Lấy Tủy Răng Bao Nhiêu Tiền – Bảng Giá Cập Nhật Mới Nhất

Lấy tủy răng hay điều trị tủy răng là thủ thuật nha khoa giúp loại bỏ phần tủy răng bị viêm hoặc hoại tử. Nhờ có phương pháp điều trị này, người bệnh đã khắc phục được hoàn toàn triệu chứng đau nhức đồng thời cải thiện khả năng ăn nhai hiệu quả. Vậy lấy tủy răng bao nhiêu tiền tại địa chỉ nha khoa uy tín? Có những yếu tố nào ảnh hưởng đến chi phí lấy tủy răng? Những thông tin sau đây của Viện Nha Khoa sẽ giúp bạn giải đáp chi tiết những thắc mắc trên.

Các yếu tố quyết định đến chi phí lấy tủy răng

Để điều trị tủy răng, bác sĩ nha khoa cần tiến hành mở tủy, loại bỏ tủy răng đã viêm nhiễm hoặc hoại tử sau đó làm sạch buồng tủy, ống tủy. Tiếp theo, ống tủy sẽ được mở rộng và đưa vật liệu trám gutta-percha vào để chèn kín. Kết thúc quy trình lấy tủy, nha sĩ sẽ trám răng bằng vật liệu nha khoa phù hợp nhằm ngăn vi khuẩn tấn công trở lại và phục hồi hình dáng ban đầu của răng.

Chữa tuỷ răng bao nhiêu tiền phụ thuộc nhiều vào vị trí răng cần lấy tủy
Chữa tuỷ răng bao nhiêu tiền phụ thuộc nhiều vào vị trí răng cần lấy tủy

Chữa tủy răng giá bao nhiêu sẽ tùy thuộc vào rất nhiều yếu tố. Trong đó, quan trọng nhất là vị trí cần điều trị, công nghệ sử dụng và địa chỉ nha khoa thực hiện. Cụ thể:

  • Vị trí cần điều trị: Số lượng ống tủy ở mỗi răng sẽ có sự khác biệt đáng kể. Do đó chi phí chữa răng cửa có 1 ống tủy cũng không giống với chi phí điều trị ở răng hàm, răng cối.
  • Công nghệ điều trị: Phương pháp chữa tủy răng hiện đại nếu được nha sĩ áp dụng sẽ giúp quá trình điều trị diễn ra nhanh hơn, ít gây đau đớn và hạn chế tối đa các biến chứng. Do đó đây cũng là yếu tố quan trọng quyết định đến vấn đề lấy tủy răng sâu bao nhiêu tiền.
  • Địa chỉ lấy tủy răng: Chữa tủy răng giá bao nhiêu còn phụ thuộc vào địa chỉ thực hiện và bác sĩ mà bạn chọn lựa. Một nha khoa uy tín, được trang bị đầy đủ máy móc, trang thiết bị và đội ngũ nha sĩ giỏi sẽ có chi phí điều trị tủy răng cao hơn một chút so với những cơ sở khác.

Ngoài ra, một số yếu tố phát sinh trong quá trình thăm khám và điều trị có thể ảnh hưởng đến chi phí lấy tủy răng. Cụ thể:

  • Bệnh nhân có bệnh lý đặc biệt, cần phải sử dụng thêm các hình thức điều trị có chuyên môn phức tạp.
  • Bệnh nhân cần có chế độ chăm sóc đặc biệt trước và sau khi lấy tủy răng sâu.

Tóm lại, chi phí điều trị tủy răng cho từng trường hợp, từng người bệnh là khác nhau. Do đó để biết lấy tủy răng bao nhiêu tiền thì tốt nhất bạn hãy tới nha khoa để thăm khám trực tiếp. Các nha sĩ sau khi đã kiểm tra tình trạng răng miệng, chụp X-quang răng để xác định mức độ viêm tủy, số lượng ống tủy cần điều trị sẽ chỉ định phương pháp điều trị tủy răng sao cho phù hợp. Bên cạnh đó, họ cũng sẽ thông báo cụ thể bảng giá lấy tủy răng để người bệnh nắm rõ.

Lấy tủy răng bao nhiêu tiền tại địa chỉ nha khoa uy tín?

Để biết chính xác lấy tủy răng giá bao nhiêu tại nha khoa uy tín thì chúng ta cần dựa trên tình trạng chân răng, số lượng ống tủy và độ phức tạp của chân răng để đưa ra một con số cụ thể nhất.

Chữa tủy răng giá bao nhiêu tiền với răng nhiều chân?

Răng nhiều chân chính là những chiếc răng hàm tại vị trí số 4, 5, 6, 7. Với cấu tạo chân răng phức tạp của chúng, việc tiêu diệt tủy răng không cẩn thận, cẩu thả sẽ gây ra khá nhiều biến chứng nguy hiểm cho người bệnh.

Các răng số 4, 5, 6, 7 có nhiều chân nên giá lấy tủy sẽ cao hơn các răng còn lại
Các răng số 4, 5, 6, 7 có nhiều chân nên giá lấy tủy sẽ cao hơn các răng còn lại

Chính vì vậy, thông thường giá lấy tủy với răng nhiều nhân thường khá cao. Theo khảo sát, chi phí thực hiện điều trị tủy trong trường hợp này thường dao động trong khoảng 800.000 – 1.500.000 đồng. Cụ thể:

  • Răng có 2 chân ( răng 4, 5): 800.000 đồng/răng.
  • Với răng có nhiều chân ( răng 6, 7): 1.500.000 đồng/răng.

