Review Trồng Răng Implant Có Đau Không? Làm Ở Đâu Tốt Nhất

Trồng răng Implant là một trong những giải pháp tuyệt vời giúp giải quyết vấn đề thẩm mỹ, ăn nhai cho người bị ViDental Trở Thành Đơn Vị Trồng Răng Tốt Nhất: Công Nghệ Độc Quyền Trồng Răng Không Biến Chứngmất răng. Tuy nhiên, với những người chưa từng thực hiện phương pháp này, họ thường lo lắng không biết việc cấy Implant có an toàn không, có bị đau không, hiệu quả ra sao. Để giải đáp vấn đề này, hãy cùng ViDental Implant review trồng răng Implant qua một số thông tin dưới đây.

Trồng răng Implant là gì? Ai nên và không nên cấy trụ răng giả?

Trồng răng Implant là phương pháp trồng răng giả giúp khôi khục răng đã mất cần can thiệp phẫu thuật. Trước tiên, bác sĩ cần thực hiện cấy ghép chân răng giả cố định vào xương hàm. Sau đó, gắn răng sứ lên trên nhờ vào khớp nối Abutment.

Trông răng Implant là giải pháp chỉnh hình phổ biến
Trông răng Implant là giải pháp chỉnh hình phổ biến

Sau vài tháng, “chiếc răng mới” sẽ tích hợp với xương hàm tự nhiên và có thể tự đứng vững, không gây ảnh hưởng tới các răng xung quanh. Tuổi thọ của chiếc răng này phụ thuộc vào cách bạn chăm sóc sức khỏe răng miệng. Nếu chăm sóc đúng cách, răng có thể tồn tại vĩnh viễn.

Hầu hết những ai gặp phải tình trạng mất răng đều có thể trồng răng Implant, ngoại trừ một số trường hợp đặc biệt như:

  • Phụ nữ mang thai.
  • Trẻ em dưới 17 tuổi.
  • Người mắc các bệnh mãn tính như: Huyết áp, tim mạch, đái tháo đường mất kiểm soát.
  • Người có viêm nhiễm đang tiến triển tại vùng dự định cấy Implant.
  • Ngoài ra, phương pháp trồng răng Implant cũng chống chỉ định tương đối trong những trường hợp người bệnh nghiện rượu bia hoặc thuốc lá nặng, người đã xạ trị vùng xương hàm, người thiếu ý thức hợp tác với bác sĩ trong thời gian điều trị,…

Vậy có nên trồng Implant không? Hầu hết mọi người ai cũng có thể áp dụng phương pháp trồng răng Implant, tuy nhiên theo các chuyên gia nha khoa, bạn chỉ nên trồng răng Implant khi:

Thông tin tổng hợp toàn bộ chi phí trồng răng trọn gói dành cho các cô chú, anh chị đang quan tâm.
  • Răng bị hư hỏng và cần phải nhổ bỏ.
  • Răng bị nha chu nghiêm trọng có thể dẫn tới tiêu xương kéo dài nếu như không xử lý kịp thời.
  • Người bị mất răng lâu ngày nên trồng răng Implant để sớm phục hình răng, phục hồi xương hàm.
  • Mất nhiều răng cạnh nhau nếu không giải quyết sớm sẽ dẫn tới tiêu xương hàm.
  • Người bị mất răng toàn hàm chắc chắn nên cấy ghép implant toàn hàm sớm để đảm bảo chức năng ăn nhai và thẩm mỹ.
Một số trường hợp không nên trồng răng Implant
Một số trường hợp không nên trồng răng Implant

Đánh gia ưu, nhược điểm kỹ thuật trồng răng Implant

Để trả lời được câu hỏi “Trồng răng Implant có tốt không?”, trước tiên hãy cùng tìm hiểu ưu nhược điểm của phương pháp này. Những ưu điểm vượt trội của phương pháp trồng răng Implant gồm:

  • Giúp bảo tồn xương hàm: Do trụ Implant có khả năng thực hiện các chức năng tương tự chân răng thật. Thông qua hoạt động ăn nhai hàng ngày, trụ Implant kích thích xương hàm phát triển, đồng thời duy trì mật độ ổn định, ngăn ngừa xương bị tiêu.
  • Bảo tồn các răng xung quanh: Trồng răng Implant chỉ can thiệp vào khoảng răng bị mất, không xâm lấn đến các răng thật xung quanh. Việc cấy Implant giúp lấp đầy khoảng trống trên cung hàm, từ đó ngăn chặn hiện tượng chạy răng gây xô lệch, mất thẩm mỹ.
  • Chức năng nhai hoạt động chắc chắn: Các trụ Implant được xương hàm nâng đỡ nên khả năng chịu lực nhai rất cao. Người trồng răng Implant có thể ăn uống thoải mái, kể cả các thực phẩm dai và cứng.
  • Khôi phục vẻ đẹp tự nhiên của khuôn mặt: Răng sứ trên Implant có hình dáng, màu sắc tương đồng với răng thật nên gần như không thấy sự khác biệt so với răng tự nhiên.
  • Thời gian sử dụng lâu, gần như vĩnh viễn: Khi trồng răng Implant, phần trụ được tích hợp vào xương hàm và tồn tại như một phần của cơ thể. Do đó, người bệnh thường chỉ cần thực hiện một lần duy nhất nếu như chú ý chăm sóc vệ sinh răng miệng đúng cách.

Tuy nhiên, nhược điểm của phương pháp này đó là chi phí cao hơn so với các phương pháp truyền thống như dùng hàm giả tháo lắp hay cầu răng sứ. Ngoài ra, tương tự như bất kỳ cuộc tiểu phẫu nào, sau khi cấy phép Implant cũng có thể xảy ra các biến chứng như bị chảy máu, sưng tấy, tiêu xương,… Nguyên nhân là do người bệnh vệ sinh răng miệng không đúng cách hoặc kỹ thuật trồng răng Implant của nha sĩ không đảm bảo.

