Nên Trồng Răng Sứ Hay Implant? Phương Pháp Nào Tối Ưu Hơn?

Trồng răng sứ hay cấy ghép Implant là giải pháp được áp dụng phổ biến cho các trường hợp bị mất răng. Tuy nhiên, nên trồng răng sứ hay Implant thì tốt lại là vấn đề mà không phải người bệnh nào cũng rõ. Để giúp bạn lựa chọn phương pháp phù hợp, bài viết sẽ phân tích ưu và nhược điểm của hai phương pháp này. 

Cầu răng sứ và răng Implant là gì? 

Bắc cầu răng sứ và răng Implant là giải pháp phục hình răng đã mất, đảm bảo chức năng ăn nhai và thẩm mỹ của người bệnh, cụ thể: 

  • Cầu răng sứ: Đây là phương pháp được thực hiện bằng cách mài nhỏ các răng xung quanh răng bị mất để làm trụ răng. Sau khi răng được mài nhỏ, cầu sứ sẽ được chụp lên trên. Thông thường, cầu sứ sẽ gồm từ 2, 3 hoặc 4 răng liền với nhau. Cầu sứ sẽ được chế tác với kích thước và màu sắc tự nhiên trùng với răng thật nhằm đảm bảo tính thẩm mỹ cho khuôn mặt. 
  • Cấy ghép Implant: Đây là phương pháp thay thế răng đã mất bằng Implant với cấu tạo 3 phần gồm: Trụ Implant, khớp nối Abutment, mão sứ,… Khi trồng răng Implant, bác sĩ sẽ cắm trụ Implant vào xương hàm để thay thế cho chân răng đã mất. Sau đó, mão sứ sẽ được gắn với trụ thông qua khớp nối nhằm thay thế cho thân răng. Sau khi hoàn thiện, răng Implant vừa đảm bảo chức năng ăn nhai, chức năng thẩm mỹ tự nhiên và có thể ngăn ngừa tình trạng tiêu xương hàm. 
Nên trồng răng sứ hay Implant thì tốt hơn là câu hỏi của nhiều người
Nên trồng răng sứ hay Implant thì tốt hơn là câu hỏi của nhiều người

Bị mất răng nên trồng răng sứ hay Implant? 

Nên trồng răng sứ hay Implant là câu hỏi của không ít bệnh nhân bởi cả hai phương pháp này đều giúp phục hình răng đã mất hiệu quả, giúp đảm bảo chức năng ăn nhai và thẩm mỹ. Thực tế, mỗi phương pháp trồng răng lại có ưu nhược điểm khác nhau. Trước khi lựa chọn trồng răng sứ hay Implant, bạn cần cân nhắc vào các yếu tố này. 

Tiêu chí 

Cầu răng sứ

Thông tin tổng hợp toàn bộ chi phí trồng răng trọn gói dành cho các cô chú, anh chị đang quan tâm.

Cấy ghép Implant 

Kỹ thuật 

Cần mài 2 hoặc nhiều hơn để làm trụ.

Cắm trực tiếp trụ Implant vào xương hàm, trụ đóng vai trò như chân răng nên chắc chắn, không ảnh hưởng tới các răng xung quanh. 

Khả năng ăn nhai sau trồng

Phục hồi 80% khả năng ăn nhai của người người bệnh. 

Phục hồi tới 90% khả năng ăn nhai, răng Implant chắc chắn, có thể tạo ra khả năng cảm biến thức ăn, cảm nhận hương vị thức ăn. 

Tính thẩm mỹ 

Đảm bảo chức năng thẩm mỹ cho người bệnh.

Đảm bảo chức năng thẩm mỹ cho người bệnh.

Tình trạng sức khoẻ

Có thể bị tiêu xương.

Không xảy ra tiêu xương.

Tuổi thọ 

Từ 5 – 10 năm.

15 – 20 năm hoặc có thể sử dụng cả đời nếu chăm sóc tốt. 

Đối tượng 

Phù hợp với người mất 1, 2 răng. Tuy nhiên không phù hợp với người mất răng 7 bởi răng 8 không thích hợp làm trụ sứ. 

Áp dụng được cho nhiều đối tượng mất 1 răng hoặc mất răng toàn hàm. 

Chi phí 

Phải chăng, thấp hơn trồng răng Implant.

Chi phi cao.

