Mặt Trái Xoan Nữ Để Tóc Gì Hợp Xu Hướng Thời Trang

Mặt trái xoan nữ để tóc gì hợp thời trang chắc hẳn là thắc mắc của rất nhiều cô nàng. Đây là một trong những gương mặt đẹp, khả ái, phù hợp với rất nhiều kiểu tóc khác nhau. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ gợi ý những mái tóc đẹp, thịnh hành nhất 2023 cho mặt trái xoan để chị em tham khảo và lựa chọn.

Thế nào là mặt trái xoan?

Quy chuẩn về một khuôn mặt đẹp từ thời xa xưa của ông cha ta chính là “khuôn mặt trái xoan, lông mày lá liễu”. Thậm chí cho đến ngày nay, đây vẫn được xem là tiêu chuẩn tạo nên sự hấp dẫn của phái đẹp.

mặt trái xoan nữ để tóc gì
Mặt trái xoan là một khuôn mặt cân đối, xinh xắn

Khuôn mặt trái xoan còn có tên gọi khác là khuôn mặt Oval. Đây là dạng cấu trúc khuôn mặt đạt được tính cân đối vô cùng hoàn hảo, thu hút sự chú ý. Đặc biệt có nhiều kiểu tóc, phụ kiện phù hợp với mặt trái xoan. Bởi các đường nét trên khuôn mặt này tạo nên sự thanh mảnh, đáng yêu và có phần bầu bĩnh, tạo nhiều thiện cảm với người đối diện ngay từ lần gặp đầu tiên.

Chiều rộng của phần trán ở khuôn mặt trái xoan thường sẽ nhỏ hơn chiều rộng của phần xương gò má. Nhìn một cách tổng quan thì chiều dài của khuôn mặt lớn hơn chiều rộng (mặt dài, thuôn). Bên cạnh đó sẽ không có các góc cạnh ở khu vực cằm, hàm, gò má, tất cả đều là những đường cong mềm mại. Hiểu một cách đơn giản nhất, bạn có thể hình dung rằng tổng thể khuôn mặt trái xoan sẽ như 3 vòng tròn xếp đan xen vào nhau, trong đó vòng tròn phần trán là to nhất đồng thời nhỏ dần cho xuống dưới.

Vậy với những ưu điểm trên, mặt trái xoan nữ để tóc gì cho hợp thời trang? Để có câu trả lời, mời độc giả theo dõi phần tiếp theo của bài viết.

Mặt trái xoan nữ để tóc gì hợp thời trang?

Không khó để tìm lời giải đáp cho thắc mắc mặt trái xoan hợp với kiểu tóc nào hay mặt oval nữ để tóc gì. Có rất nhiều mái tóc phù hợp với gương mặt xinh xắn này như tóc xoăn ngang vai, tóc xoăn lỡ, tóc ép cụp hay tóc duỗi thẳng.

Tóc xoăn ngang vai

Khi nhắc đến vấn đề mặt trái xoan nên để tóc gì, chúng ta không thể bỏ qua tới kiểu tóc xoăn ngang vai. Kiểu tóc này tuy đơn giản, nhưng cũng đủ xinh xắn để thu hút mọi ánh nhìn. Đặc biệt tóc xoăn lỡ khi áp dụng cho mặt trái xoan, chị em đã xinh đẹp lại càng thêm phần hấp dẫn hơn.

Xem thêm

mặt trái xoan nữ để tóc gì
Mẫu tóc xoăn ngang vai cho nàng mặt trái xoan

Đáng chú ý, tóc xoăn ngang vai có thể giúp nàng có thể “cân” mọi cá tính khác nhau. Từ một cô nàng năng động hay tiểu thư đài các đều có thể trưng diện kiểu tóc này. Hơn thế nữa, tóc xoăn ngang vai cũng giúp bạn nữ trẻ trung hơn rất nhiều. Do vậy, bạn còn ngần ngại gì mà không nhanh chân tới salon để khiến mình trở nên xinh đẹp hơn với kiểu tóc này.

Một số kiểu tóc xoăn ngang vai mà nàng mặt trái xoan nên lựa chọn là:

  • Tóc xoăn ngang vai lọn to.
  • Tóc ngang vai có uốn xoăn nhẹ phần đuôi.
  • Tóc xoăn ngang vai dập phồng.
  • Tóc xoăn ngang vai mái thưa.
  • Tóc xoăn ngang vai mái lệch.

Mặt trái xoan nên để tóc gì – Tóc xoăn lỡ

Ngoài tóc xoăn ngang vai, mặt trái xoan nữ cũng hợp với kiểu tóc xoăn lỡ. Những bạn nữ sở hữu mặt oval, tóc dài ngang lưng bạn có thể uốn nhẹ, làm xoăn lỡ để tăng thêm nét dịu dàng. Trên thực tế, những cô nàng công sở đặc biệt ưa chuộng kiểu tóc này bởi nó vừa đủ xinh xắn lại dễ dàng chăm sóc.

