Trồng Răng Số 7: Phương Pháp, Chi Phí Và Địa Chỉ Thực Hiện

Đã được tư vấn chuyên môn bởi

Răng số 7 đóng vai trò quan trọng trong việc ăn nhai nên nếu bị mất mà không phục hình bạn có thể gặp phải nhiều hậu quả khôn lường. Hiện nay, với sự phát triển của công nghệ nha khoa nên có rất nhiều kỹ thuật giúp phục hình chiếc răng này. Bài viết sau đây sẽ thông tin chi tiết đến bạn đọc về quy trình, ưu – nhược điểm các phương pháp trồng răng số 7 cũng như chi phí và các địa chỉ uy tín thực hiện.

Răng số 7 là gì? Có vai trò ra sao?

Răng số 7 (hay răng hàm số 7, răng cấm số 7) là chiếc răng nằm giữa răng khôn và răng số 6. Răng số 7 có kích thước khá lớn bên trong cung hàm, bề mặt nhai rộng nên nó đảm nhận chức năng ăn nhai chính. Ngoài ra, bề mặt răng còn chia thành nhiều múi nhỏ. Nhờ hình dáng đặc biệt nên nó có thể chịu được lực nghiền lớn khi ăn nhai.

Răng số 7 là răng hàm nằm giữa răng số 6 và 8
Răng số 7 là răng hàm nằm giữa răng số 6 và 8

Thực tế cho thấy răng hàm số 7 có 3 chân răng ở hàm trên và 2 chân răng ở hàm dưới. Phía bên trong của răng có 3 ống tủy răng. Số lượng ống tủy răng có thể nhiều hơn hoặc ít hơn tùy theo cơ địa của mỗi người.

Theo các bác sĩ, răng số 7 có vai trò vô cùng quan trọng trong ăn uống và cuộc sống hàng ngày. Do đó, việc chăm sóc răng miệng và răng số 7 là rất cần thiết để phòng tránh việc sâu răng. Nếu răng số 7 bị sâu vỡ sẽ gây ảnh hưởng đến răng miệng và những chức năng khác của cơ thể.

Vai trò cụ thể của răng hàm số 7 có thể kể đến như:

Thông tin tổng hợp toàn bộ chi phí trồng răng trọn gói dành cho các cô chú, anh chị đang quan tâm.
  • Răng số 7 đóng vai trò quan trọng trong ăn uống: Răng số 7 là chiếc răng đảm bảo chức năng ăn nhai chính, giúp nghiền nát thức ăn và tiêu hóa chúng dễ dàng. Có thể nói, nhờ chiếc răng này mà hệ tiêu hóa cũng có thể làm việc đơn giản hơn do thức ăn đã được xay nhuyễn trước khi đi xuống dạ dày. Nhờ vậy, bạn sẽ hạn chế tối đa bị bệnh về đường tiêu hóa như đau dạ dày, trào ngược dạ dày,… Ngoài ra, khi có đầy đủ răng thì việc ăn uống cũng sẽ ngon miệng hơn, đảm bảo chất lượng cuộc sống.
  • Đảm bảo tính thẩm mỹ: Răng số 7 tuy không nằm ở chính giữa hàm, khi bị mất cũng khó nhận ra. Nhưng nếu mất răng số 7 thì sẽ tạo ra khoảng trống trên khung hàm do kích thước chiếc răng này khá lớn. Sau một thời gian không khắc phục thì xương hàm cũng tiêu biến theo khiến 2 bên má của bạn hóp lại. Quá trình lão hóa diễn ra nhanh sẽ khiến vẻ ngoài của bạn già hơn tuổi thực tế nhiều lần, ảnh hưởng đến thẩm mỹ và khiến bạn tự ti hơn. Ngoài ra, răng số 7 bị mất sẽ tạo điều kiện khiến các răng xung quanh đổ xô về vị trí đang trống gây xô lệch hàm răng, làm giảm tính thẩm mỹ cũng như chức năng ăn nhai vốn có.
  • Duy trì sự hài hòa khuôn mặt: Răng số 7 cũng giúp đảm bảo tính thẩm mỹ của khuôn mặt, đặc biệt là duy trì chiều dài mặt. Nếu mất răng và không trồng lại thì gương mặt của bạn sẽ bị lệch theo chiều hướng nghiêng về vị trí mất răng.
Răng hàm số 7 giữ vai trò quan trọng trong khuôn miệng
Răng hàm số 7 giữ vai trò quan trọng trong khuôn miệng
 

