Niềng Răng Móm Mất Bao Nhiêu Tiền? Có Đắt Không?

Đã được tư vấn chuyên môn bởi

Răng móm là một trong những trường hợp bị sai lệch khớp cắn thường gặp trong nha khoa. Tình trạng răng móm làm cho người bệnh cảm thấy tự ti do gương mặt thiếu tính thẩm mỹ, ảnh hưởng đến khả năng nhai nuốt. Để cải thiện tình trạng này bạn nên đi niềng răng càng sớm càng tốt. Vậy niềng răng móm mất bao nhiêu tiền? Có đắt không và niềng trong thời gian bao lâu? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có được câu trả lời chính xác nhất.

>>>> Xem thêm: Niềng Răng Móm có hiệu quả không? Những điều cần biết khi niềng răng móm

Niềng răng móm mất bao nhiêu tiền?

Giá niềng răng móm mất bao nhiêu tiền là câu hỏi đang nhận được rất nhiều sự quan tâm hiện nay. Tại mỗi phòng khám nha khoa sẽ có sự chênh lệch về giá giữa các phương pháp niềng răng. Điều này là do chính sách của từng phòng khám hoặc chi phí thấp nhưng có phát sinh thêm nhiều khoản phí khác trong quá trình niềng răng. 

Giá niềng răng móm mất bao nhiêu tiền là câu hỏi đang nhận được rất nhiều sự quan tâm hiện nay
Giá niềng răng móm mất bao nhiêu tiền là câu hỏi đang nhận được rất nhiều sự quan tâm hiện nay

Cụ thể, dưới đây là bảng giá niềng răng móm tại một phòng khám nha khoa được cập nhật mới nhất, bạn có thể tham khảo:

BẢNG GIÁ NIỀNG RĂNG CHUẨN MỚI NHẤT
Phương pháp niềng Tình trạng răng
Mức độ Trung bình Mức độ khó Mức độ phức tạp
Mắc cài kim loại cao cấp 25 triệu 29 triệu 33 triệu
Mắc cài kim loại tự khóa cao cấp 38 triệu 42 triệu 46 triệu
Mắc cài sứ cao cấp 40 triệu 44 triệu 48 triệu
Mắc cài sứ cao cấp tự khóa 48 triệu 52 triệu 56 triệu
Mắc cài mặt trong/mặt lưỡi 80 triệu 100 triệu 110 triệu
Không mắc cài eCligner 55 triệu 65 triệu 70 triệu
Không mắc cài Invisalign 85 triệu 95 triệu 100 triệu
Chi phí niềng răng móm hiện nay đều dao động từ 25-100 triệu đồng
Chi phí niềng răng móm hiện nay đều dao động từ 25-100 triệu đồng

Thông thường, việc niềng răng móm sẽ kéo dài trong khoảng thời gian từ 12 đến 36 tháng. Trong trường hợp người bệnh đáp ứng điều trị tốt, thực hiện tất cả yêu cầu cả bác sĩ thì thời gian niềng có thể rút ngắn hơn so với dự kiến và ngược lại.

Các yếu tố ảnh hưởng đến chi phí niềng răng móm

Niềng răng móm mất bao nhiêu tiền là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm, nhất là khi có ý định niềng răng khắc phục sai lệch này. Cũng như các dạng sai lệch khác, giá niềng răng móm cụ thể bao nhiêu còn phụ thuộc vào các yếu tố như:

Phụ thuộc vào tình trạng sai lệch của khớp cắn

Trước khi tiến hành niềng răng  móm, các bác sĩ sẽ thăm khám và kiểm tra tình trạng răng miệng của bệnh nhân bằng chuyên môn và sự hỗ trợ của máy chụp X-quang. Sau khi kiểm tra, nếu phát hiện những bệnh lý như sâu răng, viêm lợi, viêm nha chu…. nha sĩ sẽ tiến hành điều trị dứt điểm.

