Mất 2 Răng Liền Kề: Nguy Cơ Tiềm Ẩn Và Giải Pháp Khắc Phục

Mất 2 răng liền kề là một trong những vấn đề nghiêm trọng về răng miệng cần được cải thiện sớm nhất có thể. Thông tin chi tiết về những nguy cơ tiềm ẩn và giải pháp khắc phục tốt nhất sẽ được các chuyên gia của Vidental chia sẻ trong chủ đề dưới đây, hãy cùng theo dõi.

Bị mất hai răng liền kề có sao không?

Nhiều người cho rằng khi bị mất hai răng hàm liền kề sẽ không ảnh hưởng nhiều tới thẩm mỹ như mất răng cửa. Vì vậy, họ không quá chú trọng và trì hoãn trong việc trồng răng. 

Mất 2 răng liền kề không khắc phục khiến các răng hàm trên bị tụt chân răng
Mất 2 răng liền kề không khắc phục khiến các răng hàm trên bị tụt chân răng

Các chuyên gia cho biết, khi bị mất 2 răng liền kề đặc biệt là 2 răng hàm sẽ khiến người bệnh gặp nhiều khó khăn trong ăn uống thường ngày. Không những vậy việc mất răng dù là răng cửa hay răng hàm cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ bất lợi khác cho người bệnh, cụ thể:

  • Răng mất ảnh hưởng tới khả năng cắn xé và nhai nuốt thức ăn, về lâu dài, đồ ăn không được nhai kỹ khi xuống dạ dày sẽ gây áp lực cho dạ dày, bạn sẽ có nguy cơ mắc bệnh về tiêu hóa cao hơn.
  • Lực nhai giảm sút làm tăng nguy cơ tiêu biến xương hàm tại các vị trí răng bị mất. Bên cạnh đó người bệnh dễ bị tụt lợi, cơ mặt lão hóa sớm nếu không trồng răng mới kịp thời.
  • Khoảng trống do răng gãy tạo ra khiến khung hàm mất cân đối, lâu ngày các răng xung quanh bị xô lệch gây sai khớp cắn và mỏi hàm. 
  • Mất hai răng liền kề làm tăng nguy cơ mắc các bệnh lý về răng miệng khác như sâu răng, viêm chân răng bên cạnh, viêm nướu…
  • Răng đối diện phía răng bị mất có xu hướng mọc dài lên, khi nhai thức ăn dễ bị cắn vào lưỡi. Riêng với trường hợp mất răng hàm dưới sẽ làm tăng nguy cơ rụng răng hàm trên đối diện.
 

Các giải pháp khắc phục tình trạng mất 2 răng liền kề hiệu quả

Không ít người bệnh bị mất răng lâu năm và chủ quan cho đến khi gặp phải các vấn đề phát sinh mới tá hỏa đi tìm cách khắc phục và tự đặt ra câu hỏi mất 2 răng liền kề có trồng lại được không. 

Với câu hỏi này, mọi người hoàn toàn có thể yên tâm, công nghệ trong ngành Y Nha khoa ngày càng phát triển đã mang lại nhiều giải pháp hữu hiệu cho những đối tượng bị mất 2 răng liền kề, mất răng lâu năm. Tuy nhiên, việc khắc phục sớm sẽ mang lại nhiều lợi thế và đỡ tốn kém hơn so, mọi người nên thu xếp điều trị sớm nhất có thể.

Thông tin tổng hợp toàn bộ chi phí trồng răng trọn gói dành cho các cô chú, anh chị đang quan tâm.

Hiện nay, để khắc phục tình trạng mất 2 răng liền kề, mọi người có thể tham khảo một số giải pháp dưới đây:

Cấy ghép Implant

Đây là kỹ thuật hiện đại nhất hiện nay giúp phục hồi đến 90% khả năng nhai, cắn xé thức ăn, đồng thời ngăn ngừa tình trạng tiêu biến xương hàm và các bệnh lý răng miệng khác. Riêng đối với trường hợp bị mất 2 răng liền kề, mọi người nên cắm 2 trụ Implant.

Cắm trụ Implant chắc chắn, ngăn ngừa tình trạng tiêu xương hàm
Cắm trụ Implant chắc chắn, ngăn ngừa tình trạng tiêu xương hàm

Trước khi tiến hành cắm trụ, bác sĩ sẽ tiến hành chụp X-quang để xác định tình trạng tiêu biến của xương hàm. Nếu xương hàm chưa tiêu biến, mật độ xương còn đủ để ôm thân trụ thì có thể tiến hành cắm luôn. Trường hợp mật độ xương thưa hoặc bị tiêu biến nhiều cần thực hiện phẫu thuật ghép xương trước khi lắp trụ. 