Lấy tủy răng giá bao nhiêu với 1 chân răng?

Răng cửa và răng nanh (bao gồm răng số 1, 2, 3) chỉ có 1 chân răng duy nhất. Những chiếc răng này có ống tủy nhỏ và thẳng nên việc triệt tủy sẽ tiến hành dễ dàng, ít thời gian hơn so với răng nhiều chân. Do đó chi phí lấy tủy răng trong trường hợp này thường không quá cao.

Theo tìm hiểu, giá chữa tủy răng có 1 chân răng hiện chỉ khoảng 600.000 đồng/răng. Đây là mức chi phí khá phải chăng, phù hợp với nhiều đối tượng có tiềm lực kinh tế khác nhau.

Chi phí lấy tủy răng lần 2

Trên thực tế, có nhiều người đã lấy tủy răng xong những vẫn bị đau nhức. Thậm chí một số trường hợp thi thoảng còn xuất hiện cảm thấy buốt lên tận óc. Nguyên nhân của hiện tượng này chính là do tủy răng chưa được lấy sạch triệt để, hoặc vết trám bị hở tạo điều kiện cho vi khuẩn tiếp tục tấn công ăn mòn chân răng.

Với những trường hợp trên, trước khi điều trị tủy lại thì nha sĩ cần thăm khám và xử lý triệt để vấn đề đang gặp phải. Vì thế tổng chi phí điều trị tủy lần 2 thường tương đối cao, dao động từ 1.500.000 – 2.000.000 đồng/răng.

Trường hợp lấy tủy răng lần 2 giá thành thực hiện sẽ cao hơn lần 1
Trường hợp lấy tủy răng lần 2 giá thành thực hiện sẽ cao hơn lần 1

Một số lưu ý khi lấy tủy răng

Ngoài giá tiền lấy tủy răng, bạn cũng cần lưu ý một số vấn đề quan trọng như sau:

  • Chỉ lấy tủy răng tại địa chỉ nha khoa uy tín, có đội ngũ bác sĩ giỏi để quá trình điều trị diễn ra thuận lợi, nhanh chóng và không để lại hậu quả về sau. Bên cạnh đó, bạn cũng nên ưu tiên những cơ sở có chất lượng dịch vụ tốt, áp dụng đồng thời hai hình thức bảo hiểm là BHYT và BHBL.
  • Tuyệt đối cẩn trọng với hình thức lấy tủy răng giá rẻ được một số cơ sở nha khoa quảng cáo. Bởi đây thường là địa chỉ kém uy tín, không đảm bảo chất lượng, trình độ tay nghề bác sĩ kém, chỉ chạy đua theo lợi nhuận mà không màng đến sự an toàn của khách hàng.
  • Không nên quá coi trọng về vấn đề chi phí lấy tủy răng. Thay vào đó, bạn hãy quan tâm đến những yếu tố quyết định nhiều đến sự an toàn và chất lượng răng sau lấy tủy như: Công nghệ áp dụng, địa chỉ thực hiện, tay nghề bác sĩ,…
  • Tuân thủ mọi chỉ định của bác sĩ về chế độ ăn uống và chăm sóc răng miệng sau khi lấy tủy răng để đảm bảo an toàn và bảo vệ răng đã mất tủy một cách hiệu quả.
  • Thăm khám sức khỏe răng miệng định kỳ sau khi điều trị tủy để phát hiện sớm những vấn đề bất thường từ đó tìm hướng khắc phục kịp thời.
  • Tuyệt đối không sử dụng thuốc giảm đau, kháng viêm một cách tùy tiện sau khi lấy tủy răng nếu chưa có sự đồng ý của bác sĩ nha khoa.

Ngoài ra, sau điều trị tủy vài ngày, nếu như xuất hiện những điểm bất thường như sau thì bạn cần đến gặp nha sĩ ngay để đảm bảo an toàn:

  • Đau răng kéo dài nhiều ngày, thậm chí cơn đau có cường độ ngày càng dữ dội hơn so với trước khi điều trị tủy.
  • Xuất hiện tình trạng viêm chung quanh răng – một dấu hiệu nhiễm trùng nguy hiểm.
  • Cảm thấy áp lực trong răng tăng lên đáng kể.
  • Xuất hiện các tác dụng phụ khi uống thuốc giảm đau, kháng viêm được bác sĩ kê đơn sau khi lấy tủy.

Với những thông tin trên hy vọng bạn đã có lời giải đáp cho thắc mắc lấy tủy răng bao nhiêu tiền tại nha khoa uy tín. Mặc dù chi phí điều trị khá quan trọng với nhiều người nhưng bạn tuyệt đối đừng dựa vào duy nhất yếu tố này để lựa chọn địa chỉ nha khoa thực hiện. Thay vào đó hay quan tâm nhiều hơn tới đội ngũ bác sĩ, chất lượng dịch vụ, máy móc trang thiết bị hỗ trợ việc lấy tủy răng để đảm bảo an toàn, tránh tình trạng “tiền mất, tật mang”.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Implant - Hà Nội: Tầng 3 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 989.518.448

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 989.518.448

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Implant - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 3 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

ViDental Implant - Guva Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo

Hãy gọi ngay

0987.933.309