Bọc Răng Sứ Nguyên Hàm Có Tốt Hay Không? Chi Phí Thực Hiện?

Bọc răng sứ nguyên hàm có tốt không, giá thành bao nhiêu là thắc mắc chung của rất nhiều người. Có thể nói, đây là giải pháp đem lại hiệu quả cao về tính thẩm mỹ và sức khỏe của răng, tuy nhiên cần áp dụng đúng đối tượng, hoàn cảnh.

Bọc răng sứ nguyên hàm là gì?

Bọc răng sứ nguyên hàm là kỹ thuật bọc lên răng thật các mão răng sứ lõi rỗng sở hữu hình dáng, kích thước và màu sắc phù hợp. Phương pháp nha khoa thẩm mỹ này từ khi ra đời đã giúp khắc phục hiệu quả các khuyết điểm trên răng, chẳng hạn như mọc lệch, xỉn màu hay mọc thưa thớt,… Từ đó, mang lại một hàm răng có tính thẩm mỹ cao chức năng ăn nhai tốt.

Bọc răng sứ nguyên hàm có thể mang lại cho bạn nụ cười tự tin, rạng rỡ hơn
Bọc răng sứ nguyên hàm có thể mang lại cho bạn nụ cười tự tin, rạng rỡ hơn

Để thực hiện bọc sứ nguyên hàm, bác sĩ sẽ tiến hành mài nhỏ răng thật để tạo trụ. Tiếp đó các mão răng sứ được sử dụng để bao phủ bên ngoài trụ răng, giúp bảo vệ răng thật khỏi các tác nhân gây hại bên ngoài.

Phương pháp bọc răng sứ nguyên hàm có tốt không?

Với thắc mắc, bọc răng sứ nguyên hàm có tốt không thì theo các chuyên gia, kỹ thuật này sẽ phát huy hiệu quả cực cao nếu áp dụng cho đúng đối tượng. Ngoài ra, nha sĩ thực hiện cũng cần có tay nghệ tốt, tỉ mỉ, cẩn thận trong tất cả các khâu để tạo ra một hàm răng sứ hoàn hảo nhất cho khách hàng.

Phương pháp bọc răng sứ sở hữu rất nhiều ưu điểm vượt trội như:

  • Khắc phục khiếm khuyết răng hiệu quả: Răng xỉn màu, ố vàng, mẻ, vỡ, mọc thưa, mọc lệch lạc hay có cấu trúc ngắn đều có thể được khắc phục hiệu quả bằng cách bọc răng sứ. Chỉ cần 2 – 3 lần điều trị, mọi khuyết điểm của hàm răng sẽ được giải quyết một cách triệt để.
  • Có tính thẩm mỹ cao: Răng sứ sở hữu tính thẩm mỹ cao do có màu sắc, độ gợn, bóng và hình dáng tự nhiên giống hệt răng thật. Nhờ vậy, khi phục hình nguyên hàm bằng kỹ thuật này, bạn sẽ có hai hàm đều đẹp với nụ cười hoàn hảo.
  • Đảm bảo chức năng ăn nhai cho răng thật: Để bọc răng sứ nguyên hàm, bác sĩ sẽ chỉ mài răng với tỉ lệ phù hợp sao cho vừa gắn được mão sứ lên vừa đảm bảo chức năng ăn nhai cho răng thật.
  • Độ bền cao: Tuổi thọ của răng sứ rất cao, thậm chí là trên 20 năm nếu được chăm sóc đúng cách. Đáng chú ý, độ bền của răng này còn gấp 5 – 7 lần răng thật.
  • An toàn cho người thực hiện: Răng sứ được được làm từ chất liệu tốt, không gây kích ứng răng, lợi. Hơn thế, loại răng này cũng không bị biến chất theo thời gian bên trong môi trường khoang miệng nên giúp đảm bảo sức khỏe răng miệng tốt nhất cho người thực hiện. Ngoài ra, việc bọc răng sứ còn giúp ngăn ngừa hiệu quả các bệnh lý và bảo tồn tối đa răng thật khi bị sâu, mẻ, vỡ lớn.
Phương pháp bọc răng sứ có thể khắc phục khiếm khuyết răng hiệu quả
Phương pháp bọc răng sứ có thể khắc phục khiếm khuyết răng hiệu quả

