Nhổ Răng Khôn Bao Nhiêu Tiền? Lưu Ý Khi Lựa Chọn Nha Khoa

Nhổ răng khôn bao nhiêu tiền là thắc mắc của rất nhiều khách hàng đang gặp vấn đề về chiếc răng “phiền toái” này. Hiện nay, chi phí nhổ răng khôn tại mỗi nha khoa là khác nhau. Tuy nhiên, các bạn có thể tham khảo mức giá cơ bản tại bài viết dưới đây của Viện Nha Khoa để có cái nhìn tổng quan hơn về dịch vụ này. Theo đó, bài viết cũng sẽ cung cấp tới bạn các lưu ý khi lựa chọn nha khoa phù hợp để thực hiện loại bỏ răng hàm số 8 an toàn. 

Nhổ răng khôn bao nhiêu tiền?

Mức giá nhổ răng sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như độ khó của răng, tay nghề bác sĩ, máy móc trang thiết bị, công nghệ ứng dụng,… Từ những yếu tố này, các chuyên gia nha khoa sẽ đưa ra mức giá chuẩn xác cho từng trường hợp cần loại bỏ răng hàm số 8. Người bệnh có thể tham khảo mức giá cụ thể với từng trường hợp cụ thể như sau:

Nhổ răng khôn mọc lệch giá bao nhiêu?

Răng số 8 mọc lệch sẽ được chia ra thành nhiều mức độ khác nhau, từ mọc lệch khoảng 30 độ, 90 độ, tới răng mọc ngược vào trong xương hàm. Do độ khó của răng số 8 mọc lệch nên mức giá cũng sẽ cao hơn các trường hợp khác. Vậy nhổ răng khôn bao nhiêu tiền khi chúng mọc lệch. 

Tham khảo: Nhổ Răng Khôn Mọc Lệch Diễn Ra Như Thế Nào? Chi Phí Nhổ Bỏ

Tình trạng răng khôn mọc lệch
Tình trạng răng khôn mọc lệch

Theo đó, giá nhổ răng khôn mọc lệch sẽ rơi vào khoảng 2.000.000 – 3.000.000 đồng/răng. Từng trường hợp răng hàm số 8 mọc lệch sẽ có mức giá cụ thể như sau:

  • Chi phí loại bỏ răng khôn mọc lệch mức 1 là 2.000.000 triệu đồng 1 răng. 
  • Giá nhổ răng khôn mọc lệch ở mức 2 là 3.000.000 triệu đồng 1 răng. 

Nhổ răng khôn bao nhiêu tiền khi răng bị sâu?

Do mọc tại vị trí không mấy thuận lợi, rất khó để vệ sinh răng miệng nên những chiếc răng này thường là nơi trú ẩn của mảng bám thức ăn, vi khuẩn. Những chiếc răng khôn mọc thẳng sẽ không nhất thiết phải nhổ, nhưng nếu chúng bị sâu thì bắt buộc phải loại bỏ để tránh làm ảnh hưởng tới chiếc răng bên cạnh.

Thông thường, giá nhổ răng khôn bị sâu sẽ dao động trong khoảng từ 1.500.000 – 5.000.000 triệu đồng 1 răng. 

Giá nhổ răng khôn hàm trên – hàm dưới?

Việc nhổ răng khôn hàm trên hay hàm dưới sẽ tùy thuộc vào tình trạng răng ở vị trí đó. Nghĩa là răng hàm số 8 mọc lệch sẽ có chi phí khác so với những chiếc răng số 8 mọc thẳng. 

Hiện nay, chi phí bạn cần bỏ ra để loại bỏ chiếc răng khôn hàm trên hoặc hàm dưới sẽ dao động từ 1.500.000 – 5.000.000 đồng 1 răng. 

Xem ngay: Có nên nhổ răng sữa chưa lung lay hay không? Lưu ý quan trọng

Nhổ răng khôn mọc lệch bao nhiêu sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố
Nhổ răng khôn mọc lệch bao nhiêu sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố

Chi phí nhổ răng khôn mọc thẳng

Răng hàm số 8 mọc thẳng có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng của bạn. Lúc này, để tránh làm ảnh hưởng tới các răng bên cạnh cũng như không gây nên các biến chứng nguy hiểm nào, bác sĩ sẽ chỉ định nhổ bỏ chiếc răng “rắc rối” này. 

