Cạo Vôi Răng Giá Bao Nhiêu Nếu Thực Hiện Tại Nha Khoa Uy Tín?

Cạo vôi răng định kỳ chính là giải pháp chăm sóc răng miệng quan trọng được nhiều bác sĩ khuyến khích thực hiện. Tuy nhiên, trên thực tế, vẫn còn rất nhiều người còn chần chừ làm điều này vì lo lắng về vấn đề chi phí. Vậy cạo vôi răng giá bao nhiêu tại nha khoa uy tín? Hãy cùng Viện Nha Khoa tìm hiểu kỹ về thông tin này qua bài viết sau đây.

Cạo vôi răng là gì?

Trước khi tìm hiểu cạo vôi răng giá bao nhiêu bạn cần biết đây là kỹ thuật gì, mang lại lợi ích như thế nào và quy trình thực hiện ra sao. Đây cũng là một trong những dữ liệu quan trọng giúp bạn nắm rõ hơn về chi phí thực hiện dịch vụ này tại nha khoa uy tín.

Hình ảnh vôi răng bám trên bề mặt răng lâu ngày mà chưa được xử lý
Hình ảnh vôi răng bám trên bề mặt răng lâu ngày mà chưa được xử lý

Vôi răng mang nhiều dạng và hình thái khác nhau. Trường hợp vôi răng có ở trên bề mặt răng và mỏng thì có thể quan sát rõ bằng mắt thường. Lúc này việc cạo vôi cũng diễn ra một cách nhanh chóng, thông thường chỉ trong khoảng 20 – 30 phút mà không gây cảm giác ê buốt hay chảy máu. Ngược lại, khi vôi răng bám sâu vào các kẽ răng, việc quan sát cũng như loại bỏ chúng sẽ khó khăn hơn một chút.

Cạo vôi răng là một trong những biện pháp làm sạch những mảng bám lâu ngày trên răng hiệu quả. Điều này cũng giúp làm giảm nguy cơ mắc các bệnh lý răng miệng nguy hiểm trong tương lai. Bởi nếu không kịp thời loại bỏ cao răng định kỳ 6 tháng 1 lần, bạn sẽ có nguy cơ cao bị viêm nướu, viêm nha chu, sâu răng và thậm chí là mất răng.

Tại hầu hết cơ sở nha khoa uy tín, quy trình cạo vôi răng sẽ bao gồm các bước cơ bản như sau:

  • Bước 1: Bác sĩ thăm khám, kiểm tra răng sức khỏe răng miệng một cách tổng quát trước khi tiến hành cạo vôi răng.
  • Bước 2: Bác sĩ dùng máy siêu âm hiện đại với đầu cạo vôi tinh gọn để lấy cao răng. Khi đó, độ rung của sóng siêu âm sẽ len lỏi vào sâu trong kẽ răng và nhẹ nhàng loại bỏ toàn bộ mảng bám cứng đầu trên răng. Thông thường, thời gian để thực hiện bước này chỉ kéo dài từ 15 tới 20 phút.
  • Bước 3: Tiến hành đánh bóng bề mặt răng bằng các dụng cụ chuyên dụng nhằm mang đến tính thẩm mỹ tuyệt vời nhất cho hàm răng của người bệnh. Bên cạnh đó, việc làm này cũng giảm thiểu sự tích lũy của mảng bám vi khuẩn trên răng.
  • Bước 4: Bác sĩ kiểm tra lại một lần nữa tình trạng răng miệng để xem cao răng đã được loại bỏ hoàn toàn hay chưa và hoàn tất quy trình.

Xem thêm

Máy siêu âm được sử dụng để loại bỏ vôi răng
Máy siêu âm được sử dụng để loại bỏ vôi răng

Cạo vôi răng giá bao nhiêu tại nha khoa uy tín?

