TOP 10 Cách Làm Trắng Răng Bằng Chanh Không Thể Bỏ Qua

Chanh là nguyên liệu tự nhiên, dễ kiếm, có sẵn trong căn bếp của mỗi gia đình Việt. Ngoài làm gia vị, loại quả này còn được sử dụng rộng rãi để làm trắng răng nhờ hàm lượng vitamin C và axit citric cực cao. Trong bài viết này, Viện Nha Khoa sẽ bật mí 10 cách làm trắng răng bằng chanh đơn giản hiệu quả tại nhà mà bạn không nên bỏ lỡ.

Tác dụng làm trắng răng từ quả chanh

Chanh là một loại quả quen thuộc trong căn bếp của mỗi gia đình để tạo độ chua cho các món ăn. Do chứa hàm lượng vitamin C khá dồi dào nên chanh còn được sử dụng để làm đồ uống nhằm thanh nhiệt, giải khát.

Không chỉ vậy, nhờ thành phần vitamin C dồi dào, chanh còn sở hữu khả năng kháng khuẩn, ngăn ngừa tình trạng chảy máu chân răng, mang lại hơi thở thơm mát cho người dùng. Đặc biệt, trong loại quả này còn có chứa axit citric – một loại axit tự nhiên có tác dụng mài mòn. Do đó, nếu dùng chanh với liều lượng hợp lý và đúng cách, bạn có thể đánh bật những vết ố vàng trên mặt răng, từ đó mang lại một hàm răng trắng sáng hơn.

Chanh có tác dụng tuyệt vời trong việc làm trắng răng và làm sạch khoang miệng
Chanh có tác dụng tuyệt vời trong việc làm trắng răng và làm sạch khoang miệng

Những lợi ích mà bạn nhận được khi áp dụng cách làm trắng răng tại nhà bằng chanh bao gồm:

  • Hiệu quả nhanh: Hiệu quả làm trắng răng bằng chanh nhanh chóng với trường hợp răng mới bị ố vàng, xỉn màu ở mức độ nhẹ.
  • Chi phí rẻ: Chanh là loại quả rất dễ kiếm và hầu như đều có sẵn trong căn bếp của mỗi gia đình. Như vậy, bạn hầu như không phải tốn kém bất cứ chi phí nào khi làm răng trắng bằng nguyên liệu này.
  • Thực hiện đơn giản: Những cách làm trắng bằng chanh rất đơn giản, dễ làm và ai cũng có thể thực hiện ngay tại nhà được mà không cần tốn nhiều thời gian, công sức.

10 cách làm trắng răng bằng chanh đơn giản, hiệu quả cao

Như vậy có thể thấy chanh sở hữu công dụng tuyệt vời trong việc làm sạch răng và khoang miệng. Tuy nhiên để nó phát huy tối đa hiệu quả làm trắng răng, bạn phải sử dụng nguyên liệu này đúng cách, đúng liều lượng.

Sau đây là một số cách sử dụng chanh làm trắng răng đơn giản tại nhà mà bạn có thể tham khảo:

1. Dùng nước cốt chanh tươi làm trắng răng

Nước cốt chanh tươi là nguồn cung cấp dồi dào axit citric và vitamin C. Các thành phần sở hữu tác dụng tẩy sạch các mảng bám, ố vàng trên bề mặt răng vô cùng hiệu quả. Đặc biệt, chúng còn đem đến hơi thở thơm tho và giúp đường viền lưỡi sạch sẽ hơn.

Súc miệng nước chanh không chỉ làm trắng răng mà còn loại bỏ mùi hôi miệng
Súc miệng nước chanh không chỉ làm trắng răng mà còn loại bỏ mùi hôi miệng

Cách thực hiện:

  • Cắt đôi quả chanh ra rồi vắt lấy nước cốt, loại bỏ hạt.
  • Tiến hành pha nước cốt chanh với khoảng ½ ly nước ấm, dùng thìa khuấy đều cho đến khi thu được hỗn hợp đồng nhất.
  • Dùng nước cốt chanh vừa pha thay thế nước súc miệng bạn đang dùng. Chú ý, súc miệng lại với nước sạch sau mỗi lần sử dụng để loại bỏ hoàn toàn lượng axit citric dư thừa trong miệng.
  • Nên áp dụng cách làm trắng răng bằng nước cốt chanh khi đánh răng buổi sáng, tối để loại bỏ nhanh chóng mảng bám trên răng.

2. Làm trắng răng bằng chanh kết hợp kem đánh răng hiệu quả

Kem đánh răng thông thường chỉ mang tác dụng loại sạch mảng bám trên răng, hoàn toàn không có khả năng làm trắng sáng răng như quảng cáo từ nhà sản xuất. Vì thế, bạn nên thể kết hợp sản phẩm này với một chút chanh để cải thiện hiệu quả màu răng ố vàng hay xỉn màu.

