Bọc Sứ Răng Cửa Có Bền Không? Quy Trình Và Giá Thành Thực Hiện

Đã được tư vấn chuyên môn bởi

Bọc sứ răng cửa là kỹ thuật nha khoa được áp dụng phổ biến. Bởi nó có thể khắc phục được hầu hết các khuyết điểm của răng cửa như sứt mẻ, mọc thưa hay xỉn màu, ố vàng. Vậy kỹ thuật này có bền không và giá thành thực hiện như thế nào?

Bọc sứ răng cửa là gì?

Răng cửa là bộ phận đầu tiên được người đối diện chú ý đến khi bạn nói chuyện hay cười đùa. Trong trường hợp chiếc răng cửa có một số khuyết điểm nhỏ như bị gãy, vỡ, mẻ, hô, quá to, mọc thưa hoặc bị lệch chắc chắn sẽ khiến nụ cười của bạn mất đi sự duyên dáng và để lại cảm giác mất tự tin khi giao tiếp.

Bọc sứ răng cửa giúp khắc phục hiệu quả tình trạng răng của mọc thưa, sứt mẻ hay xỉn màu
Bọc sứ răng cửa giúp khắc phục hiệu quả tình trạng răng của mọc thưa, sứt mẻ hay xỉn màu

Để khắc phục tình trạng trên, bọc răng sứ 2 răng cửa chính là giải pháp hoàn hảo nhất. Nói một cách dễ hiểu nhất thì đây là kỹ thuật mài đi một lớp nhỏ trên bề mặt răng cửa để lắp mão sứ lên trên. Mão sứ được bọc có hình dáng và cấu trúc giống hệt răng thật, vừa giúp tăng tính thẩm mỹ vừa đảm bảo khả năng ăn nhai cho hàm răng. Tuy nhiên, để đạt được kết quả này, các nha sĩ phải mài răng cửa với một tỉ lệ phù hợp và tiến hành bọc sứ một cách tỉ mỉ, cẩn thận.

Bọc răng sứ 2 răng cửa có bền không, có tốt không?

Bọc sứ 2 răng cửa là kỹ thuật nha khoa thẩm mỹ mang lại rất nhiều ưu điểm vượt trội. Cụ thể:

  • Khắc phục được khuyết điểm trên răng cửa: Bọc sứ 2 răng cửa giúp khắc phục các hầu hết các khuyết điểm trên răng như ố vàng, mọc lệch, mọc thưa hay sứt mẻ.Từ đó giúp bạn có nụ cười tự tin và rạng ngời hơn.
  • Đảm bảo tính thẩm mỹ: Răng sứ có màu sắc, hình dạng và kích thước khớp hoàn toàn với răng thật nên khi bọc sứ răng cửa, tính thẩm mỹ sẽ được bảo đảm tuyệt đối.
  • An toàn: Răng cửa được mài ở mức độ vừa phải nên có thể được bảo tồn tối đa. Bởi vậy khi bọc sứ cho răng cửa, bạn sẽ không gặp bất cứ tổn hại nào cho nướu cũng như sức khỏe răng miệng. Ngày nay, nhờ áp dụng kỹ thuật và trang thiết bị hiện đại mà thời gian mài cùi răng cũng diễn ra nhanh chóng và chính xác, không gây đau đớn hay khó chịu.
  • Độ bền cao: Do được làm từ các phôi sứ chất lượng nên răng sứ sở hữu độ bền chắc, khả năng chịu lực cao hơn gấp nhiều lần răng thật. Nếu nha sĩ thực hiện có tay nghề cao, đảm bảo tính sát khít giữa cùi răng với mão sứ để tránh tích tụ thức ăn và vi khuẩn thì tuổi thọ của răng sứ sẽ rất cao. Trung bình mỗi chiếc răng sứ có thể được bảo tồn tới 20 năm nếu bạn có chế độ chăm sóc răng miệng tốt.
Răng sau khi được bọc sứ vừa đảm bảo tính thẩm mỹ vừa cải thiện khả năng ăn nhai
Răng sau khi được bọc sứ vừa đảm bảo tính thẩm mỹ vừa cải thiện khả năng ăn nhai

