Bọc Răng Sứ Cho Răng Mọc Lệch: Quy Trình, Chi Phí Và Một Số Lưu Ý

Cách khắc phục răng mọc lệch tốt nhất chính là niềng răng. Tuy nhiên trên thực tế lại có khá nhiều người sợ hãi việc nhổ răng để thực hiện kỹ thuật nha khoa này. Một giải pháp khác được nhiều người đề cập đến lúc này chính là bọc răng sứ cho răng mọc lệch.

Khi nào nên bọc răng sứ cho răng mọc lệch?

Bọc răng sứ được đánh giá là một dịch vụ nha khoa “đa năng” do có thể khắc phục được khá nhiều vấn đề về răng, chẳng hạn như:

  • Răng sứt mẻ.
  • Răng bị đen, ố vàng do nhiễm kháng sinh.
  • Răng thưa, hở lợi.
  • Răng mọc lệch.

Tuy nhiên, bạn cần chú ý, không phải bất cứ ai có răng mọc lệch cũng có thể áp dụng phương pháp bọc răng sứ. Bên cạnh đó, các bác sĩ cũng thường ưu tiên kỹ thuật niềng răng hơn trong trường hợp này.

Răng nếu như chỉ mọc lệch ở mức độ nhẹ mới có thể cải thiện bằng kỹ thuật bọc răng sứ
Răng nếu như chỉ mọc lệch ở mức độ nhẹ mới có thể cải thiện bằng kỹ thuật bọc răng sứ

Phương pháp bọc răng sứ cần phải thực hiện mài răng, đặc biệt, tỉ lệ mài răng chỉ trong một mức độ cho phép. Mục đích của việc này là để không gây ảnh hưởng xấu đến ngà răng phía bên trong cũng như toàn bộ kết cấu của răng. Các bác sĩ nha khoa chỉ khuyên người có răng mọc lệch thực hiện phương pháp bọc răng sứ khi:

  • Răng mọc lệch ở mức độ nhẹ.
  • Răng lệch nhẹ nhưng có thân răng dị dạng (tức quá nhỏ hoặc quá to)
  • Răng lệch nhẹ đồng thời màu răng xấu do bị nhiễm màu kháng sinh hoặc nhiễm màu fluor.

Chú ý: Nếu muốn biết chính xác có nên bọc răng sứ cho răng mọc lệch hay không, bạn cần phòng khám nha khoa để được bác sĩ thăm khám, chụp X quang chi tiết. Lúc này, trong từng trường hợp cụ thể, bác sĩ sẽ đưa ra biện pháp thẩm mỹ cho răng phù hợp nhất.

Thực hiện bọc răng sứ cho răng mọc lệch có tốt không?

Bọc răng sứ cho răng mọc lệch nếu thực hiện đúng đối tượng sẽ mang lại những hiệu quả tuyệt vời như sau:

  • Thẩm mỹ: Răng mọc lệch bị che lấp bởi miếng dán sứ. Bởi vậy mà hàm răng của bạn trông đều đặn, trắng sáng tự nhiên, mọi khuyết điểm được khắc phục.
  • Ăn nhai: Răng đã bọc sứ khỏe, có sức chịu lực hơn 8 lần răng thật đồng thời sở hữu khả năng chống mài mòn, hạn sử dụng dài (tùy chất liệu sứ).
  • Không tổn hại cho răng thật: Răng thật không cần nhổ, từ đó không gây nguy cơ suy giảm tuổi thọ và sức khỏe của răng.

ĐỌC THÊM

Bọc răng sứ cho răng mọc lệch có thể mang lại cho bạn một nụ cười tự tin hơn
Bọc răng sứ cho răng mọc lệch có thể mang lại cho bạn một nụ cười tự tin hơn

Bọc răng sứ cho răng mọc lộn xộn có lâu không? Quy trình thực hiện

Với sự phát triển của công nghệ cũng như tay nghề của bác sĩ nha khoa, việc bọc răng sứ cho răng mọc lộn xộn chỉ mất khoảng 2 – 3 ngày. Thông thường, chỉ với mỗi ngày người bệnh chỉ mất khoảng 1 tiếng tại nha khoa là đã có thể sở hữu hàm răng sứ theo ý muốn.

Quy trình thực hiện bọc răng sứ cho răng mọc lộn xộn gồm các bước như sau:

Bước 1: Thăm khám sức khỏe và tình trạng răng miệng

Ở bước đầu tiên, bác sĩ sẽ kiểm tra sức khỏe tổng quát để phát hiện xem bệnh nhân có mắc các bệnh lý mãn tính như tim mạch, huyết áp, tiểu đường hay không. Nếu như bạn đủ điều kiện để thực hiện bọc răng sứ, tiếp theo bác sĩ sẽ tiến hành chụp CT để kiểm tra tình hình răng miệng.

Kết quả chụp CT sẽ cho biết mức độ mọc lệch của răng và các bệnh lý răng miệng cần cần điều trị nếu có. Cuối cùng, bác sĩ sẽ tư vấn phương pháp điều trị hiệu quả nhất cho người bệnh.

