Cảnh Báo Nguy Cơ Mắc Bệnh Răng Miệng Khi Đại Dịch Covid 19 Kéo Dài

Covid 19 khiến rất nhiều nha khoa hạn chế các dịch vụ điều trị và chăm sóc răng miệng. Hầu hết các dịch vụ nha khoa hiện nay đều yêu cầu việc tiếp xúc trực tiếp vào khoang miệng của khách hàng – Cửa ngõ để Covid xâm nhập vào cơ thể. Kéo theo đó ngành nha khoa gặp nhiều khó khăn và hệ lụy. Đặc biệt, tỷ lệ bệnh răng miệng tăng rất cao, nhất là nhóm di chứng từ các ca không được điều trị kịp thời hoặc trì hoãn kéo dài.

Những con số biết nói về tình trạng răng miệng

Một kết quả thống kê cho thấy, tại các quốc gia có diễn biến chống dịch phức tạp như Ấn Độ, có khoảng 60% dân số trưởng thành, 70% trẻ em đi học bị ảnh hưởng bởi sâu răng. Trong số đó bệnh nha chu, nhiễm trùng vô quanh răng chiếm đến 85%. Quốc gia này được coi là thủ phủ “ung thư miệng của thế giới”. (Theo nguồn tin từ New Delhi, Bộ Y tế và phúc lợi Gia Đình Ấn Độ ước tính năm 2019).

Chuyên gia Benoit Varene của Who cho biết trên toàn cầu ước tính có 3.5 tỷ người mắc bệnh răng miệng, sâu răng vĩnh viễn nhưng không điều trị. Hơn nữa, một số người bệnh mắc Covid thường gặp một số triệu chứng trong khoang miệng như sưng bề mặt lưỡi, lưỡi xuất hiện những đốm loang lổ, viêm loét trên lưỡi, viêm lưỡi, viêm chân răng. Tình trạng này có thể kéo dài khi người bệnh đã âm tính.

Nguy cơ mắc bệnh răng miệng nghiêm trọng trong mùa dịch
Nguy cơ mắc bệnh răng miệng nghiêm trọng trong mùa dịch

Với những tình trạng bệnh nặng như nấm lưỡi do coronavirus hoặc một số loại thuốc dùng để điều trị Covid-19 gây ra hay viêm chân răng có mủ, người bệnh cần phải tới chuyên gia thăm khám để xử lý kịp thời, tránh ảnh hưởng tới việc ăn uống, gia tăng viêm nhiễm.

Tại Việt Nam, thống kê từng cho thấy có hơn 30% người trưởng thành có túi mủ bệnh lý quanh chân răng làm răng lung lay và nhiễm khuẩn. Tình trạng này khá phổ biến nhưng trong bối cảnh đại dịch Covid, biến chứng này gia tăng nghiêm trọng do nhiều nhiều người e ngại đi thăm khám.

Giải pháp hạn chế nguy cơ mắc bệnh răng miệng hiện nay

Trước thách thức đặt ra từ dịch bệnh, bản thân ngành nha khoa nước nha cũng phải có những biện pháp ứng biến thích hợp. Theo đó, nhiều bệnh viện, phòng khám nha khoa phải triển khai hoàn chỉnh hệ thống dịch.

Điển hình, Nha Khoa ViDental thực hiện nghiêm túc quy tắc 5K từ Bộ Y Tế, kiểm soát tình trạng sức khỏe khách hàng trước khi vào cửa, kháng khuẩn tiên tiến giúp hạn chế tiếp xúc, đầu tư hệ thống vô trùng, mỗi khách hàng một bộ dụng cụ nha khoa riêng biệt… Khách hàng khi thăm khám và làm dịch vụ bắt buộc khai báo y tế, đo thân nhiệt, sát khuẩn tay, đeo khẩu trang… Đối với phòng phẫu thuật luôn được vô trùng tuyệt đối, trang bị đầy đủ các dụng cụ kháng khuẩn, nước súc miệng. Các thao tác, kỹ thuật của nha sĩ thực hiện chính xác.

ViDental thực hiện nghiêm túc phòng chống dịch trong thăm khám và điều trị
ViDental thực hiện nghiêm túc phòng chống dịch trong thăm khám và điều trị

Ngày 20/3 vừa qua, ViDental đã tổ chức thành công buổi tọa đàm Hưởng ứng ngày sức khỏe răng miệng thế giới, có sự tham gia của rất nhiều khách mời và chuyên gia.(100% khách mời và người tham dự đều được kiểm tra thân nhiệt, khai báo y tế và test covid âm tính). Buổi tọa đàm chia sẻ rất nhiều các thông tin hữu ích giúp người dân nâng cao ý thức bảo vệ răng miệng, bỏ túi kiến thức chăm sóc răng miệng đúng cách, hạn chế nguy cơ mắc bệnh trong mùa dịch.

Chuyên gia Trung Tâm ViDental Implant Videnal chia sẻ tại Tọa đàm “Hưởng ứng ngày sức khỏe răng miệng thế giới 20/3” cho biết: 

“Người bệnh bị Covid phải duy trì thói quen bảo vệ sức khỏe răng miệng lành mạnh trong quá trình điều trị. Với những người không mắc Covid cũng nên duy trì sức khỏe răng miệng tốt, góp phần bảo vệ sức khỏe toàn thân.

Sau khi một số tỉnh thành hết giãn cách xã hội, nhiều người vẫn không đến phòng khám nha khoa dù tình trạng bệnh tiến triển rất nặng. Kết quả làm gia tăng sự chảy máu chân răng, bệnh viêm lợi, viêm nha chu giai đoạn nặng. Do đó, mọi người cần súc miệng, súc họng bằng nước muối thường xuyên; có chế độ dinh dưỡng khoa học, duy trì vệ sinh răng miệng, khám răng miệng định kỳ.

Việc khám răng miệng thường xuyên với bác sĩ là một việc rất quan trọng. Tại ViDental, phòng nha vô cùng rộng rãi, chia thành các tầng giúp hạn chế tình trạng tập trung quá đông. Đội ngũ nhân viên được trang bị bảo đầy đủ, dụng cụ được hấp sấy tiệt trùng đúng cách đảm bảo mọi người đến khám và điều trị”.

Chuyên gia ViDental chia sẻ và hướng dẫn cách chăm sóc răng miệng khỏe mạnh
Chuyên gia ViDental chia sẻ và hướng dẫn cách chăm sóc răng miệng khỏe mạnh

Để đặt lịch thăm khám tổng quát răng hàm mặt tại Nha Khoa ViDental, bạn vui lòng gọi đến hotline: 0989 518 448, đội ngũ tư vấn viên hỗ trợ 24/7.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Implant - Hà Nội: Tầng 3 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 989.518.448

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 989.518.448

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Implant - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 3 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

ViDental Implant - Guva Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo

Hãy gọi ngay

0989.518.448