Cấy Ghép Implant Có Đau Không? Giải Đáp Chi Tiết Và Đầy Đủ Nhất

Cấy ghép Implant là phương pháp trồng răng giả cố định bằng cách xâm lấn trực tiếp vào xương hàm để đặt trụ Implant làm từ titanium. Chính vì vậy có khá nhiều người thắc mắc rằng không biết cấy ghép Implant có đau không và mức độ đau thế nào. Để nắm được thông tin hữu ích này, bạn đừng bỏ qua bài viết sau của ViDental Implant.

Cấy ghép implant là giải pháp làm đẹp cũng như phục hình răng đang được yêu thích trong những năm gần đây. Bên cạnh tác dụng cải thiện tình trạng mất răng, việc cấy ghép implant còn hỗ trợ chức năng ăn nhai hiệu quả, tăng cảm giác ăn ngon miệng cũng như bảo vệ sức khỏe răng miệng của người sử dụng. Vậy cấy ghép implant có gây ra cảm giác đau đớn hay không? Cần lưu ý những gì để bảo vệ răng implant lâu bền? Trung Tâm Trồng Răng, Phục Hình Thẩm Mỹ – ViDental Implant sẽ chia sẻ dưới đây.

Cấy ghép Implant có đau không, mức độ đau thế nào?

Trong quy trình trồng răng Implant, về cơ bản bác sĩ sẽ thực hiện các thao tác như: khoan, vặn vít, tác động sâu vào vị trí xương hàm… Những tác động này gây xâm lấn trực tiếp vào xương hàm nên cảm giác đau đớn là không thể tránh khỏi.

Tuy nhiên, các chuyên gia nha khoa đã khắc phục hoàn toàn cảm giác đau khi cắm trụ Implant cho bệnh nhân bằng cách gây tê cục bộ. Do đó với thắc mắc cấy ghép Implant có đau không thì có thể khẳng định cấy ghép Implant không gây đau đớn trong suốt quá trình thực hiện. Cảm giác ê ẩm, đau nhức nhẹ chỉ xuất hiện sau quá trình cấy ghép Implant và sẽ hết trong vòng 1-2 ngày.

Cấy ghép Implant có đau không phụ thuộc vào nhiều yếu tố, đặc biệt là tay nghề của bác sĩ thực hiện

Xem thêm: Trồng Răng Giả Có Đau Không? (Chuyên Gia Tư Vấn Chi Tiết)

Ngoài ra, quá trình mất răng lâu ngày còn có thể làm biến mất dần các sợi dây thần kinh quanh chân răng. Do đó, bạn gần như không còn cảm nhận rõ ràng cảm giác đau đớn như khi nhổ răng.

Vậy sau khi phẫu thuật cấy ghép Implant có đau không? Khi thuốc tê sẽ dần hết tác dụng nên, bạn chắc chắn sẽ có cảm giác đau và khó chịu ở vị trí cấy ghép trụ Implant, tại cằm, má hoặc bên dưới mắt. Ngoài ra, hiện tượng bầm tím da, nướu, và chảy máu nhẹ cũng có thể xuất hiện.

Mức độ đau cấy ghép Implant nhiều hay ít sẽ tùy thuộc vào cơ địa của từng người. Đây là biểu hiện hết sức bình thường và có thể biến mất nhanh chỉ sau 1 – 2 ngày nếu như bạn chăm sóc đúng cách vết thương. Bên cạnh đó, bác sĩ cũng sẽ kê thêm một số thuốc giảm đau, chống viêm để giúp bạn hạn chế tối đa cảm giác khó chịu.

Chú ý: Trong trường hợp cơn đau sau cấy ghép Implant quá dữ dội, kéo dài hơn 2 ngày mà không biến mất hoặc trở nên nghiêm trọng hơn theo thời gian thì bạn cần thông báo ngay với bác sĩ. Đây có thể là dấu hiệu nhiễm trùng vết thương nên cần được khắc phục càng sớm càng tốt.

Nhiễm trùng sau cấy ghép Implant là hiện tượng nguy hiểm, có thể đe dọa tới tính mạng

Các yếu tố quyết định tới việc cấy ghép răng Implant có đau không

Cấy ghép Implant là phương pháp trồng răng giả bằng cách cấy trụ kim loại vào xương hàm và đặt mão răng sứ lên trên để thay thế cho răng đã mất. Chính vì vậy trụ implant được làm từ vật liệu titanium có khả năng tương thích hoàn toàn với xương hàm để tránh gây ra tình trạng xâm lấn, viêm nhiễm sau này.