Bước 2: Gây tê tại chỗ, mài cùi răng

Bác sĩ vệ sinh khoang miệng sạch sẽ cho người bệnh nhằm loại bỏ hoàn toàn vi khuẩn gây hại. Tiếp đó, thuốc tê sẽ được tiêm tại vùng điều trị để làm mất cảm giác đau đớn trong quá trình mài cùi răng. Cuối cùng, các răng mọc lệch, lộn xộn sẽ được mài theo tỉ lệ chuẩn xác để có thể dán sứ.

Bước 3: Lấy dấu răng đã mài gửi về phòng Labo

Bác sĩ sẽ sử dụng một vật liệu chuyên dụng để lấy dấu răng đã mài cùi. Khay lấy dấu răng được gửi về Labo để các kỹ thuật viên chế tác răng sứ cho phù hợp với từng người bệnh.

Trong quá trình đợi chế tác xong răng sứ, người bệnh có thể được bác sĩ gắn một vài miếng sứ tạm lên răng. Điều này có thể giúp bảo vệ răng bị mài đồng thời đảm bảo tính thẩm mỹ.

Bước 4: Kiểm tra, so sánh và tiến hành gắn răng sứ cố định

Sau khoảng 1-2 ngày chờ đợi thì răng sứ đã được thiết kế hoàn thiện. Bác sĩ sẽ kiểm tra lại tình hình trụ răng và lắp thử mão răng sứ lên trên. Nếu như răng sứ đã phù hợp, không gây cộm đồng thời người bệnh cũng hài lòng với màu sắc và hình dáng của răng thì bước gắn răng sứ cố định lên hàm.

Răng sứ sau khi được gắn cố định vào răng sẽ cần kiểm tra lại khớp cắn xem đã khít chưa
Răng sứ sau khi được gắn cố định vào răng sẽ cần kiểm tra lại khớp cắn xem đã khít chưa

Sau khi răng sứ được gắn cố định, bác sĩ sẽ đặt lịch tái khám cho người bệnh. Đây là việc làm quan trọng để theo dõi quá trình phục hình của bệnh nhân và khắc phục những vấn đề phát sinh nếu có.

Giá bọc răng sứ cho răng mọc lộn xộn, mọc lệch

Chi phí bọc răng sứ cho răng mọc lộn xộn sẽ tùy thuộc vào khá nhiều yếu tố. Trong đó, chủ yếu là dựa vào loại răng sứ mà bạn lựa chọn cũng như số lượng răng sứ cần phục hình.

Thông thường, răng sứ sẽ chia làm 2 nhóm chính là răng sứ kim loại và răng sứ toàn sứ. Mỗi loại sẽ có một mức giá tiền khác nhau, chẳng hạn như:

  • Răng sứ làm bằng kim loại Ceramco III: 1.000.000 đồng/răng.
  • Răng sứ Titan: 2.000.000 đồng/răng.
  • Răng toàn sứ Emax: 4.000.000 đồng/răng.
  • Răng toàn sứ Zirconia: 6.000.000 đồng/răng
  • Răng toàn sứ HI-Zirconia (cao cấp): 7.000.000 đồng/răng.

Chú ý: Mức giá bọc răng sứ cho răng mọc lộn xộn trên chỉ mang tính chất tham khảo. Để có thông tin chính xác, cụ thể nhất về vấn đề này, bạn cần liên hệ với bệnh viện/phòng khám nha khoa mà bản thân định thực hiện.

Bọc răng sứ cho răng mọc lệch ở đâu an toàn, hiệu quả?

Hiện nay, thật sự không khó để bạn có thể chọn lựa chọn được một địa chỉ bọc răng sứ khi có nhu cầu. Tuy nhiên, việc tìm ra địa chỉ thực sự uy tín, chất lượng, giá thành phù hợp thì không phải ai cũng biết. Bưởi vậy, trước khi quyết định địa chỉ bọc răng sứ nào đó, cần có sự cân nhắc kỹ lưỡng, tránh ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng và tuổi thọ răng sứ.

Để bọc răng sứ cho răng mọc lộn xộn an toàn, hiệu quả, bạn cần lựa chọn được một địa chỉ nha khoa uy tín
Để bọc răng sứ cho răng mọc lộn xộn an toàn, hiệu quả, bạn cần lựa chọn được một địa chỉ nha khoa uy tín

Một số địa chỉ nha khoa bọc răng sứ nhận được nhiều phản hồi tốt của khách hàng mà bạn nên tham khảo là:

Viện Nghiên cứu và Ứng dụng Công nghệ Nha khoa – ViDental

  • Là đơn vị đi đầu trong hoạt động nghiên cứu và ứng dụng công nghệ Nha khoa hiện đại, trong đó có bọc răng sứ thẩm mỹ.
  • Quy tụ đội ngũ chuyên gia, bác sĩ Nha khoa giỏi, giàu kinh nghiệm cùng hệ thống máy móc hiện đại nhập khẩu từ Anh, Pháp, Đức. Trong đó, nổi bật nhất là Máy chụp X-Quang toàn cảnh Panorex, công nghệ lấy dấu mẫu hàm Scan 3D, công nghệ thiết kế răng sứ CAD/CAM 3D.