Vì sao cần trồng lại răng số 7 khi bị sâu vỡ, đã nhổ bỏ hoặc hỏng tủy?

Răng số 7 có thay không?

Răng số 7 chỉ mọc duy nhất 1 lần trong đời ở mỗi người, không mọc lại khi mất nên mọi người nên chú ý chăm sóc răng miệng thật kỹ để giữ gìn chiếc răng này luôn khỏe mạnh. Mỗi người sẽ có 4 răng số 7 chia đều cho 2 hàm trên và dưới. Răng số 7 bị sâu vỡ sẽ gây ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe răng miệng và sinh hoạt của bệnh nhân.

Răng số 7 bị sâu vỡ, gãy rụng có ảnh hưởng như thế nào đến sức khỏe?

Sâu răng, vỡ răng số 7 ở hàm trên hay hàm dưới có ảnh hưởng đến sức khỏe ra sao là một vấn đề được nhiều bệnh nhân quan tâm. Bởi răng hàm là một phần rất quan trọng trong cấu trúc hàm, nếu có tổn thương sẽ gây ra những tác động như: 

  • Suy giảm chức năng nhai: Răng số 7 giữ vai trò quan trọng trong việc nghiền nát thức ăn. Nếu mất răng số 7, khả năng nhai và cắn xé thức ăn bị ảnh hưởng khiến việc ăn uống mất cảm giác ngon miệng. Mất răng số 7 khiến cho thức ăn dễ rơi vào khoảng trống và cơ hàm để thức ăn không bị bám vào khoảng trống chỗ đó. Khuôn hàm rộng tạo ra khoảng trống lớn để các răng kế cận dễ bị xô lệch, ảnh hưởng đến toàn bộ chức năng nhai. 
  • Biến chứng tiêu xương hàm: Thông qua áp lực nhai thì xương hàm mới có thể phát triển, nếu mất răng số 7 có thể dẫn đến áp lực nhai không đều. Điều này khiến xương hàm tiêu đi một cách nhanh chóng. Tiêu xương hàm còn gây ra biến chứng như da nhăn nheo, má hóp, khuôn mặt mất đi cân đối,…
  • Ảnh hưởng hệ tiêu hóa: Khi thức ăn được nghiền nát, hệ tiêu hóa hoạt động để tiêu hóa thức ăn. Tuy nhiên, khi mất răng hàm số 7 thì hệ tiêu hóa bị ảnh hưởng nặng nề, làm mất đi cảm giác ngon của món ăn, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống.
  • Lệch khớp cắn, mắc bệnh lý răng miệng: Tình trạng răng số bị mất khiến khớp cắn có thể bị sai lệch. Nếu kéo dài, người bệnh có thể đối mặt đến vấn đề liệt cơ hàm, lệch mặt, … Ngoài ra, khoảng trống mà răng số 7 mất đi sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập và phát triển, làm phát sinh các bệnh lý răng miệng nguy hiểm như viêm nướu, viêm chân răng, viêm nha chu,…

Có nên trồng răng số 7 không? Ai nên thực hiện?

Vì những ảnh hưởng nghiêm trọng khi mất răng số 7 nên trồng răng càng sớm càng tốt là lời khuyên của các sĩ nha khoa. Mục đích chính là tránh tiêu xương, đảm bảo tính ăn nhai cũng như tính thẩm mỹ của khuôn mặt, đồng thời còn giúp bảo vệ và phòng ngừa các bệnh lý răng miệng ảnh hưởng tới sức khỏe.