Trồng răng Implant có tốt không? CÓ
Trồng răng Implant có tốt không? CÓ

Như vậy, thực hiện trồng răng Implant có tốt không? Câu trả lời là CÓ. Theo các chuyên gia, trồng răng implant an toàn cho sức khỏe người bệnh vì chất liệu titan lành tính, không gây phản ứng phụ tới xương hàm hay cơ thể khi thực hiện cấy ghép Implant. Bạn nên trồng răng Implant ở các địa chỉ uy tín để đạt hiệu quả tốt nhất.

Review trồng răng Implant gây đau đớn hay không? Ở mức độ nào?

Phẫu thuật cấy ghép implant là một quá trình phục hình răng được thực hiện kéo dài trong vài tháng. Bác sĩ nha khoa tiến hành đặt trụ implant vào vùng răng đã mất, chờ đợi xương hàm tích hợp với trụ rồi gắn mão sứ giả lên phía trên.

Để thực hiện trồng Implant, bác sĩ sẽ cần sử dụng tới khoan, vít,…. để cắm trụ Implant. Điều này khiến nhiều người cảm thấy lo lắng, hoang mang, không biết việc thực hiện cấy ghép có gây đau không. 

Thực tế, trước khi tiến hành cắm trụ Implant, người bệnh sẽ được gây tê cục bộ nên sẽ không cảm giác đau đớn khi bị khoan vào xương. Một số trường hợp cho biết chỉ bị hơi tê cứng khi cắm trun Titanium. Với những người bị mất răng lâu ngày, các dây thần kinh xung quanh đã bị tiêu biến hoàn toàn do đó cảm giác đau sẽ không nhiều.

Sau quá trình chụp phim, thăm khám cũng như được tư vấn giải pháp, người được trồng răng implant chỉ cần trải qua một ca tiểu phẫu trong khoảng từ  7- 10 phút đối với một răng. Thời gian thực hiện ngắn, khác hẳn với các giải pháp chỉnh nha nên bệnh nhân sẽ không cảm thấy khó chịu.

Ngoài ra, sự phát triển của kỹ thuật hiện đại đã giúp các nha sĩ thực hiện một ca cấy ghép implant dễ dàng, nhanh chóng và nhẹ nhàng hơn rất nhiều, không lo lắng gây đau hoặc tổn thương các mô trong khoang miệng của người bệnh. Đặc biệt, một số giải pháp dưới đây cũng là lý do chính để quá trình trồng implant không gây ra cơn đau buốt, ảnh hưởng tới việc ăn uống. 

Thực hiện đúng kỹ thuật trồng răng Implant đảm bảo không gây đau đớn
Thực hiện đúng kỹ thuật trồng răng Implant đảm bảo không gây đau đớn

Các yếu tố ảnh hưởng đến cơn đau khi trồng răng Implant

Nguyên nhân gây ra biểu hiện đau sau khi trồng răng implant có thể xuất phát từ những yếu tố sau:

  • Tay nghề bác sĩ thực hiện

Trồng răng bằng phương pháp implant có đau hay không phụ thuộc rất lớn đến tay nghề của bác sĩ thực hiện thủ thuật. Ngoài ra, chuyên môn sâu cùng số năm kinh nghiệm trong nghề cũng là một yếu tố giúp bác sĩ dễ dàng đưa ra các phương án điều trị cho bạn, giảm thiểu hậu quả khi trồng răng Implant. Những ca cấy ghép được thực hiện tỉ mỉ, chính xác cao sẽ mang đến cảm giác nhẹ nhàng và giảm tối đa sang chấn cho bạn.

  • Thuốc gây tê

Dựa trên tình trạng sức khỏe thực tế của người bệnh, nha sĩ sẽ sử dụng loại thuốc tê phù hợp để giảm bớt tình trạng đau nhức trong quá trình thực hiện trồng răng implant. Đây cũng là một biện pháp để chấn an tâm lý nhiều người bệnh sợ máu hay phòng khám.

  • Trang thiết bị, cơ sở vật chất địa chỉ trồng răng

Bên cạnh yếu tố con người, trang thiết bị cũng là vấn đề bạn cần quan tâm. Chúng góp phần tăng tỉ lệ thành công cho một ca cấy ghép răng cũng như giảm tối đa nguy cơ biến chứng, khó chịu hay đau nhức sau khi trồng răng hay trồng răng sứ của bạn.

Hiện nay, các cơ sở nha khoa uy tín tại Việt Nam đã kịp thời cập nhật những xu hướng công nghệ mới trên thế giới, khắc phục tối đa tình trạng đau răng sau khi trồng cũng như giúp quá trình cấy ghép trở nên nhanh chóng, hiệu quả hơn.

Ngoài ra, các loại máy móc chuyên về implant sẽ giúp các nha sĩ xác định đúng vị trí để đặt trụ implant, độ sâu và kích thước trụ phù hợp với từng trường hợp.

Nhìn chung, tùy vào khả năng chịu đau của mỗi người mà quá trình trồng răng implant gây ra đau nhẹ hoặc không đau. Nếu bạn không gặp các triệu chứng như cao huyết áp và tiểu đường thì hoàn toàn có thể thực hiện dịch vụ này.

  • Phòng thủ thuật và dụng cụ tiến hành 

Đây là nơi rất dễ xảy ra tình trạng nhiễm trùng hay lây nhiễm chéo nếu không được vệ sinh, xử lý đúng chuẩn. Nha khoa đảm bảo những yếu tố này cần có phòng vô trùng hiện đại, thiết bị khử khuẩn theo tiêu chuẩn Bộ Y Tế.

Cần đảm bảo các tiêu chuẩn vô trùng thiết bị, dụng cụ phẫu thuật
Cần đảm bảo các tiêu chuẩn vô trùng thiết bị, dụng cụ phẫu thuật
  • Sức khỏe răng miệng tự nhiên

Trồng răng implant có đau hay không cũng bị ảnh hưởng bởi yếu tố sức khỏe răng miệng ban đầu của bạn. Nếu người bệnh mới bị mất răng và chất lượng xương hàm chắc khỏe, khả năng xương tích hợp với trụ implant rất nhanh chóng và không gây sang chấn, người bệnh cũng không bị khó chịu.

Ngược lại, trong tình huống xương hàm của bạn yếu cần can thiệp ghép xương, ghép màng xương hay nâng xoang bạn sẽ gặp phải cảm giác khó chịu nhiều hơn. Đây chính là lý do vì sao người bị mất răng thường được khuyên nên đi trồng lại sớm. Chúng vừa giảm mức độ phức tạp trong điều trị, vừa tiết kiệm chi phí và bảo vệ sức khỏe bạn tốt hơn.

