13 loại nước súc miệng trị sâu răng an toàn cho cả người lớn và trẻ nhỏ

Nước súc miệng là một trong những bước quan trọng trong quá trình vệ sinh, chăm sóc răng miệng. Khi chọn nước súc miệng trị sâu răng, các bạn nên lưu ý chọn loại không cồn để dùng hàng ngày. Những loại nước súc miệng có cồn bạn nên hạn chế sử dụng. Hiện nay có rất nhiều loại nước súc miệng chống sâu răng cho cả trẻ em và người lớn, các bạn có thể theo dõi bài viết dưới đây để biết thêm thông tin chi tiết.

Các loại nước súc miệng trị sâu răng hiệu quả

Việc chọn lựa một sản phẩm chăm sóc răng miệng nói chung và nước súc miệng cho răng sâu nói riêng là điều cần thiết. Việc này sẽ giúp bạn hạn chế được các bệnh lý về răng miệng cũng như ngăn ngừa sâu răng không lây lan, biến chứng gây ra các cơn đau nhức, hôi miệng.

Thường xuyên sử dụng nước súc miệng để giúp răng miệng khỏe mạnh hơn
Thường xuyên sử dụng nước súc miệng để giúp răng miệng khỏe mạnh hơn

Dưới đây là top 13 các loại nước súc miệng trị sâu răng hiệu quả, an toàn được nhiều người tin dùng. Chi tiết như sau:

 Nước súc miệng trị đau răng Plasma Kare

Đứng đầu trong danh sách này không thể không nhắc đến nước súc miệng Plasma Kare. Sản phẩm nước súc miệng trị sâu răng tốt nhất hiện nay do Innocare Pharma phối hợp cùng các chuyên gia công nghệ Plasma nghiên cứu và phát triển.

Trong nước súc miệng Plasma Kare có chứa các hoạt chất Plasma bạc nhỏ đóng vai trò là lớp màng bám dính trên niêm mạc miệng họng để tiêu diệt 99.9% vi khuẩn. Nhờ vậy Plasma Kare giúp răng miệng sạch sẽ, hỗ trợ điều trị sâu răng, giảm sưng nướu, viêm họng và hôi miệng hiệu quả. Được biết, sản phẩm có thể dùng được cho cả bà bầu, người lớn tuổi và trẻ nhỏ.

Nước súc miệng trị sâu răng Plasma Kare
Nước súc miệng trị sâu răng Plasma Kare

Nước súc miệng trị sâu răng T-B

T-B là một loại sản phẩm nước súc miệng trị sâu răng rất tốt mà bạn có thể tham khảo sử dụng. Không chỉ giúp khử trùng, diệt khuẩn tốt mà nước súc miệng trị sâu răng này còn hỗ trợ làm trắng răng và ngăn ngừa mùi hôi miệng hiệu quả.

Đặc biệt với thành phần xylitol trong T-B sẽ giúp bổ sung dưỡng chất làm răng chắc khỏe cũng như giảm nồng độ acid trong nước bọt. Từ đó chống lại tình trạng suy thoái nướu.

Trisa Complete Care – Nước súc miệng của Thụy Sĩ

Trisa Complete Care là một sản phẩm đến từ Thụy Sĩ còn khá mới mẻ với thị trường Việt Nam. Trong nước súc miệng chống sâu răng này có chứa thành phần xylitol giúp bảo vệ và ngăn ngừa sâu răng. Đồng thời, natri florua còn giúp củng cố men răng, natri benzoat và kẽm clorua hỗ trợ ngăn ngừa hình thành mảng bám.

Ngoài ra, nước súc miệng sâu răng Trisa Complete Care không có chứa cồn nên người dùng có thể yên tâm sử dụng hàng ngày. Nếu các bạn thường xuyên bị viêm lợi, viêm nướu và đang tìm một sản phẩm không gây kích ứng thì Trisa Complete Care là một sản phẩm thích hợp.

Trisa Complete Care là nước súc miệng của Thụy Sĩ
Trisa Complete Care là nước súc miệng của Thụy Sĩ

Perio Aid Intensive Care – Nước súc miệng trị sâu răng

Perio Aid Intensive Care là một loại nước súc miệng hơi nghiêng về thuốc. Sản phẩm giúp kháng khuẩn và ngăn ngừa mảng bám, chống viêm lợi. Từ đó nâng cao kết quả điều trị nướu, sâu răng và ngăn ngừa các biến chứng.

Perio Aid Intensive Care còn chứa chất khử khuẩn, điều này giúp hạn chế tình trạng hôi miệng, hình thành mảng bám cũng như ngăn ngừa sâu răng. Đồng thời sản phẩm giúp chăm sóc viêm khoang miệng ở mức độ nhẹ như: Nhiễm trùng cổ họng, lở miệng và vệ sinh răng miệng đối với những người đang trong quá trình điều trị phục hình tháo lắp.