Cần trồng răng hàm số 7 khi bị sâu, hỏng, gãy rụng hay nhổ bỏ
Cần trồng răng hàm số 7 khi bị sâu, hỏng, gãy rụng hay nhổ bỏ

Hiện tại, việc trồng răng số 7 không phải là một kỹ thuật nha khoa quá đỗi phức tạp mà hơn hết còn có sự hỗ trợ của công nghệ và máy móc hiện đại. Để phục hình răng hàm số 7 một cách an toàn và hiệu quả, khách hàng phải đáp ứng được các yếu tố sau:

  • Người bị mất răng cối số 7.
  • Sức khỏe răng miệng tốt, khung xương hàm khỏe, chắc.
  • Không đang mang bầu, không dưới 18 tuổi, không bị mắc bệnh tim mạch, huyết áp…
  • Người khỏe mạnh, không ốm hay mới phẫu thuật.

Quy trình, ưu – nhược điểm của 3 phương pháp trồng răng số 7 tốt nhất hiện nay

Nhờ sự phát triển của công nghệ nha khoa nên để phục hình răng số 7 có rất nhiều cách khác nhau. Theo đó, trồng răng Implant, dùng hàm tháo lắp và dùng cầu răng sứ là 3 kỹ thuật phổ biến nhất hiện nay. Mỗi phương pháp sẽ có những ưu và nhược điểm khác nhau, phù hợp với tình trạng sức khỏe răng miệng của mỗi người:

Dùng hàm tháo lắp

Trồng răng bằng hàm tháo lắp tức là trồng răng không cố định bởi hàm răng giả sẽ được tháo ra để vệ sinh. Cấu tạo của hàm là một nền hàm bằng nhựa, có móc hoặc không có móc giúp cố định răng giả trong miệng.

Một hàm giả tháo lắp gồm 2 phần là răng giả và khung răng. Hàm khung răng có chất liệu là nhựa, kim loại hoặc ốc vít được thiết kế sao cho vừa khít khung hàm khách hàng. Hàm răng giả dùng sứ hoặc nhựa dẻo gắn với khung răng để thay thế chiếc răng số 7 đã mất.

Quy trình làm hàm tháo lắp với răng số 7:

  • Bước 1: Bác sĩ khám tổng quát tình trạng răng miệng, trao đổi với bệnh nhân về phương pháp hàm tháo lắp.
  • Bước 2: Thực hiện lấy dấu, đo đạc khung hàm và kích cỡ răng số 7 rồi đưa thông tin đến phòng Labo.
  • Bước 3: Vệ sinh khoang miệng, lấy cao răng để đảm bảo răng khỏe mạnh, không bị nhiễm khuẩn giúp việc lắp răng giả chính thức diễn ra thành công.
  • Bước 4: Hàm giả được lắp thử nhiều lần trước khi lắp chính thức. Khi bệnh nhân cảm thấy thoải mái thì bác sĩ sẽ gắn lên răng.
  • Bước 5: Hướng dẫn khách hàng cách tháo lắp để vệ sinh hàm giả, đồng thời hướng dẫn cách bảo quản hàm giả tốt nhất.
Trồng răng số 7 bằng hàm tháo lắp có giá phải chăng
Trồng răng số 7 bằng hàm tháo lắp có giá phải chăng

Ưu điểm của hàm tháo lắp:

  • Phương pháp này có chi phí thấp, phù hợp với khách hàng là những người lớn tuổi.
  • Chất liệu răng giả khá an toàn, lành tính với khoang miệng, không gây hại cho nướu.
  • Đảm bảo tính thẩm mỹ, hỗ trợ phát âm khá tốt, giúp bạn giao tiếp dễ dàng hơn (với người lớn tuổi.
  • Có thể tháo ra vệ sinh, răng miệng sạch sẽ, không mắc bệnh lý.

Hạn chế:

  • Khả năng ăn nhai bị hạn chế, hàm tháo lắp chịu lực khá kém.
  • Theo thời gian hàm sẽ lỏng lẻo và gây khó chịu khi dùng.
  • Sau một thời gian lực nhai thức ăn có thể tác động lên khung hàm gây đau đớn thì cắn vào nướu.
  • Tuổi thọ khá ngắn, chỉ từ 3 – 5 năm.