Thông qua so sánh có thể nhận thấy trồng răng Implant là phương pháp sở hữu nhiều ưu điểm hơn. Đây cũng là phương pháp được các chuyên gia, bác sĩ khuyến cáo áp dụng bởi nó không chỉ giúp đảm bảo khả năng ăn nhai, chức năng thẩm mỹ mà còn ngăn ngừa được tình trạng tiêu xương. Đây cũng là ưu điểm mà chỉ có phương pháp trồng răng Implant làm được trong khi các phương pháp phục hình răng khác thì không. 

Xem thêm

Theo các chuyên gia, nên trồng răng bằng phương pháp cấy ghép Implant
Theo các chuyên gia, nên trồng răng bằng phương pháp cấy ghép Implant

Tuy nhiên, để trồng răng Implant, người bệnh cần chi trả một khoản chi phí lớn hơn. Ngoài ra, quá trình phục hình răng bằng phương pháp này cũng mất nhiều thời gian hơn. Do đó, người bệnh cần cân nhắc vào các yếu tố để lựa chọn sao cho phù hợp.

Trồng răng giả, cấy Implant ở đâu chất lượng, uy tín? 

Hiện nay có nhiều đơn vị thực hiện trồng răng giả bằng các phương pháp như bắc cầu sứ, cắm Implant. Tuy nhiên, đây là phương pháp thẩm mỹ đòi hỏi kỹ thuật chuyên môn cao, hơn nữa cần sử dụng các trang thiết bị hiện đại. Do đó, khi lựa chọn đơn vị trồng răng giả, người bệnh cần cân nhắc kỹ lưỡng các yếu tố này. 

Đáp ứng được các tiêu chí khắt khe trong quá trình trồng răng giả, Trung tâm Trồng răng và Phục hình Thẩm Mỹ – Viện Nha Khoa Vidental là địa chỉ được đông đảo người bệnh tin tưởng. Đây là đơn vị được xây dựng theo mô hình hệ sinh thái nha khoa phức hợp vì thế, Vidental không chỉ khám, điều trị các vấn đề sức khỏe răng miệng mà còn có trung tâm nghiên cứu và chế tác riêng. Toàn bộ răng giả tại Videtal đều được nghiên cứu và chế tác tại chỗ vì thế giúp người bệnh tiết kiệm thời gian và chi phí thực hiện. 

Vidental giúp mang tới chất lượng tốt nhất cho khách hàng
Vidental giúp mang tới chất lượng tốt nhất cho khách hàng

Đáng nói, để mang tới chất lượng trồng răng tốt nhất cho người bệnh, 100% thiết bị tại Vidental đều được nhập khẩu trực tiếp từ nước ngoài, được Hiệp hội Nha khoa thẩm mỹ Châu Âu chứng nhận đạt chuẩn. Với bệnh nhân trồng răng Implant, đơn vị còn ứng dụng công nghệ Implant SuperSAFE, là công nghệ hiện đại nhất hiện này giúp phân tích, xử lý hình ảnh đa chiều bằng công nghệ số hoá. Nhờ có công nghệ hiện đại, bác sĩ có thể xây dựng liệu trình phù hợp, chính xác, giúp nâng cao hiệu quả điều trị. 

Quy trình trồng răng giả tại Vidental cũng được diễn ra an toàn với đội ngũ bác sĩ chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm, thường xuyên được cử đi học tập, cập nhật kiến thức từ nước ngoài. Do vậy, khi trồng răng tại đây, người bệnh hoàn toàn có thể yên tâm về độ an toàn và hiệu quả sau trồng.

Để biết thêm thông tin chi tiết về Nha khoa Vidental, bạn có thể liên hệ theo thông tin: 

  • Địa chỉ: 16 Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Quan Hoa, Cầu Giấy, Hà Nội.
  • Hotline: 0989 518 448.
  • Fanpage: https://www.facebook.com/videntalimplant/.
  • Website: https://viennhakhoa.org//
  • Chỉ đường: https://goo.gl/maps/1EyQxaHT3g2R7aXP8.

Như vậy bài viết đã giúp bạn trả lời câu hỏi nên trồng răng sứ hay Implant. Mỗi phương pháp lại có ưu nhược điểm riêng, do đó bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng về các yếu tố này trước khi lựa chọn phương pháp phục hình răng phù hợp. 

ĐỪNG BỎ LỠ:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Implant - Hà Nội: Tầng 3 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 989.518.448

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 989.518.448

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Implant - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 3 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

ViDental Implant - Guva Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo

Hãy gọi ngay

0989.518.448