An Khánh Tâm – Nước súc miệng trị sâu răng

Đây là loại nước súc miệng cho răng sâu được chiết suất từ các thành phần có nguồn gốc hoàn toàn từ tự nhiên và an toàn cho người sử dụng. Các hoạt chất từ cây năng rắn, dương xỉ, hạt cau,… có thể ngăn ngừa và hạn chế tình trạng mảng bám gây ra tình trạng sâu răng hiệu quả.

Ngoài ra, An Khánh Tâm còn có tác dụng giảm tình trạng ê buốt, giảm các mức độ sâu răng gây đau nhức nhanh chóng. Từ đó giúp người bị sâu răng cảm thấy dễ chịu và thoải mái hơn.

Nước súc miệng Nhật Bản Cololo Oral Oral Rinse

Những sản phẩm mang thương hiệu Nhật Bản thường dễ khiến người tiêu dùng Việt Nam hài lòng bởi chất lượng tốt. Nước súc miệng thảo dược từ mật ong này cũng vậy, Cololo Oral Rinse Nhật Bản không chỉ không gây kích ứng mà còn cực kỳ phù hợp với những người lớn tuổi.

Nước súc miệng mật ong của Nhật Bản
Nước súc miệng mật ong của Nhật Bản

Nếu bạn có ông bà hay những người mắc bệnh lý về răng miệng như: Sâu răng, viêm nhiễm răng miệng,… thì có thể tham khảo sử dụng. Ngoài ra, Cololo Oral Rinse có các thành phần thảo mộc như: Lá trà xanh, tinh dầu tràm, Propolis sẽ giúp người dùng đánh bay những mùi hôi miệng khó chịu, giữ hơi thở luôn thơm mát.

Sản phẩm Listerine Tartar Protection

Nước súc miệng trị sâu răng Listerine Tartar Protection giúp người dùng chống lại các mảng bám được hình thành trên răng, đồng thời loại bỏ các mảng bám còn sót lại sau khi đánh răng. Sản phẩm được khuyên dùng bởi hiệp hội nha sĩ Úc.

Mảng bám hình thành trên răng lâu ngày sẽ gây ra mùi hôi và khiến cho răng vàng hơn. Các mảng bám sẽ nhanh chóng cứng lại và bạn chỉ có thể đến nha sĩ để loại bỏ chúng. Chính vì vậy, Listerine Tartar Protection sẽ len lỏi đến từng kẽ răng, từng ngóc ngách mà bàn chải hay chỉ nha khoa không thể làm sạch. Từ đó, giúp loại bỏ mảng bám hiệu quả hơn, tình trạng hôi miệng, sâu răng cũng được cải thiện.

Colgate Plax Peppermint Fresh Mouthwash (500ml)

Colgate là một nhãn hàng quá quen thuộc với người tiêu dùng về các sản phẩm chăm sóc răng miệng. Trong đó, Colgate Plax Peppermint Fresh Mouthwash – nước súc miệng không cồn vị bạc hà cũng là một sản phẩm rất phổ biến và được ưa chuộng ở nhiều nơi.

Colgate là một nhãn hàng quá đỗi quen thuộc với người tiêu dùng Việt
Colgate là một nhãn hàng quá đỗi quen thuộc với người tiêu dùng Việt

Với hương thơm bạc hà dễ chịu cùng chất kháng khuẩn CPC, nước súc miệng trị sâu răng Colgate Plax Peppermint Fresh Mouthwash có khả năng tiêu diệt đến 99.9% vi khuẩn, đồng thời giúp loại bỏ mảng bám một cách hiệu quả. Do không có chứa cồn nên sản phẩm không gây ra tình trạng khô rát vùng khoang miệng, phù hợp để dùng hàng ngày.

Thanh Mộc Hương – Nước súc miệng chữa sâu răng

Đối với những trường hợp đang bị sâu răng thì nước súc miệng Thanh Mộc Hương chính là lựa chọn đáng để tham khảo. Với thành phần là hoàng đẳng, xế tân, dương sỉ, hoa cúc, cây toong đĩa, vàng tòng, Thanh Mộc Hương sẽ giúp làm giảm mảng bám, vi khuẩn. Từ đó ức chế tình trạng sâu răng, giảm các cơn đau do sâu răng gây ra. Đồng thời giúp bạn giải thoát khỏi mùi hôi miệng hiệu quả.

Thanh Mộc Hương hỗ trợ chữa đau nhức răng hiệu quả
Thanh Mộc Hương hỗ trợ chữa đau nhức răng hiệu quả

Pro-Health With Extra Deep Clean

Pro-Health With Extra Deep Clean có chứa thành phần sodium fluoride với tác dụng chống sâu răng, hỗ trợ chăm sóc và giúp răng chắc khỏe. Sản phẩm không chứa cồn nên người dùng sẽ không cần lo lắng miệng bị khô. Nếu bạn không thích cảm giác châm chích của các loại nước súc miệng khác thì có thể lựa chọn sản phẩm này.

Pro-Health With Extra Deep Clean giúp tiêu diệt vi khuẩn trong khoang miệng, đem lại hơi thở thơm mát và đồng thời giúp bảo vệ nướu, ngăn ngừa sâu răng hiệu quả. Lưu ý, sản phẩm Pro-Health With Extra Deep Clean không dùng cho trẻ e dưới 6 tuổi.