Kiểu tóc xoăn lỡ khi kết hợp với khuôn mặt trái xoăn sẽ tạo nên sự thiện cảm khó cưỡng lại. Do đó khi mái tóc thẳng khiến bạn có chút nhàm chán thì tốt nhất hãy thử kiểu tóc này ngay tại salon uy tín nhé!

Tóc ép cụp

Tóc ngắn ép cụp chắc chắn không thể nằm ngoài danh sách những kiểu tóc cho mặt trái xoan nữ đẹp nhất. Phần tóc ngắn được cắt tỉa một cách gọn gàng và ép cụp nhẹ nhàng vào khuôn mặt sẽ tạo nên nét cá tính cho chị em. Nếu bạn muốn phá cách một chút, bạn có thể nhuộm tông màu phù hợp với làn da của mình, có thể là xám khói, xanh rêu, đỏ rực rỡ hoặc hightlight cách điệu.

mặt trái xoan nữ để tóc gì
Kiểu tóc ép cụp mang lại nét trẻ trung, cá tính

Kiểu tóc ép cụp nếu được phát huy tối đa khả năng nó sẽ khiến các cô nàng mặt trái xoan trông thật sự xinh đẹp, thu hút. Hãy thử nhé!

Tóc duỗi uốn đuôi

Uốn đuôi luôn là giải pháp hữu hiệu dành cho những cô nàng có khuôn mặt trái xoan muốn sở mái tóc đẹp nhưng hơi “lười biếng”. Nguyên nhân là kiểu tóc này không phải chăm sóc quá nhiều đồng thời cũng không tốn thời gian để làm đẹp trước khi ra đường. Đáng chú ý, phần uốn đuôi chắc chắn sẽ khiến mái tóc thẳng trở nên bồng bềnh hơn.

Kiểu tóc duỗi uốn đuôi mang phong cách Hàn Quốc và phù hợp với từng độ dài mái tóc. Đặc biệt, kiểu tóc này luôn nằm trong top thịnh hành, không bao giờ có dấu hiệu lỗi mốt qua các năm và phù hợp với đại đa số khuôn mặt, trong đó có mặt trái xoan.

Ngày nay kiểu tóc uốn đuôi đã được các chuyên gia làm tóc biến tấu khá đa dạng như tóc uốn cụp đuôi, tóc ngắn uốn đuôi, tóc uốn đuôi lọn to,… Để thêm phần trẻ trung và sành điệu thì tốt nhất các nàng nên kết hợp kiểu tóc này với các màu nhuộm tone sáng như vàng có ánh sáng, highlight, ombre,…

Tóc ngang lưng duỗi thẳng

Một lời giải đáp khác cho thắc mắc khuôn mặt trái xoan hợp với kiểu tóc nào chính là tóc ngang lưng duỗi thẳng. Đây là mẫu tóc đơn giản, không mất quá nhiều thời gian thực hiện nhưng không hề nhàm chán và lỗi mốt.

Mái tóc ngang lưng duỗi thẳng được hoa hậu Tiểu Vy lựa chọn
Mái tóc ngang lưng duỗi thẳng được hoa hậu Tiểu Vy lựa chọn

Với khuôn mặt trái xoan xinh xắn, một mái tóc nhẹ nhàng suôn mượt chính là sự kết hợp tuyệt vời. Kiểu tóc “quốc dân” này rất được lòng các bà, các mẹ bởi tính đơn giản và truyền thống. Tuy nhiên, nó vẫn cực kỳ phù hợp với những trang phục hiện đại. Bằng chính là rất nhiều diễn viên, người mẫu, thậm chí là hoa hậu sử dụng nó khi bước trên sàn trình diễn. Do đó, nếu đang sở hữu một gương mặt oval bạn đừng ngần ngại áp dụng kiểu tóc này.

Mặt trái xoan nữ để tóc gì – Tóc Bob ngắn

Với độ ngắn lý tưởng, tóc Bob ngắn chắc chắn mang đến cái nhìn cá tính hơn cho chị em phụ nữ. Đặc biệt là vào mùa hè này, mẫu tóc này sẽ rất phù hợp với những bộ bikini nóng bỏng.

Những ai sở hữu khuôn mặt trái xoan mà muốn bản thân trở nên năng động, thu hút hơn thì nên lựa chọn tóc Bob ngắn. Kiểu tóc này vừa mang đến sự thoải mái, còn giúp bạn gái tiết kiệm thời gian một cách tối đa. Chị em sẽ không phải dành quá nhiều thời gian để chăm sóc nó và cũng không khó để tạo kiểu. Thay vào đó, chỉ cần làm sạch tóc thường xuyên và sử dụng các dung dịch dưỡng ẩm hiệu quả..

Tóc ngang vai xoăn xù

Tóc ngang vai xoăn xù là kiểu tóc đặc biệt, tạo nét cá tính tối đa cho gương mặt trái xoan. Những lọn xoăn nhỏ li ti tạo cảm giác hơi “rối” nhưng lại hết sức dễ thương, năng động. Kiểu tóc này khiến chị em trông hơi tinh nghịch và trẻ con hơn.