Trồng răng số 7 bằng kỹ thuật cầu răng sứ

Cầu răng sứ hay làm răng bắc cầu được nhiều người lựa chọn vì giá cả hợp lý, tính thẩm mỹ khá cao. Để thực hiện kỹ thuật này thì 2 răng kế cận răng số 7 cần khỏe mạnh, khách hàng cũng không bị mắc bệnh về răng miệng. Điều này đảm bảo việc màu cùi làm trụ nâng đỡ diễn ra thành công, giúp nâng đỡ cho răng giả ở bên trên.

Làm cầu răng sứ đối với răng số 7 sẽ phải dùng răng giả thay thế cho răng số 7 trên hàm răng đã mất. Bằng phương pháp này thì 2 răng bên cạnh răng số 7 là răng số 8 và răng số 6 sẽ được mài nhỏ làm cùi răng đỡ và cố định răng sứ chụp vào vị trí răng số 7 đã mất. 

Tuy nhiên, chính vì vị trí làm cùi răng số 8 hay còn gọi là răng khôn, nên phương án này sẽ có nhiều rủi ro. Răng số 8 – răng khôn luôn được các bác sĩ khuyên nên nhổ bỏ vì tính chất răng này tiềm ẩn nhiều nguy cơ ảnh hưởng xấu tới việc làm cầu răng sứ số 7. 

Ngoài ra còn 1 phương án là dùng răng số 5 và số 6 để đỡ răng giả số 7 mất, nhưng phương án này cũng không được đánh giá cao vì răng số 5 và số 6 ở cùng 1 phía nên không tạo sự cần đối khi ăn nhai, lâu dần sẽ suy yếu 2 răng trụ này và hư hỏng cả 2 răng trụ.

Quy trình trồng răng số 7 bằng cầu răng sứ:

  • Bước 1: Kiểm tra sức khỏe răng miệng, chụp phim để thấy chiều dài chân răng, đánh giá mô nha chu và lên kế hoạch điều trị phù hợp.
  • Bước 2: Dựa trên dấu hàm răng bác sĩ sẽ làm răng tạm thời trong khi bạn chờ đợi răng sứ hoàn thiện.
  • Bước 3: Tính toán xem cần mài răng bên cạnh bao nhiêu rồi gắn răng sứ tạm trong 2 ngày để chế tác, giúp bạn không bị gián đoạn sinh hoạt, ăn uống.
  • Bước 4: Bác sĩ thử sườn rồi thử sứ thô trên răng thật để xem sự hài hòa về màu sắc, hình dáng với răng thật. Ngoài ra, bác sĩ cũng kiểm tra tiếp xúc xung quanh răng và nướu.
  • Bước 5: Gắn sứ và đánh bóng bề mặt răng, kiểm tra xem răng số 7 mới làm có phù hợp với khuôn mặt không.
  • Bước 6: Kiểm tra lần cuối về khả năng chịu lực của răng rồi hẹn tái khám, dặn dò khách hàng các lưu ý liên quan.
Làm cầu răng sứ trồng răng số 7 thường yêu cầu mài răng số 6 và 8
Làm cầu răng sứ trồng răng số 7 thường yêu cầu mài răng số 6 và 8

Ưu điểm của trồng răng bắc cầu:

  • Khắc phục được tình trạng mất răng số 7, đảm bảo tính ăn nhai, thẩm mỹ.
  • Thời gian thực hiện khá nhanh, ít gây đau đớn.
  • Chi phí thực hiện không quá cao, phù hợp với điều kiện kinh tế của nhiều người.
  • Tuổi thọ răng có thể kéo dài từ 15-20 năm nếu khách hàng chăm sóc răng miệng đúng cách.