  • Số lượng và vị trí Implant được cắm

Nếu cấy ghép nhiều trụ Implant cùng lúc hoặc nguyên hàm, tình trạng đau nhức là điều khó tránh khỏi. Cơn đau chủ yếu xảy ra sau khi phẫu thuật vì thế bạn cần tham khảo tư vấn của bác sĩ để giảm đau nhanh chóng, an toàn và hiệu quả.

Nếu các trụ Implant được cấy ghép tại khu vực gần với các dây thần kinh hàm, liên hàm, bạn sẽ cảm nhận cơn đau rõ ràng hơn so với việc cắm răng giả tại các khu vực ít dây thần kinh.

  • Chất lượng trụ răng implant

Vật liệu làm nên trụ răng cũng ảnh hưởng ít nhiều đến cảm giác của bạn sau khi trồng. Với những trụ implant chất lượng nhập khẩu chính hãng và đã được kiểm chứng, chúng sẽ đảm bảo không gây ra biến chứng sau khi trồng.

Thế nhưng ở những nha khoa không uy tín, trụ răng giả hay kém chất lượng trà trộn nhiều và ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng răng sau trồng. Người bệnh dễ cảm thấy khó chịu, đau nhức, nhiễm trùng do trụ implant bị đào thải. Nghiêm trọng hơn bạn có thể phải đối mặt với nguy cơ hoại tử vùng cấy.

Chất lượng trụ răng quyết định sự thành công khi trồng Implant
Chất lượng trụ răng quyết định sự thành công khi trồng Implant

Review trồng răng Implant có đau không theo từng giai đoạn

Trồng răng implant theo lý thuyết là vậy, tuy nhiên cá biệt vẫn còn một vài trường hợp gặp phải tình trạng đau đớn sau khi trồng implant với thời gian kéo dài như:

  • Ít nhất 10 ngày khó chịu ở vùng mặt, hàm sau khi thực hiện. Nếu mặt bị sưng bạn có thể dùng ngay thuốc kháng sinh hoặc giảm đau, chỉ 3 ngày sau tình trạng này sẽ giảm đáng kể.
  • Trong 14 ngày sau, vết cấy implant có thể lành hẳn và người bệnh hết đau hoàn toàn.
  • Trong vòng ngày 10 – 14 bạn nên chườm lạnh để giảm sưng đau.

Dưới đây là review trồng răng Implant giải đáp câu hỏi “Thực hiện cắm Implant có đau không và mức độ như thế nào suốt quá trình thực hiện?”:

  • Trong quá trình phẫu thuật

Trong quá trình cắm Implant, bác sĩ sẽ thực hiện một số thao tác như khoan, vặn, vít,… Nhiều người cho rằng các tác động này sẽ gây đau đớn cho người thực hiện tuy nhiên thực tế bạn sẽ không hề cảm nhận được đau đớn hoặc chỉ cảm thấy hơi tê cứng khi trụ Implant được cắm vào xương hàm bởi đã được gây tê cục bộ trước khi thực hiện.

Hơn nữa, nếu răng bị mất trong thời gian dài, các dây thần kinh xung quanh chân răng sẽ không cảm nhận rõ ràng cơn đau như khi nhổ răng.

Xem thêm: Quy Trình Trồng Răng Implant Chuẩn Đảm Bảo An Toàn, Thẩm Mỹ Nhất

Việc cấy Implant cũng được diễn ra một cách nhanh chóng chỉ từ 20 – 30 phút. Trong suốt quá trình bạn sẽ không cảm giác đau đớn mà chỉ hơn ê ẩm xung quanh khu vực trụ Implant. Các cơn ê ẩm này cũng nhanh chóng biến mất chỉ sau 2 – 3 ngày. Cấy ghép implant toàn hàm là phương pháp trồng răng hiện đại và tiên tiến do đó nó hạn chế được tình trạng đau đớn và có thể giúp vết thương lành nhanh hơn.

  • Sau khi phẫu thuật cắm Implant

Mặc dù trong quá trình cắm Implant, bạn sẽ không cảm giác đau đớn nhưng sau khi quá trình phẫu thuật kết thúc, bạn có thể cảm thấy đau, khó chịu khu vực dưới cằm, má, bên mắt,… Một số trường hợp cũng xuất hiện tình trạng bầm tím da, nướu, đau tại vị trí cắm trụ hoặc chảy máu nhẹ. Tuỳ thuộc vào cơ địa của mỗi người, cơ đau có thể nhẹ hoặc nghiêm trọng.

Bị đau sau khi cắm Implant, đặc biệt sau khi trồng răng implant all on 4, cấy all on 6 là hiện tượng bình thường, sẽ giảm dần sau 1 – 2 ngày nên bạn không cần lo lắng. Trong trường hợp đau nhức gây ảnh hưởng tới sinh hoạt, bạn có thể sử dụng thuốc giảm đau, chống sưng, chống viêm để ăn uống và làm việc bình thường. Ngoài ra, bạn cũng cần tuân thủ chỉ dẫn của bác sĩ để loại bỏ các cơn đau nhanh chóng, ngăn ngừa viêm nhiễm kéo dài.

Lưu ý: Trong trường hợp đau nhức dữ dội, kéo dài hơn 2 ngày, bạn cần nhanh chóng liên hệ với bác sĩ để được kiểm tra và có biện pháp xử lý kịp thời. Việc này sẽ đảm bảo không xảy ra tình trạng nhiễm trùng cũng như nguy cơ gặp phải các vấn đề răng miệng khác.

Trồng răng implant có tuổi thọ bao nhiêu lâu? Phụ thuộc yếu tố nào?

Trồng răng Implant được đánh giá là một trong những giải pháp có tuổi thọ cao, nhất là khi so sánh với cách bắc cầu sứ hay hàm giả tháo lắp. Tuy nhiên, độ bền của răng Implant còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như chất lượng trụ Implant, công nghệ áp dụng, kỹ thuật của bác sĩ… Nếu các yếu tố này được đảm bảo, răng Implant có thể sử dụng được vĩnh viễn.

