[Giải Đáp] Sau Khi Nhổ Răng Số 6 Có Cần Trồng Lại Không?

Răng số 6 đóng vai trò quan trọng trong việc nhai, nghiền nát thức ăn. Tuy nhiên, nếu răng bị răng sâu nặng, viêm tuỷ, có thể gây áp xe, nhiễm trùng, người bệnh cần nhổ bỏ chiếc răng này. Vậy sau khi nhổ răng số 6 có cần trồng lại ngay hay không và cần chăm sóc sau nhổ thế nào? Hãy cùng giải đáp những thắc mắc trên của bệnh nhân mất răng số 6 trện cung hàm qua bài viết dưới đây. 

Khi nào cần nhổ răng số 6? 

Để xác định có cần thiết phải nhổ răng hay không, người bệnh cần đi khám bác sĩ để xác định mức độ tổn thương củ răng. Răng hàm nói chung và răng số 6 nói riêng đều có vai trò quan trọng với cơ thể do đó, bất cứ phương pháp điều trị nào cũng sẽ hướng đến giải pháp bảo tồn răng thật.

Nhiều người thắc mắc: Sau khi nhổ răng số 6 có cần trồng lại không?
Nhiều người thắc mắc: Sau khi nhổ răng số 6 có cần trồng lại không?

Người bệnh thường cần nhổ răng số 6 khi gặp các vấn đề như sau: 

  • Răng số 6 bị chấn thương nặng, sứt mẻ lớn, thân hay chân răng gần như không còn, không đảm bảo để trám răng hay bọc sứ. Tình trạng này nếu không xử lý kịp thời có thể khiến người bệnh ê buốt răng, tổn thương nặng vùng nha chu. 
  • Răng số 6 bị sâu vào tới tủy, khiến tủy bị viêm, hoại tử, phần thân răng bị ăn mòn còn có thể khiến người bệnh dễ bị mất răng vĩnh viễn. 
  • Răng bị viêm nha chu nặng, gặp tình trạng tiêu xương hàm, lung lay và không thể điều trị.
  • Răng số 6 bị tổn thương gây áp xe ổ răng, nếu không nhổ răng, tình trạng viêm nhiễm sẽ lan rộng và gây ảnh hưởng tới sức khoẻ thậm chí là tính mạng.

Sau khi thực hiện nhổ răng số 6 có cần trồng lại không? 

Sau khi loại bỏ răng, nhiều bệnh nhân thắc mắc nhổ răng số 6 có cần trồng lại không? Theo các bác sĩ, sau khi nhổ răng số 6, bệnh nhân nên trồng lại răng bởi đây là vị trí răng có vai trò quan trọng, không chỉ đảm nhận việc ăn uống mà còn đảm nhận chức năng thẩm mỹ. Hơn nữa, việc trồng lại răng số 6 đã nhổ bỏ có thể giúp ngăn ngừa các biến chứng nguy hiểm do mất răng gây ra như: 

  • Tránh tiêu xương: Tiêu xương là tình trạng phổ biến có thể xảy ra khi bị mất răng. Lý do là bởi xương hàm bị mất lực kích thích tăng trưởng (lực ăn nhai) nên có thể bị tiêu biến theo thời gian. Xương bị tiêu có thể khiến khuôn mặt bị biến dạng, lão hoá sớm, da bị nhăn nheo, chảy xệ. 
  • Ngăn ngừa lệch khớp cắn: Nhổ răng số 6 tạo ra khoảng trống, khiến các răng xung quanh dễ bị lệch khỏi vị trí ban đầu. Về lâu về dài, răng toàn hàm sẽ bị xô lệch, gây ra tình trạng lệch khớp cắn, ảnh hưởng tới chức năng ăn nhai, ây đau khớp hàm, rối loạn khớp thái dương hàm. 
  • Gây hại sức khoẻ: Lực ăn nhai bị ảnh hưởng do mất răng khiến thức ăn đi vào dạ dày mà chưa được nghiền kỹ. Điều này gây áp lực cho hệ tiêu hoá, gây cản trở việc hấp thụ dinh dưỡng, từ đó gây nguy cơ mắc các bệnh lý đường ruột. 