Nhược điểm:

  • Cần mài răng số 5 và số 6 nên dễ khiến 2 răng này suy yếu.
  • Hàm răng bị mất tính cân đối bởi dùng 2 răng trong cùng 1 hàm làm trụ đỡ.
  • Không thể ngăn được tình trạng tiêu xương hàm do mất răng số 7.
  • Nếu tay nghề bác sĩ kém thì việc mài răng sẽ gây đau nhức, ê buốt kéo dài.

Bài được quan tâm

Phương pháp trồng răng số 7 bằng cấy ghép Implant

Trồng răng hàm số 7 bằng phương pháp trồng răng Implant (cấy ghép Implant) là giải pháp hiện đại nhất hiện nay với nhiều ưu điểm. Kỹ thuật này có thể giúp khách hàng khôi phục răng đã mất từ chân răng cho đến thân răng một cách hoàn hảo. Ngoài ra, răng Implant cũng có thể sử dụng vĩnh viễn, tuổi thọ răng rất dài nếu bạn chăm sóc, vệ sinh đúng cách.

Có thể nói, trồng răng Implant khắc phục được rất nhiều nhược điểm của phương pháp làm răng truyền thống. Bác sĩ sẽ dùng trụ Implant và cắm sâu dưới bề mặt khung hàm răng để thay thế chân răng thật. Sau đó, bác sĩ tiếp tục dùng mão sứ gắn trực tiếp lên trụ Implant để khôi phục thân răng. Nhờ vậy, phương pháp này sẽ khôi phục được cả thân răng và chân răng, mang đến một chiếc răng có hình dáng, công dụng như răng thật.

Quy trình trồng răng Implant răng số 7:

  • Bước 1: Bác sĩ hướng dẫn khách hàng chụp X-quang để cho ra số liệu về độ sâu, chiều dài, độ rộng của xương mô vị trí răng số 7 và lên kế hoạch xử lý.
  • Bước 2: Bác sĩ phân tích, lên chi tiết về chi phí, thời gian thực hiện, chất liệu răng sứ, loại trụ thực hiện và gửi đến khách hàng.
  • Bước 3: Nếu khách hàng đồng ý thì sẽ tiến hành thực hiện trồng răng. Bác sĩ sẽ cắm trụ vào xương hàm tại phòng nha vô trùng, đạt chuẩn. Nếu khách hàng bị thiếu xương thì sẽ ghép xương, nâng xoang để tránh xô lệch răng.
  • Bước 4: Sau khi đặt trụ, bác sĩ lấy dấu mẫu hàm nhờ công nghệ scan 3D và chuyển sang phòng Labo.
  • Bước 5: Mão sứ được phục hình lên trụ Implant giúp hoàn tất quá trình trồng răng. Bác sĩ sẽ dặn dò về một số lưu ý cũng như cách chăm sóc răng.

Ưu điểm của trồng răng số 7 bằng Implant:

  • Nếu chăm sóc đúng cách thì tuổi thọ răng sẽ rất dài, thậm chí kéo dài suốt đời.
  • Ngăn được tình trạng tiêu xương do mất răng vì trụ Implant được cấy ghép trực tiếp vào khung xương hàm để thay thế chân răng thật.
  • Trồng răng Implant không ảnh hưởng đến các răng xung quanh và bảo vệ răng thật tối đa. Sau khi hoàn thành, bạn có thể thoải mái ăn uống mà không bị ê buốt, đau nhức.
Cấy ghép Implant giúp trồng răng số 7 vững chắc, chống tiêu xương
Cấy ghép Implant giúp trồng răng số 7 vững chắc, chống tiêu xương

Hạn chế: Nhược điểm duy nhất của kỹ thuật này chi phí thực hiện khá cao, thậm chí mức giá trồng răng Implant có thể là 100 triệu đồng.

Như vậy, đối với răng số 7 thì sử dụng phương pháp Implant vẫn là giải pháp an toàn và mang lại hiệu quả tốt nhất. Không phủ nhận đây là phương pháp đòi hỏi kỹ thuật cao, máy móc hiện đại và điều kiện sức khỏe tốt để thực hiện, đồng thời bệnh nhân cần phải có điều kiện kinh tế để thực hiện phương pháp này. 