Tuổi thọ răng Implant phụ thuộc vào nhiều yếu tố
Tuổi thọ răng Implant phụ thuộc vào nhiều yếu tố

Chất lượng của trụ implant và mão sứ

Các trụ implant được lựa chọn để trồng răng cần đảm bảo rõ ràng về nguồn gốc, xuất xứ từ các tổ chức uy tín. Nếu sử dụng các loại trụ và mão sứ kém chất lượng, bạn không những nhận một chiếc răng mới nhưng tuổi thọ ngắn, thậm chí gây ảnh hưởng tới sức khỏe răng miệng. 

Thói quen chăm sóc răng miệng

Việc vệ sinh răng miệng là một trong những yêu cầu cơ bản đối với tất cả các khách hàng muốn trồng răng implant. Cần tuân thủ đúng những chỉ định của bác sĩ về cách vệ sinh răng, lựa chọn bàn chải cũng như cách ăn uống, thói quen sinh hoạt để không ảnh hưởng tới chất lượng của trụ, làm giảm tuổi thọ của răng. 

Tay nghề của nha sĩ thực hiện trồng răng

Nha sĩ thực hiện trồng răng implant cần phải có chứng chỉ cấy ghép implant lâu năm, có thể xác định chính xác tình trạng răng, xương và các mô liên quan để tư vấn giải pháp phù hợp. Bác sĩ cần tính toán chi tiết vị trí đặt trụ, độ sâu cũng như trao đổi với bệnh nhân về toàn bộ phác đồ trước khi thực hiện cấy ghép. Từ đó, giúp bệnh nhân có được một chiếc răng implant hoàn hảo và chuẩn khớp cắn nhất.

Quy trình trồng răng implant chuẩn y khoa như thế nào?

Trồng răng Implant là phương pháp phục hồi răng mất dựa trên quy tắc cấy răng giả vào xương hàm của người bệnh. Sau một thời gian, khi chân răng giả dính chặt vào xương hàm, các bác sĩ sẽ tiến hành gắn răng giả lên đó. Các chân răng được cố định chắc chắn trong xương thông qua quá trình tích hợp xương vì thế sau khi gắn răng sứ, sức nhai của người bệnh sẽ được hồi phục gần như hoàn toàn.

Quy trình điều trị cần đảm bảo bảo một số tiêu chí kỹ thuật sau:

  • Không cần mài răng nằm cạnh.
  • Có thể áp dụng được cho cả các trường hợp bị mất răng mất trụ.
  • Răng có tuổi thọ gần như trọn đời.
  • Vừa đảm bảo chức năng ăn nhai, vừa đảm bảo tính chức năng thẩm mỹ cho người bệnh.
  • Đảm bảo giữ nguyên kết cấu của xương hàm cũng như ngăn ngừa tình trạng tiêu xương, hóp thái dương,…
Quy trình trồng răng Implant chuẩn y khoa tại Trung Tâm ViDental Implant
Quy trình trồng răng Implant chuẩn y khoa tại Trung Tâm ViDental Implant

Tại một đơn vị nha khoa uy tín, các bước cắm răng Implant chuẩn Bộ Y tế sẽ được diễn ra như sau:

  • Người bệnh được khám tổng quát và tư vấn về một số nguy cơ khi thực hiện cắm Implant.
  • Tiến hành chụp CT, X-quang để xác định liệu trình điều trị phù hợp.
  • Nếu bị tiêu xương hàm, người bệnh có thể được tiến hành cấy xương trước khi tiến hành ghép trụ Implant.
  • Trước hết, người bệnh được gắn trụ implant vào xương hàm, sau khi trụ tích hợp với xương bác sĩ sẽ gắn một mão sứ phía trên để hoàn thiện răng hoàn chỉnh cho người bệnh.

Review trồng răng Implant không đau, bền đẹp tại Trung Tâm ViDental Implant

Mức độ an toàn, hiệu quả của Implant phụ thuộc vào nhiều địa chỉ thực hiện mà bạn lựa chọn. Quá trình cấy ghép Implant cũng là cần nhiều kỹ thuật phức tạp do đó, để rút ngắn thời gian cấy cũng như đảm bảo an toàn, hiệu quả, bạn nên lựa chọn các địa chỉ cấy ghép uy tín. Hiện nay có nhiều đơn vị thực hiện cắm răng giả Implant, tuy nhiên nổi bật phải kể tới ViDental Implant – Trung tâm Trồng răng, Phục hình thẩm mỹ với nhiều năm kinh nghiệm trong việc thực hiện cấy ghép Implant.

Đội ngũ nha sĩ với kinh nghiệm trên 10 năm trong lĩnh vực trồng răng implant

Tại ViDental Implant, các bác sĩ đều trải qua quá trình xác minh trình độ tay nghề nghiêm ngặt, có đầy đủ chứng chỉ và bằng cấp trong lĩnh vực nha khoa thẩm mỹ. Ngoài ra, các bác sĩ còn có thời gian đào tạo và tu nghiệp tại các quốc gia hàng đầu về chuyên ngành y khoa đặc biệt là nha khoa như Hàn Quốc, Mỹ, Đức,…, áp dụng những tư duy mở, mới mẻ và các phương pháp trồng răng tiên tiến nhất, nhằm cải thiện vấn đề của đa dạng khách hàng. 

Chính sách trồng răng trả góp hấp dẫn, xóa bỏ nỗi lo về tài chính

Toàn bộ chi phí trồng răng implant tại Trung tâm Trồng Răng, Phục Hình Thẩm Mỹ – ViDental Implant đều được công khai minh bạch trong suốt quá trình tư vấn cũng như trong hợp đồng ký kết dịch vụ.

Bên cạnh đó, khách hàng không cần quá lo lắng về chi phí trồng răng quá lớn bởi ViDental Implant có áp dụng chính sách trả góp với lãi suất 0%. Tổng chi phí được chia nhỏ theo lộ trình, khách hàng có thể thanh toán qua thẻ tín dụng hoặc thanh toán trực tiếp trong các lần tái khám. 