Mức giá thông thường khi nhổ răng số 8 mọc thẳng chuẩn xác là 1.500.000 đồng 1 răng. Tuy nhiên, nếu răng khôn mọc thẳng không gây ra bất cứ rắc rối, phiền phức hay làm ảnh hưởng tới chức năng ăn nhai thì bạn có thể không cần phải nhổ bỏ. 

Nhổ răng khôn mọc ngầm bao nhiêu tiền?

Những chiếc răng mọc ngầm thường là những ca tiểu phẫu khó và cần kỹ thuật tốt cũng như thời gian xử lý lâu hơn các trường hợp răng khôn mọc thẳng hay mọc lệch. Vậy nên, chi phí nhổ răng sẽ cao hơn so với những chiếc răng khác. Hiện mức giá nhổ răng khôn mọc ngầm sẽ dao động từ 3.000.000 đồng cho tới 5.000.000 đồng 1 răng. Cụ thể:

  • Chi phí nhổ răng khôn mọc ngầm ở mức 1 sẽ là 3.000.000 đồng/răng.
  • Giá nhổ răng khôn mọc ngầm ở mức 2, có chân răng sâu thì mức giá sẽ là khoảng 5.000.000 đồng/răng. 

Nhổ răng khôn có được hưởng BHYT không?

Theo luật Bảo hiểm y tế (BHYT), những người tham gia BHYT sẽ được quỹ bảo hiểm hỗ trợ chi phí khám chữa bệnh khi răng hàm số 8 thuộc vào trường hợp bệnh lý và được bác sĩ chỉ định nhổ bỏ. 

Với những trường hợp nhổ răng khôn không theo chỉ định của bác sĩ hay nhổ răng hàm số 8 không mắc bệnh lý, nhổ răng với mục đích thẩm mỹ như niềng răng, chỉnh nha sẽ không được hưởng bảo hiểm y tế theo quy định.

Răng bị bệnh lý, nhổ răng theo chỉ định của bác sĩ sẽ được hưởng BHYT
Răng bị bệnh lý, nhổ răng theo chỉ định của bác sĩ sẽ được hưởng BHYT

Do đó, để tiết kiệm được chi phí nhổ bỏ răng, bạn phải có được sự chỉ định của bác sĩ khi chiếc răng đó bị bệnh lý. Tuy nhiên, không phải nha khoa nào cũng áp dụng BHYT, thông thường dịch vụ này sẽ có tại các bệnh viện công trên cả nước nên các bạn cần lưu ý. 

Lưu ý khi lựa chọn nha khoa nhổ răng hàm số 8

Nhổ răng khôn là một kỹ thuật nha khoa không quá phức tạp nhưng chúng cần thiết phải thực hiện tại nha khoa uy tín, dưới bàn tay của những bác sĩ có chuyên môn cao. Điều này sẽ giúp bạn bớt đau đớn, giảm thiểu khả năng gặp biến chứng sau tiểu phẫu. 

Do đó, bên cạnh việc nhổ răng khôn bao nhiêu tiền, các bạn cũng cần lưu ý một số tiêu chí để lựa chọn nha khoa nhổ răng hàm số 8 uy tín như sau:

  • Nha khoa phải có đội ngũ nha sĩ có chuyên môn cao

Nha sĩ chính là yếu tố quan trọng hàng đầu vì chúng quyết định tới sự thành công của mỗi ca điều trị. Chính vì thế khi lựa chọn nha khoa uy tín, các bạn nên lưu ý tới đội ngũ nha sĩ – những người được đào tạo chuyên môn và có nhiều kinh nghiệm thực tiễn phong phú. 