Nước súc miệng trị sâu răng Mẹ Tấm

Nước súc miệng trị sâu răng mẹ Tấm là sản phẩm được sản xuất dành riêng cho trẻ em mà các bậc phụ huynh có thể yên tâm lựa chọn cho bé yêu.

Hoàng đẳng, dương xỉ, tế tân, cúc hoa, cây rau bẹ,… là những thành phần tự nhiên có trong nước súc miệng Mẹ Tấm. Sản phẩm ngoài công dụng làm sạch khoang miệng, đem lại hơi thở thơm mát còn giúp giảm nhanh tình trạng chảy máu chân răng, ê buốt, viêm lợi, đánh tan mảng bám và ngừa sâu răng hiệu quả.

Nước súc miệng chữa sâu răng SensiKin

SensiKin là dòng nước súc miệng dành riêng cho răng nhạy cảm. Trường hợp bạn đang gặp các bệnh lý về răng miệng, sâu răng hoặc răng bị nhạy cảm thì có thể dùng nước súc miệng có nguồn gốc xứ Tây Ban Nha này.

Nước súc miệng chữa sâu răng SensiKin
Nước súc miệng chữa sâu răng SensiKin

Sản phẩm không chỉ đặc trị hiệu quả với các trường hợp bị viêm nướu, sâu răng mà còn hỗ trợ làm răng trắng sáng tự nhiên. Bên cạnh đó SensiKin còn giúp tăng cường kháng khuẩn kháng viêm, hết sâu răng ê buốt, săn chắc nướu và khắc phục các bệnh lý về răng miệng khác.

Lion – Nước súc miệng trị sâu răng cho bé

Lion là nước súc miệng trị sâu răng cho bé với hương vị hoa quả ngọt và thơm như bưởi, đào, dâu. Nước súc miệng được đựng trong bình có nhân vật hoạt hình Disney cực dễ thương.

Dung dịch nước súc miệng Lion được đánh giá an toàn, sản phẩm không có chứa cồn và giàu thành phần kháng khuẩn CPC. Lion rất thích hợp để sử dụng cho các bé hay bị hôi miệng và viêm nướu. Đồng thời sản phẩm cũng giúp ngăn ngừa, điều trị sâu răng hiệu quả. Bên cạnh đó, trên mỗi sản phẩm đều có gắn một cốc đựng giúp bạn có thể dễ dàng lấy ra lượng dung dịch thích hợp cho mỗi lần cần sử dụng.

Lion là nước súc miệng trị sâu răng cho bé với hương vị hoa quả ngọt thơm
Lion là nước súc miệng trị sâu răng cho bé với hương vị hoa quả ngọt thơm

Lưu ý khi dùng nước súc miệng chống sâu răng

Dưới đây là một số lưu ý khi dùng nước súc miệng chống sâu răng, bao gồm:

  • Có rất nhiều khách hàng lựa chọn nước súc miệng dựa trên cảm giác thơm mát cũng như mùi hương mà sản phẩm mang lại. Tuy nhiên, bạn cần lựa chọn những sản phẩm phù hợp với bệnh lý răng miệng, độ tuổi của người dùng.
  • Mỗi sản phẩm sẽ có những thành phần và công dụng cụ thể khác nhau. Do đó người tiêu dùng cần phải tìm hiểu thông tin về các sản phẩm trước khi quyết định mua hàng. Điều này sẽ giúp người dùng có thể vừa đảm bảo vệ sinh răng miệng sạch sẽ, vừa có thể giúp điều trị các bệnh lý về răng miệng hiệu quả.
  • Một số sản phẩm nước súc miệng trị sâu răng có thể làm khoang miệng bị khô và gây kích ứng nên cần lưu ý và thận trọng khi dùng.
  • Các sản phẩm kể trên chỉ dùng để súc miệng không được uống.
  • Việc sử dụng nước súc miệng chỉ có thể làm đau răng, chữa hôi miệng tạm thời. Nếu bệnh lý răng miệng của bạn ở mức độ nặng thì nên đến nha khoa thăm khám, kết hợp với điều trị và dùng thuốc để đạt kết quả tốt nhất.

Trên đây là 13 loại nước súc miệng trị sâu răng được nhiều người tiêu dùng lựa chọn và đánh giá cao. Để dùng nước súc miệng an toàn và mang lại hiệu quả cao các bạn nên chú ý tìm hiểu thật kỹ về sản phẩm cũng như tình trạng bệnh lý răng miệng của bản thân. Tốt nhất hãy tới phòng khám nha khoa để được hướng dẫn và điều trị đúng cách. Điều này cũng giúp ngăn ngừa tình trạng bệnh trở nên nặng hơn.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Implant - Hà Nội: Tầng 3 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 989.518.448

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 989.518.448

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Implant - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 3 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

ViDental Implant - Guva Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo

Hãy gọi ngay

0987.933.309