Chú ý: Bọc răng sứ 2 răng cửa khi được thực hiện đúng cách tại địa chỉ nha khoa uy tín chắc chắn sẽ rất bền, đảm bảo khả năng ăn nhai cũng như sức khỏe răng miệng. Tuy nhiên, khi kỹ thuật bọc sứ bị sai hoặc chất liệu sứ không tốt bạn sẽ không đạt được kết quả không như mong muốn. Thậm chí còn có thể gặp phải tình trạng viêm nướu, thâm đen viền nướu, viêm nha chu,…

Đối tượng nên bọc răng sứ cho răng cửa

Răng cửa là chiếc răng nằm ở vị trí mặt tiền của hàm răng nên rất dễ dàng được nhìn thấy khi bạn cười nói, trò chuyện. Do vậy, khi răng cửa gặp bất cứ khiếm khuyết nào cũng ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của toàn gương mặt.

Một số trường hợp được nha sĩ khuyên thực hiện bọc sứ răng cửa là:

  • Răng bị cửa xỉn màu, ố vàng do nhiễm màu thực phẩm hoặc thuốc kháng sinh lâu năm và không thể khắc phục được bằng phương pháp tẩy trắng răng.
  • Răng cửa bị vỡ hoặc sứt mẻ do va chạm mạnh sau tai nạn hoặc cắn đồ vật cứng.
  • Răng cửa mọc lên không đều, thưa thớt hoặc lộn xộn làm ảnh hưởng đến khớp cắn và thẩm mỹ của gương mặt.
  • Khoảng cách giữa hai răng cửa bị thưa.
  • Răng cửa có hiện tượng hô nhẹ.

XEM THÊM

Răng của bị thưa là trường hợp nên bọc răng sứ
Răng của bị thưa là trường hợp nên bọc răng sứ

Quy trình thực hiện bọc răng sứ răng cửa

Quy trình bọc răng sứ 2 răng cửa chuẩn nha khoa sẽ bao gồm 5 công đoạn cơ bản sau:

  • Thăm khám và tư vấn: Thăm khám tổng quát để đánh giá tình trạng răng miệng là bước đầu tiên trong quy trình bọc sứ răng cửa. Nếu cần thiết, nha sĩ sẽ yêu cầu bạn chụp X – quang để có thể lên kế hoạch điều trị phù hợp.
  • Vệ sinh khoang miệng: Việc vệ sinh khoang miệng, nhất là răng cửa cần điều trị là công đoạn quan trọng giúp quá trình bọc răng sứ được an toàn, tránh hiện tượng viêm nhiễm.
  • Gây tê và mài cùi: Kỹ thuật bọc răng sứ bắt buộc phải mài cùi răng thật để đảm bảo hiệu quả. Tuy nhiên, nha sĩ chỉ mài răng ở mức độ phù hợp để có thể bảo tồn tối đa răng thật. Việc gây tê trước khi thực hiện công đoạn này là cần thiết để giảm cảm giác khó chịu cho người bệnh.
  • Lấy dấu răng: Lấy dấu răng được thực hiện ngay sau bước mài cùi răng thật. Các số liệu sẽ được gửi đến kỹ thuật viên phòng Labor để thiết kế dáng răng sao cho phù hợp với từng đối tượng. Trong thời gian đợi lắp răng sứ, bạn sẽ được nha sĩ gắn răng tạm răng giả để đảm bảo tính thẩm mỹ và không ảnh hưởng đến quá trình ăn nhai.
  • Bọc răng sứ: Răng sứ đầu tiên sẽ được bọc tạm lên răng thật để kiểm tra cẩn thận độ khít, màu sắc, hình dáng. Khi các thông số này đều phù hợp và người bệnh vẫn ăn uống bình thường thì nha sĩ mới tiến hành bọc sứ cố định cho răng cửa. Đây chính là bước cuối cùng quá trình bọc răng sứ.