Bởi những lý do trên, theo các bác sĩ: Sau khi nhổ răng số 6, bạn cần trồng lại răng để đảm bảo sức khoẻ và thẩm mỹ. Việc phục hình răng số 6 nên thực hiện sớm để hạn chế biến chứng của việc mất răng.

Thông tin tổng hợp toàn bộ chi phí trồng răng trọn gói dành cho các cô chú, anh chị đang quan tâm.

Chi tiết: Hậu Quả Của Mất Răng Số 6 Sớm Là Gì?

Nên trồng răng lại số 6 đã nhổ bằng phương pháp nào tối ưu?

Bên cạnh vấn đề “sau khi nhổ răng số 6 có cần trồng lại không”, nhiều người cũng phân vân không biết nên lựa chọn phương pháp phục hình răng nào phù hợp. Với răng số 6 bị mất, người bệnh có thể lựa chọn 2 giải pháp tối ưu nhất là trồng răng Implant hoặc bắc cầu răng sứ. Đây là hai phương pháp phục hình răng cố định được áp dụng phổ biến nhất hiện nay. 

Bắc cầu răng sứ răng số 6

Với phương pháp này, người bệnh cần mài hai răng kế cận là răng 5 và răng 7 để làm trụ nâng đỡ. Sau đó, cầu răng sứ sẽ được gắn lên trụ bằng keo dán chuyên dụng. Đây là phương pháp trồng răng nhanh chóng, có thể hoàn thiện sau 2 – 3 ngày với chi phí dao động từ 3 triệu – 15 triệu/răng tuỳ loại. 

Bài được quan tâm

Bắc cầu răng số 6
Bắc cầu răng số 6

Sau phục hình, răng giả sẽ thay thế răng đã mất, đảm bảo chức năng ăn nhai và thẩm mỹ. Tuy nhiên, phương pháp này không ngăn được quá trình tiêu xương bởi không có chân răng. Hơn nữa răng thật số 5 và 7 đều bị xâm lấn khá nhiều do bị mài nhỏ để làm trụ răng.

Tìm hiểu: Làm Cầu Răng Số 6 Có Tốt Không? Chi Phí Bao Nhiêu?

Cấy ghép Implant răng số 6

Trồng răng số 6 bằng phương pháp Implant được đánh giá là giải pháp giúp khắc phục các nhược điểm của cầu răng sứ nên được các bác sĩ khuyến khích áp dụng cho nhiều bệnh nhân. Đây là phương pháp trồng răng có thể ngăn ngừa quá trình tiêu xương cũng như các vấn đề răng miệng khác do mất răng. 

Với phương pháp này, bác sĩ sẽ cấp một trụ Implant vào xương hàm tại vị trí răng số 6 để thay thế cho chân răng sau đó gắn cố định mão sứ lên trên phần trụ. Trụ răng được làm từ chất liệu an toàn, có khả năng tương thích sinh hoạt cao nên không gây hại cho sức khỏe người sử dụng. 

Cấy ghép Implant răng số 6
Cấy ghép Implant răng số 6

Để hoàn tất quá trình trồng răng Implant, người bệnh cần mất tới 1 – 6 tháng do cần chờ đợi trụ răng tương thích với xương hàm. Phương pháp này cũng có chi phí thực hiện cao, dao động từ 5 triệu – 35 triệu VND tuỳ loại. Tuy nhiên, răng Implant có thể sử dụng lâu dài, nếu chăm sóc tốt có thể dùng trọn đời và ngăn được nhiều biến chứng do mất răng gây ra. 

Như vậy, bài viết đã giúp bạn giải đáp thắc mắc liệu sau khi nhổ răng số 6 có cần trồng lại. Có thể nói răng số 6 đóng vai trò quan trọng với sức khỏe của mỗi người vì thế, hãy trồng răng trong trường hợp mất răng, phải nhổ bỏ do các vấn đề bệnh lý như sâu răng, viêm nha chu, sứt mẻ nghiêm trọng,…

Đọc thêm: Trồng Răng Số 6 Giá Bao Nhiêu? Lựa Chọn Cách Nào Tốt Nhất?

QUAN TÂM NHIỀU VỀ TRỒNG RĂNG

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Implant - Hà Nội: Tầng 3 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 989.518.448

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 989.518.448

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Implant - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 3 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

ViDental Implant - Guva Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo

Hãy gọi ngay

0987.933.309