Môi Mỏng Là Đẹp Hay Xấu? Mang Ý Nghĩa Gì Theo Tướng Số?

Người xưa thường quan niệm rằng môi mỏng bạc tình, thích hóng hớt. Tuy nhiên căn cứ theo nhân tướng học chủ nhân sở hữu dáng môi này lại có vận mệnh vinh hoa phú quý. Vậy như thế nào là môi mỏng? Liệu thực tế, phụ nữ và đàn ông môi mỏng mang phúc hay họa?

Môi mỏng là như thế nào?

Môi mỏng là đôi môi có kích thước môi trên và môi dưới tương đồng nhau. Đặc biệt chiều rộng của môi chỉ khoảng dưới 0,5 cm tính từ đường giữa môi.

Đa phần môi mỏng là gen của người châu Á, trong có cả người Việt Nam. Những người sở hữu đôi môi này thường có khuôn miệng cười nhỏ nhắn, tạo cảm giác đáng yêu, duyên dáng khi cười.

Môi mỏng hay môi dày đẹp?

Có nhiều người thắc mắc rằng không biết liệu môi mỏng hay môi dày đẹp hơn. Các chuyên gia thẩm mỹ cho biết, trên thực tế thì điều này sẽ còn phụ thuộc vào hình dáng khuôn mặt cũng như sở thích, góc nhìn của từng người.

Thông tin hữu ích

Môi dày hay mỏng đẹp tùy thuộc vào góc nhìn của mỗi người
Môi dày hay mỏng đẹp tùy thuộc vào góc nhìn của mỗi người

Ví dụ những người sở hữu đôi môi mỏng dưới con mắt của đa số người Châu Á truyền thống thì đó là đẹp, đáng yêu. Tuy nhiên dưới quan điểm của những người yêu thích vẻ đẹp “lai tây” thì đôi môi này lại không đẹp, không quyến rũ. Trên thực tế, có rất nhiều người đi tiêm filler để môi trở nên dày dặn hơn. Do vậy rất khó để có thể xác định được môi mỏng hay môi dày đẹp.

Môi mỏng mang ý nghĩa gì theo nhân tướng học?

Đôi môi được ví như “hành lang” của miệng, mọi tai vạ đều từ miệng mà ra. Theo nhân tướng học, bộ phận này mỏng hay dày chính là căn cứ xác thực để đánh giá tính cách, vận mệnh của từng người.

Nam môi mỏng

Nam môi mỏng là những người luôn biết cách tỏa sáng giữa đám đông. Đặc biệt lời nói của họ được ví như “mật ngọt chết ruồi” khiến các cô nàng say đắm.

Đàn ông miệng nhỏ, môi mỏng thường có ngoại hình điển trai, cùng tài ăn nói. Do đó họ rất phù hợp với các nghề diễn viên, ca sĩ, MC,… Những người này thường không bỏ qua cơ hội thăng tiến, biết nắm bắt cơ hội tốt, thậm chí là còn có thể dùng những mánh khóe để đạt được mục đích của mình. Tuy nhiên, chính điều này lại khiến người khác hiểu nhầm là giả tạo, ba phải và khó đoán.

Nam môi mỏng thích chinh phục phái đẹp, tuy nhiên những lời nói của họ cũng chỉ là “trót lưỡi đầu môi”. Nếu muốn gắn bó với người đàn ông này, chắc chắn chị em phải thực sự bí ẩn và thú vị để có thể thỏa bản tính thích chinh phục của chàng.

Nữ môi mỏng

Tương đồng với nam môi mỏng, những phụ nữ có tướng môi này cũng có tài ăn nói, dễ dàng kết bạn và khuấy động đám đông. Tuy nhiên, bản tính của họ lại thích hóng hớt, tọc mạch vào chuyện của người khác đồng thời không thể giữ bí mật quá lâu. Thậm chí, nữ môi mỏng đôi khi còn thêm thắt các tình tiết không có thật qua miệng lưỡi của mình để khiến nhiều chuyện trở nên nghiêm trọng hơn.

Phụ nữ môi mỏng rất dễ mang vạ vào người, mọi rắc rối đều từ miệng mà ra. Họ dễ dàng kết bạn tuy nhiên không có bạn quá thân, thường xuyên xảy ra mâu thuẫn và không được người xung quanh quý mến.

Nữ sở hữu đôi môi nhỏ, nhỏng cả hai môi thường có tài ăn nói
Nữ sở hữu đôi môi nhỏ, nhỏng cả hai môi thường có tài ăn nói

Về sự nghiệp, nữ môi mỏng có đầu óc thông minh, nhanh nhạy nên luôn giải quyết mọi việc một cách dễ dàng. Họ thường đưa ra được những ý kiến sáng tạo, đi trước thời đại thậm chí còn có thể đứng ở những vị trí cao. Tuy nhiên, những người này thường làm việc đơn độc, ít có sự giúp sức của người khác.