Ngoài ra, các khách hàng sẽ được MIỄN PHÍ thăm khám gồm chụp X-quang, nghe tư vấn cùng chuyên gia, lấy cao răng và đánh bóng tại tất cả các cơ sở của ViDental Implant. Đồng thời, trong quá trình trồng implant, nếu có vấn đề phát sinh, ViDental Implant sẽ xử lý nhanh chóng, tận gốc trong thời gian bảo hành của dịch vụ. 

Phản hồi tích cực từ các khách hàng đã tham gia trải nghiệm

Đến với Trung tâm Trồng Răng, Phục Hình Thẩm Mỹ ViDental Implant, bạn cũng sẽ được trải nghiệm không gian khám chữa bệnh an toàn, khép kín, hoàn toàn vô trùng đồng thời được tiếp đón, chăm sóc bởi đội ngũ nhân viên thân thiện, nhiệt tình. Có không ít người bệnh sau khi trồng răng Implant tại Trung Tâm ViDental Implant đã có nhận xét tích cực.

Cô Lý (55 tuổi – Hà Nội) chia sẻ:

“Cô hơn 55 tuổi, men răng yếu từ nhỏ nên có nhiều răng bị sâu nghiêm trọng phải nhổ bỏ gần như nguyên hàm do sâu với viêm lợi. Cô sử dụng qua hàm tháo lắp nhưng thấy bất tiện, vệ sinh lỉnh kỉnh, mà ăn nhai không đảm bảo. Sau khi tìm hiểu trồng răng Implant tại Trung Tâm ViDental Implant, cô đã đến đây thăm khám và được các bác sĩ tư vấn rất nhiệt tình. 

Trong quá trình cấy ghép, cô thấy thoải mái, không đau đớn như nhiều người nói. Sau cắm trụ thì chỉ ê độ vài giờ rồi cũng hết. Sau 3 tháng cấy Implant cô ăn uống bình thường, không cần kiêng khem quá nhiều và cũng không thấy dấu hiệu gì bất thường.”

Review trồng răng Implant của khác hàng tại Trung Tâm ViDental Implant
Review trồng răng Implant của khác hàng tại Trung Tâm ViDental Implant

Anh Lê Sơn (35 tuổi – Hà Nội): “Tôi từng bị ngã và gãy mất răng một răng số 4 nên quyết định cắm Implant thay thế răng đã gãy. Sau khi tìm hiểu tôi lựa chọn thực hiện cắm răng Implant tại Trung Tâm ViDental Implant. Các bác sĩ ở đây tư vấn rất nhiệt tình, cụ thể nên tôi cũng yên tâm hơn. Trong quá trình thực hiện cắm trụ cũng như cắm mão sứ, tôi không gặp bất cứ dấu hiệu gì bất thường, cũng không đau nhức, ê buốt gì. Sau khi được lắm mão sứ, việc ăn nhai cũng rất thuận lợi. Có răng Implant tôi cũng tự tin hơn trước nhiều.”

Chuyên gia giải đáp: Việc trồng răng Implant có nguy hiểm không?

Theo các nghiên cứu, việc trồng răng Implant là an toàn với sức khỏe bởi trụ răng và mão răng đều được làm từ các chất liệu an toàn, không gây phản ứng với cơ thể. Tuy nhiên, việc thực hiện bất cứ các cuộc tiểu phẫu nào cũng có thể dẫn tới biến chứng.

Với cấy răng Implant, người bệnh có thể gặp một số biến chứng như sau:

  • Chảy máu kéo dài: Tình trạng chảy máu chỉ diễn ra trong 1 – 2 ngày sau khi trồng răng. Lý do chảy máu là bởi vùng da khu vực ghép mỏng hoặc bị nhiễm trùng. Để cầm máu, người bệnh cần sử dụng gạc đặt lên khu vực chảy máu khoảng 30 phút. Tuy nhiên, nếu máu chảy kéo dài, không thể cầm máu, bạn cần nhanh chóng liên hệ với bác sĩ để được xử lý kịp thời.
  • Nhiễm trùng, sưng tấy: Đây là biến chứng thường thấy khi cắm trụ Implant. Nguyên nhân chính của hiện tượng này là do vệ sinh răng không đúng cách, thức ăn thừa dính vào trụ và tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển. Nếu nhiễm trùng kéo dài, bạn có thể đối mặt với nguy cơ tiêu xương, trụ Implant không chắc chắn.
  • Tiêu xương tại cổ Implant: Đây là biến chứng khiến phần trụ Implant bị lộ ra ngoài vừa gây mất thẩm mỹ vừa khiến trụ không còn chắc chắn và có thể gây viêm lợi, hôi miệng,…
  • Dây thần kinh dưới ổ răng bị tổn thương: Nếu gặp phải biến chứng này, bạn có thể cảm thấy đau, tê, ngứa lợi, môi, lưỡi,… Trong trường hợp nặng hơn, người bệnh cần loại bỏ răng trụ Implant, việc cấy ghép sẽ thất bại.
  • Tổn thương xương hàm: Nếu xương hàm không đủ mà vẫn tiến hành cấy ghép Implant, bạn có thể gặp các biến chứng như gãy xương hàm, ảnh hưởng tới quá trình điều trị, chi phí cũng sẽ cao hơn.

Bạn có thắc mắc: Trồng Răng Implant Có Bị Hôi Miệng Không?

Lưu ý khi thực hiện và chăm sóc răng sau khi cấy Implant

Khi quyết định sẽ thực hiện cấy Implant, bạn cần nắm được những lưu ý trước và sau trồng răng để đảm bảo toàn bộ quá trình tiểu phẫu diễn ra thuận lợi, hiệu quả sau thực hiện được lâu dài.