Như vậy có thể thấy, bọc răng sứ nguyên hàm thực sự là phương pháp hiệu quả trong việc phục hồi nhiều khiếm khuyết trên răng. Tuy nhiên, để đảm bảo răng sứ có độ bền và tính thẩm mỹ cao, bạn cần phải thực hiện ở địa chỉ nha khoa uy tín.

Đối tượng nên làm răng sứ nguyên hàm

Những đối tượng thường được nha sĩ chỉ định bọc răng sứ nguyên hàm là:

  • Cả hàm răng có dấu hiệu xỉn màu hoặc nhiễm màu nặng đồng thời đã sử dụng phương pháp tẩy trắng thông thường nhưng không có hiệu quả.
  • Răng cả hàm mọc khấp khểnh hoặc thưa thớt ở mức độ nhẹ và khách hàng muốn bọc sứ thay vì niềng răng để có thể tiết kiệm thời gian.
  • Răng mọc ra quá ngắn hoặc quá dài, cười hở lợi.
  • Răng sâu hoặc cấu trúc thân răng bị phá hủy tương đối và cần được phục hình lại.
  • Răng thật có những khiếm khuyết trên nhưng còn vững chắc, không bị lung lay hoặc mắc một số bệnh lý răng miệng.

Quy trình bọc răng sứ nguyên hàm chuẩn nha khoa

Cũng như bọc răng sứ thông thường, bọc răng sứ nguyên hàm sẽ được nha sĩ thực hiện với các bước cơ bản như sau:

  • Thăm khám và tư vấn: Nha sĩ kiểm tra tình trạng răng miệng của bạn xem có nên làm răng sứ nguyên hàm hay không. Đồng thời, từ kết quả thăm khám bạn sẽ được tư vấn loại răng sứ phù hợp với nhu cầu của bản thân.
  • Vệ sinh răng miệng: Nha sĩ vệ sinh răng miệng và chụp phim để kiểm tra cấu trúc răng, các dây thần kinh và mạch máu trong răng.
  • Lấy dấu hàm và làm răng sứ: Sau khi những chiếc răng cần bọc sứ đã được kiểm tra kỹ lưỡng, bác sĩ sẽ tiến hành lấy dấu hàm. Tiếp đó, dấu hàm được gửi cho bộ phận Labo để chế tác răng sứ sao cho phù hợp với hình dáng và màu sắc răng thật của bạn.

XEM THÊM

Công đoạn lấy dấu hàm trong quy trình bọc răng sứ
Công đoạn lấy dấu hàm trong quy trình bọc răng sứ
  • Gắn răng sứ: Răng sứ sau khi được kỹ thuật viên chế tác xong sẽ được lắp lên răng. Tiếp đó, bác sĩ cần kiểm tra xem những chiếc răng giả này có tương thích với răng thật hay không. Nếu đã phù hợp về mọi khía cạnh thì chúng mới được lắp cố định để lên răng.
  • Hướng dẫn chăm sóc răng bọc sứ: Khi đã lắp răng sứ xong, bác sĩ sẽ hướng dẫn chi tiết cách chăm sóc răng sứ hiệu quả để giúp răng bền lâu và giữ được độ trắng sáng theo thời gian.

Trồng răng sứ nguyên hàm chi phí bao nhiêu?