Chi phí niềng răng còn phụ thuộc vào tình trạng sai lệch của khớp cắn
Chi phí niềng răng còn phụ thuộc vào tình trạng sai lệch của khớp cắn

Thông thường trước khi niềng răng, để tạo khoảng trống cho răng di chuyển, bác sĩ sẽ chỉ định nhổ 1-2 chiếc răng không cần thiết. Vì thế, chi phí niềng răng móm có thể bao gồm cả những phụ phí này nữa.

Phụ thuộc vào độ tuổi của bệnh nhân

Khi răng và xương hàm chưa ổn định, nghĩa là người bệnh đang trong độ tuổi trưởng thành khoảng từ 8-18 tuổi. Khi đó việc điều chỉnh răng móm sẽ dễ dàng hơn. Thời gian niềng răng, chỉnh nha ở độ tuổi này sẽ nhanh chóng và đạt hiệu quả cao. Vì vậy giá niềng răng móm cũng sẽ thấp hơn so với những người trưởng thành. Ngay khi phát hiện trẻ có sai lệch, hãy nhanh chóng tới nha sĩ để kiểm tra và tiến hành điều chỉnh càng sớm càng tốt tới nha sĩ để kiểm tra và tiến hành điều chỉnh càng sớm càng tốt để giúp tiết kiệm thời gian và tiền bạc.

Phụ thuộc vào loại khí cụ bạn lựa chọn

Hiện nay để đáp ứng mọi đối tượng khách hàng, các khí cụ niềng răng đã ngày càng đa dạng hơn, bao gồm hai nhóm đó là niềng răng mắc cài và niềng răng không mắc cài. Trong nhóm niềng răng mắc cài có nhiều loại như mắc cài kim loại, mắc cài sứ và mắc cài tự buộc. Trong đó, niềng răng mắc cài kim loại được ưa chuộng hơn bởi có chi phí thấp, cho hiệu quả nhanh và an toàn, phù hợp với điều kiện kinh tế của nhiều người. 

Khí cụ niềng răng cũng ảnh hưởng nhiều đến chi phí chỉnh nha
Khí cụ niềng răng cũng ảnh hưởng nhiều đến chi phí chỉnh nha

Còn đối với nhóm niềng răng không mắc cài sẽ có giá đắt đỏ hơn rất nhiều, đặc biệt là với loại dùng khay niềng Invisalign. Bởi phương pháp này sử dụng khay niềng được chế tác độc quyền tại Mỹ, mang đến tính thẩm mỹ cao. Sẽ không ai phát hiện ra bạn niềng răng kể cả khi đứng gần.

Ngoài ra, mỗi phòng khám nha khoa sẽ có một bảng giá khác nhau. Do đó trước khi quyết định thực hiện niềng nha móm bạn cần phải tìm hiểu tại địa chỉ đó chi phí niềng răng hết bao nhiêu tiền.

Thương hiệu nha khoa uy tín, chất lượng

Tên tuổi nha khoa sẽ ảnh hưởng đến mức giá mà phòng khám đưa ra. Thông thường tại những cơ sở uy tín, lâu năm đã gây dựng được chỗ đứng thì giá thành hợp lý. Tuy nhiên cũng có không ít địa chỉ kém chất lượng trên thị trường cố tình nâng giá nhằm mục đích “chặt chém” khách hàng.

Ngoài ra bạn cũng đừng ham rẻ vì đa số các cơ sở cung cấp dịch vụ giá quá thấp so với mặt bằng chung thì đều là những cơ sở hoạt động chui, trái phép, cơ sở vật chất không đạt chuẩn, rất dễ xảy ra biến chứng trong quá trình điều trị.

Nội dung niềng răng móm liên quan:

Trên đây là một số thông tin giúp bạn giải đáp thắc mắc niềng răng móm mất bao nhiêu tiền? Hy vọng thông qua những chia sẻ này bạn sẽ có thêm được nhiều kiến thức hữu ích. Từ đó lựa chọn được một phương pháp niềng răng phù hợp.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Implant - Hà Nội: Tầng 3 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 989.518.448

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 989.518.448

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Implant - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 3 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

ViDental Implant - Guva Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo

Hãy gọi ngay

0989.518.448