Mất 2 Răng Hàm Có Sao Không? Trồng Lại Bằng Cách Nào Tốt?

Mất 2 răng hàm không chỉ làm ảnh hưởng tới khả năng ăn nhai mà còn có thể dẫn tới nhiều vấn đề nghiêm trọng như lệch khớp cắn, răng xô lệch, thậm chí mất răng toàn hàm. Nếu không may gặp tình trạng này, bạn cần nhanh chóng áp dụng các biện pháp phục hình răng phù hợp để ngăn ngừa biến chứng.

Mất 2 răng hàm có sao không?

Tình trạng mất 2 răng hàm khá phổ biến ở những người tuổi trung niên do nhiều nguyên nhân như vệ sinh kém, tuổi tác, chấn thương, tai nạn, do bệnh lý răng miệng,… Mặc dù mất răng hàm không gây ảnh hưởng tới chức năng thẩm mỹ, tuy nhiên, răng hàm lại có vai trò quan trọng, khi mất răng hàm, sức khoẻ hàm, cấu trúc hàm sẽ bị ảnh hưởng tiêu cực.

Mất 2 răng hàm gây ra nhiều tác động tiêu cực
Mất 2 răng hàm gây ra nhiều tác động tiêu cực

Khả năng ăn nhai của người bệnh bị ảnh hưởng nghiêm trọng, thậm chí còn có nguy cơ dẫn tới nhiều bệnh lý nguy hiểm. Về lâu về dài, tình trạng mất răng hàm có thể gây ra một số vấn đề như sau:

  • Mất 2 răng hàm khiến thức ăn không được nhai kỹ, điều này có thể gây áp lực cho dạ dày, dạ dày hoạt động nhiều hơn để tiêu hoá thức ăn, lâu ngày có thể dẫn tới viêm, đau dạ dày.
  • Răng hàm bị mất lâu ngày sẽ tạo thành khoảng trống khiến các răng xung quanh bị nghiêng đổ, sai khớp cắn. Hậu quả là người bệnh cảm thấy đau, mỏi hàm.
  • Mất 2 răng hàm có thể khiến người bệnh dễ mắc các bệnh lý răng miệng. Nếu không kịp thời xử lý có thể gây ra tình trạng viêm nướu, tủy răng. Người bệnh cảm thấy đau âm ỉ trong vòm miệng, lợi bị sưng, còn có thể chảy máu chân răng.
  • Mất răng hàm đồng nghĩa lực ăn nhai bị ảnh hưởng, xương hàm có hiện tượng bị tiêu do các răng xung quanh mất đi lực nâng đỡ. Răng hàm ở phía đối diện có thể bị trồi lên gây lệch khớp cắn.

Mất 2 răng hàm có trồng lại được không?

Nếu không may mất 2 răng hàm, bạn không cần quá lo lắng bởi vẫn có thể trồng lại bằng các phương pháp phục hình răng như sau:

  • Cấy ghép Implant: Với kỹ thuật này, bác sĩ sẽ tiến hành đặt trụ Implant vào trong xương hàm nhằm thay thế chân răng. Sau đó răng giả sẽ được gắn cố định lên trụ răng thông qua khớp nối. Kết thúc quá trình, người bệnh sẽ cso răng giả với đầy đủ chân răng và thân răng như răng tự nhiên. Đây là kỹ thuật phục hình răng hiện đại nhất hiện nay nên chi phí thực hiện cũng cao nhất, dao động từ 5.000.000 VND – 35.000.000 VND/ răng. 
  • Cầu răng sứ: Đây là phương pháp sử dụng dải răng sứ thay thế cho răng đã mất. Bác sĩ sẽ mài nhỏ 2 răng kế cận răng hàm bị mất để tạo trụ răng. Sau đó, cầu răng sứ sẽ được chụp lên trên răng đã mất. Lưu ý, phương pháp này chỉ áp dụng được với trường hợp hai răng làm trụ còn khoẻ mạnh, đáp ứng điều kiện trở thành trụ răng. Những người bị mất răng số 6, số 7 không thể bắc cầu sứ bởi không đủ răng làm trụ.
  • Răng giả tháo lắp: Đây là phương pháp giúp phục hình một hoặc nhiều răng bị mất. Răng giả tháo lắp gồm hai phần là răng giả và nền hàm từ nhựa dẻo hoặc nhựa cứng. Người bệnh đeo hàm gồm răng giả để lấp đầy khoảng trống do mất răng gây ra. 

Bài được quan tâm

Các phương pháp phục hình khi mất 2 răng hàm
Các phương pháp phục hình khi mất 2 răng hàm

Mất răng hàm lâu năm nên phục hình bằng cách nào tốt nhất?

