Cấy Ghép Implant Tức Thì: Thời Điểm Thực Hiện Và Lợi Ích

Đã được tư vấn chuyên môn bởi

Cấy ghép implant tức thì sau khi nhổ răng ngày càng được áp dụng phổ biến. Bởi nó mang đến nhiều ưu điểm nổi bật như hạn chế tiêu xương hàm, rút ngắn thời gian điều trị, tiết kiệm chi phí,… Tuy nhiên không phải ai cũng phù hợp để thực hiện phương pháp này. Vì vậy nếu muốn thực hiện, bạn nên tìm hiểu thật kỹ các thông tin quan trọng gồm ưu – nhược điểm, thời điểm, điều kiện và đối tượng có thể thực hiện.

Giải đáp cấy ghép implant tức thì là gì?

Cấy ghép implant tức thì là kỹ thuật nha khoa kết hợp song song cả nhổ răng và cấy ghép implant trong cùng thời điểm phẫu thuật. Sau khi chiếc răng bị hỏng được lấy ra ngoài và không làm tổn thương đến phần xương hàm, các bác sĩ sẽ tiến hành đặt trụ Implant thay thế cho chiếc răng đã mất. Điều này sẽ giúp ích rất nhiều cho các tế bào xương mới phát triển và tích hợp với trụ răng implant. Đồng thời giữ cho trụ implant được cố định chắc chắn nhằm đảm bảo tính thẩm mỹ và chức năng ăn nhai cho toàn bộ hàm răng. 

Theo các chuyên gia, trồng răng Implant tức thì không chỉ giúp trụ implant tương thích nhanh chóng hơn mà còn gia tăng khả năng ăn nhai. Thậm chí, răng implant còn có tuổi thọ cao và chắc chắn hơn răng thật. Bên cạnh đó, trong vòng 48 – 72 tiếng tiếp theo bạn có thể tiến hành phục hình răng sứ trên trụ implant (bình thường người bệnh cần chờ 3 – 6 tháng sau khi cấy ghép implant mới có thể phục hình răng sứ). 

Cấy ghép implant tức thì kết hợp cả nhổ răng và cấy ghép implant
Cấy ghép implant tức thì kết hợp cả nhổ răng và cấy ghép implant

Điều kiện để thực hiện kỹ thuật này là người bệnh có xương hàm tốt và không bị tiêu xương do bệnh lý. Ngoài ra, quá trình nhổ răng cần được thực hiện bởi các bác sĩ có kỹ thuật và chuyên môn cao. Nếu không rất dễ xảy ra tình trạng răng bị vỡ, bể, nứt và cần thời gian lành thương, tái tạo mới có thể cấy ghép implant được. 

Chính vì vậy, các bạn cần lựa chọn địa chỉ nha khoa uy tín, chất lượng với đội ngũ bác sĩ có tay nghề và trình độ chuyên môn cao, cơ sở vật chất kỹ thuật hiện đại,… để thực hiện cấy ghép implant tức thì sau khi mất răng.

Thông tin tổng hợp toàn bộ chi phí trồng răng trọn gói dành cho các cô chú, anh chị đang quan tâm.

Xem thêm

Lợi ích khi cấy ghép implant tức thì 

Trồng răng sớm ảnh hưởng rất lớn đến thẩm mỹ và chức năng ăn nhai cho hàm răng. Cụ thể giúp khôi phục chức năng ăn nhai cho hàm răng, đồng thời tránh những biến chứng nguy hiểm khi mất răng. Bởi vậy sau khi nhổ răng bạn nên xin ý kiến bác sĩ về kế hoạch cấy ghép implant.

Trường hợp răng cửa bị mất, lượng xương hàm đủ để thực hiện cấy ghép implant tức thì thì có thể tiến hành luôn để đảm bảo thẩm mỹ cho gương mặt, hoặc chờ 3 – 6 tháng sau. Còn với răng hàm, trong trường hợp lượng xương còn lại không đủ khách hàng có 2 lựa chọn. Một là chờ 3 – 6 tháng hoặc ghép xương nhân tạo và cấy ghép implant tức thì. Còn các bạn không nên để lâu hơn, tình trạng mất răng kéo dài có thể dẫn đến nhiều rủi ro không đáng có.

Dưới đây là một số lợi ích của việc trồng răng implant tức thì ngay sau khi vừa mất răng:

  • Giảm đau, làm lành thương nhanh chóng: Việc cấy răng implant tức thì ngay sau khi mất răng được thực hiện nhanh chóng, nhẹ nhàng hơn rất nhiều. Bởi người bệnh chỉ cần gây tê 1 lần và chăm sóc 1 lần sau phẫu thuật.
  • Rút ngắn thời gian điều trị: Việc cấy ghép implant tức thì sau khi nhổ răng sẽ giúp rút ngắn thời gian điều trị. Do cả 2 thao tác nhổ răng và cấy ghép implant được thực hiện ngay trong 1 lần phẫu thuật.
  • Tiết kiệm chi phí: Sau khi nhổ răng tiến hành cấy ghép implant luôn có thể giúp bạn tiết kiệm chi phí điều trị do việc này hạn chế tối đa tình trạng tiêu xương và phải ghép xương.

Xem thêm giải pháp trồng Implant tối ưu: Cấy Ghép Implant 7 Phút Không Đau

Lợi ích khi cấy ghép implant tức thì 
Lợi ích khi cấy ghép implant tức thì

Trồng răng implant tức thì cần đáp ứng điều kiện nào?