Cấy ghép Implant có đau không phụ thuộc vào nhiều yếu tố, đặc biệt là tay nghề của bác sĩ thực hiện

Cấy ghép Implant có đau không và mức độ đau nhiều hay ít sẽ phụ thuộc vào khá nhiều yếu tố, trong đó có:

  • Số lượng răng Implant cần cấy ghép: Với những ai phải cấy ghép nhiều trụ Implant cùng một lúc, thậm chí là nguyên cả hàm thì cơn đau nhức thực sự là điều là không thể tránh khỏi.
  • Vị trí cấy ghép: Nếu vị trí răng cần cấy ghép Implant gần với vị trí các dây thần kinh hàm, liên hàm thì người bệnh sẽ cảm nhận cơn đau nhức rõ rệt hơn.
  • Tay nghề bác sĩ: Đây được xem là yếu tố rất quan trọng, quyết định đến sự thành bại của một ca trồng răng Implant. Nếu bác sĩ thực hiện có chuyên môn giỏi cùng kinh nghiệm thực tiễn lâu năm thì chắc chắn quá trình phục hình răng của bạn sẽ diễn ra an toàn, thuận lợi, không gây biến chứng, hạn chế được những hậu quả của việc cắm trụ implant. Chính điều này cũng là yếu tố giúp hạn chế cảm giác đau nhức đồng thời ngăn ngừa tình trạng trụ Implant bị đào thải.
  • Thiết bị máy móc hiện đại: Ngoài tay nghề bác sĩ, sự hỗ trợ của thiết bị máy móc hiện đại cũng là yếu tố quyết định đến việc cấy ghép Implant có đau không. Nguyên nhân là cấy ghép Implant là kỹ thuật khó, đòi hỏi độ chính xác và tỉ mỉ cao. Khi bác sĩ thực hiện có sự hỗ trợ tối đa bởi các thiết bị máy móc nha khoa tốt sẽ giúp bệnh nhân yên tâm và giảm bớt đáng kể cảm giác đau đớn.

Cấy ghép implant KHÔNG ĐAU, HIỆU QUẢ, AN TOÀN tại Trung Tâm ViDental Implant

Để có được một hàm răng khỏe mạnh cũng như bảo vệ tính lâu bền của răng được cấy ghép implant, bạn cần lựa chọn địa chỉ thăm khám và thực hiện dịch vụ uy tín, đảm bảo tính an toàn. Hiện nay, trên thị trường có các cơ sở nha khoa sử dụng chiêu trò quảng cáo cấy ghép implant giá rẻ để thu hút nhiều khách hàng và trục lợi. Chính vì vậy, không ít người dân rơi vào tình cảnh tiền mất tật mang, thậm chí sử dụng các trụ implant kém chất lượng, gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe răng miệng.

Nếu bạn đang phân vân tìm kiếm địa chỉ nha khoa được các chuyên gia trong ngành đánh giá cao chính là Trung Tâm Trồng Răng, Phục Hình Thẩm Mỹ Trung Tâm ViDental Implant. Với phương châm: “Cam kết đi kèm chất lượng” cùng sự tận tâm của đội ngũ chuyên gia, bác sĩ hiện đang công tác, ViDental Implant tự tin có thể mang tới cho người Việt những trải nghiệm tốt nhất khi thăm khám và sử dụng dịch vụ tại đây. 

Công nghệ cấy ghép răng implant hiện đại bậc nhất cả nước

Điểm khác biệt giữa ViDental Implant và các phòng khám nha khoa khác chính là sự đầu tư về trang thiết bị, máy móc chuyên về dịch vụ cấy ghép implant. Để nâng cao tỷ lệ thành công của các ca cấy ghép, đơn vị này đã tiến hành nhập khẩu các loại máy móc chuyên dụng từ nước ngoài, được Hiệp hội Nha khoa thẩm mỹ Châu Âu (ESCD) chứng nhận đạt chuẩn. 

Các thiết bị công nghệ nổi bật có thể kể đến như máy phân tích Simplant 3D, phân tích khớp cắn T-Scan, công nghệ quét dấu răng iTero 5D, hệ thống thẩm định…. Nhờ đó, quá trình cấy ghép implant trở nên dễ dàng, chính xác cũng như không gây đau đớn cho khách hàng. 