Rất khó để có thể đưa ra một con số cụ thể về chi phí bọc răng sứ nguyên hàm, bởi điều này phụ thuộc vào khá nhiều yếu tố. Cụ thể:

  • Loại răng sứ mà bạn lựa chọn: Mỗi loại răng sứ được làm từ chất liệu khác nhau sẽ có giá thành không giống nhau. Thông thường, giá làm 1 chiếc răng sứ sẽ dao động từ 1.500.000 đồng đến 15 triệu đồng. Việc lựa chọn dòng răng sứ bình dân, trung cấp hay cao cấp sẽ là yếu tố quyết định lớn nhất đến chi phí làm răng sứ nguyên hàm.
  • Số lượng răng cần bọc sứ: Để bọc răng sứ nguyên hàm, bạn cần phải bọc sứ cho khoảng 14 – 16 răng tùy trường hợp cụ thể. Số lượng răng sứ càng nhiều thì chắc chắn chi phí bọc răng sứ nguyên hàm càng cao.
  • Sức khỏe răng miệng tại thời điểm bọc răng sứ cả hàm: Nếu răng của bạn đang có bệnh lý thì cần được điều trị trước khi bọc răng sứ. Tại phòng khám, nha sĩ sẽ giúp bạn xử lý vấn đề này một cách triệt để. Tuy nhiên, bạn sẽ cần chi trả thêm phần một phần chi phí phát sinh này.
  • Địa chỉ thực hiện bọc sứ: Chi phí bọc răng sứ cũng phụ thuộc đáng kể vào địa chỉ nha khoa mà bạn lựa chọn. Bởi mỗi nha khoa sẽ áp dụng các chính sách giá và chương trình ưu đãi khác nhau nên giá thành sẽ có sự chênh lệch nhất định.
Chất liệu răng sứ quyết định nhiều đến giá thành thực hiện
Chất liệu răng sứ quyết định nhiều đến giá thành thực hiện

Bọc răng sứ nguyên hàm ở đâu uy tín, chất lượng

Bọc răng sứ nguyên hàm là phương pháp phục hình răng khá phức tạp. Vì thế, bạn cần lựa chọn địa chỉ nha khoa uy tín, chất lượng để thực hiện nhằm đảm bảo an toàn và hiệu quả cao. Đó là nơi sở hữu đội ngũ nha sĩ giàu kinh nghiệm, có ứng dụng công nghệ tiến tiến, hiện đại để phục hình sứ tốt nhất.

Một số địa chỉ nha khoa nhận được nhiều phản hồi tốt từ khách hàng mà bạn có thể tham khảo để trồng răng sứ nguyên hàm là:

Bọc răng sứ nguyên hàm tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương Hà Nội

Đúng như tên gọi, Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương Hà Nội là nơi hội tụ đầy đủ những yếu tố giúp để bạn có một hàm răng sứ đều đẹp và chất lượng. Cụ thể:

  • Là bệnh viện tuyến trung ương trực thuộc Bộ Y Tế, chuyên khám và điều trị các vấn đề liên quan đến khoa răng hàm mặt, trong đó có cả lĩnh vực nha khoa thẩm mỹ.
  • Là trung tâm nghiên cứu đồng thời cũng là nơi đào tạo nhiều cán bộ, bác sĩ răng hàm mặt ở cấp bậc đại học và sau đại học.
  • Sở hữu đội ngũ chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực nha khoa thẩm mỹ và nha khoa điều trị.
  • Có đầy đủ các khoa lâm sàng sẵn sàng phục vụ người bệnh như nắn chỉnh răng, điều trị nội nha và điều trị theo yêu cầu,…
  • Website bệnh viện: https://ranghammat.org.vn/

Bọc răng sứ cả hàm tại khoa răng hàm mặt Bệnh viện Đại Học Y Hà Nội

Khoa răng hàm mặt Bệnh viện Đại Học Y Hà Nội cũng là địa chỉ nha khoa tin cậy mà bạn nên tham khảo để bọc răng sứ cả hàm. Cụ thể:

  • Là đơn vị nổi tiếng hàng đầu tại khu vực miền Bắc trong kỹ thuật nắn chính, định hình răng.
  • Sở hữu nhiều giáo sư, tiến sĩ, bác sĩ hàng đầu trong lĩnh vực Răng Hàm Mặt.
  • Khoa Răng Hàm Mặt bệnh viện Đại học Y từ khi thành lập đã được trang bị đầy đủ các vật tư, thiết bị y tế hỗ trợ cho quá trình thăm khám và điều trị nha khoa.
  • Website bệnh viện: http://benhviendaihocyhanoi.com.
Tại Hà Nội, bạn có thể tới Khoa Răng Hàm Mặt Bệnh viện Đại học y để bọc răng sứ
Tại Hà Nội, bạn có thể tới Khoa Răng Hàm Mặt Bệnh viện Đại học y để bọc răng sứ

Làm răng sứ nguyên hàm tại ViDental

Một địa chỉ bọc răng sứ nguyên hàm uy tín khác trên địa bàn Hà Nội đó là ViDental bởi:

  • ViDental là hệ sinh thái Nha khoa phức hợp tại đầu tiên Việt Nam. Nơi đây đi đầu trong việc áp dụng các công nghệ, kỹ thuật hiện đại trong cả hai lĩnh vực là nha khoa điều trị và nha khoa thẩm mỹ.
  • ViDental cũng là nơi nghiên cứu và ứng dụng các công nghệ nha trong lĩnh vực nha khoa thẩm mỹ chất lượng cao tại nước ta.
  • Sở hữu các công nghệ nha khoa tiên tiến, hàng đầu thế giới từ các nước Đức, Pháp, Anh, Mỹ… Trong đó có cả kỹ thuật bọc răng sứ zirconia.
  • Quy tụ đội ngũ chuyên gia, bác sĩ và kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm, giỏi chuyên môn trong chăm sóc, thăm khám và điều trị các vấn đề liên quan đến sức khỏe răng miệng.
  • Website ViDental: https://nhakhoavidental.com/

[Giải đáp] Một số thắc mắc về bọc răng sứ nguyên hàm

Ngoài những thông tin trên, vẫn còn khá nhiều thắc mắc liên quan đến trồng răng sứ nguyên hàm cần được giải đáp.

Bọc răng sứ nguyên hàm có lâu không?

Bọc răng sứ nguyên hàm có lâu không là thắc mắc của khá nhiều người. Không giống như niềng răng, kỹ thuật này thực hiện tương đối nhanh, chỉ sau khoảng 3 lần lui tới phòng khám nha khoa, bạn đã có thể sở hữu một hàm răng đẹp.

Tuy nhiên bạn cũng lưu ý, thời gian bọc răng sứ nhiều hay ít tùy thuộc vào khá nhiều yếu tố. Trong đó quan trọng nhất là tình trạng sức khỏe răng miệng, tay nghề của nha sĩ và điều kiện trang thiết bị tại phòng khám nha khoa.

Phương pháp bọc răng sứ có gây hôi miệng không?

Trên thực tế, cũng có một số trường hợp bị hôi miệng sau khi bọc răng sứ. Tuy nhiên, nguyên nhân của hiện tượng này không hẳn xuất phát từ việc làm răng sứ. Đây hoàn toàn có thể là do bệnh lý tự nhiên của cơ thể người thực hiện.

Nếu răng gặp bệnh lý mà không được điều trị trước khi bọc sứ thì có thể gây ra tình trạng hôi miệng
Nếu răng gặp bệnh lý mà không được điều trị trước khi bọc sứ thì có thể gây ra tình trạng hôi miệng

Ngoài ra, trong trường hợp trước đó, khách hàng chưa điều trị triệt để các bệnh lý răng miệng như sâu răng, viêm nha chu thì sau khi bọc sứ, miệng có nguy cơ cao xuất hiện mùi khó chịu. Bên cạnh đó, nếu bọc sứ cho răng sai kỹ thuật làm mão răng sứ không sát khít với cùi răng, từ đó tạo khe hở ở dưới chân răng khiến thức ăn mắc kẹt gây ra mùi hôi.