Tóc ngang vai xoăn xù tạo sự đáng yêu cho cô nàng mặt trái xoan
Tóc ngang vai xoăn xù tạo sự đáng yêu cho cô nàng mặt trái xoan

Các chuyên gia làm tóc cho biết, tóc ngang vai xoăn xù đặc biệt phù hợp với những cô nàng mặt trái xoan đồng thời sở hữu mái tóc mỏng. Do đó, nếu bạn đang có những đặc điểm trên, hãy tự tin mà lựa chọn kiểu tóc này.

Tóc ngang lưng tỉa layer

Hiểu một cách đơn giản tóc tỉa layer là kiểu tóc mà các lọn tóc sẽ được cắt tỉa so le, giúp tạo hiệu ứng nhiều lớp xen kẽ và chồng lên nhau đồng thời phần đuôi được tỉa nhọn hoặc hơi bầu. Kiểu tóc layer rất thích hợp với các cô nàng sở hữu khuôn mặt trái xoan, gầy, hay nàng trán cao, mặt dài.

Mái tóc tỉa layer vốn dĩ đã quá phổ biến bởi nét đơn giản và sự xinh xắn. Những lớp tóc được tỉa sole nhẹ nhàng giúp khuôn mặt trở nên thanh thoát và tràn đầy sức sống. Kiểu tóc cho mặt trái xoan này cũng giúp chị em loại bỏ hoàn toàn những tóc xơ, chẻ ngọn và trở nên quyến rũ thanh lịch hơn. Đặc biệt, nó giúp che giấu những khuyết điểm rất tốt, làm nổi bật lên các đường nét thon gọn của khuôn mặt.

Tóc mái thưa

Với những nàng mặt trái xoan, có vầng trán cao thì tóc ngang vai mái thưa là sự lựa chọn hàng đầu. Bên cạnh đó, kiểu tóc này cũng giúp chị em trở nên đáng yêu lạ kỳ.

Mái thưa là mẫu tóc rất thịnh hành tại đất nước Hàn Quốc và sau khi du nhập về Việt Nam nó cũng đã trở thành xu hướng, nhận được rất nhiều sự yêu thích. Với kiểu tóc này, chị em có thể thể tha hồ biến tấu sáng tạo phù hợp với phong cách phối đồ trang điểm của bản thân, từ đơn giản, dịu dàng đến cá tính.

Đừng bỏ lỡ

Tóc mái thưa là lựa chọn của rất nhiều chị em có vầng trán cao
Tóc mái thưa là lựa chọn của rất nhiều chị em có vầng trán cao

Một số kiểu tóc mái thưa hot nhất hiện nay mà cô nàng mặt oval nên tham khảo lựa chọn là:

  • Tóc mái thưa buộc cao.
  • Tóc mái thưa layer.
  • Tóc mái thưa uốn xoăn.
  • Tóc mái thưa ngang vai.
  • Tóc ngắn mái thưa uốn lọn.

Tóc 2 mái – Kiểu tóc cho người mặt trái xoan

Mặc dù đơn giản nhưng để tóc 2 mái rồi buông dài tóc cũng được xem là một trong những kiểu tóc cho mặt trái xoan đẹp nhất. Bạn đừng lo ngại rằng mẫu tóc này quá đơn giản nhé bởi nó có thể tạo nên nét hiện đại, phù hợp với xu hướng thời trang qua các năm. Đó là lý do vì sao tóc 2 mái rất được các sao Hàn ưa chuộng.

Với kiểu tóc này 2 mái, ngoài để màu đen nguyên thủy, bạn còn có thể nhuộm màu trầm. Tuy nhiên, với những cô nàng yêu thích sự cá tính, những tông màu khác cũng không phải lựa chọn tồi.

Một số kiểu tóc hai mái giúp cho các bạn nữ mặt trái xoan trở nên xinh xắn hơn bao gồm:

  • Tóc hai mái tỉa layer.
  • Tóc hai mái uốn cụp.
  • Tóc hai mái uốn xoăn nhẹ.
  • Tóc hai mái duỗi thẳng.
  • Tóc hai mái uốn phồng.

Vừa rồi là toàn bộ những thông tin giúp giải đáp thắc mắc “Mặt trái xoan nữ để tóc gì hợp thời trang”. Như vậy có thể thấy, mặt trái xoan là một gương mặt xinh xắn, phù hợp với rất nhiều mẫu tóc đang thịnh hành hiện nay. Do đó việc lựa chọn một mẫu tóc phù hợp thực sự không quá khó đối với những người đang sở hữu khuôn mặt này.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Implant - Hà Nội: Tầng 3 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 989.518.448

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 989.518.448

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Implant - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 3 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

ViDental Implant - Guva Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo

Hãy gọi ngay

0987.933.309