Kết thúc liệu trình trồng răng Implant, người bệnh có răng giả chắc chắn tương đương như răng thật với đầy đủ các bộ phận như chân răng Implant, Abutment, mão sứ.

Kỹ thuật làm cầu răng sứ

Làm cầu răng sứ cũng là một kỹ thuật có thể sử dụng cho những bệnh nhân bị mất 2 răng liền kề. Tuy nhiên, kỹ thuật này có xâm lấn đến 2 răng bên cạnh, cần mài lớp men bên ngoài để làm trụ đỡ cho cầu răng sứ mới. Lâu dần, 2 răng bên cạnh bị yếu đi bởi không có lớp men bảo vệ và xương hàm ở các răng bị mất vẫn sẽ bị tiêu biến.

Xem thêm

Khi mất 2 răng liền kề cần làm cầu 4 răng và mài 2 răng bên cạnh
Khi mất 2 răng liền kề cần làm cầu 4 răng và mài 2 răng bên cạnh

Sử dụng răng giả tháo lắp

Với kỹ thuật này, bác sĩ sẽ tiến hành đo kích thước khung răng đã mất để chế tạo hàm giả tháo lắp phục hình. Hàm giả có thể dễ dàng tháo lắp và vệ sinh hàng ngày, giữ cho các răng bên cạnh không bị xô lệch. Tuy nhiên, dùng hàm giả tháo lắp khả năng nhai chỉ đạt được 40 – 60% và không ngăn chặn được tình trạng tiêu biến xương hàm.

Vidental Implant – Địa chỉ phục hình mất 2 răng liền kề uy tín

Để khắc phục tình trạng mất 2 răng liền kề mọi người có thể tham khảo dịch vụ tại Trung tâm trồng răng, phục hình thẩm mỹ Vidental Implant. Thuộc hệ sinh thái nha khoa hàng đầu tại Việt Nam, Vidental Implant luôn cập nhật những công nghệ, kỹ thuật mới nhất và tiên phong ứng dụng trong công tác thăm khám và điều trị. 

Dịch vụ mũi nhọn của Vidental Implant là phục hình thẩm mỹ và trồng răng Implant. Trong những năm qua, bàn tay những bác sĩ tài hoa, giàu kinh nghiệm tại Vidental Implant như bác sĩ Đạt Hoàng, bác sĩ Hứa Thị Xuân, bác sĩ Phạm Thanh Phong… đã giúp hàng ngàn bệnh nhân hồi sinh nụ cười, phục hình răng bị mất. 

Bác sĩ tại Vidental Implant đang thăm khám tình trạng mất 2 răng cho bệnh nhân
Bác sĩ tại Vidental Implant đang thăm khám tình trạng mất 2 răng cho bệnh nhân

Bên cạnh đó, Vidental Implant còn đầu tư mạnh về cơ sở vật chất, thiết bị máy móc hiện đại để phục vụ tốt nhất cho công tác khám và điều trị tại đơn vị. Toàn bộ vật liệu implant đều được nhập khẩu từ các nước có nền Y Nha khoa phát triển hàng đầu thế giới như Mỹ, Pháp, Đức, Hàn Quốc… có độ bền cao. Rất nhiều người đã tin tưởng và lựa chọn sử dụng dịch vụ trồng răng, phục hình răng bị mất tại đây. Nếu bạn đang gặp phải tình trạng mất 2 răng liền kề, vui lòng liên hệ Vidental Implant để được tư vấn miễn phí và đặt lịch sớm nhất. 

Trên đây là một số thông tin chia sẻ từ các chuyên gia, bác sĩ về tình trạng mất 2 răng liền kề. Việc mất răng để lâu ngày sẽ kéo theo nhiều rủi ro mà chúng ta không thể lường trước được, vì vậy mọi người nên chủ động đi thăm khám sớm để được bác sĩ tư vấn phương án cụ thể phù hợp nhé.

Tham khảo

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Implant - Hà Nội: Tầng 3 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 989.518.448

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 989.518.448

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Implant - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 3 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

ViDental Implant - Guva Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo

Hãy gọi ngay

0989.518.448