Cách thực hiện:

  • Đem trộn đều 1- 2 giọt nước cốt chanh với kem đánh răng.
  • Sử dụng hỗn hợp vừa thu được để chải răng đều đặn mỗi ngày, chú ý xoáy sâu vào bề mặt nhai, các kẽ răng để loại bỏ sạch mảng bám thức ăn.
  • Áp dụng cách làm trắng răng bằng chanh và kem đánh răng trong vài tuần để thấy hiệu quả rõ rệt.

3. Chanh và muối biển tẩy trắng răng

Ngoài việc phục vụ cho việc nấu nướng, chanh và muối cũng có thể kết hợp với nhau để giúp răng trắng sáng chỉ trong thời gian ngắn. Muối là nguyên liệu tự nhiên có tính sát khuẩn cao, từ đó giúp chống sâu răng, hạn chế hôi miệng một cách hiệu quả. Do đó, hỗn hợp chanh và muối không chỉ có tác dụng làm trắng răng hiệu quả, mà còn giúp bạn giảm thiểu đáng kể cảm giác đau, ê buốt, sưng viêm nướu và các bệnh liên quan đến răng miệng.

Chanh và muối biển giúp tẩy trắng răng hiệu quả
Chanh và muối biển giúp tẩy trắng răng hiệu quả

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 1 quả chanh và 1 thìa muối biển sạch.
  • Chanh cắt đôi và vắt lấy nước cốt, loại bỏ hạt.
  • Cho muối vào nước cốt chanh và khuấy đều sao cho muối tan hết ra.
  • Dùng bàn chải đánh răng thấm vào hỗn hợp muối và chanh, nhẹ nhàng chải răng để hỗn hợp chạm tới từng ngóc ngách bên trong chân răng.
  • Áp dụng cách làm trắng răng trên khoảng 2 lần/tuần, mỗi lần đều đặn 2-3 phút để lấy lại hàm răng trắng sáng như mong muốn.

4. Tẩy trắng răng với vỏ chanh

Cách làm trắng răng bằng chanh tiếp theo mà bạn thực sự không nên bỏ qua đó chính là tận dụng vỏ chanh. Bởi trong loại nguyên liệu này có chứa rất nhiều hợp chất có ích như flavonoid, pectin, pectat…Tất cả chúng đều có tác dụng làm sạch các mảng bám trên răng hiệu quả.

Cách thực hiện:

  • Lấy 1 quả chanh cắt làm đôi rồi đem vắt hết nước. Phần vỏ chanh thu được mang phơi hoặc sấy khô.
  • Vỏ chanh sau khi khô đem cắt thành từng sợi nhỏ và xay nhuyễn chúng.
  • Cho một ít nước vào hỗn hợp vỏ chanh vừa được xay nhuyễn và khuấy đều cho đến khi sánh lại.
  • Khéo léo cho hỗn hợp trên lên bàn chải đánh răng và tiến hành đánh răng như bình thường. Chú ý, chải răng thật kỹ trong khoảng 3 phút sau rồi súc miệng lại với nước sạch.
  • Áp dụng cách làm trắng răng tại nhà bằng chanh trên khoảng 2 lần/tuần, bạn sẽ cảm nhận rõ rệt sự thay đổi màu sắc của răng.

5. Dùng baking soda với nước cốt chanh giúp trắng răng

Cách làm trắng răng bằng chanh và baking soda hiện nay được áp dụng khá phổ biến. Bởi phương pháp này không chỉ an toàn, dễ thực hiện mà còn mang lại hiệu quả làm trắng tức thì. Cả chanh và baking soda đều sở hữu nồng độ axit cao, do đó nó có khả năng tẩy các vết ố, xỉn màu trên răng cực mạnh.

Xem thêm

Cách làm trăng răng bằng chanh và baking soda được rất nhiều người áp dụng
Cách làm trăng răng bằng chanh và baking soda được rất nhiều người áp dụng

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 1 thìa cà phê baking soda và 1 thìa nước cốt chanh sau đó trộn đều hai nguyên liệu trên cho tới khi chúng hòa quyện với nhau.
  • Dùng bông gòn hoặc bàn chải đánh răng để chấm vào hỗn hợp baking soda và nước chanh sau đó nhẹ nhàng chải đều lên răng rồi chờ khoảng 1 phút – 2 phút.
  • Súc miệng và chải lại răng với nước sạch để loại bỏ hoàn toàn phần baking soda và nước chanh dư thường trong miệng.