Chi phí trồng răng hàm số 7 giá bao nhiêu?

Trồng răng số 7 mất bao nhiêu tiền là vấn đề được rất nhiều người quan tâm hiện nay. Để giải đáp về vấn đề trồng răng hàm số 7 giá bao nhiêu, bạn cần quan tâm đến những yếu tố tác động đến chi phí làm răng như:

  • Vấn đề răng miệng: Tình trạng răng số 7 bị mất quá lâu có thể dẫn tới tình trạng tiêu xương hàm. Chính vì vậy, bác sĩ cần tiến hành ghép xương trước khi thực hiện và chi phí trồng răng số 7 sẽ bị phát sinh thêm và giá của 1 ca trồng răng thông thường cao hơn.
  • Phương pháp, kỹ thuật thực hiện: Hiện nay, 3 phương pháp trồng răng hàm số 7 phổ biến nhất chính là hàm tháo lắp, bắc cầu sứ và trồng răng Implant. Chi phí của mỗi kỹ thuật này sẽ có sự chênh lệch nhau, trong đó hàm tháo lắp có giá phải chăng nhất, tiếp theo là làm cầu răng sứ và đắt nhất là cấy ghép Implant. Hàm tháo lắp thường có mức giá từ khoảng 300.000 đồng/răng, phương pháp cầu răng sứ có giá thành từ 1.000.000 – 9.000.000 đồng/răng và cấy ghép Implant từ 13.000.000 – 50.000.000 đồng/răng.
  • Chất liệu răng, khí cụ và thiết bị được dùng: Phần lớn chi phí trồng răng giá bao nhiêu sẽ phụ thuộc rất nhiều vào chất liệu chế tác khí cụ hàm giả, răng sứ hay loại trụ Implant, khớp nối Abutment,… mà bệnh nhân lựa chọn. Để đáp ứng nhu cầu phục hình răng của mọi đối tượng, hiện nay các nhà sản xuất đã cho ra đời nhiều dòng khí cụ và mão sứ ở nhiều mức giá khác nhau để bệnh nhân lựa chọn.
  • Bác sĩ, đơn vị thực hiện: Chi phí thực hiện trồng răng sẽ còn phụ thuộc vào trình độ, danh tiếng của bác sĩ cũng như các điều kiện về hạ tầng cơ sở vật chất, trang thiết bị, công nghệ nha khoa và chính sách của đơn vị cung cấp dịch vụ sẽ ảnh hưởng đến giá trồng răng số 7. Tốt nhất là bạn nên đến nha khoa uy tín để được bác sĩ tư vấn phương pháp phù hợp với kinh tế cũng như sức khỏe răng miệng.
Chi phí làm răng số 7 phụ thuộc nhiều yếu tố khác nhau
Chi phí làm răng số 7 phụ thuộc nhiều yếu tố khác nhau

Giải đáp 3 thắc mắc liên quan đến việc trồng răng số 7

Răng số 7 là chiếc răng ở phía trong nên việc phục hình cũng sẽ gặp phải đôi chút khó khăn. Cũng vì thế nên có rất nhiều thắc mắc được gửi về cho Viện Nha Khoa. Dưới đây là thông tin giải đáp những vấn đề liên quan đến việc trồng răng số 7.

Trồng răng số 7 đau không?

Trồng răng số 7 có đau không được nhiều người quan tâm. Thực tế, việc can thiệp bất kỳ phương pháp nào để phục hình răng cũng gây đau nhức, khó chịu. Trong đó, trồng răng Implant là đau nhất bởi nó tác động trực tiếp đến nướu răng.

Tuy nhiên, hiện nay tại các nha khoa thường sử dụng các loại thuốc gây tê giúp bạn không có cảm giác đau nhức khi thực hiện. Sau khi hoàn thành và về nhà thì việc ê buốt, đau nhức có thể xuất hiện trong 1 – 2 ngày đầu rồi hết hẳn, bạn không cần quá lo lắng.

Trồng răng cấm số 7 mất bao lâu?