Mặc dù có nhiều phương pháp phục hình răng hàm, tuy nhiên với trường hợp mất răng hàm lâu năm, bác sĩ thường khuyến cáo người bệnh trồng răng bằng phương pháp cấy ghép Implant. Bởi sơ với bắc cầu sứ hay dùng hàm giả tháo lắp, trồng răng Implant là giải pháp có nhiều ưu điểm vượt trội hơn cả. Đặc biệt, phương pháp này rất hiệu quả với trường hợp mất 2 răng hàm liên tiếp hay mất răng số 7.

Thông tin tổng hợp toàn bộ chi phí trồng răng trọn gói dành cho các cô chú, anh chị đang quan tâm.

Nếu áp dụng phương pháp bắc cầu sứ, hay dùng hàm giả tháo lắp, bạn khó đáp ứng được khả năng ăn nhai như răng thật. Hơn nữa, cả hai phương pháp này cũng không thể ngăn ngừa được biến chứng tiêu xương, tụt lợi sau một thời gian phục hình răng. Trong khi đó trồng răng Implant lại mang tới niềm ưu điểm vượt trội như: 

  • Không cần mài răng kế cận nên bảo tồn răng tự nhiên tốt hơn.
  • Có thể khắc phục tình trạng tiêu xương, tụt lợi do mất răng lâu ngày gây ra. 
  • Giúp ngăn ngừa tình trạng răng xô lệch do mất răng. 
  • Có thể sử dụng lâu dài tới 25 năm hoặc cả đời nếu chăm sóc tốt.
  • Áp dụng được cho mọi trường hợp mất răng hàm, kể cả trường hợp mất 2 răng hàm hay nhiều răng hàm.

Nhược điểm lớn nhất của phương pháp cấy ghép Implant là chi phí cao. Tuy nhiên, đây là phương pháp đòi hỏi kỹ thuật phức tạp, vật liệu cao cấp đồng thời tuổi thọ cao. Vì thế, chi phí thực hiện trồng răng Implant là hoàn toàn xứng đáng.

Trồng răng hàm ở đâu tốt?

Để trồng răng Implant an toàn, đảm bảo chức năng ăn nhai, thẩm mỹ tốt, người bệnh cũng cần lựa chọn đơn vị nha khoa thực hiện uy tín, tin cậy. Nên chọn các nha khoa có đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm, có quy trình thực trồng răng đúng kỹ thuật, sử dụng trang thiết bị hiện đại, tiên tiến. Điều này rất quan trọng, bởi nó quyết định tới tỷ lệ thành công của ca cấy ghép Implant.

Đáp ứng các tiêu chuẩn này, Trung tâm Trồng răng và Phục hình Thẩm mỹ Vidental Implant là địa chỉ trồng răng uy tín được đông đảo khách hàng lựa chọn. Tại đây, bạn sẽ được khám và tư vấn phương pháp phục hình răng phù hợp nhất bởi đội ngũ bác sĩ chuẩn Harvard, từng có thời gian dài tu nghiệm với tại nước ngoài và làm việc cùng các chuyên gia đầu ngành từ Hàn Quốc, Nhật Bản. 

Trồng răng hàm tại Vidental Implant đảm bảo chất lượng, an toàn tuyệt đối
Trồng răng hàm tại Vidental Implant đảm bảo chất lượng, an toàn tuyệt đối

Đặc biệt, với phương pháp trồng răng Implant, nhằm mang tới chất lượng tốt nhất cho khách hàng, Vidental đã đầu tư vào trang thiết bị hiện đại, tiên tiến nhất, trong đó phải kể tới công nghệ IMPLANT SuperSAFE. Đây là công nghệ hiện đại nhất trên thế giới hiện nay giúp đo lường chính xác mật độ xương từ đó giúp các bác sĩ lựa chọn vị trí cắm trụ Implant chính xác nhất. 

Công nghệ trồng răng IMPLANT SuperSAFE cũng là bí quyết giúp cải thiện độ an toàn và chính xác của phương pháp trồng răng Implant gấp 5 lần so với thông thường. Việc ứng dụng công nghệ này cũng giúp giảm đau, khó chịu cho người bệnh trong quá trình cấy ghép, từ đó mang lại sự thoải mái, dễ chịu khi trải nghiệm dịch vụ. Để biết thêm thông tin chi tiết về các dịch vụ trồng răng hàm của Vidental, bạn có thể liên hệ tới số hotline: 0989 518 448.

Mất 2 răng hàm có thể ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khoẻ và chất lượng sống. Do đó, nếu gặp tình trạng này, hãy nhanh chóng liên hệ với bác sĩ để được tư vấn giải pháp phục hình răng phù hợp nhất với tình trạng của bản thân.

QUAN TÂM NHIỀU VỀ TRỒNG RĂNG

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Implant - Hà Nội: Tầng 3 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 989.518.448

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 989.518.448

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Implant - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 3 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

ViDental Implant - Guva Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo

Hãy gọi ngay

0987.933.309