6. Áp dụng chanh và vỏ chuối

Chuối là trái cây có nhiều trong tự nhiên, giúp cung cấp nhiều vitamin và dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Do đó, từ lâu người ta hay sử dụng chuối trong làm đẹp và chăm sóc da. Đặc biệt, vỏ chuối có sở hữu tác dụng làm trắng răng hiệu quả nhờ giàu thành phần tanin, magie và khoáng chất cùng các axit nhẹ.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 1 đoạn vỏ chuối rộng khoảng 3cm. Chú ý, nên sử dụng chuối đã chín, không chứa chất bảo quản gây hại cho sức khỏe.
  • Nhỏ vài giọt nước cốt chanh lên mặt trong của vỏ chuối sau đó đặt lên vùng răng cần tẩy trắng.
  • Đặt ngón tay trỏ đè lên vỏ chuối sau đó nhẹ nhàng chà đều lần lượng theo chiều ngang, chiều dọc của răng nhiều lần.
  • Sau khi thực hiện xong cách làm trắng thì súc miệng sạch lại với nước trắng.

7. Chanh kết hợp với nước súc miệng làm trắng răng

Cách làm trắng răng bằng chanh và nước súc miệng mang lại hiệu quả và vô cùng đơn giản, không tốn kém thời gian nên được nhiều người áp dụng. Không chỉ vậy, phương pháp này có tác dụng loại bỏ hết các vi khuẩn nằm bên trong khoang miệng, ngăn ngừa hôi miệng nhanh chóng.

Ngoài ra nước súc miệng khi kết hợp với chanh sẽ làm giảm đi độ axit citric trong nước cốt chanh. Do đó bạn không cần quá lo lắng về việc giảm chất lượng men răng khi áp dụng hai nguyên liệu trên để làm trắng răng.

Việc kết hợp nước súc miệng và chanh sẽ giúp loại bỏ sạch các vi khuẩn và các mảng bám thức ăn
Việc kết hợp nước súc miệng và chanh sẽ giúp loại bỏ sạch các vi khuẩn và các mảng bám thức ăn

Cách thực hiện:

  • Sau khi chải răng miệng sạch sẽ bằng kem đánh răng thông thường, bạn hãy tiến hành trộn nước cốt chanh và nước súc miệng theo đúng tỷ lệ 1:2.
  • Sử dụng dung dịch vừa pha để súc miệng thật đều và kỹ nhằm giúp cuốn trôi đi hết các vi khuẩn, thức ăn, mảng bám trên răng.
  • Kiên trì sử dụng hỗn hợp nước súc miệng và chanh làm trắng răng đều đặn 2 lần/tuần để đem lại kết quả tối ưu nhất.

8. Dùng chanh và than hoạt tính làm trắng răng tại nhà

Than hoạt tính cũng có thể kết hợp với chanh để làm trắng răng an toàn tại nhà. Bởi đây là nguyên liệu tự nhiên có tác dụng tẩy đi những vùng răng ố vàng, xỉn màu. Bên cạnh đó, nó cũng sở hữu khả năng diệt khuẩn và làm giảm mùi hôi trong miệng. Chắc chắn khi kết hợp than hoạt tính với chanh, bạn sẽ có được nguyên liệu làm trắng sáng răng cực hiệu quả.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 2 thìa bột than hoạt tính cùng 3 thìa nước cốt chanh đã loại bỏ hạt.
  • Trộn đều 2 nguyên liệu đã chuẩn bị với nhau và khuấy đều cho đến khi chúng hòa quyện hoàn toàn.
  • Dùng bàn chải đánh răng quét hỗn hợp than hoạt tính và nước cốt chanh sau rồi chà đi chà lại trên răng, nhất là ở kẽ răng, mặt nhai và mặt trong.
  • Rửa sạch miệng với nước sạch để loại bỏ bụi bẩn, than hoạt tính bám trên răng.
  • Áp dụng cách trên đều đặn 2 lần mỗi tuần để đạt hiệu quả làm trắng răng tốt nhất.

9. Cách làm trắng răng bằng chanh và lá ổi

Lá ổi sở hữu hàm lượng tannin cùng phosphoric cực cao. Đây đều là những hoạt chất có tác dụng tẩy tế bào chết, làm cuốn trôi nhanh những mảng bám thức ăn. Đáng chú ý, chúng còn loại bỏ phần nào vôi răng và những mảng ố vàng trên răng. Nhờ vậy khi kết hợp lá ổi và chanh bạn sẽ thu được nguyên liệu làm trắng tương đối tốt.

Không chỉ chanh, lá ổi non cũng giúp loại bỏ vôi răng và các mảng ố vàng trên răng hiệu quả
Không chỉ chanh, lá ổi non cũng giúp loại bỏ vôi răng và các mảng ố vàng trên răng hiệu quả

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 2 muỗng nước cốt chanh đã loại bỏ hạt và 1 nắm lá ổi non.
  • Rửa sạch lá ổi non, để ráo nước và mang đi xay nhuyễn sau đó trộn chung với nước cốt chanh.
  • Dùng bàn chải đánh răng thấm hỗn hợp nước cốt chanh lá ổi và chải nhẹ nhàng lên toàn bộ răng trong khoảng 10 phút.