Khả năng ăn uống sau bọc răng sứ nguyên hàm có bị ảnh hưởng không?

Khả năng ăn uống sau bọc răng sứ nguyên hàm có bị ảnh hưởng không còn phụ thuộc vào tình trạng sức khỏe răng thật của bạn trước đó. Nếu trước khi thực hiện kỹ thuật này mà bạn phải lấy tủy răng thì rất có thể răng sẽ bị nhạy cảm hơn. Bởi vậy, nha sĩ chỉ lấy tủy răng khi thực sự cần thiết để tránh ảnh hưởng đến khả năng ăn nhai.

Để đảm bảo khả năng ăn nhai tốt sau khi bọc răng sứ, tốt nhất bạn hãy tìm đến địa chỉ nha khoa uy tín để thực hiện. Tại đây các nha sĩ sẽ biết cách làm thế nào trong từng trường hợp cụ thể để bạn có một hàm răng sứ đẹp.

Một số lưu ý sau khi trồng răng sứ nguyên hàm

Sau khi bọc răng sứ nguyên hàm, răng sẽ có chức năng ăn nhai đồng thời chịu lực tốt như răng thật. Bên cạnh đó, răng giả cũng có màu sắc tự nhiên, kích thước phù hợp với răng thật mang đến tính thẩm mỹ vô cùng cao cho khách hàng. Tuy nhiên, bạn nên đặc biệt lưu ý trong cách chăm sóc và vệ sinh răng sứ. Đây là cách tốt nhất để kéo dài tuổi thọ, giúp răng sứ bền chắc, tránh bị nhiễm màu do thực phẩm,…

Răng sứ cũng cần được chăm sóc và vệ sinh sạch sẽ như răng thật
Răng sứ cũng cần được chăm sóc và vệ sinh sạch sẽ như răng thật

Một số lưu ý quan trọng sau khi bọc răng sứ cả hàm mà bạn cần ghi nhớ là:

  • Hạn chế ăn các thực phẩm quá cứng để tránh gây vỡ, mẻ, gãy răng.
  • Tránh ăn thực phẩm quá lạnh, quá nóng hoặc quá chua để răng mới làm không bị ê buốt, ảnh hưởng đến lớp men sứ.
  • Tránh xa các các thực phẩm có màu đậm, dễ bám màu lên răng như cafe, nước trà, nước ngọt có gas …
  • Không hút thuốc lá, uống rượu bia. Đây là hai tác nhân chính gây hư hại men răng, khiến răng sứ bị ố vàng do chất nicotin.
  • Vệ sinh răng miệng sạch sẽ ngày 2 lần bằng bàn chải đánh răng mềm chuyên dụng. Chú ý đánh răng theo chiều dọc, xoay tròn bàn chải vào bề mặt nhai. Ngoài ra, cũng cần kết hợp súc miệng với nước muối loãng dùng chỉ nha khoa sau mỗi bữa ăn nhằm loại bỏ sạch các mảng bám trên răng và cả kẽ răng.
  • Thăm khám nha khoa định kỳ để nha sĩ có thể kiểm tra và loại bỏ các nguy cơ gây bệnh răng miệng sớm nhất.
  • Nếu bạn có có thói quen nghiến răng khi ngủ thì cần áp dụng các biện pháp khắc phục ngay sau khi bọc răng sứ nguyên hàm. Bởi điều này có thể gây hại đến men răng sứ, khiến lớp sứ bị mòn và vỡ dần theo thời gian.

Vừa rồi là các thông tin chi tiết về bọc răng sứ nguyên hàm. Hy vọng bài viết này của Trung Tâm ViDental Implant sẽ hữu ích đối với những ai đang quan tâm và muốn thực hiện kỹ thuật này.

ĐỌC NHIỀU

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Implant - Hà Nội: Tầng 3 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 989.518.448

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 989.518.448

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Implant - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 3 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

ViDental Implant - Guva Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo

Hãy gọi ngay

0989.518.448