Trước khi trồng răng Implant

Trước khi tiến hành trồng răng Implant, bạn cần chú ý:

  • Đảm bảo sức khỏe nói chung và sức khỏe răng miệng nói riêng tốt, đủ điều kiện tham gia cuộc tiểu phẫu. Lưu ý phương pháp này chống chỉ định với phụ nữ đang mang thai và người bị bệnh mãn tính nguy hiểm. Đối với những người đang mắc các bệnh về răng miệng như viêm nướu, sâu răng, viêm nha chu,… cần điều trị bệnh tận gốc trước khi cấy Implant. Tốt nhất, bạn nên chuẩn bị hồ sơ bệnh lý để bác sĩ có thể xem xét, theo dõi và định hướng điều trị phù hợp.
  • Lựa chọn cơ sở nha khoa uy tín được Bộ Y tế cấp giấy phép cấy ghép Implant. Cơ sở đó cũng cần có đầy đủ hệ thống trang thiết bị và móc móc hiện đại để đảm bảo quá trình phẫu thuật diễn ra nhanh chóng, an toàn và đạt độ chính xác cao nhất.
  • Chọn trụ Implant chính hãng đảm bảo an toàn với sức khỏe người bệnh. Bạn nên sử dụng trụ Implant có độ bền cao và khả năng chịu nhiệt, chịu lực tốt. Hãy lựa chọn địa chỉ nha khoa sử dụng các loại trụ Implant chính hãng, cao cấp, đạt tiêu chuẩn an toàn của bộ Y tế.

Vien nha khoa tham my
Trung Tâm Bọc Răng, Dán Răng Sứ Thẩm Mỹ, ViDental Clinic
Vien nha khoa tham my

Tư vấn và báo giá chỉ sau 10 phút [Click ngay]

Nếu bạn đang quan tâm tới dịch vụ trồng răng implant và muốn tìm hiểu thêm các thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ tới ViDental Implant – Trung tâm Trồng răng, Phục hình Thẩm mỹ để được hỗ trợ nhanh chóng nhất. 

Sau khi thực hiện cấy trụ răng giả

Sau khi cấy Implant, bạn càng cần chú ý chăm sóc răng miệng để hiệu quả cấy ghép bền vững. Dưới đây là một số lưu ý để người trồng răng Implant tham khảo:

  • Sử dụng kem đánh răng dành riêng cho răng nhạy cảm, không dùng loại kem có chứa axit Fluor để tránh gây mòn bề mặt Titanium của Implant. Các loại kem đánh răng có chứa thành phần Fluor trung tính thì có thể sử dụng được.
  • Sử dụng máy tăm nước kết hợp với thuốc chống mảng bám hoặc thuốc kháng khuẩn để vệ sinh răng một cách kỹ lưỡng nhất. Điều này giúp ngăn chặn sự tấn công của vi khuẩn vào vùng răng mới cấy ghép.
  • Bổ sung các thực phẩm tốt cho răng vào khẩu phần ăn uống hàng ngày. Các thực phẩm đó thuộc nhóm giàu Canxi, vitamin C, vitamin D,… Ngoài ra, người trồng răng Implant còn cần hạn chế ăn những đồ ăn quá cứng, quá dai hay quá nóng, quá lạnh.
  • Tái khám định kỳ 2 lần/năm để được kiểm tra trụ Implant và điều chỉnh nếu cần.

Có thể bạn quan tâm: Trồng Răng Implant Bao Lâu Thì Ăn Được? Cần Lưu Ý Gì?

ViDental Implant cung cấp bảo hiểm thăm khám định kỳ miễn phí
ViDental Implant cung cấp bảo hiểm thăm khám định kỳ miễn phí

Cách giảm đau nhức sau khi cấy trụ

Đau nhức sau cắm Implant là phản xạ bình thường của cơ thể do đó bạn không cần quá lo lắng. Các cơn đau thường xuất hiện khi thuốc tê hết tác dụng và kéo dài một vài ngày. Tuy nhiên, nếu không muốn các cơn đau này này làm phiền, bạn có thể áp dụng một số biện pháp  như sau:

  • Sau trồng răng, bạn có thể được bác sĩ kê đơn thuốc giảm đau, chống viêm,… Nếu cơn đau gây ảnh hưởng tới tâm trạng, sinh hoạt, bạn có thể sử dụng thuốc giảm đau theo chỉ dẫn của bác sĩ. Lưu ý, khi sử dụng thuốc sau khi cắm Implant, không được tự ý mua kháng sinh hay giảm đau về dùng khi chưa có chỉ dẫn của bác sĩ bởi điều này có thể gây ra một số tác dụng phụ không mong muốn. Nếu đã sử dụng thuốc giảm đau nhưng cơn đau không dứt, hãy nhanh chóng liên hệ với bác sĩ để đổi loại thuốc phù hợp.
  • Sau khi trồng Implant, bạn nên sử dụng các thực phẩm dạng lỏng, mềm, nên ưu tiên các loại thực phẩm, đồ uống ít đường, không nóng như cháo, súp, nước trái cây,…. Đây là những loại thực phẩm dễ ăn, không cần nhai quá nhiều mà vẫn cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho cơ thể. Ngoài ra, để giảm đau bạn cũng cần chú ý vấn đề trồng răng implant kiêng ăn gì và nên tránh thực phẩm dai cứng, nhiều dầu mỡ, có chứa chất kích thích bởi chúng sẽ khiến cơn đau trầm trọng hơn.
  • Nếu đau nhức khó chịu, bạn có thể dùng đá lạnh chườm bên ngoài vùng má khu vực đau nhức để giảm đau nhanh chóng. Đá lạnh có thể giúp bạn cảm thấy cơn đau dịu đi nhanh chóng.

Trên đây là những review trồng răng Implant chi tiết giải đáp những thắc mắc thường thấy liên quan đến phương pháp phục hình này. Cấy ghép Implant được giới chuyên gia đánh giá cao về mọi mặt và xứng đáng là giải pháp thay thế răng thật đáng để thực hiện. Bạn đừng quá lo lắng, hãy thăm khám tại cơ sở nha khoa gần nhất để được nha sĩ hướng dẫn tận tình và chi tiết phương án thực hiện.

ĐỪNG BỎ LỠ

Bình luận (56)

  1. Thu Liên says: Trả lời


    Hôm nay đi cắm implant thế chỗ răng 6 nè
    Tưởng không đau mà không đau thật =))
    🤪🤪🤪

    1. Ngọc Huê says: Trả lời


      Bạn cắm ở đâu v cho xin review với ạ

      1. Thu Liên says: Trả lời


        Bạn tham khảo trồng bên ViDental nhé, họ làm công nghệ Supersafe, mình thấy ổn lắm https://viennhakhoa.org/cong-nghe-trong-rang-implant-supersafe-6396.html

  2. Hoàng Dương says: Trả lời


    Ngoại em làm implant toàn hàm. Nay ngoại bảo bị sưng chỗ lợi, có phải do cách chăm sóc ko ah? Cho em hỏi cách nào giữ gìn chăm sóc răng sau trồng tốt mà ko bị đau hay sưng lợi ko?