Không phải ai cũng có thực hiện biện pháp cấy ghép implant tức thì ngay sau khi nhổ răng. Cụ thể, nếu muốn tiến hành cần đáp ứng được một số điều kiện sau:

  • Người bệnh có tình trạng sức khỏe tốt, không mắc các bệnh lý liên quan đến răng miệng hoặc một số bệnh lý khác như tim mạch, đái tháo đường, loãng xương, cao huyết áp,…
  • Xương hàm tốt với số lượng xương đủ, tần suất mọc không quá dày cũng không quá mỏng.
  • chất liệu làm trụ implant đảm bảo đạt được chất lượng cao, từ đó đảm bảo khả năng tương thích và giúp kéo dài tuổi thọ.
  • Bác sĩ trồng răng có trình độ chuyên môn cao, kinh nghiệm dày dặn, từ đó đảm bảo kỹ thuật được thực hiện đúng và không làm tổn thương đến vùng xương ổ răng.
  • Nha khoa thực hiện được trang bị đầy đủ máy móc, trang thiết bị hiện đại, cùng hệ thống vô trùng theo tiêu chuẩn quốc tế. Nhờ đó, khách hàng không cần lo lắng vấn đề nhiễm trùng trong quá trình thực hiện.

Lưu ý: Trong trường hợp răng hàm lớn còn 2 – 3 chân răng cần xem xét kỹ càng trước khi thực hiện. Thông thường, bạn cần đợi khoảng 3 tháng để vết thương lành lại và xương dần được tái tạo mới có thể cấy implant.

Thời điểm phù hợp để cấy ghép implant tức thì

Trong trường hợp nhổ răng do vấn đề bệnh lý, các bạn cần đợi xương hàm lành thương mới có thể tiến hành cấy ghép implant. Tuy nhiên, cũng tránh để mất răng lâu ngày, điều này có thể gây nên nhiều biến chứng nguy hiểm về sau.

Thời điểm phù hợp để cấy ghép implant tức thì
Thời điểm phù hợp để cấy ghép implant tức thì

Ngày nay, công nghệ nha khoa đang có những bước phát triển vượt bậc, đặc biệt là lĩnh vực cấy ghép xương nhân tạo ngay từ đầu để bảo tồn xương ổ răng. Nhờ đó, cấy ghép implant tức thì ngày càng được nhiều nha khoa áp dụng cho khách hàng.

Về thời điểm thích hợp để trồng răng implant tức thì sẽ phụ thuộc phần lớn vào trình độ chuyên môn, cũng như vốn hiểu biết sâu rộng về lành thương của bác sĩ nha khoa. Cùng với đó, tùy vào tình trạng răng của người bệnh, nha khoa cũng sẽ chỉ định thời điểm cấy ghép implant hợp lý nhất. Chính vì vậy, các bạn nên đến nha khoa uy tín để được thăm khám, kiểm tra cụ thể nhất.

Nên trồng răng implant ở đâu tốt nhất?

Nếu đang tìm kiếm một địa chỉ nha khoa uy tín để cấy ghép implant thì các bạn không nên bỏ qua địa chỉ ViDental Implant – Trung Tâm Trồng Răng, Phục Hình Thẩm Mỹ. Đơn vị ra đời với sứ mệnh chăm sóc và nâng cao sức khỏe răng miệng cho công đồng nhờ việc tiên phong ứng dụng những công nghệ nha khoa tiên tiến, hiện đại nhất hiện nay. Do đó, khi đến đây các bạn có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng và dịch vụ trồng răng implant.

Khi đến với ViDental Implant, các bạn sẽ được thăm khám và điều trị với đội ngũ bác sĩ giỏi, chuyên môn cao và có ít nhất 10 năm kinh nghiệm trong ngành. Hơn nữa, các nhân viên đều làm việc với thái độ hết chuyên nghiệp, tận tình đón tiếp khách hàng từ quầy tiếp tân cho đên khi kết thúc quá trình thực hiện dịch vụ.

Nên trồng răng implant tại Trung Tâm ViDental Implant
Nên trồng răng implant tại Trung Tâm ViDental Implant

Bên cạnh đó, đơn vị cũng không ngừng nâng cấp cơ sở vật chất để đảm hiệu quả cho quá trình điều trị, cũng như giúp khách hàng có điều kiện nghỉ ngơi tốt nhất. Đặc biệt, đơn vị đã nhập ngoại nhiều trang thiết bị tân tiến số 1 thế giới như máy X-Quang Panorex, máy chụp X-Quang Conebeam CT 3D kỹ thuật số thế hệ mới nhất, công nghệ thiết kế mão sứ CAD/CAM, phần mềm SImplant 3D,… cùng các dụng cụ cấy ghép Implant đạt chuẩn.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: 16 Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, thuộc P. Quan Hoa, Cầu Giấy, Hà Nội.
  • Hotline: 0989 518 448.
  • Fanpage: https://www.facebook.com/videntalimplant/.
  • Website: https://viennhakhoa.org/.
  • Chỉ đường: https://goo.gl/maps/1EyQxaHT3g2R7aXP8

Mong rằng với những thông tin chúng tôi cung cấp trong bài viết, bạn đọc đã có những thông tin hữu ích về việc cấy ghép implant tức thì sau khi mất răng. Ngoài ra, nếu có bất kỳ câu hỏi liên quan nào khác đến vấn đề này, hãy để lại lời nhắn ngay dưới phần bình luận cho chúng tôi.

Thông tin hữu ích

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Implant - Hà Nội: Tầng 3 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 989.518.448

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 989.518.448

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Implant - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 3 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

ViDental Implant - Guva Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo

Hãy gọi ngay

0989.518.448