(Tư Vấn Chi Tiết) Sau Khi Nhổ Răng Bao Lâu Thì Trồng Răng Giả Được? 

Tình trạng mất răng có thể dễ dàng xảy ra do một biến cố nào đó và ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe cũng như thẩm mỹ. Câu hỏi nhổ răng bao lâu thì trồng răng giả lại được rất phổ biến và nhiều người quan tâm, tìm hiểu. Bạn có thể theo dõi bài viết chi tiết sau đây của chúng tôi để tìm lời giải đáp cho thắc mắc này. 

Tìm hiểu sau khi nhổ răng bao lâu thì trồng răng giả được?

Nếu không may bị mất răng hoặc chiếc răng đang mọc có vấn đề không thể khắc phục, nha sĩ buộc phải nhổ bỏ chiếc răng này. Do đó cung hàm của bạn sẽ bị tổn thương và trống một khoảng. Nhiều người sau khi mất răng rất lo lắng về sức khỏe và đặt ra câu hỏi liệu rằng sau khi nhổ răng bao lâu có thể trồng răng mới.

Nhổ răng bao lâu thì trồng răng giả được? Quá trình này có thể cách nhau khoảng từ 2 đến 3 tuần
Nhổ răng bao lâu thì trồng răng giả được? Quá trình này có thể cách nhau khoảng từ 2 đến 3 tuần

Các bác sĩ chuyên khoa khuyên rằng, thời điểm tốt nhất để bạn trồng răng là sau khi vết nhổ đã lành. Lúc này vùng mô mềm xung quanh răng được ổn định, bạn có thể tiếp tục can thiệp mà không cần lo lắng. Vậy cụ thể rằng nhổ răng bao lâu mới trồng lại được?

Thực chất sau khi nhổ răng bạn sẽ cần khoảng 2 – 3 tuần để có thể trồng lại một chiếc răng mới. Người bệnh có thể trồng răng giả bởi những loại hình đa dạng như: Hàm giả tháo lắp, cầu răng sứ, cấy ghép implant. Chi tiết thông tin các phương pháp này như sau:

Dùng hàm răng giả tháo lắp

Phương pháp này thực hiện khá đơn giản với chi phí tiết kiệm. Khoảng 2 – 3 tuần sau khi nhổ răng thật bạn có thể tiến hành làm với thời gian kéo dài từ 5 – 7 ngày. Hàm giả có độ bền khoảng 4 năm nhưng chức năng ăn nhai so với răng thật chỉ đạt từ 30 – 40%.

Thông tin tổng hợp toàn bộ chi phí trồng răng trọn gói dành cho các cô chú, anh chị đang quan tâm.

Ngoài ra dùng hàm tháo lắp không đảm bảo yếu tố thẩm mỹ cao và vẫn bị tiêu xương hàm sau một thời gian. Người khác có thể dễ dàng nhận biết rằng bạn đang dùng hàm giả. Giá trồng răng bằng hàm tháo lắp khá khiêm tốn, chỉ từ 300 – 500.000đ/răng.

Nhổ răng bao lâu thì trồng răng giả bằng cầu răng sứ?

Cũng giống với hàm giả tháo lắp, cầu răng sứ không thể đảm bảo cho quá trình tiêu xương hàm không diễn ra. Cầu răng sứ cần can thiệp mài nhỏ hai răng kế cận vùng răng bị mất để tạo trụ đỡ cầu sứ.

Làm cầu răng sứ đảm bảo thẩm mỹ tốt nhưng vẫn khiến xương hàm bị tiêu biến sau một thời gian
Làm cầu răng sứ đảm bảo thẩm mỹ tốt nhưng vẫn khiến xương hàm bị tiêu biến sau một thời gian

Sau khoảng 3 tuần nhổ răng gốc, bạn sẽ tiến hành làm cầu răng sứ trong 2 – 4 ngày. Độ bền của một cầu răng có thể lên đến 7 năm và đảm bảo 70% chức năng ăn nhai tự nhiên. Màu sắc của cầu răng cũng rất tự nhiên nên phương pháp này có có chi phí cao hơn, khoảng 1 – 6 triệu đồng cho 1 chiếc răng.

Cấy ghép implant vĩnh viễn

Sau khi nhổ răng bao lâu thì trồng răng nếu cấy ghép implant? Với cấy ghép implant bạn hoàn toàn có thể thực hiện ngay sau khi nhổ. Thời gian để hoàn tất quá trình này kéo dài hơn, lên đến 1 – 3 tháng. Tuổi thọ của răng implant khá cao, có thể trên 20 năm hoặc thậm chí là vĩnh viễn nếu bạn chăm sóc tốt.

Phương pháp trồng răng giả vĩnh viễn này được giới chuyên gia đánh giá cao bởi chúng đảm bảo khả năng ăn nhai và thẩm mỹ lên đến 100%. Răng được tạo trụ implant cắm trực tiếp vào xương hàm sẽ hạn chế tối đa nguy cơ tiêu xương, không ảnh hưởng đến răng thật kế cận. Chi phí cho một chiếc răng trồng khá cao, từ 16 – 32 triệu đồng.

Không trồng răng sau khi nhổ răng có vấn đề gì không?