Trong chăm sóc sức khỏe răng miệng thì kinh nghiệm đặc biệt quan trọng. Nha sĩ càng có nhiều kinh nghiệm thì kết quả điều trị sẽ càng đạt kết quả tốt cũng như hạn chế tình trạng làm cầu răng sứ hay trồng răng Implant thất bại,… 

Tìm hiểu ngay: Nhổ răng sữa cho trẻ bao nhiêu tiền? Bảng giá chi tiết nhất

Lựa chọn nha khoa có đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm
Lựa chọn nha khoa có đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm
  • Nha khoa cần đảm bảo được cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại

Ngoài tay nghề của nha sĩ, cơ sở vật chất, trang thiết bị tiên tiến, hiện đại là một trong những tiêu chí để lựa chọn. Sự kết hợp giữa công nghệ, trang thiết bị hiện đại sẽ giúp cho quy trình chẩn đoán, điều trị diễn ra nhanh chóng và chính xác hơn. Kèm theo đó, kết quả mang lại cũng mỹ mãn, khiến bạn cảm thấy hài lòng. 

Các trang bị dụng cụ hỗ trợ sẽ giúp cho quá trình nhổ răng ít bị xâm lấn, đỡ đau đớn cho bệnh nhân. Cũng nhờ đó mà quá trình hồi phục sau khi loại bỏ răng khôn cũng diễn ra nhanh chóng, ít ảnh hưởng tới sức khỏe hơn. 

  • Đảm bảo điều kiện vô trùng nha khoa theo đúng quy định của Bộ Y tế

Trong nước bọt của chúng ta có chứa rất nhiều vi khuẩn, đây là nguồn lây lan bệnh vô cùng nguy hiểm. Vì thế, để đảm bảo an toàn cho khách hàng thì nha khoa đạt chuẩn nên được trang bị phòng vô trùng với quy trình khép kín. 

Với những dụng cụ sử dụng một lần như: Ống hút, găng tay, kim phẫu thuật, kim tiêm,… Nha khoa phải tuân thủ nguyên tắc hủy bỏ chỉ sau một lần sử dụng. Với những dụng cụ cần sử dụng nhiều lần thì sau mỗi ca điều trị phải được nhân viên nha khoa xử lý sát khuẩn tại chỗ bằng các dung dịch chuyên dụng trước khi thực hiện vô trùng theo quy trình 5 bước, gồm: Phân loại, làm sạch – khử khuẩn, đóng gói, hấp sấy và lưu trữ. 

Những công đoạn tiệt trùng này là điều bắt buộc trong việc đảm bảo an toàn cho bệnh nhân cũng như phát hiện sớm nhất lỗi hay các vấn đề về máy móc có thể xảy ra. Bên cạnh đó, mỗi khách hàng nên được điều trị riêng biệt, được trang bị bộ dụng cụ, tay khoan riêng để tránh trường hợp bị lây nhiễm chéo.

Đảm bảo điều kiện vô trùng nha khoa theo đúng quy định của Bộ Y tế
Đảm bảo điều kiện vô trùng nha khoa theo đúng quy định của Bộ Y tế
  • Có kế hoạch điều trị phù hợp

Có rất nhiều trường hợp vì không có kế hoạch điều trị phù hợp nên hiệu quả mang lại không cao. Đặc biệt là các ca phục hình thẩm mỹ, với ca nhổ răng khôn thì không cần thiết phải có kế hoạch điều trị quá phức tạp. 

Tuy nhiên, nếu bạn gặp các vấn đề về răng miệng khác, hoặc đang mang thai, bị các bệnh lý thì cần có hướng điều trị cụ thể thay vì nhổ bỏ.

  • Được khách hàng đánh giá cao

Một nha khoa uy tín sẽ được rất nhiều khách hàng đánh giá cao. Các bạn có thể tìm tới các bài viết review, đánh giá của những khách hàng đã từng điều trị, thẩm mỹ tại nha khoa mà mình định lựa chọn để có thêm thông tin hữu ích. Nếu các đánh giá đều tích cực thì các bạn có thể yên tâm để thực hiện các dịch vụ nha khoa tại đây. 

Như vậy, bài viết trên đây đã giúp bạn giải đáp chi tiết thắc mắc nhổ răng khôn bao nhiêu tiền. Hy vọng với những chia sẻ trên, Viện Nha Khoa đã giúp bạn đọc có thêm thông tin hữu ích trong việc lựa chọn nha khoa uy tín để thực hiện các dịch vụ an toàn, chất lượng. 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Implant - Hà Nội: Tầng 3 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 989.518.448

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 989.518.448

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Implant - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 3 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

ViDental Implant - Guva Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo

Hãy gọi ngay

0989.518.448