    1. Linh Mỹ says: Trả lời


      Bạn cần vệ sinh răng miệng đúng cách để hạn chế bị viêm sâu nhé, vì đào thảo trụ còn liên quan tới sâu răng đó

      1. Thúy Hằng says: Trả lời


        chuẩn đấy, Bạn phỉa vệ sinh răng miệng cẩn thận mới tránh được, tăm nước đầy đủ rồi kiêng khem đồ ăn 1 chút nhé

  3. Lĩnh Nam says: Trả lời


    Hôm trước mình mới đưa bố đi khám răng ở vài nha khoa , bs tư vấn trồng tất cả những răng mất nhưng gia đình chưa đủ điều kiện , có phương án nào khác không mọi người

    1. Vũ Thiên says: Trả lời


      Bạn có thể tham khảo phương án bắc cầu răng sứ, nhưng mình không khuyến khích phương án này, vì nó không an toàn lâu dài. dễ bị hỏng 2 răng 2 bên. bạn có thể trả góp implant ở ViDental đc mà

  4. Tuyet Mai says: Trả lời


    Bây giờ các nk cũng có hỗ trợ trả góp mà em. Bên nk chị làm là chị thấy có á

    1. Ngọc Hân says: Trả lời


      EM làm bên ViDental cũng được trả góp nè

  5. Nguyễn Phương Khánh says: Trả lời


    Bố bạn mất nhiều răng không, làm cầu cũng tiết kiệm chi phí đó

  6. Lĩnh Nam says: Trả lời


    mấy 4r nhưng toàn răng hàm bs tư vấn k làm cầu đc b

  7. Lĩnh Nam says: Trả lời


    Mình cũng tìm hiểu làm cầu nhưng răng bố m là răng hàm nên k làm cầu dc

  8. Thanh Vy Smin says: Trả lời


    Cho em hỏi nên trồng răng ở bệnh viện hay nha khoa ạ, do hiện tại em chưa tìm được địa chỉ nha khoa uy tín ở HÀ Nội ạ

    1. Công Hải says: Trả lời


      Nha khao tư nhân sẽ linh động hơn nhiều so vs viện. Làm implant phải đi lại nhiều lần nữa b ạ tham khảo Vidental xem bạn mình cũng làm ở đấy , link fb đây này https://www.facebook.com/videntalimplant/

    2. Vũ Thiên says: Trả lời


      Mình thấy các nha khoa tư bây giờ tay nghề bác sĩ cũng như chuyên môn rất cao bạn ạ với bên tư vấn thăm khám cũng tiện lợi hơn, dịch vụ cho khách hàng cũng tốt hơn nữa
      bạn tham khảo thử : https://viennhakhoa.org/review-trong-rang-implant-5380.html

    3. Huỳnh Hậu says: Trả lời


      Mình ở HN cũng định trồng ở bsYến Vidental thấy nhiều ng làm ở đấy oke. Nhueng vẫn còn rén chưa dám đi nè bạn

    4. Thuthu Nguyễn says: Trả lời


      thấy báo vidental ok đó bạn

  9. Bảo Bảo says: Trả lời


    Mọi người làm răng implant có nhất thiết phải xét nghiệm máu k ạ? Mình đi khám ở 2 nha khoa thì 1 chỗ yêu cầu xét nghiệm máu thêm 500k hoặc tự đi xét nghiệm. Còn 1 nha khoa thì k thấy yêu cầu phải xét nghiệm máu mà chỉ hỏi qua tình trạng sk. Sức khỏe của mình tốt, k có bệnh gì cả. Nếu k xét nghiệm mà làm thì có thể có rủi ro gì k mn nhỉ?

    1. Mai Vu says: Trả lời


      Tốt nhất nên xét nghiệm để đảm bảo an toàn sức khỏe cho bản thân bạn nhé, đừng chủ quan thà cẩn thận từ ban đầu cho an tâm

    2. Kim Chi Thái says: Trả lời


      Cái này là bước cơ bản đánh giá chỉ số trước khi tiến hành cấy ghép ipl mà e. Cẩn thận cũng k thừa đâu. Có nhiều Trường hợp cứ bảo sức khoẻ tốt xnm xomg mới biết mình có bệnh nền ý

    3. Bác Sĩ Hạnh Linh says: Trả lời


      Vẫn phải xét nghiệm cho an toàn ạ, thấy bảo phải kiểm tra máu chảy máu đông và mấy thứ liên quan nữa đó ạ

    4. Nguyễn Hải Duong says: Trả lời


      Phải xét nghiệm máu bạn nha bắt buộc đấy bạn có thể đi xn tại bệnh viện rồi mang qua nk cho Bs là được

    5. Ngọc says: Trả lời


      Cái này là để đảm bảo an toàn khi cắm trụ đó bạn. Nên khám sk để bên nk chắc chắn là bạn có sk tốt để thực hiện ca cắm trụ đó nha

    6. Quyet Pham says: Trả lời


      Phải xét nghiệm máu đó bạn ạ,mình cũng chuẩn bị cắm cũng mới làm xét nghiệm xong

  10. Loan Nguyễn says: Trả lời


    Mình bị tai nạn gãy mất 1 răng cửa nhưng răng 2bên xâm lấn như thế này ,có cách nào làm lại đc k ạ.Mong mọi ng góp ý với .

    1. Loan Nguyễn says: Trả lời


      niềng chắc sẽ ổn nha r

    2. Nguyễn Chí Tâm says: Trả lời


      Bạn đi khám bác sỹ tư vấn rõ ràng cho bạn nè

    3. Thanh Tuấn Vũ says: Trả lời


      mình nghĩ bạn nên đi đến nha khoa khám để nha sĩ tư vấn và sử dụng phương pháp nào dành cho bạn.

