Hướng Dẫn Chi Tiết Cách Làm Trắng Răng Bằng Vỏ Chuối Hiệu Quả

Thật bất ngờ khi vỏ chuối cũng có tác dụng làm trắng răng. Nguyên nhân là do nguyên liệu này có chứa một lượng lớn chất potassium, kali và magie giúp loại bỏ hiệu quả các mảng ố vàng, xỉn màu trên răng. Trong bài viết này, Viện Nha Khoa sẽ hướng dẫn chi tiết cách làm trắng răng bằng vỏ chuối hiệu quả mà bạn có thể tham khảo và áp dụng tại nhà.

Hiệu quả làm trắng răng của vỏ chuối

Chuối là loại hoa quả xuất hiện phổ biến mà chúng ta vẫn ăn thường ngày. Tuy nhiên biết ai biết răng vỏ chuối chín vốn tưởng là thứ bỏ đi nhưng lại có tác dụng tuyệt vời trong làm trắng răng.

Cách tẩy trắng răng bằng vỏ chuối là phương pháp mang lại kết quả nhanh và rất an toàn cho sức khỏe răng miệng. Hiện cách làm nay đang được nhiều người áp dụng vì tính tiện lợi, mức độ hiệu quả mà nó mang lại.

Vỏ chuối có tác dụng làm trắng răng nhờ chứa hàm lượng lớn chất Potassium
Vỏ chuối có tác dụng làm trắng răng nhờ chứa hàm lượng lớn chất Potassium

Nhiều nghiên cứu khoa học đã cho thấy, trong vỏ chuối chín có chứa một hàm lượng lớn chất Potassium. Đây là hoạt chất có tác dụng làm trắng, sáng bề mặt răng hữu hiệu nếu thực hiện thường xuyên. Ngoài ra, vỏ chuối chín còn giàu các chất và khoáng chất khác như kali, magie… nên giúp loại bỏ các mảng bám trên răng hiệu quả đồng thời tạo phản ứng với men răng giúp răng trắng bóng hơn.

Có thể thấy, vỏ chuối là nguyên liệu làm trắng răng dễ kiếm, không tốn kém chi phí và cũng không mất nhiều thời gian và công sức để thực hiện. Vì thế, những người chạy theo xu hướng chăm sóc nha khoa tự nhiên thường ưu tiên áp dụng biện pháp này.

Thông tin tổng hợp toàn bộ chi phí trồng răng trọn gói dành cho các cô chú, anh chị đang quan tâm.

Tuy nhiên hiệu quả tẩy trắng răng bằng vỏ chuối cũng cần thời gian nhất định. Bạn cần áp dụng cách này ít nhất là 2 tuần để thấy được hiệu quả rõ rệt nhất.

Hướng dẫn các bước làm trắng răng bằng vỏ chuối

Vỏ chuối là nguyên liệu có sẵn trong tự nhiên, hoàn toàn không gây hại cho con người. Để có một hàm răng trắng sáng bằng loại nguyên liệu này, bạn hãy thực hiện tuần tự các bước sau:

  • Bước 1: Vào buổi sáng, làm sạch răng bằng cách đánh răng, súc miệng như thông thường.
  • Bước 2: Lột vỏ chuối thành miếng dài sao cho bề ngang của vỏ phù hợp so với chiều cao của thân răng. Tiếp theo, dùng mặt trong của vỏ chuối chà xát lên bề mặt răng trong 5 phút. Trong suốt quá trình để vỏ chuối tiếp xúc với răng, bạn hãy cố gắng thoa đều để các bề mặt răng đều chứa dưỡng chất. Đối với khu vực răng tối màu hơn bạn hãy dùng lực mạnh hơn để loại bỏ hoàn toàn được các vết ố, xỉn màu.
Cách làm trắng răng bằng vỏ chuối thực hiện rất đơn giản
Cách làm trắng răng bằng vỏ chuối thực hiện rất đơn giản
  • Bước 3: Sau khi chà vỏ chuối lên bề mặt răng xong bạn hãy để yên trong khoảng 10 phút cho khoáng chất thẩm thấu dần vào răng. Thực hiện cách này thêm một lần nữa vào buổi tối trước giờ ngủ để hiệu quả làm trắng răng đạt được nhanh hơn.
  • Bước 4: Lấy 1 chiếc bàn chải khô để chải lại răng trong khoảng 3 phút theo đúng chuyển động tròn đều để các những chất bên trong vỏ chuối thẩm thấu đều từ trong ra ngoài.
  • Bước 5: Làm sạch lại răng lại bằng cách đánh răng thông thường và súc miệng sạch để đảm bảo không còn vỏ chuối còn sót lại trên răng.