Quy trình cấy ghép khoa học, an toàn, vô trùng tuyệt đối

Cấy ghép implant là quy trình nha khoa đòi hỏi nhiều quy chuẩn và yêu cầu gắt gao. Tại ViDental Implant, khu vực trồng răng được tách riêng biệt, đảm bảo vô khuẩn trong thời gian cấy ghép xương và đặt trụ. Đồng thời, phòng khám có hệ thống khử khuẩn cực tím để đảm bảo tính an toàn cho cả bác sĩ và người sử dụng dịch vụ 

Kỹ thuật cấy ghép răng implant tại Trung Tâm ViDental Implant ưu tiên việc giảm tối đa đau đớn tới khoang miệng của người bệnh. Các loại trụ được kiểm định chất lượng rõ ràng, nhập khẩu từ các thương hiệu uy tín. Khách hàng đều có thể xem và kiểm tra kỹ trước khi quyết định thực hiện cấy ghép implant.

Nha sĩ có bề dày kinh nghiệm trong cấy ghép răng implant

Trình độ bác sĩ là một trong những yếu tố quan trọng góp phần tạo nên thành công của một ca cấy ghép implant. Tại Trung Tâm Trồng Răng, Phục Hình Thẩm Mỹ ViDental Implant, các bác sĩ đều được cấp chứng chỉ uy tín, tốt nghiệp các chuyên khoa Răng – Hàm – Mặt tại các Đại học danh giá trên cả nước. Các bác sĩ phụ trách chính còn có thời gian tu nghiệp tại nước ngoài, học hỏi những phương pháp cấy ghép implant hiện đại nhất thế giới. 

Các chuyên viên nha khoa hỗ trợ tại phòng khám được đào tạo bài bản về chuyên môn, hỗ trợ khách hàng hiểu sâu hơn về phác đồ điều trị cũng như giải thích chi tiết các câu hỏi từ khách hàng trong suốt quá trình cấy ghép implant. 

Hơn 2000 ca cấy ghép implant đã được thực hiện tại Trung Tâm ViDental Implant, mang lại nụ cười khỏe mạnh cho cộng đồng. Với hệ thống phòng khám được xây dựng và phát triển trên cả nước, đặc biệt tại 2 khu vực là Hà Nội và TP.HCM, người dân Việt hiện hoàn toàn có thể tới thăm khám và trải nghiệm dịch vụ cấy ghép implant chuyên nghiệp, tiện lợi và an toàn tại đây. 

Bọc răng sứ

Trả góp không lãi suất, chi phí phù hợp với từng trường hợp cụ thể

Hiểu rõ những băn khoăn của khách hàng về chi phí thực hiện các dịch vụ nha khoa thẩm mỹ, đặc biệt là implant, Trung Tâm Trồng răng, Phục hình Thẩm mỹ ViDental Implant luôn công khai mọi chi phí trước khi ký kết hợp đồng với từng khách hàng. Bên cạnh đó, khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm trước các quyền lợi cơ bản như sau:

  • Hỗ trợ trả góp từ 1.000.000 VNĐ/tháng với KHÔNG KÈM LÃI SUẤT
  • Chỉ thực hiện dịch vụ khi khách hàng đồng ý với mọi thỏa thuận với ViDental Implant
  • Chính sách bảo hành trụ Implant từ 10 năm – TRỌN ĐỜI.
  • Tiếp nhận và xử lý khiếu nại trong vòng 3 ngày với thái độ chuyên nghiệp
  • Hình thức thanh toán đa dạng: Thẻ tín dụng, tiền mặt, thanh toán chuyển khoản

Một số lưu ý để giảm đau sau cấy ghép Implant

Để mang lại cảm giác dễ chịu, giúp bạn thoải mái hơn sau khi cấy ghép Implant, bạn có thể áp dụng một số cách giảm đau hiệu quả sau đây:

  • Cần sử dụng thuốc giảm đau, kháng viêm theo chỉ định của bác sĩ về loại thuốc, liều lượng và thời gian uống sau khi cấy ghép răng Implant. Tuyệt đối không được tự ý mua bất cứ loại thuốc nào về sử dụng vì điều này có thể tiềm ẩn nguy cơ gây ra một số tác dụng phụ không mong muốn. Đặc biệt, các thuốc giảm đau có chứa thành phần Aspirin chính là nguyên nhân dẫn đến tình trạng chảy máu kéo dài ảnh hưởng không tốt đến kết quả sau khi trồng răng. Ngoài ra, bạn cũng không nên tự ý đổi thuốc khi chưa có sự đồng ý của bác sĩ.
  • Sau khi cấy ghép Implant, bạn nên tiêu thụ những loại thức ăn dạng lỏng, mềm nhưng chứa ít đường và không quá nóng, uống ít đường, không nóng. Chắc chắn điều này sẽ giúp bạn giảm thiểu được những cơn đau vì việc nhai nghiền những loại thức ăn trên rất dễ dàng, không gây tác động tới vết thương. Ngoài ra, nạn nên bổ sung nhiều nước, canxi, vitamin, hoa quả, sữa chua và bơ sữa để tạo cảm giác ngon miệng và tăng sức đề kháng.
  • Tránh xa các đồ uống có chất kích thích, thực phẩm dai cứng, quá cay nóng dễ gây đau và ảnh hưởng đến quá trình hồi phục vết thương sau cấy ghép Implant.
  • Chườm đá lạnh lên vùng đau nhức ngay sau khi cấy ghép Implant là biện pháp đơn giản nhưng lại giúp giảm cơn đau nhanh chóng. Theo đó, bạn hãy sử dụng túi chườm đá áp sát vào bên má tại vị trí tổn thương do cắm trụ răng giả. Chú ý, chỉ nên chườm trong khoảng 20 phút rồi tháo ra và thay thế đá mới. Để có kết quả tốt nhất, các chuyên gia nha khoa luôn khuyên bạn rằng hãy dùng đá cùng với việc uống thuốc giảm đau.
Vien nha khoa tham my
Trung Tâm Bọc Răng, Dán Răng Sứ Thẩm Mỹ, ViDental Clinic
Vien nha khoa tham my

Tư vấn và báo giá chỉ sau 10 phút [Click ngay]

  • Chườm khăn ấm sau khoảng 1 ngày tính từ khi cấy ghép răng để để giúp cho máu lưu thông, giúp giảm sưng và các cơn đau nhức.
  • Giữ vệ sinh răng miệng sạch sẽ nhằm giảm thiểu tối đa nguy cơ nhiễm trùng sau cấy ghép Implant. Để làm được điều này, bạn có thể sử dụng chỉ nha khoa để làm sạch kẽ răng, loại bỏ triệt để những mảng thức ăn dư thừa gây viêm nhiễm.
  • Chỉ dùng nước muối ấm để súc miệng nhằm làm sạch khoang miệng khi răng đã hồi phục để tránh tác động tới vết thương gây nhiễm trùng.
  • Tránh xa thuốc lá bởi khí carbon monoxide có trong sản phẩm này khi đi vào máu sẽ làm giới hạn số lượng dưỡng khí có sẵn đang nuôi các mô lành xung quanh Implant. Đặc biệt, hành động hút thuốc còn có thể làm vỡ các cục máu đông gây chảy máu ở vùng cấy ghép răng, từ đó viêm nhiễm và ảnh hưởng đến quá trình làm lành ổ cắm Implant. Vì vậy, tốt nhất trong 2 – 4 tuần cấy ghép Implant bạn cần hạn chế hoặc tránh xa hoàn toàn sản phẩm trên.
  • Tránh vận động mạnh hoặc quá sức trong 48 giờ đầu tiên để không làm tổn thương thêm vùng cấy ghép và khiến Implant bị lung lay.
  • Thực hiện tái khám nha khoa định kỳ 6 tháng/lần và vệ sinh răng đồng thời kiểm tra răng Implant cũng, điều chỉnh lại khớp cắn và lực nhai nếu cần thiết.

Hy vọng với những thông tin trên, bạn đã có câu trả lời hữu ích cho thắc mắc cấy ghép Implant có đau không, mức độ đau như thế nào. Đây là kỹ thuật nha khoa hiện đại, đòi hỏi bác sĩ phải có tay nghề cao cùng sự hỗ trợ tích cực từ các máy móc, thiết bị tiên tiến. Do đó, để cấy ghép Implant thuận lợi, hiệu quả và giảm bớt tình trạng đau đớn, tốt nhất bạn nên lựa chọn địa chỉ nha khoa uy tín để thực hiện.

Nếu bạn đang quan tâm tới địa chỉ nha khoa uy tín và mong muốn trải nghiệm dịch vụ cấy ghép implant chuyên nghiệp, tận tâm, vui lòng liên hệ với ViDental Implant qua các kênh liên hệ sau đây:

Trung tâm Trồng răng, Phục hình thẩm mỹ – ViDental Implant

Đọc thêm:

XEM NGAY

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Implant - Hà Nội: Tầng 3 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 989.518.448

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 989.518.448

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Implant - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 3 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

ViDental Implant - Guva Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo

Hãy gọi ngay

0989.518.448