Bọc sứ răng cửa: Giá thành thực hiện

Chi phí bọc răng sứ răng cửa chắc hẳn là điều mà nhiều người quan tâm. Đa số các phòng khám nha khoa hiện nay đều triển khai dịch vụ nha khoa thẩm mỹ này. Tuy nhiên, giá thành thực hiện mỗi nơi lại có sự khác biệt.

Giá bọ sứ cho răng của phụ thuộc nhiều vào chất liệu răng sứ
Giá bọ sứ cho răng của phụ thuộc nhiều vào chất liệu răng sứ

Ngoài ra, chi phí bọc sứ 2 răng cửa cũng phụ thuộc rất nhiều vào chất liệu răng sứ. Hiện tại trên thị trường, răng sứ bao gồm 2 loại chính là răng sứ kim loại và răng sứ toàn sứ. Mỗi loại sẽ có chất lượng và giá thành khác nhau, cụ thể:

  • Răng sứ kim loại: Là loại răng sứ được áp dụng phổ biến bởi giá thành rẻ, bao gồm phần khung sườn làm từ hợp kim Ni – Cr hoặc Co – Cr và phần vỏ bên ngoài phủ một lớp sứ trắng. Tuy nhiên, sau khi sử dụng một thời gian dài, loại răng sứ này rất dễ bị oxy hóa trong môi trường khoang miệng nên có tuổi thọ không cao. Chi phí lắp răng sứ kim loại cho răng cửa hiện nay chỉ dao động khoảng từ 1.000.000 – 2.500.000/răng.
  • Răng sứ toàn sứ: Là loại răng giả được chế tạo từ sứ nguyên khối nên sở hữu rất nhiều ưu điểm nổi bật như màu sắc răng trong, độ bền tốt, không bị đen viền nướu theo thời gian. Chính vì vậy nên giá bọc răng sứ toàn sứ cho răng cửa cũng cao hơn, dao động khoảng từ 4.500.000 – 9.000.000/răng.

Bọc sứ răng cửa ở đâu uy tín, chất lượng

Để bọc răng sứ thành công quan trọng nhất là bạn cần lựa chọn địa chỉ thực hiện uy tín. Hai yếu tố lớn quan trọng nhất để đánh giá chất lượng một cơ sở nha khoa đó là hệ thống cơ sở vật chất hiện đại và đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm.

Khi thẩm mỹ cho răng, bạn nên lựa chọn địa chỉ nha khoa uy tín để thực hiện
Khi thẩm mỹ cho răng, bạn nên lựa chọn địa chỉ nha khoa uy tín để thực hiện

Hiện nay, tại các thành phố lớn đều có rất nhiều địa chỉ nha khoa bọc răng sứ thẩm mỹ. Tuy nhiên không phải tất cả các địa chỉ đều có thể tin tưởng. Một số cơ sở nha khoa nhận được khá nhiều đánh giá tích cực mà bạn có thể tham khảo để bọc sứ răng cửa là:

Bọc sứ 2 răng cửa tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương Hà Nội

Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương Hà Nội là cơ sở nha khoa hội tụ đầy đủ những yếu tố giúp bạn có một hàm răng sứ chất lượng. Cụ thể:

  • Là đơn vị trực thuộc Bộ Y Tế đồng thời cũng là cơ sở khám chữa bệnh răng hàm mặt tuyến cuối cùng.
  • Là trung tâm nghiên cứu khoa học và là cơ sở đào tạo nhiều cán bộ, bác sĩ răng hàm mặt trên toàn quốc.
  • Sở hữu đội ngũ chuyên gia có tiếng trong lĩnh vực nha khoa thẩm mỹ và nha khoa điều trị.
  • Có đầy đủ các khoa lâm sàng hỗ trợ việc thăm khám và chữa bệnh như chỉnh răng, điều trị nội nha và điều trị theo yêu cầu,…
  • Website bệnh viện: https://ranghammat.org.vn/.