    4. Linh Mỹ says: Trả lời


      Bọc sứ lại là đẹp, bạn đi khám để bs tv phương án

    5. Loan Nguyễn says: Trả lời


      mất răng cửa rồi e sợ bọc vẫn sao sao ấy

    6. Kimm Hoaa says: Trả lời


      Thế này là xô lệch hết răng rồi, chị qua nha khoa tham khảo ý kiến bác sĩ thử xem chị ạ, có thể niềng cải thiện hoặc niềng rồi cắm trụ hay thế nào đó ý c

  11. Lộc Nguyễn says: Trả lời


    Mình bị sâu khoảng 4 răng, 1 răng hàm dưới trái, 1 răng phải 2 răng trên phải. Nay mình quyết định đi làm implant luôn thì chi phí khoảng bnhiu. Cũng hơi bở ngỡ vì mình đi lần đầu, nếu được cho mình xin nha khoa ở tân bình hoặc q10,q3

    1. Nguyễn Thị Quyền says: Trả lời


      Giờ mng hay chọn trụ implant của Thụy Sĩ nhiều hơn đúng kh cả nhà, cho tôi hỏi ké với ạ

    2. Kimm Hoaa says: Trả lời


      Chi phí tùy vào loại implant mình chọn đấy ạ. Chỗ bạn em làm thì có của Hàn là rẻ nhất khoảng 7tr/chiếc. Còn đợt đó bạn em cắm của thụy sĩ nên cũng mắc, 25tr/chiếc ạ

    3. Phan Văn Nguyên says: Trả lời


      Hiện tại có nhiều dòng trụ nổi bật của Hàn, Mỹ, Pháp và Thụy sỹ, chi phí thì nên lựa chọn trên 10tr để đảm bảo chính hãng nhé

    4. Thư Phạm says: Trả lời


      HCM bạn tham khảo nha khoa Vidental có Q1, Thủ Đức, Tân Phú, bên này chuyên về trồng implant đó ạ

    5. Hân Vũ Gia says: Trả lời


      Khám tư vấn bên này được hỗ trợ miễn phí này bạn. Đi bệnh viện chụp cũng mất cỡ 500k đó. Cứ qua khám Bác sỹ tư vấn cho cụ thể bạn ạ. Nha khoa này ngay quận 10 luôn đó
      https://www.facebook.com/videntalimplant/

    6. Mẫn Nhi says: Trả lời


      Tham khảo giá thì nhiều lắm

    7. Tran Bui says: Trả lời


      Làm thế này hết khoảng 50 củ nếu dùng trụ Hàn đấy ạ

    8. Ngọc Ngọc says: Trả lời


      Mình chỉ biết ở q1 có nk vidental khám tv free, tháng trước chú mình cắm bên đó chú bảo ổn lắm luôn

  12. Công Hải says: Trả lời


    Xét nghiệm máu để đảm bảo các chỉ số bệnh nền mình an toàn không ảnh hưởng gì đó ạ. Bạn tham khảo bác sĩ Dũng ngay hoàng mai nhé

  13. Linh Mỹ says: Trả lời


    Nên xnm nha bạn, để đảm bảo trc khi làm thôi. Chứ kb sk sao đè ra cắm ghê lắm. B tham khảo bên này Bố e cũng làm bên nha khoa ViDental mấy răng tốt lắm ạ https://www.facebook.com/videntalimplant/
    Có bảo hiểm vô viện xnm rồi mang tới cho họ cũng dc

  14. Thanh Tuấn Vũ says: Trả lời


    mình từng làm ben nha khoa Nha Khoa Vidental Thủ Đức ấy, thấ rất hài lòng

    1. Hoa Hường says: Trả lời


      dạ có phải bên ViDental không ạ? em thấy cũng nhiều ng review bên đó oke ạ?

      1. Lê Nguyên says: Trả lời


        ViDental làm oke lắm, bố mình đầu năm cũng lm, đến bh bác sĩ vẫn hỏi thăm

  15. Ngọc Sương says: Trả lời


    Mn cho mình hỏi, mình bị mất 3 răng như ảnh nhưng có răng bị xô lệch nên k còn đủ khoảng để làm implant. Bác sĩ tư vấn làm cầu răng nhưng mình băn khoăn mài 2 răng bên cạnh thì sau này có bị hỏng k ạ

    1. Lan Dương says: Trả lời


      Răng hàm trên vs răng 47 làm imp vẫn dc

    2. Hoàng Hải Yến says: Trả lời


      Khám thêm nơi khác xem thế nào bạn. Chứ làm cầu không được lâu dài dâu b ạ

    3. Nguyễn Hương Huyền says: Trả lời


      Làm cầu sau này lại rụng thêm răng đấy bạn, nên cắm ipl có nhiều nk chuyên ipl vẫn làm được hết bạn tk vài nơi nữa
      đọc mấy bài anyf xem https://viennhakhoa.org/review-trong-rang-implant-5380.html

    4. Hoàng Mơ says: Trả lời


      Lúc chị đi làm bác sĩ bảo là làm cầu răng vẫn sẽ bị tiêu xương, xô hàm đấy em ơi. Em sang nk khác tham khảo thử xem nhé

    5. Nguyen Lanh says: Trả lời


      Cắm trụ hết cả 3 răng chắc cũng tốn kha khá đấy bạn nhỉ

    6. Tracy Bui says: Trả lời


      Bên chỗ mình làm răng mình thì bsi bảo có loại trụ nhỏ có thể cắm vào những chỗ hẹp, ko biết chỗ bạn khám thì thế nàp

    7. Khắc Nguyễn says: Trả lời


      Bạn đi khám các nơi khác nhau xem sao, xem bên nào phương án tốt thì quyết định làm
      https://viennhakhoa.org/review-trong-rang-implant-5380.html

    8. Bich Phuong says: Trả lời


      Muốn cắm implant b phải chỉnh nha trước á. Chỉnh nha kéo khoảng lại í

  16. Tạ Loan says: Trả lời


    Em xin review Bên ViDental với ạ , nhiều ng làm ở đó chưa ạ? EM ở HCM có cơ sở không ạ?

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Implant - Hà Nội: Tầng 3 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 989.518.448

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 989.518.448

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Implant - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 3 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

ViDental Implant - Guva Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo

Hãy gọi ngay

0989.518.448