp màu, trắng sáng lên từ 4 – 5 lần. Đáng chú ý, hiệu quả của phương pháp này còn duy trì được hơn 5 năm nếu bạn chăm sóc, vệ sinh răng miệng tốt.

Phương pháp tẩy trắng răng an toàn bằng Laser và máng

Tẩy trắng răng Laser có thể được áp dụng cho những trường hợp răng nhiễm màu thực phẩm, răng nhiễm Tetracycline, nhiễm Fluor,… Tuy nhiên, nếu răng bị nhiễm màu nặng, phương pháp này cần kết hợp với kỹ thuật tẩy trắng răng bằng máng tại nhà mới mang lại hiệu quả tốt.

Sau khi đi tẩy trắng răng tại nha khoa, bác sĩ sẽ trực tiếp hướng dẫn bạn cách sử dụng máng làm trắng răng ngay tại nhà. Bên cạnh đó, bạn cần tuân thủ chế độ ăn uống, vệ sinh răng miệng hợp lý để giúp loại bỏ nhanh chóng các vết ố vàng, xỉn màu trên răng.

Phương pháp tẩy trắng răng an toàn, tiết kiệm tại nhà

Ngoài các phương pháp làm trắng răng được đề cập ở trên, bạn cũng có thể áp dụng một số mẹo ngay tại nhà bằng các nguyên liệu tự nhiên, an toàn để giúp hàm răng trở nên trắng sáng tự nhiên hơn. Trong đó, nước vo gạo, muối trắng và than hoạt tính được rất nhiều người sử dụng và mang lại hiệu quả cao.

Các bước tẩy trắng răng tại nhà bằng nước vo gạo đặc:

  • Lấy nước vo gạo lần 2 sau đó đậy kín và để qua đêm.
  • Sáng hôm sau, phần nước gạo đặc lắng xuống đáy chậu. Chắt lấy nước này và cho vào lọ thủy tinh sạch. Tiếp theo cho nước vo gạo đặc vào tủ lạnh để bảo quản và sử dụng mỗi ngày.
  • Khi đánh răng, thay vì sử dụng kem đánh răng thông thường, bạn hãy dùng nước vo gạo đặc để đánh trực tiếp. Chú ý chải răng nhẹ nhàng trong khoảng 5 phút rồi súc miệng sạch lại bằng nước. Nếu bạn cảm thấy nước vo gạo không đủ để làm sạch răng thì bạn có thể dùng thêm kem đánh răng thêm sau đó.
  • Áp dụng phương pháp tẩy trắng răng an toàn bằng nước vo gạo đặt đều đặn hằng ngày để thấy công dụng sau 3-4 tuần.
Nước vo gạo đặc là nguyên liệu giúp làm trắng răng an toàn, hiệu quả
Nước vo gạo đặc là nguyên liệu giúp làm trắng răng an toàn, hiệu quả

Mẹo làm trắng răng an toàn bằng muối biển:

  • Nhúng bàn chải đánh răng đã ướt nước vào muối biển và tiến hành đánh răng như bình thường. Tiếp theo, đừng quên súc miệng bằng nước sạch để có thể loại bỏ hết muối sau khi đánh răng. Bởi muối dư thừa trong khoang miệng sẽ đi vào trong cơ thể và lâu dần có thể gây ra một số ảnh hưởng xấu tới sức khỏe.
  • Để có hiệu quả tốt hơn trong việc làm trắng răng bằng muối, ban có thể thử sử dụng muối nghiền mịn. Nếu như bạn cảm thấy khó khăn trong việc dùng muối để đánh răng thì tốt nhất bạn nên trộn nguyên liệu này với kem đánh răng thông thường.
  • Áp dụng cách làm trắng răng tại nhà bằng muối biển liên tục trong vài tuần để thấy hiệu quả rõ rệt.

Mẹo làm trắng răng an toàn tại nhà bằng than hoạt tính:

  • Đầu tiên, bạn hãy mua than hoạt tính tại các cửa hàng dược phẩm hoặc nhà thuốc. Thông thường sản phẩm này được bán ở dạng viên nên bạn cần nghiền nhỏ chúng thành dạng bột mịn.
  • Dùng khoảng 1-2 viên than hoạt mỗi lần để lấy được lượng bột than hoạt tính khoảng 1, 2 muỗng cà phê.
  • Cho bột than hoạt tính vừa nghiền nát vào bát sạch và thêm một chút nước sau đó khuấy đều đến khi có được hỗn hợp bột sền sệt.
  • Sử dụng hỗn hợp than hoạt tính trên để bôi trực tiếp lên bề mặt răng. Lưu ý chúng ta chỉ nên bôi lớp dày hỗn hợp than hoạt tính lên răng chứ không được chà xát răng.
  • Chờ đợi khoảng 3 phút rồi súc miệng nhiều lần với nước sạch để có thể lấy đi hết than hoạt tính trong miệng. Nếu vẫn cảm thấy chưa sạch, bạn có thể sử dụng kem đánh răng để chải răng ngay sau đó.