Bọc răng sứ răng cửa tại ViDental

Một địa chỉ bọc răng sứ cho răng cửa uy tín khác trên địa bàn Hà Nội khác đó là ViDental. Đây là nơi sở hữu đầy đủ các điều kiện về cơ sở vật chất cũng như đội ngũ chuyên gia giúp bạn có một hàm răng sứ chất lượng. Cụ thể:

  • Là hệ sinh thái Nha khoa phức hợp tại đầu tiên Việt Nam đồng thời là nơi áp dụng nhiều công nghệ, kỹ thuật hiện đại trong cả hai lĩnh vực nha khoa điều trị và nha khoa thẩm mỹ.
  • Là nơi nghiên cứu và ứng dụng các công nghệ nha khoa thẩm mỹ chất lượng cao.
  • Sở hữu công nghệ nha khoa từ các nước tiên tiến trên thế giới như Đức, Pháp, Anh, Mỹ….
  • Quy tụ đội ngũ chuyên gia, bác sĩ và kỹ thuật viên giỏi, giàu kinh nghiệm trong các vấn đề liên quan đến sức khỏe răng miệng.
ViDental sở hữu đội ngũ chuyên gia, bác sĩ giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực nha khoa thẩm mỹ và điều trị
ViDental sở hữu đội ngũ chuyên gia, bác sĩ giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực nha khoa thẩm mỹ

Bọc răng sứ cho răng cửa tại khoa răng hàm mặt Bệnh viện Đại Học Y Hà Nội

Nếu muốn bọc răng sứ giá rẻ, bạn có thể tìm đến Khoa răng hàm mặt Bệnh viện Đại Học Y Hà Nội.

  • Là đơn vị nổi tiếng trong kỹ thuật nắn chính, định hình răng tại khu vực miền Bắc.
  • Sở hữu nhiều giáo sư, tiến sĩ hàng đầu trong lĩnh vực Răng Hàm Mặt.
  • Khoa Răng Hàm Mặt bệnh viện Đại học Y được trang bị đầy đủ các vật tư, thiết bị y tế hỗ trợ cho quá trình thăm khám nha khoa.
  • Website bệnh viện: http://benhviendaihocyhanoi.com

Một số lưu ý quan trọng sau khi bọc răng sứ 2 răng cửa

Sau khi bọc răng sứ răng cửa, bạn cần phải đặt biệt chú ý đến một số vấn đề quan trọng sau:

  • Kiêng đồ ăn, thức uống có màu đậm, đặc biệt là trà, cà phê trong vòng 1 đến 2 tuần đầu sau khi bọc răng sứ. Đồng thời cũng nên hạn chế các thực phẩm cứng, quá nóng, quá lạnh, quá chua hoặc quá cay để tránh làm tổn thương đến răng đang trong thời kỳ nhạy cảm do bọc sứ.
  • Vệ sinh và chăm sóc răng miệng cần thận thông qua việc đánh răng ít nhất 2 lần mỗi ngày bằng các loại bàn chải lông mềm và kem đánh răng kháng khuẩn. Ngoài ra việc súc miệng nước muối sinh lý và chỉ nha hoa hay tăm nước sau mỗi bữa ăn cũng là điều cần thiết.
  • Sau khi bọc sứ cho răng, nếu gặp phải bất cứ vấn đề bất thường như chảy máu, viêm, sưng, đau nướu, răng bị lung lay,..thì bạn cần liên hệ với nha sĩ ngay để khắc phục, tránh gây ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng.
  • Tới phòng khám nha khoa để lấy vôi răng và khám răng miệng định kỳ để răng sứ đã bọc có tuổi thọ cao nhất.

Bọc sứ răng cửa là liệu pháp hiệu quả giúp khắc phục những khuyết điểm tại chiếc răng này. Để đảm bảo an toàn cũng như đạt hiệu quả bọc sứ tốt nhất bạn nên tìm đến cơ sở nha khoa uy tín để thực hiện.

CÙNG CHỦ ĐỀ

GỢI Ý DỊCH VỤ + BẢNG GIÁ RĂNG SỨ VIDENTAL

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Implant - Hà Nội: Tầng 3 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 989.518.448

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 989.518.448

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Implant - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 3 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

ViDental Implant - Guva Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo

Hãy gọi ngay

0987.933.309