Về tình duyên, phụ nữ có đôi môi mỏng mang sức thu hút riêng và khơi gợi khả năng chinh phục của người đàn ông. Bề ngoài họ có vẻ cả thèm, chóng chán, tình trường dày dặn nhưng trên thực tế trong thâm tâm họ luôn cô đơn và muốn được nhiều người quan tâm.

Môi mỏng đánh son màu gì cho phù hợp?

Môi mỏng đánh son màu gì chính là một thắc mắc mà nhiều cô nàng thường đặt ra. Tiêu chuẩn cái đẹp hiện nay chính là đôi môi dày gợi cảm và quyến rũ. Vì thế các cô nàng nào sở hữu dáng môi mỏng thường khá tự ti về bản thân. Lúc này, việc lựa chọn màu son chính là vũ khí khắc phục tuyệt vời giúp môi dày lên theo đúng xu hướng.

Vậy môi mỏng đánh son màu gì cho phù hợp? Đối với dáng môi mỏng, chị em nên một cây son màu sáng, chẳng hạn như màu hồng nhạt, màu đào, tông cam, vàng đồng hay màu ánh nhũ. Những gam màu này chắc chắn sẽ giúp phản chiếu ánh sáng giúp đôi môi của bạn trở nên dày và gợi cảm hơn. Ngược lại, những người có dáng môi mỏng nên tránh màu son nóng như đỏ, đỏ thẫm, tía,…

Ngoài ra, chị em cũng nên hạn chế sử dụng son lì, đặc biệt là loại son siêu lì vì dạng son này sẽ làm cho đôi môi trở nên mỏng hơn. Tốt nhất chọn dòng son có chất dưỡng hoặc dòng son bóng (gloss). Chất son bóng chắc chắn sẽ giúp đôi môi của các nàng mọng và dày hơn.

Một số cách làm môi mỏng đẹp tự nhiên

Bên cạnh xu hướng làm môi dày đầy đặn và căng mọng hơn thì trên thực tế cũng có nhiều người có môi dày “quá khổ” muốn thu gọn lại kích thước môi để trông hiền lành, đáng yêu hơn. Dưới đây là những mẹo làm môi mỏng đẹp tự nhiên mà chị em có thể tham khảo và áp dụng tại nhà.

Dùng kem đánh răng

Sự tích tụ của các tế bào chết được xem là một lý do khiến đôi môi trông “nặng nề” hơn. Đây cũng chính là cơ sở để hình thành nên phương pháp làm mỏng môi bằng kem đánh răng.

Kem đánh răng sở hữu tác dụng diệt khuẩn và loại bỏ triệt để các tế bào chết ở môi. Vì vậy, sử dụng sản phẩm này sẽ giúp môi trông “thon gọn” hơn, đặc biệt là những đôi môi có nhiều biểu bì chết.

Dùng kem đánh răng tẩy da chết trên môi là cách được nhiều chị em áp dụng
Dùng kem đánh răng tẩy da chết trên môi là cách được nhiều chị em áp dụng

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị lượng kem đánh răng vừa đủ, chú ý sử dụng loại không chứa nhiều bạc hà.
  • Tiến hành tẩy trang sạch son trên môi.
  • Thoa kem đánh răng lên môi và massage môi nhẹ nhàng theo chiều dọc theo hướng từ trên xuống trong 3 phút sau đó rửa sạch lại bằng nước ấm và lau khô bằng khăn mềm.

Chú ý: Ngoài sử dụng kem đánh răng thì bạn vẫn có thể lựa chọn các sản phẩm tẩy tế bào chết môi khác. Tuy nhiên, chỉ nên dùng loại có thành phần tự nhiên, an toàn và chất lượng để tránh tối đa phản tác dụng gây sưng, phù nề môi. Trường hợp bạn không có tài chính dư dả thì chắc chắn kem đánh răng sẽ là sự lựa chọn hợp lý nhất cho bạn.

Làm mỏng môi bằng mật ong nguyên chất

Phương pháp làm mỏng môi bằng mật ong nguyên chất cũng dựa trên quan điểm tẩy sạch tế bào chết. Thông qua cách này, môi trông sẽ mỏng nhẹ hơn giống như sau khi sử dụng kem đánh răng để tẩy da chết môi.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 1 thìa mật ong và 1 quả chanh tươi sau đó thái chanh thành các lát nhỏ.
  • Thoa mật ong lên môi và giữ nguyên trong thời gian khoảng 5 phút.
  • Lấy khăn mềm lau sạch mật ong sau đó và sử dụng các lát chanh đã thái sẵn chà lên môi theo hình vòng tròn để có thể loại bỏ triệt để da chết.