Chú ý: Các cách tẩy trắng răng tại nhà nêu trên chỉ có hiệu quả tốt đối với trường hợp răng bị xỉn màu, ố vàng nhẹ. Bên cạnh đó bạn cũng cần kiên trì thực hiện mới có thể cảm nhận thấy mức độ trắng sáng của răng so với ban đầu sau khi áp dụng cách này.

Áp phương pháp làm trắng răng khi nào?

Khi đến nha khoa thăm khám, nếu như bạn có nhu cầu tẩy trắng răng thì trước tiên bác sĩ sẽ xem xét tình trạng răng và nhiều yếu tố khác nữa. Mục đích của việc làm này là để đánh giá xem bạn có phù hợp với dịch vụ này hay không.

Các trường hợp răng bị xỉn màu, ố vàng có thể thực hiện các phương pháp tẩy trắng răng an toàn tại nha khoa bao gồm:

  • Người có men răng khỏe mạnh, không có hoặc ít bị mài mòn.
  • Tình trạng sức khỏe răng miệng tốt, không gặp bất kỳ bệnh lý nào, nhất là sâu răng, viêm lợi,…
  • Người lớn trên 18 tuổi có cấu trúc xương hàm phát triển hoàn thiện và ổn định.
  • Người không mắc bệnh mãn tính hoặc các vấn đề về sức khỏe quá nghiêm trọng.
Tình trạng răng bị ố vàng, xỉn màu cần thực hiện tẩy trắng
Tình trạng răng bị ố vàng, xỉn màu cần thực hiện tẩy trắng

Các trường hợp thường không được chỉ định làm trắng răng tại nha khoa bao gồm:

  • Người có biểu hiện dị ứng với thuốc tẩy răng răng.
  • Người mắc bệnh lý về răng miệng: Viêm lợi, viêm nha chu, tụt nướu, hở cổ chân răng.
  • Phụ nữ mang thai và đang cho con bú không nên thực hiện tẩy trắng răng dưới bất cứ hình thức nào. Bởi những hoạt chất có trong thuốc tẩy trắng răng có thể làm ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ nhỏ sau này.
  • Người lớn tuổi đang mang trong mình bệnh mãn tính.
  • Trẻ dưới 18 tuổi không được phép đi tẩy trắng răng vì có thể gây kích ứng tủy.

Hướng dẫn cách chăm sóc sau tẩy trắng răng để duy trì hiệu lâu dài

Trong thời gian đầu sau tẩy trắng răng, tốt nhất bạn cần tuân thủ theo chỉ dẫn của nha sĩ về chế độ ăn và vệ sinh răng miệng. Đây là cách tốt nhất để mang lại hiệu quả làm trắng răng nhanh chóng và giúp duy trì sắc trắng của răng lâu dài.

Chế độ ăn uống:

  • Không ăn các thực phẩm hoặc đồ uống có màu đậm vì chúng có thể làm răng nhiễm màu trở lại, đặc biệt là nước tương, cà chua, cà ri, nước trà hay cafe,…
  • Ưu tiên sử dụng các sản phẩm nhạt màu hoặc có màu trắng như cơm, cháo, nước lọc, nước dừa,…
  • Không ăn những loại rau chứa nhiều nhựa mủ như rau muống, rau khoai lang,…
  • Hút thuốc lá là nguyên nhân hàng đầu khiến răng ố vàng, vậy nên tốt nhất loại bỏ thói quen này ngay sau khi áp dụng các cách làm trắng răng.

Cách vệ sinh răng miệng:

  • Đánh răng đều đặn mỗi ngày 2 lần sau khi ăn để tránh tình trạng màu thức ăn bám trên răng. Lưu ý, chờ khoảng 30 phút sau khi ăn mới được đánh răng để tránh làm mòn men răng, ảnh hưởng đến hiệu quả làm trắng răng.
  • Sử dụng chỉ nha khoa để lấy sạch hết các mảng bám ở các kẽ răng bởi đây là vị trí mà bàn chải không chạm tới được.
  • Súc miệng nước muối để tăng cường hiệu quả diệt khuẩn cho khoang miệng.
  • Lấy cao răng định kỳ 6 tháng 1 lần tại địa chỉ nha khoa uy tín.
Việc thực hiện chế độ chăm sóc tốt sẽ giúp kết quả tẩy trắng răng được kéo dài tối đa
Việc thực hiện chế độ chăm sóc tốt sẽ giúp kết quả tẩy trắng răng được kéo dài tối đa

Các phương pháp tẩy trắng răng an toàn mà Viện Nha Khoa vừa đề cập đều được áp dụng rộng rãi tại các nha khoa uy tín. Để lựa chọn cách làm phù hợp, hiệu quả nhất đối với bản thân, tốt nhất bạn nên thăm khám tình trạng răng miệng và nhận sự tư vấn từ nha sĩ.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Implant - Hà Nội: Tầng 3 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 989.518.448

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 989.518.448

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Implant - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 3 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

ViDental Implant - Guva Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo

Hãy gọi ngay

0987.933.309