Mặt Trái Xoan Đeo Kính Gì Hợp Mốt, Hợp Thời Trang?

Mặt trái xoan là khuôn mặt ưa nhìn và rất dễ tạo thiện cảm cho người đối diện do đó không khó để tìm một mắt kính phù hợp. Vậy mặt trái xoan đeo kính gì đẹp nhất? Theo các chuyên gia thẩm mỹ, những loại kính tròn hơi bầu, gọng kính vuông hoặc kiểu mắt mèo là sự lựa chọn tốt nhất cho dáng mặt này. Để biết thêm chi tiết, bạn hãy theo dõi ngay bài viết sau đây của Viện Nha Khoa.

Đặc điểm khuôn mặt trái xoan

Để biết mặt trái xoan nên đeo kính gì hay loại kính hợp với mặt trái xoan thì trước tiên bạn cần phải biết những đặc điểm cơ bản của khuôn mặt này.

Mặt trái xoan còn được gọi là mặt Oval. Đây là khuôn mặt có xương hàm thon gọn, phần cằm không quá dài đồng thời xương cằm và xương hàm tạo thành hình elip nhìn giống quả xoan.

Mặt trái xoan là một gương mặt đẹp, cân đối
Mặt trái xoan là một gương mặt đẹp, cân đối

Mặt trái xoan từ lâu đã được coi là một trong những nét tiêu chuẩn của phái đẹp. Những người sở hữu khuôn mặt này có ngũ quan hài hòa, xương gò má và xương cằm cân đối, thon gọn. Bên cạnh đó, các đường nét trên khuôn mặt còn thanh mảnh, bầu bĩnh ưa nhìn và gây thiện cảm cực tốt với người với người đối diện ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Tóm lại bạn có thể nhận biết mặt trái xoan thông qua những đặc điểm cụ thể như sau:

  • Góc hàm thon gọn.
  • Gò má không quá cao, không qua thấp.
  • Cằm cân đối, không nhọn, không vuông hoặc quá dài.
  • Có ngũ quan rất hài hòa, không quá nhọn, tạo cảm giác dịu dàng, thanh tú.

Có thể thấy những người có gương mặt trái xoan sở hữu một nét đẹp tiêu chuẩn. Vậy với dạng khuôn mặt này, chúng ta nên lựa chọn loại kính nào cho đẹp và hợp thời trang? Thắc mắc này sẽ được Viện Nha Khoa giải đáp trong phần tiếp theo của bài viết.

Mặt trái xoan đeo kính gì đẹp, phù hợp thời trang?

Mặt trái xoan nên đeo kính gì có lẽ vẫn đang là thắc mắc của rất nhiều người. Theo các chuyên gia thẩm mỹ, khuôn mặt này thích hợp với loại kính tròn, kính oval hoặc kính mắt mèo. Trong trường hợp muốn nổi bật hơn, bạn có thể chọn kính có màu sắc tương phản với khuôn mặt hoặc loại kính vuông có góc bo tròn để giúp khuôn mặt hài hòa tuyệt đối. Cụ thể:

  • Kính tròn: Với gọng kính dáng tròn hoặc hơi bầu dục sẽ giúp khuôn mặt trái xoan trở nên thon gọn, nhẹ nhàng và trông cá tính hơn. Từ đó bạn hoàn toàn có thể tư tin hơn khi xuống phố dạo chơi cùng bạn bè cùng với người thân. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng chỉ nên chọn kính có gọng mỏng và mảnh, tuyệt đối tránh những dáng gọng kính bản to. Nguyên nhân là do loại kính này rất dễ làm lộ ra những khuyết điểm trên khuôn mặt.