Sau khi thăm khám cụ thể, bác sĩ bác sĩ sẽ xác định chi phí cạo vôi răng hết bao nhiêu tiền. Bởi vấn đề này phụ thuộc vào nhiều yếu tố khách quan, cụ thể:

  • Mức độ vôi răng: Đây là một trong những yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng tới việc lấy vôi răng hết bao nhiêu tiền. Thông thường, những người có cao răng ít và không mắc bệnh lý răng miệng thì chi phí thực hiện khá thấp. Ngược lại, nếu có có vôi răng nhiều hoặc đang gặp các vấn đề về răng miệng, giá thành cạo vôi răng chắc chắn sẽ cao hơn.
  • Đối tượng thực hiện: Lấy vôi răng giá bao nhiêu cũng phụ thuộc nhiều vào đối tượng thực hiện. Theo đó trẻ nhỏ là lứa tuổi sẽ có mức giá lấy cao răng thấp hơn so với người lớn.
  • Đơn vị thực hiện: Lấy cao răng thực tế là thủ thuật nha khoa không quá phức tạp, do đó bất kỳ cơ sở nào cũng có thể thực hiện. Tuy nhiên bảng giá lấy cao răng ở mỗi nơi chắc chắn sẽ có đôi chút khác biệt tùy vào độ uy tín, cơ sở vật chất và trình độ bác sĩ thực hiện.

Như vậy có thể thấy cạo vôi răng bao nhiêu tiền sẽ phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Do đó, bạn cần tới các địa chỉ điều trị nha khoa để được bác sĩ thăm khám và tư vấn bảng giá chi tiết.

Cạo vôi răng giá bao nhiêu phụ thuộc nhiều vào địa chỉ nha khoa mà bạn lựa chọn thực hiện
Cạo vôi răng giá bao nhiêu phụ thuộc nhiều vào địa chỉ nha khoa mà bạn lựa chọn thực hiện

Trả lời cho câu hỏi lấy cao răng bao nhiêu tiền thì theo khảo sát, mức giá phổ biến hiện nay cho dịch vụ này sẽ giao động trong khoảng từ 100.000 VNĐ – 400.000 VNĐ/lượt. Tốt nhất, hãy liên hệ địa chỉ nha khoa mà bạn lựa chọn để tham khảo thêm về thông tin này.

Một số lưu ý quan trọng sau khi cạo vôi răng

Vôi răng có thể trở lại bất cứ khi nào nếu bạn chăm sóc răng miệng không đúng cách, ngay cả khi vừa loại bỏ chúng. Do đó, để ngăn chặn hiện tượng này, tốt nhất bạn nên lưu ý đồng thời một số vấn đề sau:

  • Chải răng đều đặn mỗi ngày 2 lần bằng bàn chải lông mềm.
  • Dùng chỉ nha khoa kết hợp với việc súc miệng thường xuyên, nhất là sau khi ăn để làm sạch kẽ răng.
  • Hạn chế ăn vặt vào ban đêm, nhất là đồ ăn ngọt, nhiều dầu mỡ và đồ uống có gas.
  • Giảm xuống mức tối đa tần suất sử dụng và số lượng đồ uống chứa chất kích thích như cà phê, bia rượu mỗi ngày.
  • Lấy cao răng định kỳ 6 tháng mỗi lần hoặc khi cảm thấy cần thiết.
  • Uống nhiều nước, tăng cường bổ sung rau xanh, hoa quả để tăng sức đề kháng, loại bỏ vi khuẩn gây hại trong khoang miệng, ngăn ngừa sự hình thành của mảng bám thức ăn và cao răng.

Hy vọng với những thông tin trên, bạn đã có thời giải đáp cho thắc mắc cạo vôi răng giá bao nhiêu. Có thể thấy, dịch vụ này có chi phí thực hiện không quá cao nhưng lại mang lại vô vàn lợi ích cho sức khỏe răng miệng. Đó chính là lý do vì sao các chuyên gia nha khoa luôn khuyên bạn nên lấy cao răng định kỳ 6 tháng mỗi lần.

Thông tin hữu ích: Nong Hàm Là Gì? Quy Trình Thực Hiện Và Một Số Lưu Ý Cần Biết

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Implant - Hà Nội: Tầng 3 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 989.518.448

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 989.518.448

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Implant - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 3 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

ViDental Implant - Guva Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo

Hãy gọi ngay

0989.518.448