Tùy phương pháp thực hiện mà thời gian hoàn thành cũng sẽ khác nhau, cụ thể:

  • Với hàm giả tháo lắp: Thời gian thực hiện từ 2 – 3 ngày với 2 lần tái hẹn với bác sĩ nha khoa.
  • Trồng răng Implant: Thời gian hoàn thành phụ thuộc vào trụ bạn sử dụng. Có loại trụ chỉ sau 3 – 4 tuần là có thể hoàn thành nhưng cũng có loại cần 2 – 3 tháng thì mới tích hợp trong xương hàm.
  • Làm cầu răng sứ: Bạn chỉ cần đến nha khoa từ 2 – 3 lần, mỗi lần 1 – 2 tiếng là có thể hoàn thành việc làm răng bắc cầu.
Thời gian trồng răng phụ thuộc vào phương pháp bạn chọn
Thời gian trồng răng phụ thuộc vào phương pháp bạn chọn
 

Nên chọn phương pháp nào tốt nhất để trồng răng giả số 7?

Trồng răng Implant (cấy ghép Implant) là phương án tối ưu nhất để thay thế răng số 7 bị mất và luôn được các bác sĩ khuyên dùng. Trong đó phương pháp này có thể khắc phục được tất cả các nhược điểm mà làm cầu sứ răng số 7 đang mắc phải. 

Để so sánh cụ thể giữa 2 phương pháp trồng răng Implant và làm cầu sứ ta cùng xét những tiêu chí sau đây : 

So sánh 

Trồng răng Implant 

Làm cầu sứ 

Hàm tháo lắp

Mức độ tác động răng khác

Không

Mài 2 răng bên cạnh chụp sứ

Không

Chân răng 

Có trụ cắm cố định vào xương hàm

Không có, chịu lực gián tiếp thông qua cùi 2 răng thật để cố định vào hàm

Không có, chịu lực gián tiếp qua khung và nền hàm giả

Độ thoải mái ăn nhai 

Như răng thật, đạt trên 70%

Không có chân răng nên sẽ yếu hơn răng thật, đạt từ 50 – 70%

Khá yếu, chỉ đạt mức 30 – 40% răng thật

Độ bền

Trên 10 năm, thậm chí bảo hành lên đến trọn đời

3 – 10 năm 

2 – 5 năm

Vệ sinh 

Hạn chế các vấn đề viêm lợi viêm nướu

Dễ mắc các vấn đề như hôi miệng viêm nướu

Dễ vệ sinh hàm giả

Khả năng ngăn chặn tiêu xương hàm sau khi trồng răng

Không

Không

Như vậy, nếu có đủ khả năng tài chính và sức khỏe đạt tiêu chuẩn thì cấy ghép Implant là phương pháp trồng răng số 7 tốt nhất cho người bị gãy rụng, mất răng.

ViDental Implant – Địa chỉ trồng răng số 7 uy tín, chất lượng, giá cạnh tranh

Hiện nay có rất nhiều địa chỉ nha khoa trồng răng số 7, tuy nhiên để đảm bảo an toàn, hiệu quả, tránh những rủi ro không đáng có thì bạn có thể tham khảo ViDental Implant – Trung Tâm Trồng Răng, Phục Hình Thẩm Mỹ. ViDental Implant hiện được đánh giá là địa chỉ nha khoa với chất lượng dịch vụ chuẩn quốc tế, uy tín HÀNG ĐẦU hiện nay áp dụng làm răng Implant và cầu răng sứ với chi phí vô cùng hợp lý, giúp phục hình chiếc răng này một cách an toàn, hiệu quả.

Trồng răng tại Trung Tâm ViDental Implant - Chất lượng cao, giá cả tốt
Trồng răng tại Trung Tâm ViDental Implant – Chất lượng cao, giá cả tốt

ViDental Implant quy tụ đội ngũ y bác sĩ, chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực nha khoa, chuẩn Havard, đã từng tốt nghiệp tại nhiều trường đại học lớn trong và ngoài nước. Các bác sĩ đều có kinh nghiệm trong việc chỉnh nha, phục hình răng và điều trị thành công cho hàng ngàn ca bệnh.