Một số lưu ý khi áp dụng các cách làm trắng răng bằng vỏ chuối

Để đảm bảo an toàn và tăng cường hiệu quả làm trắng răng bằng vỏ chuối, bạn cần lưu ý một số vấn đề quan trọng sau đây:

  • Chỉ nên dùng vỏ chuối chín để có thể phát huy tác dụng tốt nhất. Ngược lại, không dùng vỏ chuối xanh vì hàm lượng kali trong loại vỏ này thấp không đủ mạnh để làm trắng răng.
  • Tiền hành đánh răng, súc miệng thật sạch với nước, sau đó để răng tương thật khô mới hành chà vỏ chuối chín lên bề mặt răng của mình. Trường hợp răng, khoang miệng chứa nhiều vi khuẩn khi tẩy trắng răng bằng vỏ chuối sẽ không mang lại hiệu quả tối ưu mà còn khiến răng và nướu của bạn dễ bị viêm hơn.
Trước khi áp dụng cách làm trắng răng bằng vỏ chuối, bạn cần thực hiện các bước làm sạch răng cơ bản
Trước khi áp dụng cách làm trắng răng bằng vỏ chuối, bạn cần thực hiện các bước làm sạch răng cơ bản
  • Không chà vỏ chuối ra phần rìa cạnh chân răng để hạn chế nguy cơ làm nướu bị sưng tấy, nhất là khi nướu đang bị viêm.
  • Thao tác chà vỏ chuối lên bề mặt răng để tẩy trắng răng cần thực hiện theo chiều dọc của các thớ xơ của vỏ chuối.
  • Chỉ những người có hàm răng khỏe mạnh, không mắc bệnh lý gì mới nên sử dụng các cách tẩy trắng răng bằng vỏ chuối.
  • Cách làm trắng răng bằng vỏ chuối chỉ thực sự phát huy hiệu quả với những trường hợp răng bị xỉn màu nhẹ. Bởi các hoạt chất trong nguyên liệu này chỉ làm sáng mặt ngoài mà hoàn toàn không có tính chất tẩy mạnh như thuốc tẩy trắng răng. Do đó, nó sẽ không có tác dụng với những hàm răng bị xỉn màu nặng do nhiễm kháng sinh, flour.
  • Chú ý sau khi tẩy trắng răng nên kiêng uống trà, uống cafe, rượu vang,….

Vừa rồi là cách làm trắng răng bằng vỏ chuối đơn giản mà bạn có thể áp dụng ngay tại nhà. Tuy nhiên, để đảm bảo hiệu quả loại bỏ các mảng ố vàng, xỉn màu trên răng tốt nhất, các chuyên gia luôn khuyên bạn tới các cơ sở nha khoa uy tín. Tại đây, các nha sĩ sẽ thăm khám tình trạng răng miệng và đưa ra lời khuyên để bạn lựa chọn phương pháp làm trắng răng phù hợp nhất với bản thân.

Đọc nhiều

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Implant - Hà Nội: Tầng 3 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 989.518.448

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 989.518.448

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Implant - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 3 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

ViDental Implant - Guva Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo

Hãy gọi ngay

0989.518.448