Bọc răng sứ cho răng mọc lộn xộn tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung Ương

  • Địa chỉ: Số 40B phố Tràng Thi thủ đô Hà Nội.
  • Là địa chỉ tin cậy hàng đầu của người dân khi gặp những vấn đề về răng miệng và là địa chỉ bọc răng giá rẻ nhiều người lựa chọn.
  • Có đội ngũ y bác sĩ có chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm về nha khoa.
  • Có đầy đủ kỹ thuật hiện đại phục vụ bọc răng, niềng răng cũng như điều trị các bệnh về răng miệng.

Khoa Răng Hàm Mặt trực thuộc BV Đại học Y

  • Địa chỉ: Đường Tôn Thất Tùng, Q.Đống Đa Hà Nội.
  • Là địa chỉ được nhiều người dân ở thủ đô tin tưởng và đánh giá cao trong thực hiện các kỹ thuật liên quan đến Răng Hàm Mặt.
  • Quy tụ nhiều giáo sư, giảng viên của ĐH Y không chỉ giỏi chuyên môn mà còn có kinh nghiệm thực tiễn.
  • Quy trình thực hiện đơn giản, an toàn và chi phí tối ưu nhất cho người bệnh.
Bệnh viện Đại học Y Hà Nội - Địa chỉ tin cậy cho người dân miền Bắc
Bệnh viện Đại học Y Hà Nội – Địa chỉ tin cậy cho người dân miền Bắc

Một số lưu ý khi bọc răng sứ cho răng mọc lệch

Để đảm bảo độ bền của răng sứ, bạn cần chú ý hơn đến chế độ ăn uống và chăm sóc răng miệng, cụ thể:

  • Sau khi bọc răng sứ xong, các bác sĩ luôn người bệnh hạn chế tối đa việc để những lực mạnh tác động đến răng sứ. Chẳng hạn như không ăn đồ dai cứng, không dùng răng để cắn, xé đồ vật, chải răng bàn bàn chải lông mềm,…
  • Vấn đề chăm sóc răng miệng là vấn để đặc biệt quan trọng sau khi bọc răng sứ. Hàng ngày răng của bạn phải được làm sạch thường xuyên, nhất là khi vừa mới tiếp xúc với thực phẩm.
  • Chải răng đều đặn 2 lần/ngày sau khi ăn khoảng 30 phút. Khi đánh răng, bạn nên dùng lực nhẹ và xoay tròn và chải theo chiều dọc.
  • Tránh để thức ăn giắt vào kẽ răng làm hình thành vôi răng và hôi miệng bằng cách dùng chỉ nha khoa và súc miệng với nước muối sinh lý thường xuyên.
  • Bổ sung thực phẩm mềm, rau củ, hoa quả tươi, nhất là loại quả chứa axit malic giúp làm sạch miệng hiệu quả như táo, dâu tây, cam,…
  • Sau khi bọc răng sứ, bạn cần kiêng hoặc hạn chế ăn những thực phẩm dai cứng, nhiều đường, nhiều tinh bột, đồ nóng, lạnh, đồ uống chứa gas, cồn. Ngoài ra, việc ngừng hút thuốc lá cũng là điều cần thiết để ngăn chặn tình trạng răng bị xỉn màu, ố.
  • Kiểm tra sức khỏe răng miệng định kỳ sau khi bọc răng sứ là việc làm cần thiết và vô cùng quan trọng. Bởi nó giúp bạn phát hiện những vấn đề cần khắc phục sớm và triệt để. Do đó, các nha sĩ luôn khuyên bệnh nhân của mình trung bình 3 – 6 tháng đến phòng khám để kiểm tra độ khít cũng như chất lượng của răng sứ.

Bọc răng sứ cho răng mọc lệch là kỹ thuật khá đơn giản và không tốn nhiều thời gian, công sức. Điều quan trọng nhất là bạn lựa chọn được bệnh viện/phòng khám nha khoa uy tín, có đội ngũ bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm và máy móc hiện đại phục vụ quá trình điều trị răng.

ĐỌC NHIỀU

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hệ thống cơ sở
CƠ SỞ CHÍNH

Cơ sở Trung Tâm ViDental Implant - Hà Nội: Tầng 3 - 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 989.518.448

Cơ sở trung tâm TP.HCM: 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Điện thoại: (+84) 989.518.448

HỆ THỐNG CHI NHÁNH

Trung Tâm ViDental Implant - Đống Đa, Hà Nội : Tầng 3 - Số 18 Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

ViDental Implant - Guva Phú Nhuận TPHCM : 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Messenger zalo

Hãy gọi ngay

0989.518.448