10. Cách làm trắng răng bằng chanh và cà chua tại nhà

Bên trong quả cà chua tươi có chứa rất nhiều hoạt chất có tác dụng chống oxy hóa. Vì vậy, loại quả này nếu dùng đúng cách sẽ hỗ trợ tiêu diệt các vi khuẩn, virus hiệu quả trong khoang miệng. Điều này cũng giúp ngăn ngừa hình thành và đánh bật các mảng bám trên răng, từ đó giúp răng trở nên trắng sáng hơn.

Ngoài ra, thành phần vitamin C và canxi dồi dào trong cà chua còn có tác dụng giúp răng nướu chắc khỏe hơn, hạn chế nguy cơ mắc các bệnh lý về răng miệng. Do đó, sử dụng nguyên liệu này cũng chanh tươi để chăm sóc răng miệng, hay làm trắng răng sẽ mang hiệu quả rất đáng ngạc nhiên.

Cách thực hiện:

  • Cà chua tươi rửa sạch, thái nhỏ rồi xay nhuyễn và trộn với nước cốt ½ quả chanh.
  • Nhúng bàn chải đánh răng vào hỗn hợp cà chua và chanh đã chuẩn bị trên và chải răng nhẹ nhàng trong khoảng 5 phút.
  • Súc miệng bằng nước sạch để loại bỏ cặn cà chua và đánh răng lại bằng kem đánh răng như bình thường.
  • Với cách cách làm trắng răng bằng chanh và cà chua, bạn chỉ nên áp dụng 2 -3 lần mỗi tuần để tránh làm tổn thương men răng.
Quả cà chua rất giàu thành phần oxy hóa nên có thể kết hợp với chanh để làm răng trắng sáng tự nhiên
Quả cà chua rất giàu thành phần oxy hóa nên có thể kết hợp với chanh để làm răng trắng sáng tự nhiên

Những lưu ý quan trọng khi áp dụng cách làm trắng răng bằng chanh

Để đảm bảo an toàn và hiệu quả tối đa, khi áp dụng các cách làm trắng răng bằng chanh, bạn còn cần phải lưu ý một số vấn đề sau đây:

  • Vì hàm lượng axit trong chanh tương đối cao thế nên bạn không nên quá lạm dụng nguyên liệu này để làm trắng răng. Tần suất sử dụng chanh chỉ không quá 2-3 lần/tuần để tránh nguy cơ bào mòn men răng khiến răng ê buốt.
  • Kiên trì áp dụng các cách làm trắng răng tại nhà bằng chanh trong một thời gian dài mới có thể cảm nhận được hiệu quả một cách rõ ràng nhất.
  • Nếu sau một thời gian dài áp dụng cách làm răng bằng chanh nhưng vẫn không thấy hiệu quả thì có thể là do cơ địa của bạn không hợp hoặc răng bị ố vàng, xỉn màu lâu năm. Lúc này bạn khó cải thiện màu sắc răng bằng các giải pháp sử dụng nguyên liệu thiên nhiên. Do đó, hãy tìm đến cơ sở nha khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám và xây dựng phác đồ làm trắng răng hiệu quả hơn.
  • Không ăn thức ăn hoặc uống nước quá nóng hoặc quá lạnh, dễ gây kích ứng răng và nướu, đặc biệt là những người có răng nhạy cảm.
  • Hạn chế sử dụng các loại thực phẩm có màu tối, đặc biệt là việt quất, tương đậu nành cà phê. Nguyên nhân là do chúng có thể làm đổi màu răng, khiến răng dễ bị xỉn màu, từ đó làm giảm hiệu quả điều trị làm trắng răng bằng chanh.
  • Tránh xa thuốc lá khi đang muốn làm trắng răng, bởi chất nicotine có trong sản phẩm này chính là tác nhân hàng đầu gây xỉn màu răng.
  • Thực hiện đánh răng đều đặn 2 lần mỗi ngày để hỗ trợ quá trình làm trắng răng bằng chanh hiệu quả hơn. Bên cạnh đó, việc súc miệng bằng nước muối sinh lý và dùng chỉ nha khoa để diệt khuẩn và hạn chế mùi hôi miệng là cần thiết.

Một hàm răng xỉn màu chắc chắn sẽ khiến bạn cảm thấy mất tự tin khi giao tiếp với người đối diện. Do đó, nếu bạn đang gặp tình trạng này thì hãy thử tham khảo và áp dụng những cách làm trắng răng bằng chanh theo hướng dẫn trên để cảm nhận hiệu quả.

Xem ngay

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Implant - Hà Nội: Tầng 3 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 989.518.448

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 989.518.448

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Implant - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 3 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

ViDental Implant - Guva Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo

Hãy gọi ngay

0989.518.448