Khi bạn nhổ răng, tại vị trí răng bị mất sẽ tồn tại một khoảng trống và ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe răng miệng. Nếu bạn không kịp thời thay thế chiếc răng giả vào chỗ này, bạn có thể phải đối diện với những hậu quả như:

Đừng bỏ lỡ

Hiện tượng mất răng nếu ở vị trí răng cửa hay răng nanh sẽ gây mất thẩm mỹ, khiến bạn tự ti
Hiện tượng mất răng nếu ở vị trí răng cửa hay răng nanh sẽ gây mất thẩm mỹ, khiến bạn tự ti
  • Giảm thẩm mỹ: Mất răng rất nghiêm trọng, nhất là khu vực răng cửa hay răng nanh dễ lộ ra khi giao tiếp và khiến bạn vô cùng tự ti, ngại ngùng.
  • Giảm chức năng ăn nhai: Khi bị mất răng, mọi hoạt động ăn uống của bạn bị hạn chế nhất là khi răng đó ở vị trí số 6 hay số 7. Thức ăn không được nghiền kỹ trong khoang miệng xuống trực tiếp dạ dày sẽ tạo áp lực lên hệ tiêu hóa.
  • Gây bệnh lý răng miệng: Khi hàm răng có khoảng trống, việc vệ sinh cũng trở nên khó khăn. Nếu không chú ý đánh răng, thức ăn thừa rất dễ bám vào hốc này và gây ra những bệnh lý trong khoang miệng, thậm chí là nguy cơ nhiễm trùng.
  • Phát âm bị ngọng: Nói ngọng, nói không rõ tiếng, nói sai là những biểu hiện dễ gặp sau khi bạn bị mất răng.
  • Răng xô lệch và sai khớp cắn: Răng ở hai bên chiếc răng đã mất sẽ có xu hướng xô lệch về khoảng trống. Do đó chỉ một thời gian ngắn sau khi mất răng không được trồng lại, bạn sẽ thấy rõ hàm răng của bản thân bị lộn xộn, mọc chia làm lệch khớp cắn.
  • Nguy cơ tiêu xương hàm và lão hóa: Do lực nhai đột ngột biến mất tại vị trí răng mất, chúng không thể kích thích xương hàm phát triển và từ đó xương dần bị tiêu biến. Bạn cũng thế mà bị lão hóa sớm trước tuổi, một số người bị hóp má, móm,…

Chính bởi những điều này, nha sĩ khuyên rằng bạn nên chú ý thực hiện ngay phương án trồng răng giả thay thế sau khi bị mất răng gốc. Điều này không chỉ giúp thẩm mỹ mà còn đảm bảo chức năng ăn nhai và sức khỏe cơ thể nói chung.

Những lưu ý khi thực hiện trồng răng giả cần chú ý

Song song với thắc mắc nhổ răng bao lâu thì trồng lại được, hãy lưu ý đến những vấn đề quan trọng không kém sau đây để có được cuộc trồng răng tốt đẹp:

  • Lựa chọn những địa chỉ nha khoa uy tín, chất lượng, có bác sĩ tay nghề chuyên môn vững vàng, cơ sở vật chất hiện đại để thực hiện trồng răng mới.
    Sau khi trồng răng giả mới, bạn nên ăn đồ ăn mềm lỏng và dễ nuốt
    Sau khi trồng răng giả mới, bạn nên ăn đồ ăn mềm lỏng và dễ nuốt
  • Không ăn các món ăn quá cứng hay nhiệt độ thấp hoặc cao quá. Thay vào đó bạn nên dùng những món ăn mềm và dễ nuốt sau khi mới trồng răng.
  • Trong quá trình ăn, hãy hạn chế để thức ăn rơi vào vị trí chiếc răng mới trồng bởi lúc này răng thường nhạy cảm. Nếu không giữ gìn cẩn thận, bạn có thể gặp phải cảm giác ê buốt và khó chịu về sau.
  • Tăng cường uống nhiều nước lọc để giúp khoang miệng tiết nhiều nước bọt hơn. Điều này giúp hạn chế vi khuẩn sinh sôi và tấn công khoang miệng, đặc biệt là chiếc răng mới.
  • Vùng răng sau khi được trồng thường nhạy cảm hơn trước mọi tác động dù là nhỏ nhất. Vì thế bạn hãy hạn chế ăn uống những đồ không tốt cho răng như: Kem, nước lạnh, đồ ăn quá nóng, cà phê, rượu bia,…
  • Tránh mọi loại vận động mạnh hoặc va chạm vào vị trí chiếc răng mới trồng xong. Nếu thực hiện chải răng, bạn hãy chải một cách nhẹ nhàng để tránh vùng mất răng.
  • Nếu sau khi trồng răng bị đau nhiều, bạn có thể tìm đến các loại thuốc giảm đau theo hướng dẫn của bác sĩ. Tuyệt đối không dùng các loại thuốc lạ khi chưa có chỉ định chuyên môn.
  • Thăm khám định kỳ nha khoa từ 3 đến 6 tháng/lần để đảm bảo rằng mọi hoạt động của chiếc răng mới vẫn tốt.

Như vậy bài viết trên đã giải đáp đến bạn đọc câu trả lời cho thắc mắc “nhổ răng bao lâu thì trồng răng giả”. Hy vọng đây sẽ là những thông tin hữu ích đối với bạn cho hành trình trồng răng sắp tới được thuận lợi và hiệu quả. Nếu còn điều gì cần tìm hiểu thêm, đừng ngần ngại đến gặp các nha sĩ và trao đổi để có được phương án xử lý tốt nhất.

Xem ngay

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Implant - Hà Nội: Tầng 3 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 989.518.448

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 989.518.448

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Implant - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 3 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

ViDental Implant - Guva Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo

Hãy gọi ngay

0989.518.448