Massage làm môi mỏng

Để giúp môi trông mỏng và thon gọn hơn, massage là phương pháp được các chị em thực hiện rất nhiều tại nhà. Với cách này, quá trình tuần hoàn cũng như lưu thông mạch máu, tuyến bạch huyết trên môi sẽ được tăng cường, từ đó hỗ trợ môi trở nên hồng hào hơn.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Dùng đầu ngón tay trỏ kết hợp đầu ngón tay cái thực hiện động tác véo nhẹ nhàng lên trên bờ môi.
  • Bước 2: Vẫn giữ nguyên hai ngón tay giống như bước 1. Dùng tay còn lại bóp chặt môi dưới bằng cách dùng ngón tay trỏ và ngón tay cái.
  • Bước 3: Thực hiện động tác massage nhẹ nhàng, chú ý tay vẫn để nguyên vị trí ban đầu.
  • Bước 4: Sau massage xong, hãy thả tay khỏi môi và đặt 2 ngón tay giữa lên trên má, 2 ngón tay còn lại đặt lên trên môi. Tiếp theo, tiến hành các động tác xoa bóp nhẹ nhàng và thực hiện liên tục trong 50 giây.
Sử dụng các động tác massage
Thực hiện các động tác massage môi thường xuyên giúp môi khỏe khoắn, thon gọn hơn

Chú ý: Cách làm môi mỏng tự nhiên bằng phương pháp massage cần được thực hiện liên tục mỗi ngày để đạt hiệu quả tốt nhất.

Dùng kem che khuyết điểm

Kem che khuyết điểm được xem là vị cứu tinh tuyệt vời cho các chị em sở hữu đôi môi có phần quá đầy đặn. Do đó, bạn đừng quên trang bị cho mình loại sản phẩm này trong bộ trang điểm.

Để tạo hiệu ứng môi mỏng hơn, tốt nhất, chị em nên chọn các loại kem che khuyết điểm có kim tuyến hoặc màu nâu, đồng,… Đây đều là những màu cực kỳ phù hợp khi sử dụng cho vùng da quanh môi

Chị em nên dùng cọ trang điểm để kem che khuyết điểm ở vùng môi trên hoặc ngay dưới môi dưới để chúng hòa hợp với làn da tự nhiên. Cách này ít nhiều sẽ giúp ngụy trang cho đôi môi trông gọn hơn.

Thẩm mỹ môi

Trên thực tế, các phương pháp làm mỏng môi tại nhà được đề cập ở trên thường tốn rất nhiều thời gian, công sức và mang lại hiệu quả không cao. Dĩ nhiên, bạn không thể suốt ngày tô một lớp kem dày trên môi để che đi khuyết điểm của mình nếu là một người bận rộn.

Vì lý do trên, có một cách làm môi mỏng hiệu quả hơn đó là phẫu thuật thu nhỏ môi tại các bệnh viện thẩm mỹ. Phương pháp này khi được thực hiện tại các địa chỉ uy tín sẽ mang lại kết quả ưng ý, tự nhiên và bảo hành trọn đời…

Đừng bỏ qua

Bạn có thể dùng phương pháp thẩm mỹ
Thẫm mỹ môi là cứu cánh cho những ai sở hữu đôi môi “kém duyên”

Tuy nhiên, để thẩm mỹ môi, bạn nên trao đổi với các bác sĩ và xem trước kết quả sau khi phẫu thuật xem có phù hợp với gương mặt của mình không. Thao tác thực hiện cắt môi mỏng tương đối nhanh chóng, chi phí hợp lý và giảm thiểu xâm lấn nên hoàn toàn không gây đau đớn và để lại sẹo.

Vậy cắt môi mỏng giá bao nhiêu? Trên thực tế, kỹ thuật làm mỏng môi dày được thực hiện khá đơn giản, theo đó bác sĩ sẽ tiến hành cắt một phần nhỏ lớp niêm mạc môi sau đó khâu lại thành chỉ thẩm mỹ một cách kín đáo sao cho không để lộ chỉ ra bên ngoài. Do đó mà chi phí thực hiện ca tiểu phẫu này không quá cao, chỉ dao động từ 8 – 15 triệu tùy cơ sở thẩm mỹ.

Hy vọng tất cả những thông tin trên sẽ hữu ích đối với những người đang sở hữu đôi môi mỏng. Trên thực tế, chuẩn đẹp về hình dáng môi với mỗi quốc gia, khu vực và dân tộc là khác nhau. Theo các chuyên gia thẩm mỹ, dù có môi mỏng hay dày, nếu nó phù hợp với gương mặt của bạn thì đều được cho là đẹp.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Implant - Hà Nội: Tầng 3 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 989.518.448

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 989.518.448

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Implant - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 3 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

ViDental Implant - Guva Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo

Hãy gọi ngay

0987.933.309