Bên cạnh đó, trung tâm cũng trang bị hàng loạt máy móc hiện đại đến từ Mỹ, Pháp,  Hàn Quốc,… phục vụ nhu cầu của người dân, đảm bảo chất lượng của mỗi ca cấy ghép răng, giúp khách hàng có được những chiếc răng mới giống răng thật nhất. Hệ thống máy móc nhập khẩu chính hãng từ Hoa Kỳ, Anh, Đức giúp phục vụ tốt cho việc chẩn đoán, điều trị bệnh nhân có thể kể đến như: Máy chụp chiếu X – quang Conebeam CT 3D, phần mềm chỉnh nha Dolphin,… 

Đồng thời, đơn vị đang áp dụng quy trình khám và điều trị theo 5 bước, đảm bảo vô trùng tuyệt đối cho bệnh nhân. Đối với cấy ghép và trồng răng Implant, kết quả thực hiện được nha khoa cam kết bằng chính sách bảo hành lâu dài và trọn đời. Bệnh nhân khi tới đây có thể an tâm điều trị và được tư vấn chi tiết nhổ răng số 7 có cần trồng lại không và cách khắc phục.

Những lưu ý khi thực hiện trồng răng số 7 để đảm bảo an toàn

Trồng răng hàm số 7 là một kỹ thuật vô cùng khó và đòi hỏi nhiều yêu cầu từ phía bác sĩ cũng như sức khỏe của khách hàng. Do vậy, khi thực hiện bạn cần lưu ý những điều sau để đảm bảo việc trồng răng giả diễn ra thành công, hạn chế những rủi ro:

  • Lựa chọn địa chỉ nha khoa uy tín để trồng răng, tuyệt đối không vì ham rẻ mà đến các nha khoa không uy tín, bạn có thể gặp tình trạng “tiền mất tật mang”.
  • Khi đến thăm khám, hãy nói rõ tình trạng sức khỏe của mình và đưa ra các mong muốn khi trồng răng để bác sĩ tư vấn giải pháp phù hợp nhất cho bạn.
  • Sau khi trồng răng nên tuân thủ theo những hướng dẫn của bác sĩ về việc chăm sóc, tốt nhất là ăn đồ ăn mềm lỏng, không hút thuốc, uống thuốc giảm đau theo chỉ dẫn và tái khám theo đúng lịch hẹn.
  • Nếu đi làm răng tại các bệnh viện công lập thì cần đi sớm, đặt lịch trước để tránh phải chờ đợi vì các cơ sở này thường khá đông người đến khám chữa.
  • Nếu có bất kỳ bất thường nào liên sau khi trồng răng như: Sưng nướu, chảy máu, đau nhức kéo dài,… thì hãy liên hệ ngay với bác sĩ để được hướng dẫn xử lý.
  • Ngoài ra, bạn cũng nên đi khám răng định kỳ để bác sĩ đánh giá được mức độ tương thích răng giả với hàm răng thật, xử lý những bất thường (nếu có).
Hãy khám răng định kỳ và điều trị bệnh lý kịp thời
Hãy khám răng định kỳ và điều trị bệnh lý kịp thời

Trồng răng số 7 rất cần thiết nếu như không may bạn bị mất chiếc răng này bởi không chỉ ảnh hưởng đến chức năng ăn nhai mà nó còn liên quan đến thẩm mỹ tổng thể khuôn mặt. Khi thực hiện, bạn hãy tìm hiểu thật kỹ và đến các địa chỉ nha khoa uy tín, đội ngũ chuyên gia giỏi để được tư vấn phương pháp làm răng phù hợp.

QUAN TÂM NHIỀU VỀ TRỒNG RĂNG

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Implant - Hà Nội: Tầng 3 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 989.518.448

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 989.518.448

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Implant - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 3 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

ViDental Implant - Guva Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo

Hãy gọi ngay

0987.933.309