Xem thêm

Mặt trái xoan phù hợp với mắt kính tròn
Mặt trái xoan phù hợp với mắt kính tròn
  • Kính vuông: Kính có gọng vuông giúp người đeo tạo thêm các góc làm nổi bật thêm các ưu điểm của khuôn mặt. Đặc biệt loại kính này tác dụng tạo cảm giác khuôn mặt trái xoan trông mảnh mai và mềm mại hơn là bầu bĩnh.
  • Kính mắt mèo: Đây là loại kính có xu hướng to phần trên và bo dần ở phần dưới. Nó được thiết kế cách điệu giúp người đeo trở nên sành điệu và hợp thời trang hơn. Mẫu kính mắt mèo này chắc chắn sẽ là sự lựa chọn quá hoàn hảo cho những cô nàng có khuôn mặt trái xoan nhưng muốn theo đuổi phong cách sành điệu cá tính.

Bên cạnh khuôn mặt, giới tính cũng là yếu tố mà bạn cần lưu ý khi chọn mắt tính. Nếu là nam giới, lời khuyên tốt nhất khi bạn sở hữu một khuôn mặt trái xoan là dùng kính vuông. Vậy mặt trái xoan nữ đeo kính nào hợp? Câu trả lời cho thắc mắc này chính là kính mắt mèo tạo sự cá tính và nổi bật trước đám đông.

Một số mẹo kính phù hợp với gương mặt

Ngoài mặt trái xoan nên đeo kính gì thì bạn cũng cần nắm được một số bí quyết chọn mắt kính phù hợp với khuôn mặt sau đây:

  • Chọn khung kính có độ tương phản với gương mặt để các đường nét trông hài hòa hơn. Giả sử bạn có khuôn mặt hình chữ nhật, vuông hoặc hơi góc cạnh một chút thì nên chọn kính tròn hoặc hơi bầu dục. Ngược lại, nếu như bạn có khuôn mặt tròn hoặc mặt trái xoan thì tốt nhất nên chọn những chiếc kính vuông hoặc vuông bo tròn một chút.
  • Kích thước của kính phải phù hợp với khuôn mặt. Chẳng hạn như bạn có khuôn mặt nhỏ thì chắc chắn không nên đeo kính quá lớn. Ngược lại nếu bạn có khuôn mặt lớn thì tốt nhất đừng bao giờ đeo kính quá nhỏ.
Các dáng mắt kính phù hợp với từng khuôn mặt
Các dáng mắt kính phù hợp với từng khuôn mặt
  • Chọn kính có màu sắc sáng hoặc tối tùy thuộc vào tông da mà bạn đang sở hữu. Cụ thể hơn, nên lựa kính có màu tương phản một chút với tông da. Giả sử bạn là người da trắng, tốt nhất nên đeo kính màu nâu, xám và đen.
  • Ưu tiên chọn loại kính chống chói, phản quang. Sự phát sáng khi đèn bật sáng được xem là cơn ác mộng đối với người cận thị. Cụ thể, nó sẽ khiến họ khó khăn khi đang tham gia giao thông, từ đó rất dễ xảy ra tai nạn. Do đó, nếu bị cận, bạn nên chọn loại có một lớp phủ cho phép tia sáng đi qua mà không bị phản chiếu lại trên kính. Trường hợp tia sáng phản xạ đi vào tấm kính chính là nguyên nhân gây ra hiện tượng phát sáng.
  • Lựa chọn kính có khả năng chống nước, chống trầy xước, chống bụi và chống tia UV tốt. Bởi đây đều là các tác nhân ảnh hưởng chủ yếu đến tầm nhìn của bạn khi đi đường.

Trên đây là những thông tin giúp giải đáp cho thắc mắc mặt trái xoan đeo kính gì đẹp, hợp thời trang. Hy vọng qua bài viết này, bạn đã hiểu thêm về cách chọn lựa được một chiếc kính vừa hữu dụng vừa phù hợp với khuôn mặt.

Đừng bỏ lỡ

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Implant - Hà Nội: Tầng 3 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 989.518.448

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 989.518.448

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Implant - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 3 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

ViDental Implant - Guva Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo

Hãy gọi ngay

0987.933.309